[ใหม่] มหกรรมเครื่องเงินน่านครั้งที่ 1

663 สัปดาห์ ที่แล้ว - น่าน - คนดู 508
รายละเอียด
มหกรรมเครื่องเงินน่านครั้งที่ 1

ข่าวประชาสัมพันธ์       :     สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดน่าน กำหนดจัดงานมหกรรมเครื่องเงินน่าน ครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 3 – 4 กันยายน 2554   ณ ลานข่วงเมือง จังหวัดน่าน     ตามนโยบายส่งเสริมผลิตภัณฑ์คุณภาพของจังหวัดภายใต้โครงการการพัฒนาเครื่องเงินตามพระราชดำริของ"ข้อความนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ"รัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี ประจำปีงบประมาณ 2554   โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและพัฒนาผลิตภัณฑ์เครื่องเงินของจังหวัดน่านให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย   โดยใช้กลยุทธ์ที่ดึงเอากลุ่มผู้ประกอบการเครื่องเงินจังหวัดน่านมาออกร้านจำหน่ายเครื่องเงินเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าอย่างง่าย   สู่การขยายช่องทางการตลาดของผู้ประกอบการเครื่องเงินจังหวัดน่าน ให้ก้าวสู่ตลาดสากลและเป็นที่รู้จักมากขึ้น  โดยแบ่งการจัดงาน เป็น 3 ส่วนด้วยกัน

ส่วนที่ 1           นำเสนอประวัติเกี่ยวกับเครื่องเงินโบราณ  เครื่องเงินชนเผ่า  และวิถีชีวิตของชนเผ่าเมี้ยนที่ควบคู่กับเครื่องเงินมาเนิ่นนาน  โดยในงานจัดให้มีนิทรรศการประวัติความเป็นมาของเครื่องเงินน่าน และนิทรรศการเทิดพระเกียรติ"ข้อความนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ"รัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี อันเกี่ยวกับเครื่องเงินน่าน

ส่วนที่ 2           การจัดแสดงกิจกรรมบนเวทีตลอดการจัดงาน 2  วัน ในวันที่ 3 กันยายน 2554  พิธีเปิดเน้นการผสมผสานวัฒนธรรมเมืองเหนือและชนเผ่าเมี้ยนอย่างยิ่งใหญ่พร้อมจัดให้มีการต้อนรับผู้เข้าร่วมงานแบบวัฒนธรรมชนเผ่าเมี้ยน   และการแสดงแฟชั่นโชว์ 25 คอลเลคชั่นเครื่องเงิน จากร้านเครื่องเงินที่ได้รับการคัดสรรเป็นอย่างดี  โดยแฟชั่นโชว์ในครั้งนี้ นางสาวกวินตรา โพธิจักร หรือน้องแก้ม กวินตรา มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์สปี 2551 นักแสดงจากช่อง 7 สี ร่วมเดินแฟชั่นโชว์ในชุดฟินาเร่    วันที่ 4 กันยายน 2554  จัดให้มีการประกวดธิดาน้อยชนเผ่า  พร้อมการแสดงศิลปวัฒนธรรมชนเผ่าเมี้ยนที่หาชมได้ยาก และการแสดงคอนเสริ์ตศิลปินจากค่าย อาร์สยาม  3  สาวบลูเบอรี่

ส่วนที่ 3 การออกร้านจำหน่ายสินค้า ทางคณะผู้จัดงานได้แบ่งการออกร้านจำหน่ายสินค้าเป็น 2 โซนดังนี้ 

โซนที่ 1 จำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องเงินจากชมรมผู้ประกอบการเครื่องเงินในจังหวัดน่าน

โซนที่ 2  จำหน่ายสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ ของจังหวัดน่าน ได้แก่ ผ้าน่าน และอาหาร ผลไม้แปรรูป

 โดยได้รับความร่วมมือจากสำนักงานพาณิชย์จังหวัดน่าน เทศบาลเมืองน่าน และชมรมผู้ประกอบการเครื่องเงินจังหวัดน่าน ตลอดจนบริษัท ห้างร้านต่างๆในจังหวัดน่าน เป็นอย่างดี

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่      สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดน่าน โทรศัพท์  054-774471-2

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานแพร่ โทรศัพท์  054-521118, 054-521127

หรือ คุณวาทินี ภิวัฒชานนท์ 084-3627809