[ใหม่] Botox ที่ไหนดี, ลดกล้ามเนื้อบริเวณกล้าม ราคาพิเศษ

511 สัปดาห์ ที่แล้ว - กรุงเทพมหานคร - คนดู 2,610

250 ฿

  • Botox ที่ไหนดี, ลดกล้ามเนื้อบริเวณกล้าม ราคาพิเศษ รูปที่ 1
  • Botox ที่ไหนดี, ลดกล้ามเนื้อบริเวณกล้าม ราคาพิเศษ รูปที่ 2
  • Botox ที่ไหนดี, ลดกล้ามเนื้อบริเวณกล้าม ราคาพิเศษ รูปที่ 3
รายละเอียด

Botox ที่ไหนดี, ลดกล้ามเนื้อบริเวณกล้าม ราคาพิเศษ

 

โบท็อกซ์ ราคา

ปรับรูปหน้าลดริ้วรอย  ราคาพิเศษ ยูนิตละ 250 บาท  

โบท็อกซ์ คืออะไร

คงห้ามไม่ให้ใครเลิกยิ้ม หัวเราะ ขมวดคิ้ว หรือแสดงอารมณ์ต่าง ๆ ที่มีผลทำให้เกิดริ้วรอยรอบดวงตา หัวคิ้ว หรือหน้าผากได้ แต่การทำให้ริ้วรอยที่ไม่พึงปรารถนาเหล่านี้หายไปกลับง่ายกว่าด้วยการฉีด Botulinum Toxin หรือที่เรียกกันติดปากว่า Botox เป็นยาที่ผลิตจากโปรตีนที่สกัดจากแบคทีเรียมาทำให้บริสุทธิ์  และสามารถยับยั้งการหดตัวของกล้ามเนื้อได้ รวมทั้งทำให้ผิวหนังด้านบนของกล้ามเนื้อเหล่านั้นเรียบและรอยย่นลดลงเมื่อกล้ามเนื้อคลายตัว คุณก็จะไม่สามารถเกร็งกล้ามเนื้อนั้นเพื่อทำให้เกิดรอยย่นที่ไม่ต้องการได้อีกต่อไป ริ้วรอยต่าง ๆจึงเรียบขึ้นและยังป้องกันการเกิดริ้วรอยใหม่ ๆ อีกด้วย Botulinum Toxin จะออกฤทธิ์ภายใน 2 - 3 วัน และเห็นผลสูงสุดภายใน 1 เดือน และออกฤทธิ์อยู่ได้นานประมาณ 4 เดือน ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล จากการศึกษาพบว่าการฉีด BotulinumToxin ซ้ำจะทำให้การออกฤทธิ์ของ Botulinum Toxin อยู่นานขึ้น จึงสามารถเว้นระยะการฉีดให้นานขึ้นโดยผลการออกฤทธิ์เช่นเดิม  

Botox เป็นพิษที่เกิดจาก โบทูลินัม แบคทีเรีย ซึ่งมีความเป็นพิษต่อระบบประสาท แต่จากการนำมาใช้พบผลข้างเคียงคือผ่อนคลายกล้ามเนื้อ ทำให้แพทย์ประยุกต์มาใช้เพื่อลบรอยย่นบนใบหน้า Botulinum toxin หรือโบโทลินัม เกิดจากแบคทีเรียชนิดไม่ใช้อากาศ ที่เรียกว่า Clostridium botulinum พบในอาหารกระป๋องที่มีเชื้อ

โดยเมื่อผู้ได้รับประทานเข้าไปจะเกิดอาการอ่อนแรงของกล้ามเนื้อ อัมพาต ซึ่งถ้ากล้ามเนื้อหายใจเป็นอัมพาต

ก็จะถึงแก่ชีวิตได้อาการเริ่มจาก ปากแห้ง ตาพร่า คลื่นไส้ อ่อนแรงแขนขา พูดลำบาก หายใจไม่ได้ เรียกว่าอาการ โบทูลิซึ่ม Botulism ต่อมา มีการพยายามสกัดสารนี้ออกมา และมีการนำมาใช้ในการแพทย์ครั้งแรกเมื่อปี ค.ศ. 1980 โดยจักษุแพทย์ และเริ่มนำมาใช้โดยอายุรแพทย์ระบบประสาท ในการรักษา ภาวะตาเข ภาวะหนังตากระตุก แก้มหรือคอกระตุก หลังจากการใช้ในการแพทย์ระยะหนึ่ง พบว่า คนไข้เกิดชอบใจเนื่องจากรอยย่นที่หัวคิ้วหายไป จึงนำมาใช้ในการรักษารอยย่นชนิดที่เกิดจากกล้ามเนื้อ ใบหน้าทำงานมากไป และแพร่หลายจนบัดนั้น
        

การออกฤทธิ์ โดยการไปบล๊อก ตัวส่งสารสื่อประสาท acetylcholine ของกล้ามเนื้อ ทำให้สารสื่อประสาท ทำงานไม่ได้ กล้ามเนื้อไม่สามารถหดตัว โดยจะออกฤทธิ์ ประมาณ 3-6 เดือน

ข้อบ่งชี้
1. รักษารอยย่นของใบหน้าที่เกิดจากการหดเกร็งของกล้ามเนื้อ เช่นหน้าผาก หรือหัวคิ้วจากการขมวดคิ้ว
2.  เปลี่ยนรูปทรงของใบหน้า ที่เกิดจากการคลายตัวของกล้ามเนื้อ เช่น ผู้ที่กรามใหญ่ กล้ามเนื้อกรามทำงานมาก ฉีดแล้วเรียวเล็กลงได้
3. รักษาภาวะเหงื่ออกมากผิดปกติ hyperhydrosis โดยไม่ทราบสาเหตุ เช่นที่ฝ่ามือ เท้า รักแร้ หน้า

ผู้ที่ห้ามทำ
1. มีปัญหาแพ้โบท๊อกซ์ หรือ โปรตีนอัลบูมิน
2. ตั้งครรภ์ ให้นมบุตร
3. มีความผิดปกติของระบบกล้ามเนื้ออยู่แล้ว เช่น มัยแอสทีเนีย myasthenia gravis หรือโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงอื่น  
4. เลือดออกง่ายผิดปกติ
5.  ยาบางตัวมีผลต่อโบท๊อกซ์ เช่นยากลุ่มยาแอนติไบโอติกส์ ควินิน
 
การดูแลหลังฉีด  
ภายหลังฉีด ควรอยู่ในท่านั่ง หรือยืนประมาณ 4 ชม. เพื่อกันการไหลของยาไปที่อื่น ใช้กล้ามเนื้อ คือขมวดคิ้ว บ่อยๆให้ยาจับกับตัวรับดีๆ อาจมีจ้ำเลือดเล็กๆไม่ต้องทำอะไร ไม่ควรอบซาวน่าสักสามสี่วัน ใช้เครื่องสำอางได้ตามปกติ อาจมีอาการตึงหนักหน้าใน 3-4 วันเป็นปกติ ไม่ต้องกังวล หายไปใน 1-2 สัปดาห์ ยาจะเริ่มออกฤทธิ์ภายใน 5 วัน เต็มที่ใน 2-4 สัปดาห์ อยู่ได้นาน 3-6 เดือน ยิ่งฉีดหลายครั้ง ยิ่งอยู่ได้นานขึ้น

ผลข้างเคียง
1. หนังตาบนตก เกิดจากการฉีดไม่ถูกวิธี มักเป็นนาน 1-3 เดือน
2. คิ้วตก เกิดจากการกระจายยาไปไกลกว่าปกติ หรือฉีดผิดวิธี
3. มุมปากตก
4. จ้ำเลือด
5. ตาแห้ง
6. แพ้ ผื่นคัน

 

สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ จามจุรี คลีนิก โทร 02-692-9080 หรือ โทร 089-481-7964

เวลาทำการ จันทร์-ศุกร์ 15.00น.-24.00น. เสาร์-อาทิตย์ 13.00น.-24.00น.

หรือเข้าไปติดตามข่าวสารของเราทาง SOCIAL NETWORK ได้ที่ FANPAGE FACEBOOK “จามจุรี คลินิก” ตาม LINK ด้านล่างค่ะ http://www.facebook.com/pages/Chamchuriclinic/160968540614493 หรือเข้าไปที่ www.chamchuriclinic.com ค่ะ

 

 

ขอบพระคุณค่ะ

จามจุรี คลีนิก

 

Botox ที่ไหนดี, Botox ราคา, Botox หน้าเรียว, Botox ลดกราม, ฉีดโบท็อกซ์, โบท็อกซ์ราคา, โบท็อกซ์ลดกราม