[มือสอง] บัตรเครดิตของอะไรดีที่สุด

572 สัปดาห์ ที่แล้ว - กรุงเทพมหานคร - คนดู 183
  • บัตรเครดิตของอะไรดีที่สุด รูปที่ 1
รายละเอียด

เพื่อนๆที่ยังไม่เคยสมัครบัตรเครดิตหรือมีบัตรเครดิต หรือเคยสมัครจำพวกอิออน อีซี่บาย แล้วอยากมีบัตรเครดิตอีกซักใบที่เอนกประสงค์ หรือจะถือไว้ประดับบารมีก็ตามที ผมขอแชร์ความรู้ให้ฟังครับ เนื่องจากคร่ำหวอดในวงการนี้มานาน ยังไงรู้ไว้ก็ไม่เสียหายนะครับ

http://www.BangkokCredit.com

สถาบันที่ออกบัตรเครดิตมีที่ไหนบ้าง
โดยทั่วไปจะแบ่งเป็น 2 สถาบันใหญ่ๆครับ อันแรกคือ Bank ครับ หมายถึงธนาคารพาณิชย์ทั่วๆไป เช่น กรุงศรี กสิกร กรุงไทย สแตนดาร์ดชาร์เตอร์ ซิตี้แบงก์ ไทยพาณิชย์ ยูโอบี ธนชาต เป็นต้น ส่วนอันที่สองเรียกว่า Non-Bank ครับ หมายถึงสถาบันการเงินที่ไม่ใช่ธนาคาร เช่น อิออน อีซี่บาย (Umay Plus) เซ็นทรัลคาร์ด เป็นต้น

เค้าว่าสมัครบัตรเครดิตใบแรกจะผ่านยากจริงหรือไม่
อันนี้เป็นเรื่องจริงครับแต่ไม่เสมอไป กฎเกณฑ์หนึ่งที่สำคัญที่ทุกสถาบันการเงินใช้พิจารณาอนุมัติบัตรเครดิตก็คือ ข้อมูลประวัติการชำระเงินของคุณ หรือเรียกว่าข้อมูล Credit Bureau (เครดิตบูโร) ถ้าคุณไม่เคยทำธุรกรรมเพื่อกู้สินเชื่อเลย เช่น ผ่อนบ้าน ผ่อนรถ สมัครบัตรเครดิต บัตรกดเงินสด หรือบัตรผ่อนสินค้า คุณจะไม่มีประวัติที่ Credit Bureau ซึ่งบางแบงค์ถ้าไม่สามารถตรวจสอบพบข้อมูลดังกล่าวของคุณ ก็อาจไม่สามารถอนุมัติบัตรเครดิต หรือสินเชื่อให้คุณได้

http://www.BangkokCredit.com

แล้วอย่างงี้จะสมัครที่ไหนถึงจะผ่าน
คนส่วนใหญ่จะเลือกสมัครกับ Non-Bank ก่อน เนื่องจาก Non-Bank ไม่ซีเรียสเรื่องการมีอยู่ของประวัติเครดิตของคุณ แต่ในความเป็นจริงสำหรับบางแบงค์ แม้คุณจะไม่เคยมีประวัติใน Credit Bureau คุณก็มีโอกาสสมัครบัตรเครดิตผ่านได้เช่นกัน ได้แก่ กรุงศรี กสิกร กรุงไทย ยูโอบี เป็นต้น

อยากได้บัตรเครดิตที่ฟรีค่าธรรมเนียมตลอดชีพ
โดยทั่วไปทุกธนาคารจะมีการกำหนดอัตราค่าธรรมเนียมรายปี ซึ่งมีตั้งแต่ 500 ไปจนถึง 2,000 บาท ซึ่งในทางปฏิบัติเมื่อคุณถือบัตรเครดิตครบปี คุณสามารถโทรเข้าแบงค์เพื่อขอยกเว้นค่าธรรมเนียมดังกล่าวได้ แต่ถ้าคุณกลัวลืมคุณอาจเลือกสมัครกับธนาคารที่ยกเว้นค่าธรรมเนียมรายปีแบบไม่มีเงื่อนไขได้ ซึ่งผมขอแนะนำเป็น กรุงศรี กสิกร ยูโอบี ครับ

http://www.BangkokCredit.com

ถ้าจะต้องทำซักบัตร แนะนำบัตรเครดิตของแบงค์อะไรดี
ถ้าอยากถือแค่บัตรเดียวจริงๆ ผมขอแนะนำ ยูโอบี ครับ เนื่องจาก
1) ฟรีค่าธรรมเนียมแรกเข้าและรายปีตลอดชีพ
2) ร่วมรายการกับร้านค้า (ส่วนลด และโปรแกรมผ่อน 0%) ร้านอาหาร เยอะที่สุด
3) Cash Back เงินคืน 3% เมื่อรูดเติมน้ำมัน
4) รูดของที่ต่างประเทศไม่เคอะเขิน เพราะเป็นแบงค์อินเตอร์
5) มีของแถมให้สำหรับสมาชิกที่สมัครใหม่

สมัครที่แบงค์โดยตรงหรือผ่านเอเจนท์ อันไหนดีกว่า
สมัครผ่านเอเจนท์ดีกว่า โดยเหตุผลดังนี้
1) เอเจนท์บริการรับเอกสารถึงที่ และนำส่งเข้าฝ่ายอนุมัติของแบงค์ทันที ซึ่งรวดเร็วกว่าที่คุณนำเอกสารไปยื่นที่สาขา ซึ่งเอกสารอาจถูกพักไว้หลายวันกว่าจะถูกนำส่งเข้าฝ่ายอนุมัติ
2) เอเจนท์จะแนะนำการกรอกใบสมัคร (หรือช่วยกรอกใบสมัคร) ให้ตรงกับเงื่อนไขในการอนุมัติของแบงค์ได้ดีกว่าที่คุณจะกรอกใบสมัครเอง
3) กรณีคุณยื่นเอกสารไม่ครบถ้วน ทางแบงค์จะปฏิเสธใบสมัครของคุณทันที แต่เอเจนท์จะติดต่อคุณเพื่อขอเอกสารเพิ่มเติม

แนะนำเอเจนท์ดีๆซักที่
ผมขอแนะนำเว็บไซต์ บางกอกเครดิต http://www.BangkokCredit.com ครับ แค่กรอกใบสมัครออนไลน์ ไม่ถึงชั่วโมงก็จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อคุณ