[ใหม่] Fractional Laser Co2 คืออะไร, มาดูกัน

511 สัปดาห์ ที่แล้ว - กรุงเทพมหานคร - คนดู 1,080
รายละเอียด

Fractional Laser, ช่วยเรื่อง หลุมสิว, รักษาหลุมสิว, ได้จริงเหรอ แล้วทำ Fractional Laser Co2 คืออะไร, มาดูกัน 

ก่อนอื่นต้องถามก่อนว่า ริ้วรอยแห่งวัย รอยหลุมสิว รูขุมขนกว้าง เป็นเรื่องที่คุณกังวลอยู่รึเปล่า แล้วเกิดขึ้นได้อย่างไร 

ริ้วรอยแห่งวัย 
ธรรมชาติของผิวหนังของเรานั้นก็มีการผลัดเซลล์ผิวอยู่แล้ว แต่จะมีการผลัดเซลล์ผิวน้อยลงตามอายุที่เพิ่มขึ้น รวมไปถึงการสร้างคอลลาเจนด้วย ผิวของเราก็สามารถสร้างขึ้นมาได้เองเช่นกันแต่ก็จะเสื่อมสภาพไปตามวัยและมลภาวะรอบข้าง อาทิเช่น แสงแดด จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิด รอยเหี่ยวย่นระหว่างวัย 

รอยแผลเป็นหลุมสิว 
เป็นสิวว่าน่ากังวลแล้ว รอยแผลและรอยหลุมสิวที่เกิดจากสิวนั่นน่ากังวลมากกว่า รอยหลุมสิวเกิดจากการอักเสบของผิวในบริเวณที่เกิดสิว พอสิวหายไปสิ่งที่ตามมาคือการยุบตัวจนทำให้เกิดหลุม ส่วนจะหลุมขนาดเล็กหรือใหญ่นั่นก็ตามขนาดของสิวที่แตกต่างกันออกไป โดยส่วนใหญ่รอยหลุมนั้นจะเกิดมาจากสิวอักเสบส่วนหนึ่งและประกอบด้วยการ บีบ เค้น ที่มาจากการกระทำของเราอีกส่วนหนึ่ง 

รูขุมขนกว้าง 
รูขุมขนกว้างเกิดได้จากหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็น พันธุกรรม การทำลายอีลาสตินและคอลลาเจนจากแสงแดดในผิว การสูญเสียน้ำในเซลล์ผิว การมีผิวมัน โดยปัจจัยทั้งหลายเหล่านั้นจะส่งผลให้ผิวหนังของคุณหดตัวและดึงรั้งทำให้ขอบของรูขุมขนนั้นใหญ่ขึ้น 

Fractional Laser Co 2 เกี่ยวอะไรกับ ริ้วรอยแห่งวัย รอยหลุมสิว รูขุมขนกว้าง 

เนื่องจาก Fractional Laser Co2 เป็นเลเซอร์ที่ทำให้เกิดการลอก หรือ ถลอก ของผิวเป็นจุดเล็กๆ ตื้นๆ ประมาณ 10-20% ของพื้นที่ผิว ช่วยในการผลัดเปลี่ยนเซลล์ผิว โดยการปล่อยลำแสงเลเซอร์อนุภาคขนาดเล็กจำนวนมากที่มีลักษณะเป็นจุด คล้ายกลุ่มเข็มลงบริเวณผิว ซึ่งมีความแม่นยำสูง และสามารถเลือกระดับในการปล่อยค่าพลังงานไปยังระดับที่ต้องการได้ ตามสภาพปัญหาและผิว 

โดยความร้อนจาก Fractional Laser Co2 นั้นจะมีผลต่อ ผิวชั้นบน อาจทำให้ลอก หรือ ถลอก ทำให้เซลล์ผิวที่ผิดปกติหลุดออกไป ส่วนผิวชั้นล่างที่ไม่ได้รับแสงเลเซอร์ก็จะทำหน้าที่ช่วยสร้างคอลลาเจน และเรียงตัวจัดให้เป็นระเบียบมากขึ้น ทำให้เกิดผิวเนียนเรียบ ขาวใส และตึงกระชับ รูขุมขนดีขึ้น แต่งหน้าได้เนียนขึ้น รอยหลุมสิวตื้นขึ้น 

ถามตอบสิ่งที่ทุกคนอยากรู้เกี่ยวกับ Fractional Laser Co2 
Fractional Laser Co2 เหมาะกับใคร 
ตอบ เหมาะสำหรับคนที่มีหลุมสิวตื้นๆ กระจายทั่วหน้า หรือ หลุมสิวที่เห็นเด่นชัด รวมไปถึงในเรื่องของรูขุมขนกว้าง 

ขั้นตอนในการทำ Fractional Laser Co2 เป็นอย่างไร เจ็บรึเปล่า 
ตอบ ขั้นตอนแรกในการทำแพทย์จะทายาชาทิ้งไว้ประมาณ 45 นาที ถึง 1 ชั่วโมง (หลับรอได้เลย) เมื่อยาชาพร้อมแล้วทำการคลีนยาชา และเริ่มยิงเลเซอร์ให้กระจายทั่วใบหน้า โดยเลเซอร์ที่ยิงไปจะเป็นลายตารางจุดเล็กเล็กต่อเนื่องกันทั่วใบหน้า ระหว่างการทำอาจจะรู้สึกเจ็บเล็กน้อย แต่หลังจากที่ทำเสร็จแล้วจะมีความรู้สึกร้อนผ่าวผ่าวทั่วใบหน้า 2-3 ชั่วโมง 
และใบหน้าจะแดงเหมือนโดนแดด ไม่มีบาดแผล 

การดูแลรักษาหลังจากการทำ Fractional Laser Co2 
ตอบ หลังจากทำเลเซอร์ไปแล้ว 1 วันแรกห้ามให้ใบหน้าโดนน้ำ โดยให้ทายาที่ทางคลินิกจัดไว้ให้ หลังจากนั้นถึงจะเริ่มล้างหน้าได้ โดยในระยะแรกต้องล้างแต่น้ำเปล่าเท่านั้น เพราะโฟมล้างหน้าอาจทำให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวหน้าได้ โดยให้ทายาที่ทางคลินิกจัดให้ไว้เท่านั้น ทาเช้า-เย็น (หลีกเลี่ยงครีมที่ทำให้เกิดการระคายเคือง จำพวก วิตามินซี กรดวิตามินเอ กรดผลไม้ AHA และทำทรีทเม้นท์เกี่ยวกับพวกผลัดเซลล์ผิว นอกนั้นทาครีมแต่งหน้าได้ตามปกติ) 

ทำ Fractional Laser Co2 โดนแดดได้มั้ย 
ตอบ หลังจากทำเลเซอร์ตัวนี้แล้วให้หลีกเลี่ยงแสงแดดตั้งแต่เริ่มทำจนสะเก็ดบนใบหน้าหลุดออกหมด โดยทั่วไปจะใช้เวลา 1-2 อาทิตย์ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของผู้ที่ทำการรักษาการตกสะเก็ดช้าเร็วแตกต่างกันออกไป หากหลีกเลี่ยงแสงแดดไม่ได้แนะนำให้ป้องกันแสงแดดด้วน หน้ากากอนามัย หมวก ร่ม เป็นต้น และที่สำคัญควรงดการไปเที่ยวทะเล ทำผิวสีแทน และทาครีมกันแดดทุกครั้งก่อนออกแดด 

ทำ Fractional Laser Co2 กี่ครั้งถึงจะเห็นผล ทำได้บ่อยแค่ไหน 
ตอบ สามารถเห็นการเปลี่ยนแปลงได้ในครั้งแรกที่ทำการรักษา (ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพผิวในแต่ละท่าน) ส่วนเรื่องของหลุมสิวแนะนำให้ทำ 3 ครั้งขึ้นไปจะค่อนข้างเห็นผล โดยระยะความห่างในการทำเลเซอร์อยู่ที่ 2-4 สัปดาห์ 

Fractional Laser Co2 อาจเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการรักษาผิวหน้าของคุณ ทั้งนี้หากคุณต้องการรักษาปัญหาผิวให้ตรงจุดหรือปัญหาที่คุณเป็นอยู่ แนะนำให้พบแพทย์เพื่อประเมินการรักษา และข้อสำคัญควรเลือกใช้บริการกับ คลินิกที่น่าเชื่อถือ และทำการรักษากับผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น เพื่อตัวคุณและผิวของคุณเอง (คลินิกของเราแพทย์ยินดีให้คำปรึกษา ไม่มีค่าบริการในการพบแพทย์ค่ะ) 

สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ จามจุรี ห้วยขวาง 
เวลาทำการ จันทร์-ศุกร์ 15.00น.-24.00น. เสาร์-อาทิตย์ 13.00น.-24.00น. 
หรือเข้าไปติดตามข่าวสารของเราทาง SOCIAL NETWORK ได้ที่ FANPAGE FACEBOOK https://www.facebook.com/chamchuriclinicc 

ทุกครั้งที่เข้ามาใช้บริการกรุณาแจ้งแหล่งที่มาของข่าวสาร เพื่อรับสิทธิพิเศษจากทางเราค่ะ 

ขอบพระคุณค่ะ 
จามจุรี ห้วยขวาง 

หน้าหลุม, เลเซอร์รอยสิว, Fractional Laser Co2, หลุมสิว, เลเซอร์หลุมสิว, หลุมสิว เลเซอร์, รักษาหลุมสิว, laser หลุมสิว