[มือสอง] เหรียญพระร่วงดอยสุเทพปี15 พิธีใหญ่

513 สัปดาห์ ที่แล้ว - นครปฐม - คนดู 257

950 ฿

  • เหรียญพระร่วงดอยสุเทพปี15 พิธีใหญ่ รูปที่ 1
  • เหรียญพระร่วงดอยสุเทพปี15 พิธีใหญ่ รูปที่ 2
  • เหรียญพระร่วงดอยสุเทพปี15 พิธีใหญ่ รูปที่ 3
รายละเอียด
..ประวัติการสร้าง พระร่วง หลังรางปืน พระดี พิธีใหญ นี้ถูกจัดสร้างขึ้นเมื่อ วันที่ 9 เมษายน 2515 ที่วัดพระธาตุดอยสุเทพ จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อหารายได้สร้างถนนขึ้นดอยสุเทพ
สมเด็จย่า สมเด็จพระราชินีฯ เสด็จเป็นองค์ประธาน และมีพระเกจิดัง 108 ร่วมพิธีปลุกเสก พร้อมทั้งผู้ทรงวิทยาคมฝ่ายฆราวาสด้วย อาทิเช่น
1/หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี,
2/หลวงพ่อกวย วัดโฆษิตาราม,
3/หลวงปู่แหวน วัดดอยแม่ปั๋ง,
4/หลวงพ่อเกษม เขมโก,
5/หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม,
6/อาจารย์นำ แก้วจันทร์,
7/ลป.สิม วัดถ้ำผาปล่อง,
8/อาจารย์ชุม ไชยคีรี (ฝ่ายฆราวาส )ฯลฯ
........โดยชนวนมวลสารที่นำมาจัดสร้างเป็นแผ่นยันต์ของพระเกจิดังในยุคนั้นที่ท่านจารและปลุกเสกให้ นำมาหลอมรวม หล่อขึ้นเป็นพระร่วงรางปืน และปลุกเสกโดยพระเกจิดังแห่งยุคในสมัยนั้น ซึ่งตอนนั้นท่านยังคงมีชีวิตอยู่ ในช่วงปี251กว่า หลังพิธีปลุกเสกมีการทดลองทดสอบพุทธคุณกันจริงๆ เช่น ทดลองยิงด้วยปืน ทดสอบมหาอุด ทดลองเอามีดเฉือน ทดสอบคงกระพันชาตรี ....ตามตำรับของสำนักกุญแจไสยศาสตร์ อ.ชุม ไชยคีรี เพื่อเป็นการยืนยันถึงพุทธคุณที่มีจริงคุ้มครองได้จริง
.....สำหรับพระรุ่นนี้ มี 2 พิมพ์ คือ พิมพ์พระธาตุนูน กับพระธาตุจม ซึ่งเมื่อนำด้านหลังทั้งสองพิมพ์มาวางประกบกัน องค์พระธาตุจะรวมกันพอดี...
...พระชุดนี้ส่วนหนึ่งอาจารย์ชุม นำกลับมากรุงเทพ และทำพิธีปลุกเสกซ้ำอีก ก่อนแจกจ่ายแก่ลูกศิษย์ลูกหา
.......นอกจากนี้ยังมีการขอพระชุดนี้ไปแจก และเข้าพิธีมหาพุทธาภิเษกซ้ำอีกหนึ่งครั้ง ณ วัดชุมพลนิกายาราม อยุธยา ในปี2522 จึงมีพระบางส่วนหลงเหลืออยู่แถวอยุธยาบ้างครับ ..องค์นี้ยันต์นูนสวยๆ สนใจต่อ-รอง chathanumaan@yahoo.co.th