[ใหม่] ฉีด Filler, เค้าทำกันอย่างไร, ฉีด Filler ที่ไหนดี, ที่นี่มีคำตอบค่ะ

510 สัปดาห์ ที่แล้ว - กรุงเทพมหานคร - คนดู 1,007
รายละเอียด
ฉีด Filler, เค้าทำกันอย่างไร, ฉีด Filler ที่ไหนดี, ที่นี่มีคำตอบค่ะ 

Filler (ฟิลเลอร์) คือ สารที่ฉีดเพื่อเติมเต็ม หรือ เสริมในชั้นผิวหนัง 

Filler (ฟิลเลอร์) แบ่งออกเป็น 3 ประเภทด้วยกัน คือ 
แบบชั่วคราว (สลายตัวตามธรรมชาติ) มีอายุการใช้งาน 6-12 เดือน ค่อนข้างปลอดภัย 
แบบกึ่งถาวร มีอายุการใช้งาน 2-3 ปี 
แบบถาวร (ไม่สลายตัวตามธรรมชาติ) ตัวอย่างเช่น ซิลิโคน พาราฟิน ค่อนข้างอันตราย อาจเกิดผลข้างเคียงในระยะยาว 

Filler (ฟิลเลอร์) ที่นิยมใช้แบ่งออกเป็น 2 ประเภทด้วยกัน 
แบบที่เป็น คอลลาเจน (Collagen) ซึ่งเป็นสารสังเคราะห์จากพวกไขมันสัตว์ ซึ่งในคนไข้บางรายอาจเกิดปัญหาการแพ้โปรตีนจากสัตว์ จึงต้องทดสอบการแพ้ก่อนฉีดประมาณ 2 อาทิตย์ 

แบบที่เป็น ไฮยาลูรอนิก แอซิด (Hyaluronic Acid) หรือ HA เป็นสารสกัดจาก Hyaluronan ซึ่งเป็นสารสกัดจากธรรมชาติ มีความปลอดภัยสูง ตัวสาร Hyaluronic Acid ที่ฉีดเข้าไปจะเข้าไปทดแทนคอลลาเจน และ Hyaluronan ใต้ผิวที่เสื่อมสภาพ ไปตามกาลเวลา และ มลภาวะรอบข้าง ช่วยคืนความชุ่มชื่นและกระชับให้กับผิว 

ซึ่งจริงจริงแล้วใต้ผิวหนังของเรานั้นก็มี สาร Hyaluronic Acid หรือ HA อยู่แล้ว แต่สารตัวนี้จะมีปริมาณที่ลดลงตามอายุที่เพิ่มขึ้น พอสารตัวนี้ลดลงสิ่งที่ตามมาก็คือ ทำให้เกิดริ้วรอย ใบหน้าหย่อนคล้อย 

ข้อดีของ Hyaluronic Acid 
ปลอดภัย ไม่ทำให้เกิดอาการแพ้ ไม่ต้องทดสอบก่อนฉีด และที่สำคัญหากทำการฉีดไปแล้วไม่พอใจ สามารถแก้ไข และฉีดละลายออกได้โดยใช้ ไฮยาลูรอนิเดส (Hyaluronidase) เข้าไปเพื่อสลายสารไฮยาลูรอนิก แอซิด ให้ยุบตัวลง 

Filler (ฟิลเลอร์) แบบไหนผ่าน อย. 
Filler มีอยู่ 2 ประเภทก็จริงแต่ชนิดที่ผ่านสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) นั้น มีแค่ Filler ที่เป็นแบบ สารไฮยาลูรอนิก แอซิด (Hyaluronic Acid) เท่านั้น 

การฉีด Filler แบบสาร Hyaluronic Acid นั้นสามารถช่วยเหลือเกี่ยวกับอะไรได้บ้าง 
โดยส่วนใหญ่คนไข้ที่เข้ามาทำการรักษาจะเข้ามาแก้ไขในเรื่องของ ริ้วรอย ร่องแก้ม เติมเต็มริมฝีปาก ฉีดแก้เบ้าตาลึก ฉีดแก้ร่องลึกบริเวณแก้ม แก้ริ้วรอยบริเวณปาก เติมเนื้อแก้ม หน้าผาก ร่องขมับ หรือกระทั่ง เสริมจมูก เสริมคาง 

ทำไม Filler แบบสาร Hyaluronic Acid ถึงได้รับความนิยม 
เนื่องจากการฉีดในแต่ละครั้งไม่ได้ก่อให้เกิดอาการเจ็บปวดมากเกินไป ใช้เวลาทำไม่นาน ไม่ต้องศัลกรรม ไม่ต้องพักฟื้น สามารถดำเนินชีวิตต่อได้ทันที และเห็นผลทันทีหลังจากที่ทำ 

ฉีด Filler ขั้นตอนเป็นอย่างไร 
ขั้นตอนที่ 1 
ทายาชาบริเวณที่คนไข้ต้องการทำ ทิ้งไว้ประมาณ 45-60 นาที 
ขั้นตอนที่ 2 
แพทย์ทำการฉีดสาร HA เข้าไปในบริเวณที่ลูกค้าต้องการ โดยระหว่างการฉีดนั้นจะมีอาการแน่นขึ้นในบริเวณที่ฉีด 
ขั้นตอนที่ 3 
แพทย์ทำการปรับแต่งในส่วนที่ฉีดให้คนไข้ เพื่อให้เข้ากับรูปหน้าของคนให้มากที่สุด โดยหลังการฉีดอาจมีอาการบวมเล็กน้อย และมีรอยเข็มหลงเหลือเป็นจุดจุดอยู่บ้างในบริเวณที่ฉีด 2-3 วันก็จะจางหายไปเอง 

หลังการ ฉีด Filler ควรปฏิบัติตัวอย่างไร 
1. ห้ามนอนราบ 3 ชั่วโมง 

ข้อห้ามภายใน 2 สัปดาห์ 
1. ห้ามโดนความร้อน หรือ ทำเลเซอร์ ทรีทเม้นท์ ที่มีความร้อน เช่น RF ยกกระชับ ทำ IPL ทำ Fractional Laser Co2 ตลอดจนการใช้ไดร์เป่าผม เข้าซาวน่า อบไอน้ำ เพราะความร้อนจะทำให้ Filler (ฟิลเลอร์) สลายเร็วขึ้น 
2. ทานน้ำเยอะเยอะ วันละ 2 ลิตรได้ยิ่งดีเพราะจะช่วยให้ Filler (ฟิลเลอร์) คงสภาพได้นานขึ้นเพราะฟิลเลอร์เป็นสารที่อุ้มเก็บกักน้ำได้ค่อนข้างดี ถ้าหลีกเลี่ยงการสูบบุหรี่ได้ก็จะดีมาก 
3. ห้ามทำทรีทเม้นท์ดูแลผิวหน้า ตัวอย่างเช่น กรอผิว ทำ AHA ลอกหน้า เป็นต้น 

ข้อห้ามภายใน 2 วัน หรือ 48 ชั่วโมง 
1. งดดื่มแอลกอฮอล์ 
2. หลีกเลี่ยงแสงแดด 
3. งดยาจำพวกแอสไพริน และ วิตามินอี 

หมายเหตุ หลังจากที่ทำการ ฉีด Filler ไปแล้ว 1-2 อาทิตย์ แพทย์จะนัดกลับมาดูผล (หากเกิดอาการบวมแดงช้ำ หรือ อักเสบ แนะนำให้ปรึกษาแพทย์ทันที) ซึ่งหลังจากฉีดไปแล้ว สาร Hyaluronic Acid จะอยู่ได้ถึง 6-12 เดือน แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับตัวคนไข้ในแต่ละรายด้วย อาจจะหมดช้าเร็วต่างกันไป และการปฏิบัติตัวหลังการฉีดก็เป็นสิ่งสำคัญด้วย 

สุดท้ายนี้ยังไงก็ต้องข้อเน้นย้ำ ให้พิจารณาศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับ สารที่ใช้ฉีด สถานประกอบการ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เนื่องจากในขณะนี้มีสารที่ใช้ในการฉีดออกมาหลายแบบ ทั้งย่อยสลายได้และไม่ได้ และยังมีทำของปลอมขึ้นมาเลียนแบบอีกมากมาย ทั้งนี้เพื่อประโยชน์ต่อผู้ที่ทำการรักษาเอง 

สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ จามจุรี ห้วยขวาง 
เวลาทำการ จันทร์-ศุกร์ 15.00น.-24.00น. เสาร์-อาทิตย์ 13.00น.-24.00น. 
หรือเข้าไปติดตามข่าวสารของเราทาง SOCIAL NETWORK ได้ที่ FANPAGE FACEBOOK https://www.facebook.com/chamchuriclinicc 

ทุกครั้งที่เข้ามาใช้บริการกรุณาแจ้งแหล่งที่มาของข่าวสาร เพื่อรับสิทธิพิเศษจากทางเราค่ะ 

ขอบพระคุณค่ะ 
จามจุรี ห้วยขวาง 

filler, ฉีด filler, การฉีด filler, ฉีด filler ราคา, ฉีด filler จมูก, ฉีดฟิลเลอร์ที่ไหนดี, ฉีดฟิลเลอร์ ราคา, การฉีดฟิลเลอร์, ฉีดฟิลเลอร์, ฉีดฟิลเลอร์จมูก, filler จมูก, filler ฉีด