เครื่องเติมอากาศเสีย เพราะตัวเงินตัวทอง ใช่เหรอ.....

2 สัปดาห์ ที่แล้ว - คนดู 6
รูปภาพ เครื่องเติมอากาศเสีย เพราะตัวเงินตัวทอง ใช่เหรอ.....

หลายๆ คนไม่รู้ และอีกหลายๆ คนสงสัย ว่าตัวเงินตัวทอง สร้างปัญหาให้เครื่องเติมอากาศกังหันตีน้ำได้จริงเหรอ...

ก่อนอื่นต้องบอกว่า นี่คือสาเหตุหนึ่งเท่านั้น บางพื้นที่อาจจะเจอปัญหานี้ หรือบางพื้นที่อาจจะไม่เจอ การที่เครื่องเติมอากาศ จะได้รับความเสียหายอาจมีปัจจัยหลายสาเหตุ เช่น เศษถุงพลาสติก, ผักตบชวา, ก้านกล้วย, เศษไม้, ลูกมะพร้าว หรือกระแสไฟตก เป็นต้น

ในครั้งนี้จะกล่าวถึงตัวเงินตัวทอง เพราะในหลายๆ ครั้งเมื่อเครื่องเติมอากาศได้รับความเสียหาย พอไปตรวจเช็คพื้นที่หน้างาน หรือเรียกว่า ที่เกิดเหตุก็ได้ เราต้องทำตัวเหมือนซีเอสไอ สืบคดีฆาตกรรม 555 เราต้องตรวจสอบว่าความเสียหายที่เกิดขึ้น มีร่องรอยอะไรบ้าง เช่น รอยที่แตกหัก งอของใบพัด มีลักษณะอย่างไร ตุ๊กตารับเพลาที่หักๆ แบบไหน หรือสายไฟมีรอยขาด ถลอก สภาพโดยรวมของเครื่องมีการเอียงหรือไม่ และที่สำคัญอีกประเด็นหนึ่งคือ บริเวณโดยรอบที่ติดตั้งเครื่อง มีสภาพเอื้ออำนวยมากน้อยแค่ไหน ที่ตัวเงินตัวทองจะอาศัยอยู่ในบริเวนที่ติดตั้งเครื่อง

หากบริเวณที่ติดตั้ง เป็นแหล่งของน้อง...เค้า โดยดูจากพื้นที่บริเวณโดยรอบว่า มีพุ่มไม้รกมั้ย บ่อที่ติดตั้งเป็นแหล่งอาหารของน้องหรือเปล่า เช่นมีปลาเยอะ อันนี้ก็อาจจะชี้ชัดได้ว่ามีน้องเค้าอยู่ ส่วนใหญ่ที่ผู้เขียนพบมากที่สุดคือสระน้ำของวัด (เนื่องจากวัดเป็นเขตอภัยทาน) น้องเค้าเลยอยู่กินสบาย เพราะอะไร เพราะในบ่อมีปลาเยอะมากๆ เคยไปอยู่วัดหนึ่ง ในบ่อมีน้องเกือบ 10 ตัว ตัวใหญ่เหมือนจระเข้ นอนบนเครื่องสบาย 555

มาถึงตอนนี้หลายๆ คน คงอยากรู้แล้วสิ แล้วน้องเค้าทำให้เครื่องเสียหายได้ยังไง น้องกินเครื่องเหรอ...ไม่ใช่อย่างนั้น จริงๆ แล้วต้องเรียกว่า น้องเค้าไม่ได้มีเจตนาทำให้เครื่องเสียหาย แต่...แค่เป็นสาเหตุหนึ่งโดยน้องเค้าไม่ได้ตั้งใจต่างหาก ต้องให้ความยุติธรรมกับน้องเค้าหน่อย

เรามาดูกันว่าสาเหตุคืออะไรกันแน่...สาเหตุก็คือเมื่อเวลาที่น้องเค้าไล่จับปลากินเป็นอาหารจนอิ่มแล้ว น้องเค้าก็จะเหนื่อยแล้วอยากนอนพัก เหมือนเราๆ นี่แหละ อิ่มแล้วง่วง ก็เลยอยากหาที่พัก จนไปเห็นเครื่องเติมอากาศเข้า ก็ขึ้นไปนอนเกยบนเครื่องซะเลย (ในตอนนั้นเครื่องเติมอากาศหยุดทำงานอยู่นะ) เมื่อถึงรอบที่เครื่องเติมอากาศกำลังจะทำงาน (กรณีเครื่องตั้งเวลาปิดเปิดอัตโนมัติ หรือบางเครื่องเปิดปิดด้วยคน แต่ตู้ที่เปิดปิดอยู่ไกลบ่อน้ำ ทำให้ไม่สามารถมองเห็นเครื่องขณะเปิดได้) เมื่อเครื่องทำงานส่งเสียงดัง น้องเค้าก็จะตกใจตื่นสุดขีด รีบกระโดดลงน้ำแบบไม่คิดชีวิตให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ ก็เหมือนเราๆ นี่แหละ กำลังหลับแบบสบายๆ อยู่ๆ สัญญาณไฟไหม้ดังขึ้น ยังไม่ได้ทันได้ใส่เสื้อผ้าเลยรีบวิ่งออกไปนอกบ้านแล้ว กรณีแบบนี้ทำให้น้องวิ่งไปชนกับใบพัดอย่างเต็มๆ บางครั้งหลุดได้เร็ว ถ้าตัวไม่ใหญ่มาก บางครั้งลำตัวพอดีถูกใบพัดหนีบอยู่กว่าจะขยับตัวหลุดได้ ใบพัดก็ได้รับความเสียหาย ไม่หักก็งอเสียรูป หรือบางครั้งทำให้ตุ๊กตารับเพลาแตกหัก บางเคสน้องเค้ากำลังขึ้นเหนือน้ำมานอน แต่กลับเกี่ยวถูกสายไฟใต้น้ำขึ้นมาบนเครื่องด้วย เวลาเครื่องทำงาน ใบพัดจะเกี่ยวสายไฟเข้าไปพันกับตัวเอง ทำให้เครื่องได้รับความเสียหายอย่างมาก นี่แหละคือสาเหตุที่ได้ทำการสืบสวนมาตั้งแต่จนจบ จนพบสาเหตุว่า น้องคือส่วนหนึ่งที่ทำให้เครื่องได้รับความเสียหาย

วิธีแก้เบื้องต้น ก่อนเปิดเครื่องกังหันตีน้ำทุกครั้ง เดินไปดูสักนิดว่ามีน้องเค้าอยู่บนเครื่องหรือไม่ ถ้าไม่มีเปิดได้ แต่กรณีเป็นการตั้งเวลาปิดเปิดอัตโนมัติ อันนี้ต้องตรวจพื้นที่บ่อยๆ ว่ามีน้องเค้ามาหากินหรืออาศัยอยู่บริเวณนั้นเยอะมากน้อยแค่ไหน ถ้าเยอะเหมือนที่ยกตัวอย่างไปคือวัด แนะนำว่าอย่าตั้งเวลาปิดเปิดอัตโนมัติจะดีที่สุด เพื่อความปลอดภัยของเครื่องเติมอากาศ เป็นห่วงน้องเค้าด้วยกลัวน้องเจ็บ.... 😊

https://cheevaintertrade.com/

https://www.facebook.com/cheevaintertrade

https://www.youtube.com/channel/UCSFkEBUf49Rw3Cy0K...

https://www.tiktok.com/@cheevaintertrade?is_from_webapp=1&sender_device=pc


ประกาศที่เกี่ยวข้อง

1 เครื่องเติมอากาศ กังหันตีน้ำ 4 ใบพัด
เครื่องเติมอากาศ กังหันตีน้ำ 4 ใบพัด
44 สัปดาห์ ที่แล้ว - โรงงาน - นนทบุรี - ไทรน้อย

26,750 ฿