[ใหม่] ข้อสอบแม่นๆ โรงเรียนนายร้อยตำรวจ ข้าราชการตำรวจ นายร้อยตำรวจ (หญิง/ชาย) บุคคลภายนอก 2558 ล่าสุด

415 สัปดาห์ ที่แล้ว - กรุงเทพมหานคร - คนดู 146

399 ฿

  • ข้อสอบแม่นๆ โรงเรียนนายร้อยตำรวจ ข้าราชการตำรวจ นายร้อยตำรวจ (หญิง/ชาย) บุคคลภายนอก 2558 ล่าสุด รูปที่ 2
รายละเอียด
เปิดรับสมัครสอบ โรงเรียนนายร้อยตำรวจ ข้าราชการตำรวจ นายร้อยตำรวจ (หญิง/ชาย) บุคคลภายนอก 2558 ล่าสุด



http://www.thaionline1.com

โรงเรียนนายร้อยตำรวจ จะเปิดรับสมัครสอบคัดเลือกจากข้าราชการตำรวจและบุคคลภายนอก (หญิง) เข้าเป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจ และบุคคลภายนอกเข้าเป็นนักเรียนเตรียมทหาร ในส่วนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประจำปีการศึกษา 2558 รับสมัครสอบประมาณเดือนพฤศจิกายน 2557

โรงเรียนนายร้อยตำรวจ จะประกาศรับสมัครและสอบคัดเลือกข้าราชการตำรวจบุคคลภายนอก (หญิง) เข้าเป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจและบุคคลภายนอกเข้าเป็นนักเรียนเตรียมทหาร ในส่วนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติประจำปีการศึกษา 2558 ประมาณเดือนพฤศจิกายน 2557 เว็บไซต์ www.rpca.ac.th และ www.rpca-admission.com สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร 0 3431 1103 หรือ 0 3431 2009 ต่อ 126



บุคคลภายนอก (หญิง) เข้าเป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจหญิง
คุณสมบัติ
- เป็นหญิงโสด
- บุคคลภายนอก อายุ 16 - 21 ปี
- อายุไม่เกิน 25 ปี สำหรับข้าราชการตำรวจหญิง และรับราชการตำรวจมาแล้ว 1 ปี
- การศึกษา ม.6 หรือเทียบเท่า
- สูง 160 ซม. ขึ้นไป


นักเรียนเตรียมทหาร ในส่วนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ
คุณสมบัติ
- เป็นชายโสด
- สำเร็จการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 (ม.3) หลักสูตรกระทรวงศึกษาธิการ หรือเทียบเท่า
- อายุไม่ต่ำกว่า 14 ปีบริบูรณ์ และไม่เกิน 17 ปีบริบูรณ์ ในปีที่จะเข้ารับการศึกษาเป็นนักเรียนเตรียมทหาร การนับอายุให้นับตามกฎหมายว่าด้วยการรับราชการทหาร
- มีสัญชาติไทยโดยกำเนิด เเละบิดามารดามีสัญชาติไทยโดยกำเนิด แต่ถ้าบิดาเป็นนายทหารสัญญาบัตร นายตำรวจสัญญาบัตรหรือ นายทหารชั้นประทวน นายตำรวจชั้นประทวน ซึ่งมีสัญชาติไทยโดยกำเนิดเเล้ว มารดาจะมิใช่ผู้มีสัญชาติไทยโดยกำเนิดก็ได้
- รายละเอียดประกาศรับสมัครสอบนักเรียนเตรียมทหารในส่วนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ของปีที่แล้ว(2557)


คำถามที่พบบ่อย
1. รร.นายร้อยตำรวจ ตั้งอยู่ที่ใด? ตอบ (ภาษาไทย)- โรงเรียนนายร้อยตำรวจ, เลขที่ 90 ม.7 สามพราน นครปฐม 73110(english)- Royal Police Cadet Academy, No.90, Village No.7, Sam Pran, Nakorn Pathom, Thailand 73110 

2. นรต.หญิง ฝึกหนักเท่า นรต.ชายหรือไม่? ตอบ ฝึกหนักเท่ากัน ทั้งร่างกาย และจิตใจ ตลอดจนการปลูกฝังคุณธรรมและจริยธรรม 

3. นรต.หญิง เปิดรับสมัครทุกปีหรือไม่? ตอบ ปัจจุบันยังคงเปิดรับสมัคร แต่หากมีการเปลี่ยนแปลง จะแจ้งให้ประชาชนทั่วไปได้รับทราบผ่านช่องทางสื่อสารของ รร.นรต. 

4. วิชาที่สอบเขียนของ นรต.? ตอบ ผู้สมัครเข้าเป็น นรต.จะต้องผ่านการสอบข้อเขียนประกอบไปด้วยวิชา:- ภาษาไทย, วิทยาศาสตร์, คณิตศาสตร์ และภาษาอังกฤษ โดยใช้ความรู้ระดับ มัธยมตอนปลาย 

5. วิชาที่สอบเขียนของ นตท.ในส่วนของ ตร.? ตอบ ผู้สมัครเข้าเป็น นตท.(ในส่วนของ ตร.) จะต้องผ่านการสอบข้อเขียนประกอบไปด้วยวิชา:- ภาษาไทย, วิทยาศาสตร์, คณิตศาสตร์, ภาษาอังกฤษ และสังคมศึกษา โดยใช้ความรู้ระดับ มัธยมตอนต้น 

6. นรต. และ นตท.(ในส่วนของ ตร.) ย่อมาจากอะไร? ตอบ นรต. ย่อมาจาก "นักเรียนนายร้อยตำรวจ" , ส่วน นตท.(ในส่วนของ ตร.) ย่อมาจาก "นักเรียนเตรียมทหารในส่วนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ" 

7. นรต.สอบพละอะไรบ้าง? ตอบ ผู้สมัครเข้าเป็น นรต.ภายหลังผ่านการทดสอบข้อเขียนและผ่านการตรวจร่างกาย จะต้องเข้าทดสอบพลศึกษา ประกอบไปด้วย ว่ายน้ำ 50เมตร และ วิ่ง 1,000 เมตร

8. นตท.สอบพละอะไรบ้าง? ตอบ ผู้สมัครเข้าเป็น นตท.(ในส่วนของ ตร.) ภายหลังผ่านการทดสอบข้อเขียนและผ่านการตรวจร่างกาย จะต้องเข้าทดสอบพลศึกษา ประกอบไปด้วย ว่ายน้ำ 50เมตร, วิ่ง 1,000 เมตร, วิ่ง 50เมตร, วิ่งกลับตัว, ยืนกระโดดไกล, ลุกนั่ง 30วินาที,ดึงข้อราวเดี่ยว และ นั่งงอตัว 

9. ระยะเวลาการเรียนของ นรต.มีกี่ปี? ตอบ ใช้เวลา 4 ปี ที่ รร.นายร้อยตำรวจ 

10. ภายหลังจาก นรต.หญิง สำเร็จการศึกษา จะถูกบรรจุให้รับราชการสายงานใด? ตอบ สายงานสอบสวน 

11. ค่าเทอม? ตอบ รูปแบบการศึกษาใน รร.นรต.แตกต่างจากสถาบันการศึกษาทั่วไป ผู้เรียนไม่ต้องชำระค่าเทอม ในส่วนนี้เป็นภาระของรัฐที่จะสนับสนุนงบประมาณในการจัดการศึกษาให้กับ นรต.ซึ่งมาจากภาษีของประชาชน 

12. กำลังศึกษาอยู่ระดับชั้นที่เปิดให้สมัคร (ม.6 หรือ ม.3 หรือเทียบเท่า) สามารถสมัครสอบได้หรือไม่? ตอบ สมัครสอบได้ตามปกติ แต่ภายหลังสำเร็จการศึกษาตามระดับชั้นที่เปิดให้สมัคร (ม.6 หรือ ม.3 หรือเทียบเท่า) จะต้องยื่นหลักฐานการสำเร็จการศึกษาดังกล่าวให้กับ รร.นรต. 

13. มัธยมตอนต้น (ม.3) หรือเทียบเท่า และ มัธยมตอนปลาย (ม.6) หรือเทียบเท่า แตกต่างกันอย่างไร? ตอบ ระดับมัธยมศึกษา หมายถึง การศึกษาหลังระดับประถมศึกษา ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 ช่วงตอน คือ มัธยมศึกษาตอนต้น ชั้น ม. 3 และมัธยมศึกษาตอนปลาย เป็น 2 ประเภท คือ ระดับมัธยมศึกษาตอนปลายประเภทสามัญ คือ ชั้น ม.4 ถึง ม. 6 และประเภทอาชีวศึกษา คือ หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) หลักสูตรประกาศนียบัตรนาฎศิลป์ชั้นกลาง หลักสูตรประกาศนียบัตรศิลปชั้นกลาง สำนักเลขาธิการสภาการศึกษา 

14. โรค และความพิการ ที่ต้องห้ามเข้าเป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจ มีอะไรบ้าง? ตอบ ผู้สมัครสามารถศึกษาได้จาก ระเบียบการรับสมัคร ซึ่งสามารถดาวน์โหลดได้ภายหลังการสมัครออนไลน์เสร็จสมบูรณ์ (ชำระเงินแล้ว) 

15. การแต่งกายของ นรต.หญิง ที่นับถือศาสนาอิสลาม? ตอบ ให้แต่งกายตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ รร.นายร้อยตำรวจกำหนด ซึ่งจะแจ้งให้ทราบเมื่อได้รับการบรรจุเข้าเป็น นรต.หญิง 

16. กรอกข้อมูลผิด จะแก้ไข ต้องทำอย่างไร? ตอบ ยื่นคำร้องแก้ไขข้อมูลในใบสมัคร สามารถดาวน์โหลดได้ที่ www.rpca-admission.com เข้าไปที่หลักสูตรที่ตนเองสมัครไว้ จากนั้นเลือกเมนู "สารพันปัญหา" สารพันปัญหา 

17. ข้อมูลใดบ้างที่แก้ไขได้? ตอบ ข้อมูลที่สามารถขอแก้ไขได้ มีดังนี้ 1.) ข้อมูลผู้สมัคร [ชื่อ-สกุล-วันเดือนปีเกิด], 2.) ข้อมูลบิดา [ชื่อ-สกุล], 3.)ข้อมูลมารดา [ชื่อ-สกุล], 4.)ข้อมูลปู่ [ชื่อ-สกุล], 5.)ข้อมูลตา [ชื่อ-สกุล], สารพันปัญหา 

18. ข้อสอบยากไหม?  ตอบ ปัญหาข้อสอบในแต่ละปี จะถูกกำหนดขึ้นใหม่ในทุกๆปี มีทั้งข้อยาก และข้อง่าย

19. สถานที่สอบอยู่ที่ไหน? ตอบ รร.นายร้อยตำรวจ จะเป็นผู้กำหนดสถานที่สำหรับทำการสอบข้อเขียน ซึ่งที่ผ่านมาใช้สถานที่สอบในเขตจังหวัดกรุงเทพมหานคร ในปีการศึกษา 2557 จะใช้สถานที่สอบคือ มหาวิทยาลัยรามคำแหง 2 (บางนา) แผนที่ ม.ราม2 

20. ลักษณะข้อสอบเป็นอย่างไร? ตอบ เป็นข้อสอบแบบปรนัย (ตัวเลือกให้ตอบ) เท่านั้น ไม่มีการเขียนข้่อความ หรือ อัตนัย 

21. "ว่ายน้ำ" มีวิธีการทดสอบอย่างไร? ตอบ เป็นการทดสอบความเร็ว ไม่จำกัดท่า ภายในระยะทาง 50 เมตร (ไม่มีมีม้วนต้ว) โดยใช้สระว่ายน้ำของ รร.นรต. ส่วนเรื่องการออกตัว อนุญาตให้ใช้ได้ 3 แบบ ได้แก่ 1.) กระโดดจากแท่น 2.)กระโดดจากขอบสระ และ 3.)ลงไปถีบตัวในสระ

แนวข้อสอบ โรงเรียนนายร้อยตำรวจ ใหม่ล่าสุด
รวมทุกอย่างที่ออกข้อสอบ 
- ความรู้เกี่ยวกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ
- แนวข้อสอบวิชาวิทยาศาสตร์
แนวข้อสอบวิชาคณิตศาสตร์
- แนวข้อสอบวิชาภาษาอังกฤษ

- แนวข้อสอบวิชาภาษาไทย
- แนวข้อสอบวิชาสังคม


แนวข้อสอบนายร้อยตำรวจหญิง

รวมทุกอย่างที่ออกข้อสอบ
- แนวข้อสอบภาษาไทย
- แนวข้อสอบวิทยาศาสตร์
- แนวข้อสอบคณิตศาสตร์
- แนวข้อสอบภาษาอังกฤษ
- แนวข้อสอบสังคมศึกษา

ส่งหนังสือ 899 ส่งEMS ภายใน2-3 วัน
ส่งเป็นไฟล์ PDF ทางE-MAIL ราคา399 บาท 
*ส่งด่วนภายใน 3 ชม.*
*ส่งช้าไม่เกิน 24:00 น.วันที่โอนเงิน*( ควรดูที่ JUNKMAIL ) 
สั่งซื้อมาที่ 084-543-7648 หรือส่ง   LINE ID :  yes ….no
โอนเงินแล้วแจ้งที่ wasana001979@gmail.com  **แจ้งรายละเอียดให้ชัดเจน** 
ธนาคารกสิกรไทย ออมทรัพย์ สาขา เซ็นทรัลพระราม
เลขที่บัญชี 748-2-66186-0 ชื่อบัญชีPisitchai Kimchai 
** เปิดบริการทุกวันเวลา 8.00 - 24.00 น.