[ใหม่] พุทธรักษาแคระ ขายส่งพุทธรักษาแคระ ต้นพุทธรักษา

572 สัปดาห์ ที่แล้ว - นนทบุรี - คนดู 892
รายละเอียด

สวนพลการ์เด้น

   จำหน่ายต้นพุทธรักษาแคระ ทั้งขายปลีก และขายส่ง ต้นพุทธรักษาแคระเป็นไม้ประดับ ต้นพุทธรักษาแคระสามารถออกดอกได้ทั้งปี ขนาดของต้นพุทธรักษาแคระมีความสูงไม่เกิน 45 เซนติเมตร และลำต้นของพุทธรักษาแคระ มีขนาดไม่ใหญ่มาก โดยประมาณ 3-4 เซนติเมตร พุทธรักษาแคระเป็นไม้ดอกที่เลี้ยงง่ายโตเร็ว ปัจจุบันคนไทยนิยมปลูกต้นพุทธรักษาแคระไว้ประจำบ้านเพราะคนไทยโบราณเชื่อว่าต้นพุทธรักษาแคระมีสิ่งมงคลแฝงอยู่ จึงเป็นหนึ่งในไม้มงคล เป็นไม้ขายดีของ สวนจตุจักร ณ.เวลานี้ ซึ่งต้นพุทธรักษาแคระเป็นไม้ใหม่ในวงการพันธุ์ไม้แคระ

รายละเอียด
ชื่อสามัญ Mini Canna, Indian shoot

ชื่อวิทยาศาสตร์ Mini Canna generalis

ตระกูล CANNACEAE

ลักษณะทั่วไปของพุทรักษาแคระ
     พุทธรักษาแคระเป็นพรรณไม้ล้มลุก เนื้ออ่อนอวบน้ำ ลำต้นมีความสูงประมาณ 10-30 เซนติเมตร มีลำต้นอยู่ใต้ดินเรียกว่า เหง้า มีการเจริญเติบโตโดยแตกหน่อเป็นกอคล้ายกับกล้วย ลักษณะหน่อที่เจริญเป็นต้นเหนือพื้นดินนั้นมีลักษณะกลมแบนสีเขียวขนาดลำต้นโตประมาณ 1-3 เซนติเมตร ใบมีขนาดใหญ่สีเขียวโคนใบและปลายใบรีแหลม ขอบใบเรียบ กลางใบเป็นเส้นนูนเห็นได้ชัดโคนใบมีก้านใบซึ้งยาวเป็นกาบใบหุ้มลำต้นซ้อนสลับกัน ขนาดใบกว้างประมาณ 3-6 เซนติเมตร ยาวประมาณ 5-10 เซนติเมตร ออกดอกเป็นช่อตรงส่วนยอดของลำต้น ช่อดอกยาวประมาณ 4-8 เซนติเมตร ประกอบด้วยดอก 8-10 ดอก และมีกลีบดอกบางนิ่ม ขนาดของดอกและสีสรรแตกต่างกันไปตามชนิดพันธุ์

การเป็นมงคลต้นพุทธรักษา
     คนโบราณเชื่อว่า บ้านใดปลูกต้นพุทธรักษาไว้ประจำบ้านจะช่วยคุ้มครอง ป้องกันอันตรายแก่บ้านและผู้อาศัยได้ เพราะพุทธรักษาเป็นพรรณไม้ที่คนโบราณเชื่อว่า มีพระเจ้าคุ้มครองรักษาให้มีความสงบสุข คือเป็นไม้มงคลนั่นเอง

ตำแหน่งที่ปลูกและผู้ปปลูกพุทรักษา
     เพื่อเป็นสิริมงคลแก่บ้านและผู้อาศัย ควรปลูกต้นพุทธรักษาไว้ทางทิศตะวันตก ผู้ปลูกควรปลูกในวันพุธ เพราะโบราณเชื่อว่าการปลูกไม้เอาประโยชน์ทั่วไปทางดอกให้ปลูกในวันพุธ

ติดต่อชมสวนพลการ์เด้นได้ที่ 085-121-4994, 085-165-9168 เวลา 08:00 ถึง 18:00 น. ได้ทุกวันครับ !!!



คำเตือน!!
กรุณาตรวจสอบให้ดีก่อนกระทำการโอนเงิน , Be2hand.com จะไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายใด ๆ ที่เกิดขึ้น คลิกที่นี่เพื่ออ่านต่อ... หากพบเห็นประกาศใดหลอกลวง กรุณาแจ้งมาที่ support@be2hand.com พร้อม หลักฐานการแจ้งความ เพื่อการป้องกันการกลั่นแกล้งทางธุรกิจ หากตรวจสอบแล้วเป็นความจริง Be2hand.com จะนำข้อมูลของมิจฉาชีพ ประกาศให้ทราบผ่านทาง รายชื่อ และ บัญชีอันตราย เพื่อแจ้งเตือนบุคคลอื่น ๆ ต่อไป หรือ คลิกที่นี่ หากไม่ต้องการให้ขึ้นคำเตือนนี้ในประกาศของคุณ
หากไม่ต้องการให้ขึ้นป้ายคำเตือนในประกาศของคุณ คุณจะต้องเป็นสมาชิก icon-verified.png หรือ ลงโฆษณาชนิดปักหมุด เท่านั้น