[มือสอง] รัสเซีย 6 วัน ก.ค.54 10-15 / 24-29 59,300.-

675 สัปดาห์ ที่แล้ว - กรุงเทพมหานคร - คนดู 141

59,300 ฿

  • รัสเซีย 6 วัน ก.ค.54 10-15 / 24-29 59,300.- รูปที่ 1
รายละเอียด

ทัวร์รัสเซีย 6 วัน
เซ้นต์ปีเตอร์สเบิร์ก-มอสโคว์

ขอนำท่านเยือนดินแดนประเทศสหัพนธรัฐรัสเซีย ซึ่งเป็นประเทศแรกในโลกที่เปลี่ยนแปลงการปกครองจากระบบสมบูรณาญาสิทธิราชย์มาเป็นระบบการเมือง การปกครอง และเศรษฐกิจแบบสังคมนิยมคอมมิวนิสต์ในแนวมาร์กซิสต์ได้สำเร็จตั้งแต่ ค.ศ.1917 จนถึงกาลล่มสลายเมื่อ ค.ศ.1991 และปัจจุบันได้ปรับเปลี่ยนการปกครองและเศรษฐกิจมาสู่ระบบประชาธิปไตยและเศรษฐกิจแบบตลาดเปิด และรอการมาเยือนจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก กับสถานที่น่าสนใจต่าง ๆ มากมายรวมทั้งประวัติศาสตร์อันยาวนาน
มอสโคว์ เมืองหลวงของสหพันธรัฐรัสเซีย และมีประวัติศาสตร์อันเก่าแก่และยาวนาน
เซ้นต์ปีเตอร์สเบิร์ก เมืองท่องเที่ยวที่สำคัญและยังเป็นเมืองหลวงเก่าของสหพันธรัฐรัสเซีย ตั้งแต่สมัยของพระเจ้า
ปีเตอร์มหาราช ที่นำความเจริญมาสู่ประเทศรัสเซียแบบยุคใหม่

กำหนดการเดินทาง มิ.ย.54 12-17 / 19-24
ก.ค.54 10-15 / 24-29
ส.ค.54 7-12 / 21-26
ก.ย.54 11-16 / 18-23
ต.ค.54 23-28

วันแรก กรุงเทพฯ-อัลมาตี้
15.00น. คระพร้อมกันที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ชั้น 4 ผู้โดยสารขาออก ประตูหมายเลข 8-9 เคาน์เตอร์ สายการ บินแอร์แอสตาน่า Row R16-19
17.35น. นำคณะออกเดินทางจากกรุงเทพ โดยสายการบินแอร์แอสตาน่า เที่ยวบินที่ KC932
23.45น. เดินทางถึงเมืองอัลมาตี้ ประเทศคาซัคสถาน จากนั้นนำท่านเปลี่ยนเครื่อง
(เวลาท้องถิ่นที่อัลมาตี้, คาซัคสถานช้ากว่าประเทศไทย 1 ชั่วโมง)

วันที่สอง อัลมาตี้-เซ้นต์ปีเตอร์สเบิร์ก
02.55น. ออกเดินทางสู่ เมืองเซ้นต์ปีเตอร์สเบิร์ก โดยสายการบินแอร์แอสตาน่า เที่ยวบินที่ KC135
06.25น. เดินทางถึง สนามบินพุลโคโว่ นครเซ้นต์ปีเตอร์สเบิร์ก (เวลาท้องถิ่นที่รัสเซียช้ากว่าประเทศไทย 4 ชั่วโมง) จากนั้นนำคณะผ่านพิธีการตรวจคนเข้าเมืองและศุลกากร (ซึ่งอาจจะต้องใช้เวลานานในการผ่านพิธี การตรวจ คนเข้าเมือง) จากนั้นนำท่านเดินทางเพื่อชมความยิ่งใหญ่ของ พระราชวังฤดูหนาว Hermitage Museum ที่ประกอบด้วยห้องต่างๆ มากกว่า 1,050 ห้อง ณ สถานที่แห่งนี้ เคยใช้เป็นที่ รับรองการเสด็จเยือนรัสเซียของรัชกาลที่ 5 ของไทยในการเจริญสัมพันธไมตรีไทย / รัสเซีย พร้อมทั้งทรง ร่วมฉายพระฉายาลักษณ์ กับพระเจ้าซาร์ นิโคลัส ที่ 2 ของรัสเซียอีกด้วย ปัจจุบันพระราชวังนี้ได้ถูกใช้เป็น พิพิธภัณฑ์เฮอร์มิเทจ ที่เก็บรวบรวมงาน ศิลปะล้ำค่าของโลกกว่า 8 ล้านชิ้น รวมทั้ง ภาพเขียนของจิตรกร เอกของโลก อาทิ ลีโอนาโด ดาวินซี่, ปิกัสโซ, แรมบรันด์, แวนโก๊ะ ฯลฯ จัดเป็นพิพิธภัณฑ์ศิลปะที่สวย ที่สุดและใหญ่ที่สุดของโลกแห่งหนึ่ง
กลางวัน รับประทานอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคาร
บ่าย นำชมความวิจิตรงดงามของเมืองเซ้นต์ปีเตอร์สเบิร์ก ที่สร้างโดยพระเจ้าปีเตอร์มหาราช เมื่อ ปี ค.ศ. 1703 นครแห่งนี้มีประวัติศาสตร์ของการต่อสู้ของชาวเมืองหลายครั้ง และยังเป็นอู่กำเนิดอำนาจของการปฏิวัติรัสเซียที่สั่นสะเทือนไปทั่วโลก ถือได้ว่าเป็นเมืองที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ประกอบด้วย 44 เกาะ เชื่อมต่อกันด้วย แม่น้ำ-ลำคลองอีก 86 สาย สวยงามจนได้รับฉายาว่า “ราชินีแห่งยุโรปเหนือ” นครแห่งนี้เคยเป็นเมืองหลวงเก่าของรัสเซียมานานกว่า 200 ปี ตัวเมืองนั้น ได้รับการกล่าวขานว่าเป็นนครที่สวยและสมบูรณ์มากที่สุดในด้านงานสถาปัตยกรรมและผังเมือง นำชม เสาหินแกรนิตอเล็กซานเดอร์ อนุสาวรีย์พระเจ้าปีเตอร์มหาราช ยอดกษัตริย์ของชาวรัสเซีย จากนั้นนำท่านเข้าชม มหาวิหารเซ้นต์ไอแซค สร้างขึ้นอย่างสวยงามยิ่งใหญ่ โดยได้รับการออกแบบจากสถาปนิกชาวฝรั่งเศส โดยใช้เวลาสร้างถึง 40 ปี ยอดโดมทำด้วยทองคำแผ่นหนักถึง 100 กิโลกรัม นับเป็นวิหารทรงโดมที่สูงที่สุดในโลก ภายในตกแต่งด้วยหินอ่อนและหินมาลาไคท์, รูปภาพที่สร้างด้วยโมเสคสวยงาม รูปเขียนไอคอน โบสถ์ ศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้ เป็นที่นับถือของชาวเมืองอย่างมากเนื่องจากครั้งหนึ่งตัวเมืองถูกถล่มด้วยระเบิด ของทหารนาซีจนราบคาบไปทั้งเมือง แต่วิหารเซ้นต์ไอแซค แห่งนี้กลับอยู่รอดปลอดภัย จากนั้นนำท่านชม ป้อมปีเตอร์ แอนด์ พอล ซึ่งในอดีตเคยใช้เป็นที่คุมขังนักโทษทางการเมืองและยังเป็นป้อมปราการที่สร้างขึ้นพร้อมๆ กับนครเซ้นต์
ปีเตอร์สเบิร์ก โดยพระบัญชาของยอดกษัตริย์ปีเตอร์มหาราช ปัจจุบันใช้เป็นสุสานที่เก็บพระศพของสมาชิกในราชวงศ์โรมานอฟทุกพระองค์
ค่ำ รับประทานอาหารค่ำ ณ ภัตตาคาร
จากนั้นนำท่านเข้าสู่ที่พัก โรงแรม Park Inn Pribaltijskaya หรือเทียบเท่า

วันที่สาม เซ้นต์ปีเตอร์สเบิร์ก-พุชกิ้น
เช้า รับประทานอาหารเช้าที่โรงแรม จากนั้นนำท่านเดินทางสู่เมือง ปีเตอร์ฮอฟหรือปีเตอร์กอฟ Peterhof, Pertergof ซึ่งเป็นที่ตั้งของ พระราชวังฤดูร้อนเปโตรควาเรสต์ Petrodvorets ที่สร้างขึ้นในสมัยพระเจ้าปีเตอร์มหาราช พระตำหนักที่ได้ชื่อว่าเป็น Russian Versailles เป็นพระราชวังที่งดงามโดดเด่นด้วยอุทยานน้ำพุที่พวยพุ่งมาจากรูปปั้นสีทองและที่ต่าง ๆ มากกว่า 100 แห่ง ด้วยสถาปัตยกรรมยุคทอง ท่านจะตื่นตาตื่นใจกับประติมากรรมที่วิจิตรงดงามอลังการยิ่ง ห้องต่างๆ ภายในพระราชวังประดับประดาไปด้วยทองคำอร่ามเรืองพร้อมภาพเขียนที่สวยงามเก่าแก่ทรงคุณค่าทางประวัติศาสตร์จนมิอาจประเมินค่าได้ ส่วนภายนอกประดับตกแต่งด้วยพฤกษานานาพันธุ์ และสวนน้ำพุอันตระการตา (สำหรับฤดูร้อน หากเป็นฤดูหนาวจะถูกปกคลุมด้วยหิมะขาวโพลน) สวยงามไม่แพ้พระราชวังแวร์ซายส์ในฝรั่งเศสเลย
กลางวัน รับประทานอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคาร
บ่าย นำท่านเดินทางสู่ เมืองพุชกิ้น นำท่านเข้าชม พระราชวังแคทเธอรีน สถานที่ประทับและพักอาศัยของ เหล่าขุนนางชั้นสูง ตัวอาคารประกอบด้วยสถาปัตยกรรมผสมผสานโดยนำเอาความโดดเด่นของศิลปะแบบ รัสเซียและศิลปะแบบบาร็อคมารวมกัน ตัวอาคารทาสีฟ้าสดใส มีหลังคารูปโดมสีทองสุกปลั่ง ภายใน ประกอบด้วยห้องต่างๆ นับร้อย โดยเฉพาะห้องอำพัน (แอมเบอร์รูม) ที่ทุกท่านจะต้องประทับใจ อิสระ ให้ท่านเดินชมสวนอันร่มรื่นงดงามในสไตล์ฝรั่งเศส
ค่ำ รับประทานอาหารค่ำ ณ ภัตตาคาร
จากนั้นนำท่านเข้าสู่ที่พัก โรงแรม Park Inn Pribaltijskaya หรือเทียบเท่า

วันที่สี่ เซ้นต์ปีเตอร์สเบิร์ก-มอสโคว์
เช้า รับประทานอาหารเช้าที่โรงแรม จากนั้นนำท่านเดินทางสู่สนามบินพุลโคโว
09.40 น. นำท่านเดินทางจากเซ้นต์ปีเตอร์สเบิร์ก โดยสายการบินภายในประเทศ
11.10 น. เดินทางถึงสนามบินโดโมเดโดโว สนามบินนานาชาติกรุงมอสโคว์ จากนั้นให้ท่านรับสัมภาระ นำ ท่านเดินทางเข้าสู่ตัวเมือง
กลางวัน รับประทานอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคาร
บ่าย นำท่านขึ้นสู่ยอดเขาสแปร์โรว์ฮิล หรือ เลนินฮิล ซึ่งเป็นที่ตั้งของมหาวิทยาลัยมอสโคว์ ชมความวิจิตรงดงาม ของตัวอาคารมหาวิทยาลัยมอสโคว์ ซึ่งเป็นหนึ่งในเจ็ดอาคารสไตล์ สตาลินกอธิค พร้อมให้ท่านเก็บภาพ ประทับใจไว้เป็นที่ระลึก จากนั้นนำท่านชม สถานีรถไฟใต้ดิน กรุงมอสโคว์ ความลงตัวของการผสม ผสานเทคโนโลยีเข้ากับสถาปัตยกรรมหลากหลายรูปแบบ จนได้รับการยกย่องว่าเป็นสถานีรถไฟใต้ดินแห่ง เดียวในโลกที่มีศิลปะที่งดงามยิ่ง ว่ากันว่า Metro ของที่นี่เป็นทั้งสถานีรถไฟใต้ดิน เป็นทั้งพิพิธภัณฑ์ รวมทั้งเป็นหลุมหลบภัยในยามสงครามด้วย จากนั้นนำท่านชมความงดงามของ กรุงมอสโคว์ เมืองหลวง ของอดีตสหภาพโซเวียตที่ยิ่งใหญ่ ผ่านชมย่านธุรกิจการค้า จัตุรัสแดง ที่มีความสำคัญในหน้า ประวัติศาสตร์การเมืองรัสเซีย สุสานเลนิน บุรุษที่โลกไม่มีวันลืม ชมนาฬิกายักษ์ ที่มีเส้นผ่านศูนย์กลาง กว้างกว่าอุโมงค์รถไฟใต้ดิน ชมอาคารพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ นำชมภายนอกของ วิหารเซ็นต์บาซิล สถาปัตยกรรมชิ้นเอกของรัสเซีย ซึ่งกษัตริย์อีวานจอมโหดสั่งให้สร้างขึ้น และให้ควักดวงตาของ สอง สถาปนิกผู้ออกแบบวิหารนี้ออก เพื่อทำให้ไม่สามารถออกแบบสิ่งก่อสร้างใด ๆ ให้สวยงามกว่านี้ได้อีก วิหาร นี้ตั้งตระหง่านอยู่ใจกลางเมือง เปรียบเสมือนสัญลักษณ์ของกรุงมอสโคว์ นำชม ห้างสรรพสินค้ากุม Gum Department Store ที่หรูหรามากที่สุดในรัสเซีย แหล่งรวมสินค้าแบรนด์เนมจากทั่วโลก เป็น แหล่งช้อปปิ้งของเศรษฐีรัสเซีย ตัวอาคารและภายในตกแต่งอย่างงดงามหรูหรา
ค่ำ รับประทานอาหารค่ำ ณ ภัตตาคาร
หลังอาหาร นำท่านเดินทางไปชม ละครสัตว์ชื่อดังก้องโลก รัสเซี่ยนเซอร์คัส เป็นการแสดงของสัตว์แสนรู้ ที่ไม่ควรพลาด เช่น สุนัข แมวน้ำ ลิง ม้า ฯลฯ รวมทั้งมายากล กายกรรมไต่ลวด และการแสดงผาดโผนจาก นักแสดงมืออาชีพ
สมควรแก่เวลานำท่านเข้าสู่ที่พัก โรงแรม Katerina Park Hotel หรือเทียบเท่า

วันที่ห้า มอสโคว์
เช้า รับประทานอาหารเช้าที่โรงแรม จากนั้นนำท่านชมเขต พระราชวังเครมลิน สัญลักษณ์แห่งอำนาจและความยิ่งใหญ่ของรัสเซีย ชมสถาปัตยกรรมในศตวรรษที่ 15 ที่ยิ่งใหญ่สวยงาม อันเป็นจุดกำเนิดแห่งประวัติศาสตร์รัสเซีย ที่มีอายุยาวนานกว่า 850 ปี ชม พิพิธภัณฑ์อาร์เมอร์รี่แชมเบอร์ ซึ่งเป็นที่เก็บสมบัติล้ำค่าของกษัตริย์รัสเซีย เครื่องราชกุธภัณฑ์ ชุดเครื่องทรงราชาภิเษก มงกุฎของพระเจ้าซาร์ เครื่องเพชรและอัญมณีโบราณ รถม้าโบราณ พิพิธภัณฑ์ศาสตราวุธ และบัลลังก์แบบต่าง ๆ ของพระเจ้าซาร์ ตลอดจนเครื่องใช้ในพระราชสำนัก ชมผลงานของช่างออกแบบเครื่องเพชรชื่อก้องโลก Faberge ช่างในราชสำนักรัสเซีย ที่ล้นเกล้า รัชกาลที่ 5 โปรดเกล้าให้ออกแบบเครื่องใช้และเครื่องประดับเป็นจำนวนมาก จนทำให้ประเทศสยามเป็นชาติเดียวในเอเชียที่มีชิ้นงานของ Faberge ครอบครองมากที่สุด นำชมโบสถ์อัสสัมชัญที่ใช้ในการประกอบพิธีราชาภิเษก, ป้อมปืนใหญ่, หอระฆังพระเจ้าอีวานและ ชมระฆังยักษ์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีเวลาให้ท่านถ่ายรูปในมุมสวย ๆ ไว้เป็นที่ระลึก
กลางวัน รับประทานอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคาร
บ่าย นำท่านชม วิหารเซ็นต์ เดอะซาเวียร์ วิหารโดมทองที่ใหญ่ที่สุดในรัสเซีย ซึ่งได้รับการบูรณะขึ้นใหม่เนื่องในโอกาสเฉลิมฉลองครบรอบ 850 ปีของกรุงมอสโคว์ จากนั้นนำท่านสู่ย่านช้อปปิ้งชื่อดังของกรุงมอสโคว์ อิสระให้ท่านได้มีเวลาช้อปปิ้งสินค้าที่ระลึกที่ถนนคนเดิน อารบัท สตรีท (Arbat Street)
ค่ำ รับประทานอาหารค่ำ ณ ภัตตาคาร
19.00 น. สมควรแก่เวลานำท่านเดินทางสู่สนามบินนานาชาติเชอเรเมตยิโว่ (ระยะทางระหว่างตัวเมืองและสนามบินไกลมาก และรถติดมาก อาจจะต้องใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 1-2 ช.ม. ขึ้นอยู่กับการจราจร)
23.05 น. ออกเดินทางจากกรุงมอสโคว์ โดยสายการบินแอร์แอสตาน่า เที่ยวบินที่ KC876

วันที่หก อัลมาตี้-กรุงเทพฯ
05.30 น. เดินทางถึงเมืองอัลมาตี้ ประเทศคาซัคสถาน จากนั้นนำท่านเปลี่ยนเครื่อง
08.10 น. ออกเดินทางจากเมืองอัลมาตี้ โดยสายการบินแอร์แอสตาน่า เที่ยวบินที่ KC931
16.30 น. เดินทางถึงสนามบินสุวรรณภูมิ โดยสวัสดิภาพ...

บริษัท สยาม ทราเวล แอนด์ เอเจนซี่ จำกัด
เลขที่ 189/24 ถ.กรุงเทพกรีฑา แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ 10240
ใบอนุญาตประกอบธุรกิจนำเที่ยวเลขที่ 11/05662
ติดต่อ คุณออน 085-1428282 , 02-1846990 – 3
http://www.siamtravel.co.th E-mail orn_05@hotmail.com