[ใหม่] Honda CB650F กับราคาเป็นมิตรของทุกคน

422 สัปดาห์ ที่แล้ว - ชลบุรี - คนดู 186
รายละเอียด


ถ้าคุณกำลังมองหารถใหม่ มาแทนรถเก่าที่ตามเด็กไม่ทันแต่ไม่ใช่ว่า รถเก่าของเราไม่ดี ก็แค่อยากจะหาตัวช่วยมาเพิ่มเท่านั้นเดี๋ยวรถที่รับใช้มานาน จะน้อยใจถ้าถามว่า รถตัวไหน ที่ราคาไม่เกิน3 แสน และต้องแรง พร้อมเท่ห์ และปลอดภัยตัว Honda CB650F ราคาถ้าคุณได้ยิน ก็ต้องอ้าปาก ค้างด้วย ราคาที่เกินคุ้มอย่างแน่นอน


กับเครื่องยนต์ขนาดใหญ่ ถึง 650 cc ที่หาตัวจับยาก ลุยได้ดี ทุกพื้นถนนไม่ว่าจะทางเรียบก็เรียกกันว่า เสือชีต้าร์ หรือจะทางชัน ก็ต้องบอกว่าเหมือนม้าพยศ เป็นรถที่ใครหลาย ๆ คนกำลังพูดถึง แล้ว เครื่องยนต์จริง ๆเป็นอย่างไร ลองมาเจาะลึกดูให้ซึ้งกัน


เครื่องยนต์ของ CB650F มาพร้อมเครื่องยนต์4 สูบ DOHC 4 จังหวะเป็นเครื่องยนต์ที่เรียกได้ว่า เครื่องยนต์ในฝันอย่างแท้จริงใหญ่พอเหมาะ กำลังเอาอยู่ และปริมาตรกระบอกสูบอยู่ที่  649 cc. เลขสวย จริง ๆ และยังมาพร้อมกับการระบายความร้อนของเครื่องยนต์ที่ดีด้วยระบบระบายความร้อนหม้อน้ำทำให้ไม่ว่าคุณจะขับขี่หน้าไหนก็สนุกCB650Fสร้างมาเพื่ออากาศแบบแปรปวนอย่างเมืองไทยบ้านเรา เดี๋ยว ร้อนและ ร้อนมากการทำความเร็วที่ได้ดังใจด้วย ระบบเกียร์ ที่ให้มาถึง 6 เกียร์ทำให้การขับขี่ นุ่มนวล และ รวดเร็ว ยิ่งขึ้นไม่ว่าจะขับขี่ช้าหรือเร็ว ระบบเกียร์ที่ดีนี้ ก็ไม่ทำให้เครื่องยนต์ต้องสะดุดกับรอบเครื่องแบบไหน

นอกจากนี้ CB650F ยังจับม้ามายัดใส่เครื่องถึง 87 แรงม้าให้กำลังแรง พอ ๆ กับ รถยนต์สปอร์ตกันเลยทีเดียวระบบควบคุมทุกอย่างในรถเป็นแบบรุ่นใหม่ด้วยระบบไฟฟ้าสั่งการทั้งหมด จึงง่ายต่อการควบคุมเป็นอย่างมากอัตราการเร่งของเครื่องยนต์ ต้องบอกว่าถ้ามือใหม่ หัดขับมาทดลองระก็ อาจจะเอาไม่อยู่เพราะม้าเยอะ และอาจจะออกการพยศแต่สำหรับเหล่าบรรดาเซียนทั้งหลาย ต้องบอกว่า คุณจะควบคุม ม้า 87 ตัวได้อย่างสนุกและมันส์ จนคุณนึกว่า กำลัง อยู่บน รถซูปเปอร์คาร์ กันเลยทีเดียว

ความปลอดภัยที่ให้มากับตัวรถนั้น ก็ถือว่า ดีเยี่ยมด้วยยางขนาดใหญ่ทำให้การยืดเกาะถนนทำได้ดี แม้ขณะที่เข้าโค้งก็ไม่มีอาการแกว่งหรือสั่นไหวแต่อย่างใด ทำได้นิ่ง และ เรียบลื่นเป็นอย่างมากแล้วก็ยังมาพร้อมกันดิสก์เบรกจานคู่ ขนาดใหญ่ ที่ใช้กับ รถ ที่เกิน 1000 cc กันเลยทำให้การหยุดรถ ก็เหมือนการกดปุ่ม หยุดได้แบบใจสั่ง ไม่ก่อให้เกิดการสบัดไปมาไม่มีการลื่นไถลแม้ ถนนจะไม่เอื้ออำนวยก็ตาม

ก็ต้องบอกว่าทำออกมาได้ดี สมกับเป็นลูกผู้ดีดังในแถบเอเชีย แล้วราคา CB650Fที่หลาย ๆ คนกำลังสงสัยก็ต้องบอกว่าราคาไม่แพงเลยด้วยราคาเริ่มต้นเพียงแค่ 2แสนกลาง ๆ เพราะมี แบบให้เลือก ถึง 2 แบบ ทำให้ตัวของ CB650F ราคา จึงเป็นตัวที่น่าสนใจไม่น้อยยิ่งถ้าได้ทดลองขับด้วยแล้ว คุณก็อาจจะลืม เรื่อง ราคา CB650Fถ้าคุณได้ลอง สักครั้ง รับลองว่าสมาชิกใหม่ในบ้าน ก็คงไม่พ้นเจ้าเน็คเก็ตไบค์คันนี้อย่างแน่นอน