[มือสอง] พระผงหลวงปู่สรวงรุ่นมงคล108ผสมเส้นเกษาวัดจันทอมปี40

549 สัปดาห์ ที่แล้ว - กรุงเทพมหานคร - คนดู 1,160
รายละเอียด

พระผงรูปเหมือน รุ่นมหามงคล 108
รุ่นนี้สร้างเมื่อปี 2540 เนื่องจากผู้สร้าง ซึ่งเป็นพระลูกศิษย์ใกล้ชิดมานาน ได้ขอจัดสร้างเพื่อนำเงินมาเป็นปัจจัยสร้างวัด มีส่วนผสมของ ผงมงคลต่างๆ และที่สำคัญ เป็นพระของหลวงปู่สรวง เพียงรุ่นเดียวที่มีส่วนผสมของเกศา ของท่าน เปรียบเสมือน มีท่านอยู่ใกล้ๆ  เพราะการที่มีส่วนผสมจากร่างกายของพระผู้ทรงศีล จะเปรียบได้ดัง เครือข่ายลูก และเครือข่ายแม่ ดังนั้น การอธิฐาน ให้ท่านช่วยเหลือ จะเป็นสิ่งที่สื่อกับท่านได้เป็นอย่างดี  ผู้สร้างได้นำไปให้ หลวงปู่สรวง ปลุกเสกที่กระท่อมสิบเอ็ด หรือชาวบ้านเรียกว่า"กระท่อมมะม่วง" ซึ่งบรรดาศิษย์หลวงปู่รู้จักกันดี จากนั้น จึงได้ให้คนทำบุญสร้างศาลาวัด
วัตถุมงคลหลวงปู่สรวงรุ่นนี้ แท้และทันมือท่าน และเป็นรุ่นที่มีประสบการณ์และอภินิหารมากมาย ปัจจุบันค่อนข้างหายาก เนื่องจากจำนวนการสร้างไม่มากนัก และ มวลสารดี โดยเฉพาะมีเส้นเกศาของท่านผสมอยู่ด้วยทุกองค์ บางองค์อาจไม่เห็น เพราะอยู่ในเนื้อพระ บางองค์ อาจเห็นเส้นเกศาโผล่ออกมา  ได้รับความนิยมในบรรดาลูกศิษย์หลวงปู่สรวงมาก

หลวง ปู่สรวง ท่านได้รับการย่องย่องเป็นผู้วิเศษแห่งภูตะแบงที่รู้จักกันดีของชาวบ้านแถบ ชายแดนเขมร-ไทย ท่านเดินลัดเลาะอยู่ตามป่าเขา และมีชีวิตอยู่ตามกระท่อมร้างปลายนาใช้ ชีวิตอย่างเรียบง่าย บางวันใส่จีวร บางวันห่มขาว ฤดูร้อนท่านจะห่มผ้าและนั่งผิงไฟ ใครให้อะไรก็โยนเข้ากองไฟ โดยมิได้สนใจว่าเป็นของมีค่าหรือเงินทองมากหรือน้อย (คล้ายกับหลวงพ่อโอภาสี อาสมบางมด ใครถวายเงินถวายทอง ถวายของท่านจะโยนเข้ากองไฟหมด บางคนบ่นถึงกับเสียดาย พอกลับถึงบ้าน ของที่ได้ถวายให้หลวงพ่อกลับไปปรากฏวางไว้บนที่นอน ครบถ้วนไม่ขาดไม่เกิน จนต้องเดินทางมาขอขมากับหลวงพ่อเพราะไปลบหลู่ท่านเข้า)

เมื่อ ถึงฤดูหนาวก็มักจะอาบน้ำบ่อย ๆ บางครั้งหลาย ๆ วันฉันอาหารสักครั้งก็เพียงเล็กน้อย เมื่อเข้าป่าก็รูดใบไม้เป็นอาหาร....ส่วนเรื่องอายุของท่านเท่าไรไม่มีใคร รู้ ผู้เฒ่าอายุ 90ปี บอกว่าพ่อของเขาเกิดมาก็เห็นท่านมีสภาพเช่นนี้ บางท่านว่าอายุท่านเป็น 100ปีขึ้นไป

บาง วันท่านอยู่แถบกันทรลักษณ์ แต่เวลาใกล้กันนั้นมีคนเห็นท่านอยู่พนมเปญ ท่านชอบสทนาธรรมกับ หลวงพ่อเจียม วัดกะมอล บ่อยครั้งก็ให้คนขับรถของหลวงพ่อเจียมไปส่ง แต่ท่านลงกลางทาง พอขับไปถึง พบว่าท่านยืนคอยอยู่ก่อนรถจะไปถึงเสียอีก

หลวง ปู่สรวง ได้ชื่อว่าเป็นพระผู้วิเศษแห่งแดนอีสานใต้ เทวดาเล่นดินและพระเถระผู้ทรงศีล หรือฤาษี หรือผู้วิเศษบ้านละลม ไม่มีใครตอบได้...............(อ้างอิงข้อมูลจากสุธน ศรีหิรัญ บก.ลานโพธิ์)

พระผงรูปเหมือนแบบครึ่งองค์ ที่จัดสร้างปี 2540เป็นเนื้อผงว่าน องค์ที่คัดมานี้ “มีเส้นเกศา”ของหลวงปู่ด้วย

ด้านหน้าใต้องค์หลวงปู่มีคำว่า**บารมีหลวงปู่สัจจัง (ซวง)

ด้านหลังเป็นคาถาพระสีวลี* นะชาลีติ* เน้นทางด้านโชคลาภ ......... ชื่อรุ่น มหามงคล 108  พ.ศ. 2540 สภาพสวย

สรุปเนื้อผงว่าน ไพลดำ 500 บาท

        เนื้อผงสีขาวผสมเกษา 1000 บาท
        เนื้อผงสีเหลืองว่านมหามงคล 1000 บาท
สนใจติดต่อ  ธนวัฒน์ โทร0870977567 โทร0856892342 โทร 0877029896  
ค่าส่งอีกองค์ละ 50 บาทครับท่าน
ของแท้ราคาเบาๆ ทำเพื่อเผยแผ่คุณงามความดีของหลวงปู่ในราคาแบ่งกันใช้ครับ เงินที่ได้มาส่วนหนึ่งก็จะนำไปทำบุญให้ทาน ตามที่หลวงปู่บอกมา รับส่วนบุญกันทุกคนครับ สวัสดี

การบูชาเพื่อระลึกถึงหลวงปู่สรวงทำได้ดังนี้

ใช้ผ้าขาวยาว 1 วา

ดอกสะเลเต คนไทยภาคกลางเรียก ดอกว่านมหาหงษ์ ๕ คู่

เทียนขี้ผึ้งแท้หนัก 1 บาท จำนวน 1 คู่

เทียนเล็ก 5 คู่

หมากพลูบุหรี่ 9 คำ

เงินกำนลครู 6 บาท

จุดธูป 9 ดอก  (หรือ 19 ดอก )

กล่าวคำบูชาท่านว่า

นะโมพุทธายะ อิติปิโสภควา อริยะ อ็องสรวง สัมปันโณ ยะธาพุทโมนะ นะมะพะทะ อะหังนุกา

ท่อง ๙ ครั้งแล้วบอกกล่าวชื่อเสียงเรียงนามของเรากับท่านบอกความทุกข์บอกกล่าวใน สิ่งที่ปรารถนาให้ท่านช่วย ทุกข์โศกโรคภัยที่มีอยู่จะค่อยๆหายไปในที่สุด

ขึ้นถวายวันพฤหัส ถือศีล ทำกรรมฐานนั่งสมาธิระลึกถึงท่านเพื่อเป็นการถวายทั้งอามิสบูชาและปฏิบัติภาวนา แล้วจะสำเร็จในสิ่งที่มุ่งหวัง