[ใหม่] เทพเจ้ากวนอู ปางบัญชาการ งานดินปั้นเจี่ยอวง บล๊อคเก่า สูง 33 เซ็นติเมตร

428 สัปดาห์ ที่แล้ว - กรุงเทพมหานคร - คนดู 300
รายละเอียด
เทพเจ้ากวนอู ปางบัญชาการ งานดินปั้นเจี่ยอวง บล๊อคเก่า

     เทพเจ้ากวนอู ปางบัญชาการ หรือปางสั่งการ งานตุ๊กตาดินปั้นเจี่ยอวง สูง 33 เซนติเมตร หน้าแป้งชุดแดงทับทิม ตัวง้าวสามารถถอดได้ ด้ามง้าวทำจากไม้ใบง้าวเนื้อดินปั้น งานบล็อกเก่า รายละเอียดเก็บได้สวยมากครับ งานใหม่หารายละเอียดสวย ๆ แบบนี้ไม่ค่อยได้แล้วครับ

     เจี่ยะอวง เป็นตำบลที่มีชื่อเสียงในเรื่องการปั้นตุ๊กตาดินปั้น งานของเจี่ยะอวงจะมีลักษณะเด่นเฉพาะตัว คือ สีผิวของงานตุ๊กตา บริเวณหน้า แขน ขา จะมีสีเข้มเหมือนสีผิวของคน ดูเป็นธรรมชาติ โดยจะปั้นเป็นเนื้อแป้ง ส่วนสีชุดของตุ๊กตาจะนิยมเล่นสีพื้เช่น สีแดง น้ำเงิน ขาว และแบบแตกลายงา แล้วเคลือบเงาเฉพาะชุด แต่สีแดงจะเป็นสีที่นิยมเล่นที่สุด ซึ่งทำให้สีแดงด้วย “อั้งอิ๊ว” หรือน้ำมันสีแดง ที่จะลงสีจนอกแดงเข้มคลายทับทิม จนมีคำกล่าวถึงงานเจี่ยะอวงว่า “ของดีต้องสีทับทิม”

     เจ้าพ่อกวนอูในท่ายืน หรือที่เรียกปางบัญชาการทัพ มีลักษณะยืนมองตรง น่าเกรงขาม มือขวาถือง้าว มือซ้ายชี้สองนิ้วในลักษณะสั่งการ หรือบัญชาการทัพ ลักษณะถูกต้องตามตำรา มีไว้บูชาเพื่อเสริมบารมีปกครองลูกน้องให้เกรงกลัวและอยู่ในโอวาทขับไล่สิ่งชั่วร้ายออกจากอาคารบ้านเรือนดีมาก ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ นิยมปางนี้เป็นพิเศษ รายละเอียดประณีตงดงาม ปั้นแบบได้สัดส่วน ท่วงท่าสมจริงดุจมีชีวิต ซึ่งรูปแบบนี้หาได้ยากมาก ๆ ครับ

     เทพเจ้ากวนอู ได้รับการยกย่องให้เป็นเทพเจ้าแห่งความซื่อสัตย์และพิทักษ์คุณธรรม มีผู้คนศรัทธาอยู่ทั่วโลก นิยมกราบไหว้ขอพรให้ช่วยทั้งในเรื่องตำแหน่งหน้าที่การงาน ลาภผลเงินทองและสุขภาพ เชื่อว่าการได้บูชาเทพเจ้ากวนอู จะทำให้ธุรกิจการงานเจริญก้าวหน้า สามารถฟันฝ่าอุปสรรคได้อย่างไม่ยากเย็น คิดวางแผนงานใด ๆ ก็จะประสบความสำเร็จ มีแต่คนจงรักภักดีและซื้อสัตย์ แคล้วคลาดปลอดภัยปราศจากคนปองร้าย

เคล็ดลับการบูชาและการประดิษฐานเทพเจ้ากวนอู
     ทุกวันที่ 15 เดือน 2 เป็นวันที่กวนอูถึงแก่กรรม จึงมีชาวจีนผู้ศรัทธาไปกราบไหว้ที่ศาลเจ้ากวนอูตามสถานที่ต่าง ๆ ดังนั้น หากบูชาท่านในวันนี้ย่อมสมหวังในสิ่งที่ขอพรทุกประการ

     การตั้งเทพเจ้ากวนอูเพื่อบูชาภายในบ้าน มีหลักดังนี้ ตั้งหันหน้าองค์กวนอูเข้าหาประตูใหญ่ คือ เมื่อเปิดประตูห้องเข้าไปจะต้องเห็นองค์เทพกวนอูได้ทันทีเพื่อป้องกันสิ่งไม่ดีหรือพลังงานร้ายที่แฝงมา อาจหันหน้าองค์เทพกวนอูเข้าหาโต๊ะกินข้าวก็ได้ ห้ามหันหน้าเทพเจ้ากวนอูไปทางทิศตะวันตก ควรทำความสะอาดสถานที่บูชาอยู่เสมอ ของไหว้ควรเป็นผลไม้ น้ำชา

ความสูง  :  33 ซม.
กว้าง  :  18 ซม.
น้ำหนัก  :  1.8 กิโลกรัม
ราคา  :  1,950 บาท จัดส่งฟรี 

ติดต่อ วิน : 080-9291761
LINE ID  : 4006009