[มือสอง] ล่องเรือไหว้พระ 9 วัด

709 สัปดาห์ ที่แล้ว - กรุงเทพมหานคร - คนดู 648
  • ล่องเรือไหว้พระ 9 วัด รูปที่ 1
รายละเอียด

ล่องเรือไหว้พระ 9 วัด เทศกาลตรุษจีน

14 กุมภาพันธ์ 2553

08.00 น. คณะพร้อมเดินทาง เช็คอิน ณ ริเวอร์ซิตี้ ท่าเรือที่ 2


08.30 น. นำทุกท่านลงเรือ พร้อมทานอาหารเช้าเป็นข้าวต้มทรงเครื่องจากนั้นนำท่านมุ่งหน้าสู่สถานที่แรก วัดยานนาวา พระอารามหลวงชั้นตรี เป็นวัดโบราณมีมาตั้งแต่ครั้งกรุงศรีอยุธยา เดิมชื่อ "วัดคอกควาย" เนื่องจากมีชาวทวายมาลงหลักปักฐานอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก และชาวทวายจะนำกระบือที่เลี้ยงไว้มาทำการซื้อขายแลกเปลี่ยนกัน หมู่บ้านบริเวณนั้นจึงได้ชื่อเรียกกันต่อมาว่า "บ้านคอกควาย" จากนั้นนำท่านมุ่งหน้าสู่ ศาลเจ้าพ่อกวนอู ที่อยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาใกล้ๆกับสะพานพุทธ ฯ ซึ่งได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมากสู่วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร สร้างขึ้นในปี พ.ศ.2368 จากนั้นเดินถัดออกมาย่านชุมชุมจะพบศาลเจ้าเกียงอันเกง (ที่มาของชื่อชุมชนกุฎีจีน) ศาลเจ้าชุมชนชาวจีนที่มีองค์พระประธานเป็นเจ้าแม่กวนอิม และสันนิษฐานกันว่าศาลเจ้านี้เองที่เป็นที่มาของคำว่า “กุฎีจีน” ต่อมานำท่านสู่ และ วัดอรุณราชวราราม ราชวรมหาวิหาร หรือ วัดอรุณฯ ซึ่งเรียกตามนามของเทพเจ้าอินเดีย ที่หมายถึง “เช้าตรู่” วัดอรุณฯ นั้นสร้างขึ้นในช่วงศตวรรษที่ 17 ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้าเจ้าพระยาด้านธนบุรี และวัดนี้ยังเป็นวัดประจำราชกาลของพระเจ้าตากสินมหาราชอีกด้วย

11.00 น. นำทุกท่านสู่ วัดเฉลิมพระเกียรติ ซึ่งเป็นวัดที่สวยงามและนิยมใช้เป็นที่ถ่ายละคร มากที่สุดเพื่อและพร้อมรับประทานอาหารแบบ บุปเฟ่นานาชาติ บนเรือ

12.30 น. ขอนำทุกท่านวัดเฉลิมพระเกียรติ เป็นพระอารามหลวงชั้นโทที่มีความสำคัญคู่บ้านคู่เมืองมาช้านาน ประดิษฐานอยู่ในพระอุโบสถซึ่งได้รับพระราชทานพระนามจาก พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวว่า “พระพุทธมหาโลกาภินันทปฏิมา”

13.30 น. ขอนำทุกท่านลงสู่เกาะเกร็ดไหว้วัดฉิมพลี ตั้งอยู่ริมแม่น้ำลัดเกร็ดตำบลเกาะเกร็ดอำเภอปากเกร็ดจังหวัดนนทบุรีวัดฉิมพลีเดิมชื่อวัดป่าฝ้ายสันนิษฐานว่าพระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัยรัชกาลที่ 2 ได้ทรงบูรณปฏิสังขรณ์และพระราชทานนามว่า “วัดฉิมพลี” เนื่องจากพระนามเดิมของรัชกาลที่ 2 คือ เจ้าฟ้าชายฉิม และตราพระราชลัญจกรของพระองค์เป็นรูปครุฑ ชื่อเต็มของวัดฉิมพลี คือวัดฉิมพลีสุทธาวาส คำว่า “สุทธาวาส” ที่พ่วงท้ายใกล้เคียงกับชื่อเดิมของวัดสุทัศน์ คือ “วัดมหาสุทธาวาส” ซึ่งเป็นวัดที่รัชกาลที่ 2 ทรงทำนุบำรุงจากนั้นนำทุกท่านเดินสู่ วัดปรมัยยิกาวาส ตั้งอยู่ที่เกาะเกร็ดเป็นพระอารามหลวงชั้นโทเดิมมีชื่อว่า “วัดปากอ่าว” คนมอญเรียกว่า “เพียะมู่ฮะเติ้ง” พระราชาทานนามวัดว่า “วัดปรมัยยิกาวาส” เดินชมสินค้าพื้นบ้านสองข้างทางมีอาหารหลากหลายให้เลือกซื้อ จนถึงวัดวัดไผ่ล้อม เป็นวัดมอญเก่าแก่ในตำบลเกาะเกร็ด

15.30 น. เดินทางออกจากเกาะเกร็ดมุ่งหน้าสู่บ้านขนมหวาน บ้านคุณแอ๋ว เพื่อเลือกซื้อของฝาก

17.30 น. เดินทางถึงท่าเรือ ริเวอร์ ซิตี้ สี่พระยาโดยสวัสดิ์ภาพ
ราคาพิเศษเพียง 1099 บาท

สำรองที่นั่งได้ที่ 081-889-8355 081-199-2784

ข้อมูลเพิ่มเติม www.rivercruisebangkok.com