[ใหม่] หนังสือภาพพระพิฆเนศวรปกแข็ง "คเณชา" (พร้อมผ้ายันต์พระพิฆเนศวร) ผู้แต่ง : ราชัน แสงทอง (ภาพ), เนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ (ร้อย

421 สัปดาห์ ที่แล้ว - กรุงเทพมหานคร - คนดู 92
รายละเอียด

หนังสือภาพพระพิฆเนศวรปกแข็ง "คเณชา" (พร้อมผ้ายันต์พระพิฆเนศวร)

ผู้แต่ง : ราชัน แสงทอง (ภาพ), เนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ (ร้อยกรอง)


พิมพ์จำนวนจำกัด ฟรีค่าจัดส่งแบบ EMS

แพ็กห่อหุ้มส่งให้อย่างดี รับประกันคุณภาพในการจัดส่ง

หนังสือถึงมือสภาพสวยงามเหมือนเดิมเป๊ะ

 

หนังสือรวมภาพและประวัติพระพิฆเนศวรที่ยิ่งใหญ่ กว่า 32 ปาง 132 รูป สวยงามตระการตา

เพื่อบูชาองค์พระพิฆเนศวรเทพเจ้าแห่งความสำเร็จ และศิลปวิทยาการพร้อมผ้ายันต์ศักดิ์สิทธิ์ คเณชาเล่มนี้เป็นหนังสือครั้งสำคัญของประวัติศาสตร์ผ่านการปลุกเสกจาก

พิธีอาจาริยปูชามังคลาภิเษก ในวันที่ 17 มี.ค.54 โดยพราหมณ์หลวง เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ผู้เป็นเจ้าของ

พระพิฆเนศวรเป็นเทพใน ศาสนาพราหมณ์ นับถือว่าเป็นเทพเจ้าแห่งความรู้ เป็นผู้มีปัญญาเป็นเลิศปราดเปรื่องในศิลปวิทยาทุกแขนง

:::คำนำจากหนังสือ:::

พระพิฆเนศวรเป็นหนึ่งในเทพเจ้าที่มีคนเคารพนับถือมากที่สุด ตามคติความเชื่อที่ว่า ก่อนเริ่มกิจการใดๆ ให้เริ่มต้นที่การบูชาองค์พระพิฆเนศวร จึงจะไร้ซึ่งอุปสรรคขัดข้องนานาประการ ผู้คนจึงต่างน้อมนำพระคเณศเป็นบรมศิลปวิทยาการ เฉกเช่นที่พระพิฆเนศวร ปางมหาเทพแห่งศิลปะของแผ่นดินได้ถือกำเนิดขึ้นจากศรัทธาอันแรงกล้า ของคณะผู้บริหาร พนักงานและศิลปิน บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด(มหาชน) ที่บรรจงสร้างอย่างมีเอกลักษณ์ ด้วยสไตล์ไทยประยุกต์กับกรีกโบราณ อัญเชิญประทับเด่นเป็นสง่า ณ สตูดิโอเวิร์คพอยท์ จังหวัดปทุมธานี จะว่าไปจากจุดเริ่มต้นแห่งความศรัทธาในบางสิ่งที่เป็นเพียงนามธรรม ได้แตกหน่อต่อยอดไปต่างๆ ศิลปวิทยาการทุกแขนง จึงล้วนเริ่มต้นจากจุดนี้อย่างคล้ายคลึงกัน ดังเช่นศิลปิน ราชัน แสงทอง ที่ตั้งใจเพียงวาดภาพพระพิฆเนศวร หมายเพื่อบูชาพระองค์ให้ครบ ๑๐๘ พระนาม จึงกำเนิดเป็นภาพวาดพระพิฆเนศวรอันวิจิตรงดงามตระการตา ด้วยท่วงท่าที่บ้างก็น่ารัก บ้างก็งดงามอ่อนช้อย บ้างก็ขรึมเคร่ง น่าศรัทธา แม้แต่ละภาพจะให้อารมณ์ความรู้สึกที่แตกต่าง แต่สิ่งที่แฝงอยู่ในภาพนั่นคือ ประหนึ่งมีชีวิต และด้วยความศรัทธาต่อองค์พิฆเนศวรด้วยเช่นกัน ที่ทำให้เกิดการรวมหนังสือภาพพระพิฆเนศวรในครั้งนี้ จุดมุ่งหมายคือ เพื่อเผยแพร่ภาพศิลปะ และเพื่อให้การบูชาองค์พระคเณศเป็นที่แพร่หลายในทุกหมู่ชน ณ ที่นี้ เวิร์คพอยท์สำนักพิมพ์ จึงขอน้อมคารวะแด่ อาจารย์เนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ ที่บรรจงร้อยอักษรเสนาะความสมดัง “ศักดิ์สิทธิ์ และเสน่ห์แห่งองค์พระพิฆเนศวร” ทั้งขอขอบคุณ คุณราชัน แสงทอง ที่ให้ความไว้วางใจสำนักพิมพ์รวมเล่มภาพอันวิจิตร งดงาม ภาพทุกภาพอวลเสน่ห์และสร้างสุขได้อย่างอัศจรรย์ ดั่งฉะนี้ หนังสือ “คเณชา” จึงถึงพร้อมด้วยเสน่ห์อันเอกอุสมดังศรัทธาต่อเทพเจ้าแห่งศิลปะ และเพื่อกิจที่ยิ่งใหญ่กว่านั้น นั่นคือ รายได้จากการจำหน่ายส่วนหนึ่งจะนำขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพระบรมวงศานุวงศ์ โดยเสด็จพระราชกุศล เนื่องในวาระมหามงคลสมัยที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เฉลิมพระชนมพรรษา ๘๔ พรรษา ในปี พ.ศ. ๒๕๕๔ หากจะมีผู้อ่านท่านใดชื่นชอบและชื่นชมภาพหนึ่งภาพใดในหนังสือ “คเณชา” เล่มนี้ ก็ถือได้ว่าภาพของ คุณราชัน แสงทอง ได้ทำหน้าที่น้อมนำองค์พระพิฆเนศวรอย่างสมบูรณ์ที่สุด