[มือสอง] ขายต่างหูตัวเรือนเงินแท้ 92.5% ประดับด้วยแมกกาไซด์ ดีไซด์หรู!!!!

673 สัปดาห์ ที่แล้ว - ขอนแก่น - คนดู 920

2,500 ฿

  • ขายต่างหูตัวเรือนเงินแท้ 92.5% ประดับด้วยแมกกาไซด์ ดีไซด์หรู!!!! รูปที่ 1
  • ขายต่างหูตัวเรือนเงินแท้ 92.5% ประดับด้วยแมกกาไซด์ ดีไซด์หรู!!!! รูปที่ 3
รายละเอียด

ขายเครื่องประดับตัวเรือนเงินแท้ 92.5% ประดับด้วยแมกกาไซด์ ดีไซด์หรู!!!! งานปราณีตมากๆๆหาไม่ได้ง่ายๆๆนะค๊ะฝีมือแบบนี้^___^

แมกกาไซต์ ( marcasite ) เป็นแร่ชนิดหนึ่ง ซึ่งพบมากในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ในวงการเครื่องประดับของไทยส่วนใหญ่ จะนำเข้าแมกกาไซต์ที่เจียระไนแล้วซึ่งถือว่ามีคุณภาพสูงมาเป็นวัตถุดิบสำเร็จรูป

แมกกาไซต์จะประดับในตัวเรือนที่เป็นเงิน เหตุที่นิยมใช้เงินผลิตเป็นตัวเรือน เนื่องจากสีของแมกกาไซต์ซึ่งเป็นสีขาวแกมเทา สามารถเข้ากันได้ดีกับเงินมากกว่าทองคำ โดยในการฝังแมกกาไซต์แต่ละเม็ดจะต้องใช้คนงาน 1 - 2 คน ในการช่วยใส่แมกกาไซต์ให้อยู่นิ่ง และหลังจากที่เสร็จขั้นตอนนี้แล้วจะมีการตรวจสอบคุณภาพของชิ้นงานอย่างละเอียดอีกครั้ง

การเก็บรักษาเครื่องประดับแมกกาไซต์ให้คงสภาพเดิมหลังจากการใช้แล้ว : ควรนำมาเก็บไว้ในถุงซิบพลาสติก และผนึกให้สนิทเนื่องจากเครื่องเงินจะมีปฏิกริยาไวต่อมลภาวะในอากาศทำให้เงินมีสีดำไม่สวย นอกจากนั้นปัจจุบันยังมี ผ้าสำหรับขัดเครื่องเงินโดยเฉพาะ

รูปแบบของเครื่องประดับแมกกาไซต์มักจะมีการปรับเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ตามสมัยนิยม ถ้าเป็นสไตล์ของอเมริกาซึ่งในปัจจุบันจะนิยมพลอย ประเทศอิตาลีจะนิยมเครื่องประดับแมกกาไซต์ ที่ประดับด้วยหินขนาดใหญ่ สำหรับลวดลายไทยนั้นก็เป็นที่นิยมพอสมควรในการนำมาทำเป็นลายฉลุ ที่จะช่วยให้ชิ้นงานดูโปร่งสวย อ่อนหวาน เบาตา ไม่หนักเท่าที่ควร

เครื่องประดับแมกกาไซต์ก็เป็นตัวเลือกหนึ่งที่หน้าสนใจนะคะ สำหรับผู้ที่นิยมเครื่องประดับเงินในแบบที่ดูดีและราคาก็ไม่แพงมากนัก ^___^