[ใหม่] สารกำจัดเพลี้ย หนอน แมลงศัตรูพืช

555 สัปดาห์ ที่แล้ว - ปทุมธานี - คนดู 528

450 ฿

  • สารกำจัดเพลี้ย หนอน แมลงศัตรูพืช รูปที่ 1
รายละเอียด

TKOOKDทีเคโอ+โอเคดี   นวัตกรรม หัวเชื้อจุลินทรีย์  ปราศจากสารเคมี ประสิทธิภาพสูง ใช้ได้กับพืชทุกชนิด ปลอดภัยต่อผู้ใช้ ไม่เป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อม  ปลอดสารเคมี 100%

 

ประกอบด้วยเชื้อราที่เป็นศัตรูธรรมชาติ3 ชนิดคือบิวเวอร์เรียเมธาไรเซียมและพาซิโลมัยซิสอยู่ในรูปผงสปอร์พร้อมใช้ใช้ง่ายและสะดวก 

ปัจจุบันการใช้สารเคมีทำลายเพลี้ยกระโดดสีน้ำตาลจะไม่สามารถทำลายเพลี้ยได้อย่างเด็ดขาดเนื่องจากเพลี้ยกระโดดสีน้ำตาลเพศเมีย1 ตัวไข่ครั้งละ5-7 ฟองไข่วันละ5 ครั้งรวม25-35 ฟองต่อตัวต่อวันประมาณ10-15 วันก็จะกลายเป็นตัวเต็มวัยเมื่อพ่นสารเคมีก็จะสามารถกำจัดได้เฉพาะตัวเต็มวัยเท่านั้นส่วนไข่จะยังอยู่และกลายเป็นตัวเต็มวัยในเวลาต่อมาและต้องพ่นยาฆ่าแมลงอยู่ตลอดเวลา บิวเวอร์เรียและเมธาไรเซี่ยมมีความสามารถเข้าทำลายแมลงศัตรูพืชทุกชนิดโดยผ่านเข้าทางผิงหนังของแมลงด้วยการสร้างหลอดออกมาแทงทะลุผิวหนังของแมลงเข้าไปภายในเชื้อจะสร้างกลุ่มเส้นใยเข้าไปตามท่ออาหารและขยายจำนวนมากขึ้นโดยเส้นใยแตกและหักออกเป็นท่อนสั้นๆเข้าไปทำลายอวัยวะต่างๆในตัวแมลงและเพิ่มจำนวนภายในตัวแมลงซึ่งจะทำลายเนื้อเยื่อของแมลงและปล่อยสารพิษทำลายแมลงด้วยทำให้แมลงป่วยร่างกายอ่อนแอและตายในที่สุดและติดต่อไปยังแมลงข้างเคียงอย่างรวดเร็วและทำลายแมลงตัวอื่นๆด้วยส่วนแมลงไม่สามารถแสดงอาการดื้อยาเหมือนสารเคมีกำจัดแมลงทั่วๆไปในขณะที่พาซิโลมัยซิสจะกำจัดไข่ของแมลงทุกชนิดเช่นไข่หนอนเจาะลำต้นไข่เพลี้ยกระโดดสีน้ำตาลไข่หนอนใยผักไข่หนอนเจาะสมอฝ้ายไข่หนอนกระทู้หอมและไข่ของแมลงทุกชนิดทั้งปากกัดและปากดูดรวมทั้งไข่หอยเชอรี่ในนาข้าวไม่เป็นอันตรายต่อมนุษย์และสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมทุกชนิดจึงปลอดภัยกับคนฉีดกว่าสารเคมี  ในส่วนของ บาซิลลัสธูริงจิเอนซิสเป็นเชื้อแบคทีเรียที่ค้นพบได้จากธรรมชาติและสามารถพบได้ทั่วไปจัดเป็นจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์อย่างยิ่งในวิธีการกำจัดหนอนแบบปลอดสารพิษซึ่งไม่มีสารตกค้างอันตรายใดๆและสามารถนำไปกำจัดหนอนได้หลากหลายชนิดเช่นหนอนกระทู้หนอนใยผักหนอนหลอดหอมหนอนคืบกะหล่ำหนอนเจาะสมอฝ้ายหนอนแปะใบส้มหนอนร่านกินใบปาล์มเนื่องจากการออกฤทธิ์เฉพาะเจาะจงสูงในการทำลายหนอนเท่านั้นจึงมีความปลอดภัยสูงต่อมนุษย์และสัตว์เลือดอุ่นรวมทั้งปลานกและแมลงมีประโยชน์ที่ช่วยผสมเกสรเช่นผึ้งต่อแตนเป็นต้น 

การเปลี่ยนแปลงในหนอนวันแรกไม่พบหนอนตายแต่เริ่มเชื่องช้าลงวันที่2 หนอนเล็กๆเริ่มตายมากวันที่3-4 หนอนตายเกือบหมดยกเว้นหนอนตัวโตๆแบบหนอนหนังเหนียวตัวใหญ่แต่หยุดการกินอาหารไม่ทำลายพืชอีกตามรายงานหนอนจะไม่กลับมารบกวนอีกนับ20 วันขึ้นไป หนอนจะกินเชื้อบีทีเข้าไปจึงจะออกฤทธิ์ทำลายแมลงโดยทั่วๆไปจะทำลายเฉพาะตัวอ่อนของแมลงเท่านั้นเช่นตัวหนอนหรือลูกน้ำยุงลายจะไม่ทำลายศัตรูที่เป็นไข่และตัวเต็มวัยยกเว้นเชื้อบีทีบางสายพันธุ์ที่ทำลายทั้งตัวอ่อนและตัวเต็มวัยของด้วงปีกแข็งบางชนิดเมื่อหนอนกินเชื้อบีทีเข้าไปในกระเพาะน้ำย่อยในกระเพาะมีฤทธิ์เป็นด่างค่อนข้างสูงจะย่อยสลายสารพิษซึ่งอยู่ในรูปprotoxin ให้เป็นactive toxin (สารพิษแท้จริง) ซึ่งจะเข้าทำลายเซลล์เยื่อบุผนังกระเพาะอาหารทำให้ระบบการย่อยและระบบทางเดินอาหารถูกทำลายแมลงไม่สามารถกินอาหารได้เคลื่อนไหวช้าลงระดับความเป็นกรด-ด่างภายในลำตัวเปลี่ยนแปลงไปส่งผลให้เป็นอัมพาตขากรรไกรค้างสปอร์ของบีทีสามารถไหลผ่านจากรูแผลบนผนังกระเพาะเข้าสู่ระบบเลือดจะขยายทวีจำนวนเพิ่มมากขึ้นทำให้โลหิตเป็นพิษแมลงจะตายในระยะเวลา2-3 วันทั้งนี้ขึ้นอยู่กับขนาดของหนอนและปริมาณเชื้อที่กินเข้าไป 

ทีเคโอ+โอเคดี ประกอบด้วย บิวเวอร์เรีย+เมธาไรเซี่ยม+พาซิโลมัยซิส+บาซิลลัสทูริงจิเอนซิส+ธาตุอาหารรอง และเสริม

TKOOKD คืออีกแนวทาง ชีววิธี เพื่อควบคุมแมลงศัตรูพืช โดยใช้สารชีวินทรีย์และสารชีวภาพป้องกันกำจัดศัตรูพืชอย่างได้ผล

 อัตราการใช้ 200-500กรัมผสมน้ำ200ลิตรทิ้งไว้2ชั่วโมงก่อนฉีดพ่น ควรฉีดพ่นตอนเช้าก่อน9.00น.หรือตอนเย็นหลังบ่าย 3โมงจะได้ผลดีและเพื่อประโยชน์สูงสุดควรใช้ควบคู่กับ โสมแดงอาหารชูกำลังสำหรับพืช

สนใจติดต่อ ไพโรจน์ 086 0375559

http://www.facebook.com/SomKeahliByPaulena