[ใหม่] หุ่นละครเล็กอักษรา จองได้ที่นี่ค่ะถูกสุด

686 สัปดาห์ ที่แล้ว - กรุงเทพมหานคร - คนดู 2,136
  • หุ่นละครเล็กอักษรา จองได้ที่นี่ค่ะถูกสุด รูปที่ 1
รายละเอียด

 







 

*************************************

บัตรเข้าชมหุ่นละครเล็กอักษรา

Price Now - 31 DECEMBER 2009
ราคาไทย-ต่างชาติ ท่านละ 350 บาท


อักษราหุ่นละครเล็ก (Aksra Hoon Lakorn Lek)

กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์เล็งเห็นคุณค่ามรดกทางวัฒนธรรม และให้ความสำคัญในการสนับสนุนหุ่นละครเล็ก ให้โลดแล่นบนเวทีอย่างสง่างามด้วยการสืบสานปณิธานของเหล่านักแสดงภายใต้ชื่อคณะว่า “อักษราหุ่นละครเล็ก”

  คณะอักษราหุ่นละครเล็กริเริ่มพัฒนาการแสดง เพื่อเติมเต็มอรรถรสความบันเทิงให้เข้าถึงผู้ชมทุกชนชาติ ในระดับสากล เมื่อผนวกท่วงทำนองอันแสนไพเราะของออเคสตร้าพร้อมการแสดงบนเวทีที่พร้อมพรั่งอลังการของโรงละครอักษรา ทำให้การแสดงของอักษราหุ่นละครเล็กมีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์อย่างยิ่ง

ฉากที่ ๑ ระบำครุฑ

  จากพระราชนิพนธ์ใน พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช รัชกาลที่๑ สู่ระบำเทิดพระเกียรติสุดตระการตาด้วยเทคนิคแสง สี เสียง ผสานท่วงท่าร่ายรำอันงามสง่าของเหล่าครุฑที่ร่วมอำนวยพรชัยให้ผู้รับมีความยิ่งใหญ่ มั่นคง แข็งแรง ตลอดกาล

 

ฉากที่ ๒ ศรีชัยสิงห์

  ถักทอจินตนาการศิลปกรรมภาพจำหลักท่วงท่ารำของ นางอัปสราบายน มาเป็นหมู่ระบำนางอัปสรอันอ่อนช้อยงดงาม สอดประสานท่วงทำนองเพลงขอมชมจันทร์และเขมรเร็ว เพื่ออวยพรให้ผู้รับประสบความมั่งคั่งและรุ่งเรืองดุจความฟูเฟื่องของสมัยขอมบายน

 

ฉากที่ ๓ กินรีร่อน

  วรรณกรรมตอนหนึ่งใน เรื่องมโนราห์ ด้วยกระบวนท่ารำที่มีความวิจิตร สวยงาม และด้วยอาภรณ์ของเครื่องแต่งกายที่ประณีตบรรจง อักษราหุ่นละครเล็กจึงดัดแปลงให้การแสดงดูร่วมสมัยยิ่งขึ้น แต่ยังยึดแนวทางการร่ายรำและบทเพลงไว้คงเดิม เพิ่มเติมความเป็นสากลด้วยเครื่องดนตรีสากลที่ร่วมบรรเลงตลอดการแสดง

 

ฉากที่ ๔ วีรชัยลิง

  ระบำยกทัพตรวจพลก่อนเคลื่อนพลสู่สมรภูมิ แสดงถึงความพร้อมพรักและความมีสามัคคีเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวแห่ง กองทัพวานร

 

ฉากที่ ๕ ยกรบ

  ถ่ายทอดความยิ่งใหญ่แห่งวรรณคดีอมตะเรื่อง รามเกียรติ์ เมื่อพญายักษ์ทศกัณฐ์จัดทัพเข้าประจัญบานกับฝ่ายพระราม แต่กลับโดนพระรามใช้ศรตีเจ็บปวดเจียนตายจนพ่ายแพ้ต้องเลิกทัพกลับนครลงกาในที่สุด

 

ฉากที่ ๖ ระบำญี่ปุ่น

  หยิบจินตลีลาจากแดนอาทิตย์อุทัยเคล้าบทเพลงสุดคลาสสิก โจโจ้ซัง มาเพิ่มสีสันให้เวทีหุ่นละครเล็ก สร้างสรรค์ระบำหุ่นด้วยฉาก แสง สี เสียงที่ยิ่งใหญ่ในแบบฉบับเจแปน

 

ฉากที่ ๗ กลองยาว โปงลาง

  ผู้แสดงร่วม ๔๐ ชีวิตเนรมิตความหรรษาของเทศกาลดนตรีพื้นบ้านภาคกลาง (กลองยาว) ประชันดนตรีพื้นถิ่นภาคอีสาน (โปงลาง) สนุกสนานไปกับการแสดงอันครึกครื้นของเหล่าหุ่นละครเล็กนักดนตรีพื้นบ้านที่เยื้องกรายขับขานในท่วงท่าลีลาดังต้องมนต์มีชีวิต

 

ฉากที่ ๘ โนรา

  จากการแสดงพื้นบ้านอันลือชื่อ ของภาคใต้ ที่ต้องใช้ความชำนาญเฉพาะตัวที่จะบังคับส่วนต่างๆของร่างกายให้พริ้วไหวไปตามจังหวะดนตรี มาผสมผสานกับการแสดงของหุ่นละครเล็ก โนรา บนเวทีอักษรา จึงมีความพิเศษด้วยองค์ประกอบของนักแสดงที่มีทั้งคนและหุ่น ร่ายรำไปด้วยกัน

 

ฉากที่ ๙ อารีดัง

  ระบำเกาหลีและบทเพลงคลาสสิค "อารีดัง" อันเป็นที่รู้จัก ถ่ายทอดโดยหุ่นละครเล็กที่สร้างขึ้นเป็นพิเศษ นำเสนอศิลปะการแสดงอันละเอียดอ่อนของท่ารำพัดแบบเกาหลีที่ตระการตา

 

ฉากที่ ๑๐ ระบำเจ็ดนางฟ้า

  เป็นการแสดงของหุ่นที่มีการแต่งกายในรูปแบบ นางฟ้าของจีน ด้วยความอ่อนหวานงดงามของการแสดงชุดนี้ เป็นการอวยพรให้กับผู้คนให้ประสบแต่ความสุข คิดสิ่งใดขอให้สมความปรารถนา

 

ฉากที่ ๑๑ เกี้ยวนาง จับนาง

  จากเรื่อง "รามเกียรติ์" ตัดมาจากตอน "นางลอย" ที่มีบทร้องแสนไพเราะ เป็นฉากที่ ทศกัณฐ์ออกโรง ด้วยความหลงใหลในความงามของนางสีดาแปลง จึงร่ายรำด้วยลีลาอันอ่อนช้อย มีท่าทีเขินอายชายตา เป็นทศกัณฐ์ในภาคที่พิเศษ เนื่องจากละทิ้งความฉกาจฉกรรจ์แห่งยักษ์ มาอยู่ในรูปลักษณ์ของ ความอ่อนโยนเพื่อจะเกี้ยวนางสีดา ซึ่งแท้จริงแล้วคือนางเบญจกาย ผู้เป็นหลานแปลงมา จากนั้น ตามท้องเรื่อง นางเบญจกายในรูปของนางสีดา ลอยน้ำไปลวงพระราม แต่ถูกจับได้ว่าเป็นตัวปลอม จึงเหาะหนีขึ้นบนท้องฟ้า และถูกหนุมานไล่จับจนได้ ภายหลังนางเบญจกายให้กำเนิดบุตรกับหนุมาน เกี้ยวนาง จับนาง ถือเป็นตอนที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง ทั้งในเรื่องของบทกลอน ดนตรี ท่าร่ายรำ และความสนุกสนานของการไล่ล่อต่อเชิงกันระหว่างตัวละคร

 

รอบการแสดง (อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้)

วันพฤหัสบดี – ศุกร์ : 19.00 น. / วันเสาร์ – อาทิตย์ 13.00 น. และ 19.00 น.
อาหารค่ำเริ่ม 17.00 น.-19.00 น.

  1.บัตร(โชว์อย่างเดียว)ปรกติราคา 800 บาท ราคาพิเศษเมื่อซื้อกับ เร็ดดี้ ฮอลิเดย์ 
ผู้ใหญ่ท่านละ 350 บาท / เด็ก 200 บาท(อายุ 4- 12 ปี และสูงไม่เกิน 120 ซ.ม.)

 2.บัตร(รวมอาหารกลางวัน)ปรกติราคา 1,200 บาท ราคาพิเศษเมื่อซื้อกับ เร็ดดี้ ฮอลิเดย์ 
ผู้ใหญ่ท่านละ 650 บาท / เด็ก 350 บาท(อายุ 4- 12 ปี และสูงไม่เกิน 120 ซ.ม.)

 3.บัตร(รวมอาหารค่ำ)ปรกติราคา 1,400 บาท ราคาพิเศษเมื่อซื้อกับ เร็ดดี้ ฮอลิเดย์ 
  ผู้ใหญ่ท่านละ 800 บาท / เด็ก 400 บาท(อายุ 4- 12 ปี และสูงไม่เกิน 120 ซ.ม.)








*************************************

สนใจกรุณาติดต่อสอบถามที่
บริษัท เร็ดดี้ ฮอลิเดย์ จำกัด
282/2 ซอยลาดพร้าว 87 แขวง/เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ 10310
Tel  02-539 0201(AUTO), 085-100 3971 Fax: 02-539 0207
E-mail : readyholiday@yahoo.comreadytour@yahoo.com