[ใหม่] ต้นไม้เสริมมงคลตามวันเกิด ปลูกแล้วจะเสริมดวงชะตา เสริมบุญบารมี

670 สัปดาห์ ที่แล้ว - กรุงเทพมหานคร - คนดู 577
รายละเอียด
ต้นไม้เสริมมงคลตามวันเกิด ปลูกแล้วจะเสริมดวงชะตา เสริมบุญบารมี
ต้นไม้เสริมมงคลตามวันเกิด

คนไทยมีความเชื่อเรื่องต้นไม้มงคลมานานแล้ว บางคนเชื่อว่าปลูกแล้วจะเสริมดวงชะตา เสริมบุญบารมี การเลือกไม้มงคลให้ถูกมงคล ตามราศี ตามวันเกินนั้นมีดังนี้

คนเกิดวันจันทร์ : ไม้มงคลสำหรับคนเกิดวันจันทร์ ไม้ดอกมงคลควรเป็นไม้ที่มีดอกสีขาว หรือเหลืองจะถูกโฉลกมาก ซึ่งได้แก่ มะลิ ราตรี วาสนา จำปี โกสน กวนอิม โป๊ยเซียน พลูด่าง แก้ว บัวบก ชะพลู กระถิน มะละกอ มะม่วง ฝรั่ง มะยม

คนเกิดวันอังคาร : ไม้มงคลสำหรับคนเกิดวันอังคาร ไม้ดอกมงคลควรเป็นสีแดง หรือชมพู แต่คนเกิดวันนี้ควรระวังเรื่องใจร้อน ควรมีความยับยั้งชั่งใจในการใช้จ่าย และควรฝึกการวางแผนหรือเรียงลำดับความคิดให้ดี ซึ่งได้แก่ กุหลาบ อัญชัน ชบา เข็ม โกสน โป๊ยเซียน พญายอ

คนเกิดวันพุธ : ไม้มงคลสำหรับคนเกิดวันพุธ ไม่ว่าจะเป็นคนเกิดวันพุธ(กลางวัน) หรือวันพุธ(กลางคืน) จะมีไม้มงคลอย่างเดียวกัน คือควรเลือกไม้ดอกที่มีสีเหลืองเพราะเป็นสีต้องโฉลก ซึ่งได้แก่ ชบา กุหลาบ กวนอิม วาสนา พลูด่าง โป๊ยเซียน ราชพฤกษ์หรือคูน กล้วย

คนเกิดวันพฤหัสบดี : ไม้มงคลสำหรับคนเกิดวันพฤหัส ควรเป็นไม้ดอกสีขาว เพราะคนเกิดวันพฤหัสชะตาชีวิตจะดี มีเกียรติ มีทรัพย์ แต่จะทุกข์เรื่องเพื่อน หรือคู่ครอง เพราะฉนั้นต้องคอยให้มีผู้ช่วยค้ำชู ดังนั้นจึงควรปลูกไม้ดอกสีขาวเพื่อเสริมชะตาและให้ต้องโฉลก ซึ่งได้แก่ มะลิ จำปี ราตรี พุด กุหลาบ แก้ว

คนเกิดวันศุกร์ : ไม้มงคลสำหรับคนเกิดวันศุกร์ ควรเป็นไม้ดอกสีแดงหรือชมพู แต่ให้ควรระวังเรื่องความใจอ่อน และไม่ควรวางใจใครง่ายๆ คนเกิดวันศุกร์จะเป็นคนพูดจาหวาน ช่างยกยอเอาอกเอาใจ ปลอบประโลมคนเก่ง เป็นคนรักสวยรักงาม จึงควรปลูกไม้มงคลสีแดงหรือชมพู ซึ่งได้แก่ อัญชัน กุหลาบ เข็ม ชบา โกสน โป๊ยเซียน

คนเกิดวันเสาร์ : ไม้มงคลสำหรับคนเกิดวันเสาร์ ควรเป็นไม้ดอกสีขาวและเหลือง คนเกิดวันนี้จะเป็นคนกล้าแกร่งห้าวหาญ ใจนักเลง กล้าได้กล้าเสีย แต่ชะตาชีวิตจะชอบอยู่อย่างเรียบง่าย ชอบงานที่ไม่ต้องเคร่งเครียด ควรระวังเรื่องเพื่อนและควรเชื่อฟังคำเตือนของผู้อื่นบ้าง สำหรับไม้มงคลของคนเกิดวันนี้ควรมีสีขาวและเหลือง ซึ่งได้แก่ มะลิ วาสนา กวนอิม จำปี จำปา มะม่วง ชมพู่ ฝรั่ง ราชพฤกษ์หรือคูน

คนเกิดวันอาทิตย์ : ไม้มงคลสำหรับคนเกิดวันอาทิตย์ ไม้ดอกมงคลจะเป็นพวกไม้ดอกสีเหลือง หรือสีส้ม เนื่องจากสีเหลือง และสีส้มเป็นสีที่ถูกโฉลก และเป็นต้นไม้สิริมงคล ซึ่งได้แก่ ราชพฤกษ์หรือคูน โป๊ยเซียน โกสน ชบา จำปา กุหลาบ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://parttime99.wordpress.com/