[ใหม่] ทำ ipl, วิธีทำให้หน้าใส, ด้วย ipl ทำ ipl ที่ไหนดี มาดูกันค่ะ

507 สัปดาห์ ที่แล้ว - กรุงเทพมหานคร - คนดู 1,053
รายละเอียด
ทำ ipl, วิธีทำให้หน้าใส, ด้วย ipl ทำ ipl ที่ไหนดี มาดูกันค่ะ 

ทำ ipl หรือ intense pulsed light เป็นการรักษาด้วยคลื่นแสง ขอเน้นย้ำว่า คลื่นแสง เพราะหลายหลายท่านเข้าใจผิดว่า ipl เป็น เลเซอร์ โดยแพทย์จะทำการเลือกช่วงคลื่นแสงที่เหมาะสมกับการรักษาผิวหน้าของเราให้มากที่สุด โดยประโยชน์ของแสงจาก ipl นั้นจะทำงานโดยลำแสงจะถูกส่งผ่านเข้าไปยังผิวหนังเพื่อไปทำปฏิริยากับ เซลล์เม็ดสีดำ ซึ่งจะช่วยในเรื่องของ รอยด่างดำ เม็ดเลือดแดง ซึ่งจะช่วยในเรื่องของ รอยแดง และแถมยังช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน และ อีลาสตินใต้ผิวหนังทำให้ใบหน้าเต่งตึงอีกด้วย 

ทำ ipl สามารถช่วยในเรื่องของ 
- ริ้วรอยชนิดตื้นที่ไม่ลึกมาก แต่ถ้ามีริ้วรอยลึกแนะนำให้เป็นการฉีดสารเติมเต็มเข้าไปจะเห็นผลมากกว่า 
- รอยด่างดำ อาจจะเห็นผลไม่ชัดเจนมากในการทำครั้งแรก แต่ถ้าทำ 2 ครั้งขึ้นไปจะเริ่มเห็นผลมากขึ้น (แนะนำให้ทำ 2 สัปดาห์ ต่อ 1 ครั้ง) จะสังเกตได้ว่าใบหน้าใสขึ้น 
- กระชับรูขุมขน และ ช่วยปรับสีผิวให้หน้าขาวกระจ่างใสขึ้น 

วิธีการทำ ipl 
ก่อนการทำแพทย์จะทาเจลเย็นไว้บนใบหน้า จากนั้นก็ตั้งค่าความถี่ (การตั้งค่าความถี่ของแต่ในละสีผิวแตกต่างกัน เช่น ผิวขาว ผิวสองสี จะตั้งค่ามากกว่า ผิวดำ) ของพลังงานให้เหมาะสมกับคนไข้ โดยจะเลือกค่าความถี่ที่ดีที่สุด และ จะเน้นยิงเข้าไปบริเวณที่คนไข้มีปัญหา ลักษณะของลำแสงก็จะคล้ายลำแสงแฟลชแต่เราจะไม่สามารถเห็นได้อย่างชัดเจน เพราะช่วงขั้นตอนในการทำนั้นทางแพทย์จะให้เราสวมแว่นตาเพื่อป้องกันแสง ในระหว่างการทำจะมีเสียงดัง ติ๊ด ติ๊ด เป็นระยะ ส่วนความรู้สึกระหว่างการทำ ipl จะคล้ายคล้ายมีอะไรมาดีดบนใบหน้าเบาเบาตลอดการยิง อาจจะมีเจ็บบ้างแต่ไม่มากในบริเวณที่เป็นขน (เนื่องจากในบริเวณขน จะมีเม็ดสีดำอยู่ ipl จึงดูดซับพลังงานได้มากกว่าปกติ) ระยะเวลาในการทำแต่ละครั้งโดยประมาณจะอยู่ที่ 15-20 นาที 


หลังจากทำ ipl 
ล้างหน้า และ แต่งหน้าได้ตามปกติ แต่ให้งดทาวิตามิน หรือ aha ไป 3-4 วัน และที่สำคัญต้อง หลีกเลี่ยงแสงแดด และทาครีมกันแดดป้องกันเสมอ 

ผู้ที่ไม่แนะนำให้ทำ ipl 
- คนท้อง 
- เป็นโรคเบาหวาน 
- มีสีผิวเข้มมาก 
- มีประวัติเลือดออกง่าย 
- แพ้แสง 
- มีปะวัติเป็นคีลอยด์แผลเป็นง่าย 

ผลข้างเคียงจากการทำ ipl (ในคนไข้บางราย) 
อาจเกิดอาการ burn หรือ ไหม้ (ซึ่งไม่ได้เกิดกับคนไข้ทุกราย และ เกิดขึ้นได้น้อยมาก) 
โดยจะมีอาการ แสบ บวม มีตุ่มน้ำใสขึ้น ต้องห้ามแกะ หรือ เกา ต้องรีบปรึกษาแพทย์เพื่อฟังคำแนะนำและปฏิบัติตามทันที โดยอาการบวมแดงจะหมดไปภายใน 7 วัน และตุ่มน้ำจะหายไปใน 5-10 วัน และหลีกเลี่ยงแสงแดดโดยอาจจะใส่ mask ปิดปากเพื่อป้องกันผิวจากแสงแดด โดยผิวในส่วนที่ไหม้จะค่อยค่อยกลับสู่สภาพเดิม 

การทำ ipl อาจเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการรักษา แต่อาจไม่ใช่กับสภาพผิวทั้งหมด และหลังจากทำไปแล้วทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับตัวผู้ที่ทำการรักษาด้วยว่าปฏิบัติตามคำสั่งของแพทย์ได้อย่างเคร่งครัดหรือไม่ เพราะไม่เช่นนั้นสิ่งที่ทำไปก็เท่ากับสูญเปล่า ต่อให้ทำไปหลายหลายครั้งก็ไม่อาจเห็นผลได้ 

ส่วนการทำ ipl ที่ไหนดี นั้น ผู้ที่ทำการรักษาควรเลือกใช้บริการกับ คลินิกที่น่าเชื่อถือ และทำการรักษากับผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น เพื่อตัวคุณและผิวของคุณเอง 


สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ จามจุรี ห้วยขวาง 
เวลาทำการ จันทร์-ศุกร์ 15.00น.-24.00น. เสาร์-อาทิตย์ 13.00น.-24.00น. 
หรือเข้าไปติดตามข่าวสารของเราทาง SOCIAL NETWORK ได้ที่ FANPAGE FACEBOOK https://www.facebook.com/chamchuriclinicc 

ทุกครั้งที่เข้ามาใช้บริการกรุณาแจ้งแหล่งที่มาของข่าวสาร เพื่อรับสิทธิพิเศษจากทางเราค่ะ 

ขอบพระคุณค่ะ 
จามจุรี ห้วยขวาง 

ทำ ipl, ipl laser, ทำ laser, laser ipl, ทำ ipl ที่ไหนดี, เลเซอร์ ipl, ipl เลเซอร์, วิธีทำให้หน้าใส