[ใหม่] เหล็กดัด คุณภาพเยี่ยม เคลือบกันสนิมก่อน เคลือบสี

413 สัปดาห์ ที่แล้ว - กรุงเทพมหานคร - คนดู 311
รายละเอียด

เหล็กดัดนิยมใช้ในการป้องกันความปลอดภัยต่างเพื่อไม่ให้ใครสามารถเข้ามาข้างในบ้านหรือในตัวอาคารได้ โดยส่วนมากเหล็กดัดจะนำไปทำเป็นประตูเหล็กเพื่อนำไปซ้อนกับประตูอีกชั้นหนึ่งหรือไม่ก็จะนำไปติดตรงหน้าต่าง เหล็กดัดบางชนิดสามารถนำมาทำเป็นเป็นของตกแต่งบ้านได้อีกด้วย ในประเทศไทยนิยมใช้เหล็กดัดเป็นอย่างมากจะเห็นได้ว่าเกือบทุกบ้านจะต้องมีเหล็กดัดพวกนี้อยู่ ไม่ว่าจะเป็นราวบันได ราวระเบียง รั้ว ของตกแต่งบ้าน และอื่นๆอีกมาก

ประเภทของเหล็กดัดมีดังนี้
- เหล็กดัดอิตาลี
- เหล็กหล่อดัด
- เหล็กดัด
แบบเหล็กหล่อมัลลีเบิล

โดยเหล็กดัดแต่ละชนิดจะมีคุณสมบัติต่างกันและนำไปใช้งานแตกต่างกันดังนี้

เหล็กดัดอิตาลี( wrought iron ) 
เหล็กดัด
ประเภทนี้มักใช้ในงานตกแต่งต่างๆ เช่น ใช้ในการทำรั้ว ทำประตูหน้าต่าง ราวบันได ราวระเบียง ของตกแต่งบ้านต่างๆ เช่น ชั้นใส่ของ ตะกร้า กระถางแควน เหล็กดัดประเภทนี้จะต้องผ่านกระบวนการถลุงเหล็กมาก่อนจึงทำให้เนื้อเหล็กไม่เป็นสนิมมีความเหนียวทนทานดัดโค้งได้ดี ส่วนราคาเหล็กดัดประเภทนี้จะค่อนข้างแพง

เหล็กหล่อดัด

เหล็กดัดประเภทนี้มีคุณสมบัติเด่นคือมีความแข็งแรงแต่ว่าเปราะง่าย ความคงทนทานน้อยกว่าเหล็กดัดชนิดอื่น แต่เหล็กดัดประเภทนี้มีข้อดีกว่าเหล็กดัดชนิดอื่นตรงที่ว่ามีความอ่อนกว่าเหล็กดัดอื่นๆ จึงนิยมนำมาเป็นทำลวดลายต่างเพื่อเพิ่มความสวยงาม เช่น โคมไฟ ลวดลายตามรั้วบ้าน

เหล็กดัดแบบเหล็กหล่อมัลลีเบิล

เหล็กดัดประเภทนี้มีความเหนียวทนต่อแรงเสียดสีและแรงกระแทกสูงมาก มีความยืดหยุ่นคล้ายกับเหล็กกล้า และยังมีค่าความแข็งแกร่งมากกว่าเหล็กหล่อชนิดอื่นๆอีกด้วย

 

ใครที่ต้องการจะซื้อเหล็กดัดมาทำงานต่างๆควรรู้วัตถุประสงค์ซะก่อนเพราะว่าเหล็กดัดแต่ละชนิดอาจใช้แทนกันได้ก็จริงแต่ว่าคุณภาพที่ได้แตกต่างกัน เพราะฉะนั่นควรจะเลือกใช้เหล็กดัดตามวัตถุประสงค์ของงานเพื่อให้งานที่ออกมาดูดีมีคุณภาพ ถ้าใช้เหล็กดัดไม่ถูกตามวัตถุประสงค์อาจทำให้เกิดผลเสียแทนผลดีก็เป็นได้ เช่น บางคนต้องการนำเหล็กดัดมาทำเป็นรั้วหรือทำเป็นประตู เพื่อกันคนนอกเข้ามาในบ้านหรืออาคาร แต่ว่าใช้เหล็กดัดผิดประเภทอาจทำให้ขโมยสามารถบุกเข้ามาได้อย่างง่ายดายจนทำให้ต้องเสียทรัพย์สินหรือเกิดอันตรายต่อตัวเราได้