[มือสอง] เหรียญหลวงปู่สรวง รุ่น1

510 สัปดาห์ ที่แล้ว - นนทบุรี - คนดู 1,195

2,500 ฿

  • เหรียญหลวงปู่สรวง รุ่น1 รูปที่ 1
รายละเอียด


ประวัติหลวงปู่สรวงเทวดาเดินดินตอนที่27เหรียญหลวงปู่สรวงรุ่น1บ้านเนินสมบูรณ์พิมพ์หน้าแก่นิยม
เรื่องเล่าคุณลุงบุญเลิศตอนที่5 หลวงปู่สรวงช่วยชีวิตพ่อ – ลูก ตอน1

เป็นข่าวล่าสุดส่งมาจากทางจังหวัดอุบลฯ เพิ่งเกิดขึ้นสดๆร้อนๆ ควันไม่ทันจางดีหรอกครับ เรื่องนี้ฟังแล้วก็เห็นว่าแปลกอยู่ไม่น้อย

กระทาชายนายหนึ่งอาศัยอยู่ละแวกวัดเจียเจีย ก็วัดที่จะทำพิธีพุทธาภิเสกรูปเหมือนเนื้อว่านลอยองค์หลวงปู่สรวงรุ่นล่าสุด และหากความจำของผมไม่ผิดพลาดคลาดเคลื่อน รุ่นนี้น่าจะพออนุโลมให้เป็นรุ่นแรกได้ เพราะเป็นการสร้างโดยลูกศิษย์ที่ติดตามรับใช้ใกล้ชิดลูกปู่มาตั้งแต่ปี 2516โน่นแน่ะ

รายละเอียดส่วนอื่นในการจัดสร้างท่านอาอำพลได้แจ้งไปบ้างแล้ว ค่อนข้างจะครบถ้วนสมบูรณ์ ช่วงท้ายๆของเรื่องสำหรับตอนนี้จะมีข้อมูลล่าสุดมาบอกเพิ่มเติมอีกที ยังไงก็ลองตามดูก็แล้วกันนะครับ รับรองว่าถูกใจหลายๆท่านแน่นอน

ทีนี้มาว่ากันต่อเกี่ยวเรื่องที่เพิ่งเกิดขึ้นและเป็นการเกิดขึ้นโดยบังเอิญ ไม่มีใครต้องการที่จะให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นกับตัวเองหรอก ผมเชื่อว่าอย่างนั้น และผมก็ไม่คิดว่าจะมีใครอยากจะให้เกิดกับตน

ผมเองก็ไม่อยากให้เกิดเรื่องแบบนี้กับตัวผม ไม่ว่าจะเป็นการบังเอิญหรือเป็นความตั้งใจของใครก็ตามที

ไม่ว่ายังไงผมก็ยังรู้สึกว่าโลกนี้มันยังน่าอยู่ แม้บางทีจังหวะชีวิตมันจะเห่ยๆไปบ้าง แต่ผมก็ยังรักที่จะมีชีวิตอยู่ในโลกใบนี้ต่อไปอยู่ดี

หรือว่ามีใครอยากจะถูกยิงด้วยปืนลูกซองบ้าง

คำตอบน่าจะเป็นไปในทางเดียวกันในความเห็นของผม ก็คือ ใครมันจะบ้าถึงขนาดอยากถูกยิงวะ

ปกติของปุถุชนคนทั่วไปย่อมอยากจะอยู่อย่างสงบ ในมุมและในส่วนของตนเองกันทุกผู้ทุกคนเป็นธรรมชาติอยู่แล้ว

ชายคนหนึ่งซึ่งเป็นตัวละครตัวหลักในเรื่องนี้ก็เช่นกัน เขาก็เป็นคนที่ชอบจะอยู่ในที่หรือในมุมที่เขาชอบ และด้วยความที่มีนิวาสสถานอยู่ใกล้วัด ยามที่มีเวลาวางจากงานส่วนตัวก็จึงมักจะเข้าไปช่วยงานในวัดใกล้บ้านอยู่บ่อยๆ วัดใกล้บ้านที่พูดถึงนี้ ก็คือวัดเจียเจียที่กำลังจะสร้างตำนานในเส้นทางสายขลังขึ้นอีกวัดหนึ่ง ด้วยบารมีของหลวงปู่สรวง

แล้ววัดเจียเจียอยู่ที่ไหน

วัดเจียเจียที่กล่าวถึงในเรื่องอยู่ที่ อ. วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี แต่ไม่ได้อยู่ในตัวอำเภอซะทีเดียว อยู่ห่างจากตัวอำเภอพอสมควร จุดสังเกตที่ง่ายที่สุดคือ วัดนี้ตั้งอยู่ใกล้ ม. อุบลฯ หากจะไปวัดนี้ต้องหาทางไปให้ถึง ม.อุบลฯเสียก่อน หลังจากนั้นก็จะหาวัดนี้เจอได้อย่างไม่อยากเย็นนัก

ชายผู้ฝักใฝ่ในวิถีทางพุทธศาสนาคนนี้ ยามที่เขาว่างจะเข้าไปคอยช่วยงานในวัดอยู่เป็นนิจ จนเป็นที่พอใจของท่านเจ้าอาวาสยิ่งนัก

ในสัปดาห์ที่ผ่านมาทางวัดมีการต่อเติมศาสนะสถานในบริเวณวัดหลายอย่าง เขาผู้นี้ก็ไม่รีรอที่จะเข้าไปช่วยอย่างขมีขมัน และตั้งอกตั้งใจโดยไม่เห็นแก่ความเหน็ดเหนื่อย ทุ่มเทแรงกายแรงใจช่วยจนงานของวัดเจียเจียสำเร็จลุล่วงลงไปด้วยดี

เมื่องานสำเร็จเสร็จตามประสงค์แล้ว ท่านเจ้าอาวาสก็เมตตาหยิบรูปหล่อลอยองค์เนื้อว่านสีดำให้หนุ่มผู้นี้ไปหนึ่งองค์ เป็นการตอบแทน เนื่องจากรู้ว่าเจ้าตัวเค้าอยากได้

รูปหล่อลอยองค์เนื้อว่านที่หลวงพ่อเจ้าอาวาสหยิบให้ไปนั้นเป็นแบบที่ติดจีวรสองสี หรือพูดง่ายๆก็คือเป็นแบบที่ท่านอาอำพลลงปั๊มเองที่สำนักห้วยไผ่อาศรม พระขุดนี้เมื่อปั๊มเสร็จเรียบร้อยแล้วก็ได้มีการไปเก็บรักษาไว้ที่วัดเจียเจีย เพื่อรอการทำพิธีให้ครบถ้วนเสียก่อน ก่อนที่จะดำเนินการจัดส่งให้กับผู้ที่สนใจและลงชื่อจองเอาไว้

ด้วยความที่ชายผู้นี้นับถือหลวงปู่สรวงเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว จึงอยากได้ ถึงแม้จะยังไม่ได้นำเข้าพิธีเสกอย่างเป็นทางการก็ตามที เขารู้แต่เพียงว่า ได้มีการนำเอาจีวรของหลวงปู่สรวงมาแปะติดเอาไว้ที่ใต้ฐานเท่านั้น ซึ่งในความรู้สึกของเขา เขาบอกว่า แค่นี้ก็เกินพอแล้ว ไม่ต้องรอให้ทำพิธีก็ศักดิ์สิทธิ์แล้ว ขอเพียงมีของของท่านผสมรวมอยู่ด้วย ก็เพียงพอแล้ว

ขอเสนอเหรียญหลวงปู่สรวงรุ่น1 บ้านเนินสมบูรณ์ ปี2536
เหรียญรุ่นวัดบ้านสมบูรณ์ หลวงปู่สรวง เทวดาเล่นดิน ปี2536
สร้างโดย อาจารย์ทิน ปสันจิตโต อดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านสมบูรณ์
เพื่อนำเหรียญให้คนบูชานำเงินไปสร้างโบสถ์วัดเนินสมบูรณ์
และทำบุญฉลองสมณศักดิ์ เป็นเหรียญรุ่น1ของวัด
ด้านหลังเขียนว่า อ.ขุขันธ์ จ.ศรีษะเกษ
ยันต์ นะโมพุทธายะ ปลุกเสกที่เถียงนาบ้านลุน อำเภอบัวเชด
หลังจากนั้น นำไปปลุกเสกอีกที่ กระท่อมบ้านจะบก
อาจารย์ทินเล่าว่า
ได้เอาถุงเหรียญวางหน้าหลวงปู่สรวง
ท่านนั่งมองอยู่นาน
จึงเอาปากเป่า สามครั้ง
แล้วจึงเอามือตบถุงเหรียญ
แล้วผลักออกไปข้างหน้า
อาจารย์ทิมได้ถวายเหรียญให้หลวงปู่ 100เหรียญ
ท่านรับไว้แล้วโปรยไปข้างหน้า
ลูกศิษย์ได้แย่งกันจนหมด
เปิดราคา 2500 บาท
สนใจโทร ศศิวัฒน์ 083-8181-834

 

เหรียญรูปไข่รุ่นแรกหลวงปู่สรวง เทวดาเดินดิน หลังยันต์ห้าสวยมากครับ รหัสสินค้า ๗๖๕๗๗๙๐๗๘/๐๐๕๑

***หมายเหตุ*** พระยังไม่ผ่านการตรวจเช็คจากผู้รู้ โปรดใช้วิจารณญาณพิจารณาก่อนตัดสินใจซื้อทุกครั้ง ซื้อแล้วไม่รับคืนเงินหรือคืนพระ ขอบคุณครับ รายละเอียดการส่งสินค้า/ นัดรับสินค้า: จัดส่งทางไปรษณีย์ EMS จัดส่งฟรีทั่วประเทศ
วิธีการชำระเงิน: โอนเงินทางธนาคารไทยพาณิชย์ ชื่อบัญชี นาย ศศิวัฒน์ รัศมีชมเพลิน เลขบัญชี 226-206609-8สาขาแยกบางรัก ประเภท ออมทรัพย์