[มือสอง] นมัสการ 3 มหาสถานของพม่า

716 สัปดาห์ ที่แล้ว - กรุงเทพมหานคร - คนดู 257

17,900 ฿

  • นมัสการ 3 มหาสถานของพม่า รูปที่ 1
รายละเอียด

หุบเขาไจ้ติโย...สักการะพระธาตุอินแขวน

ท่องแดนหงสาวดี... นมัสการพระธาตุมุเตา

ย่างกุ้ง...นมัสการมหาเจดีย์ชเวดากอง

โดยสายการบินบางกอกแอร์เวย์ (PG)

โปรแกรมการเดินทางวันที่25 – 28 มี.ค. 2553

วันแรกกรุงเทพฯ – ย่างกุ้ง – สิเรียม

10.00 น.คณะพร้อมกันที่ สนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ อาคารต่างประเทศชั้น 4 ประตูที่ 3 เคาน์เตอร์ F01–F15

สายการบินบางกอกแอร์เวย์ โดยเจ้าหน้าที่ของบริษัทคอยต้อนรับและอำนวยความสะดวกแด่ท่าน และขณะที่รอขึ้นเครื่อง ภายในอาคารผู้โดยสารขาออก ทุกท่านสามารถใช้บริการห้อง V.I.P. Lounge ของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ ผ่อนคลายอิริยาบถ เชิญรับเครื่องดื่ม อาหารว่าง ได้

12.30 น.ออกเดินทางโดยเที่ยวบินที่PG701สู่เมืองย่างกุ้ง พร้อมบริการอาหารบนเครื่อง

13.20 น.ถึงสนามบิน เมงกาลาดอน ณ กรุงย่างกุ้ง ประเทศพม่า ผ่านพิธีการตรวจคนเข้าเมืองและศุลกากร

จากนั้นนำท่านเดินทางสู่ เมืองสิเรียม ( ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง ) ถึงเมืองสิเรียมนำท่านลงเรือไปนมัสการ พระเจดีย์กลางน้ำไจ้หม่อนเป็นพระเจดีย์กลางน้ำ นมัสการพระพุทธรูปเก่าแก่ทรงเครื่องจักรพรรดิ์ประดิษฐานบนบัลลังก์ไม้แกะสลักปิดทองคำทองเปลวที่มีความงดงามอธิษฐานและร่วมทำบุญบูรณะพระเจดีย์ นมัสการพระพุทธรูปแกะสลักศักดิ์สิทธิ์บริเวณพระเจดีย์ให้อาหารปลาสวายตัวโตได้เวลาอันสมควรลงเรือกลับและต่อรถยนต์ปรับอากาศชั้นหนึ่งกลับสู่เมืองย่างกุ้งเดินทางกลับเมืองย่างกุ้ง เข้าตัวเมืองย่างกุ้ง โดยรถปรับอากาศ (เวลาท้องถิ่นที่เมียนมาร์ช้ากว่าประเทศไทยครึ่งชั่วโมง) นำท่านนมัสการ เจดีย์โบดาทาวน์ ซึ่งเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ภายในบรรจุพระเกศธาตุไว้ 1 เส้น สร้างเมื่อสองพันกว่าปีมาแล้ว โดยพระเจ้าโอกาละปะ ซึ่งเป็นกษัตริย์มอญและที่เจดีย์โบดาทาวน์ ท่านสามารถมองเห็นพระเกศธาตุได้ครับ นำท่านนมัสการ พระพุทธรูปทองคำ จากนั้นนำท่านสักการะ เทพทันใจ (นัตโบโบยี) ซึ่งเป็นเทพที่ชาวไทยและชาวพม่าให้ความเคารพอย่างมากและนิยมมาขอพรด้วย เชื่อว่าอธิฐานสิ่งใดจะสมความปรารถนา จากนั้นนำท่านสักการะ เทพกระซิบ ซึ่งการขอพรเทพกระซิบต้องไปกระซิบเบาๆห้ามคนอื่นได้ยิน ชาวพม่านิยมขอพรจากเทพองค์นี้กันมากจากนั้นนำ

ค่ำรับประทานอาหาร ณ ภัตาคาร พร้อมชมการแสดงพื้นเมือง

นำท่านเข้าสู่โรงแรมที่พัก KANDAWGYI HOTEL หรือเทียบเท่า (ให้แยกกระเป๋าเสื้อผ้าใบเล็กที่หิ้ว ขนย้ายง่าย ใส่เสื้อผ้า, ชุดนอน อย่างละ 1 ชุด และของใช้ส่วนตัว สำหรับใช้ 1 วัน สำหรับขึ้นพระธาตุอินแขวน ซึ่งเราจะต้องนั่งเสลี่ยงขึ้นไปพักที่โรงแรมบนพระธาตุ 1 คืน โดยผู้เดินทางต้องนำกระเป๋าเสื้อผ้าใบเล็กนี้วางบนตักขณะนั่งเสลี่ยงไปด้วย ส่วนกระเป๋าใบใหญ่จะฝากไว้ที่โรงแรมที่จะพักในย่างกุ้ง หากกระเป๋าเดินทางท่านเป็นใบเล็ก ๆ อยู่แล้ว หิ้วสะดวกก็ใช้กระเป๋าเพียงใบเดียวก็ได้ ถ้าท่านต้องการเอากระเป๋าใบใหญ่ขึ้นไป ต้องเสียค่าจ้างแบกเองใบละประมาณ 100 บาท)

วันที่สองเมืองหงสาวดี – พระเจดีย์ชเวมอร์ดอร์ – พระนอนชเวตาเลียง – พระธาตุอินทร์แขวน

เช้า บริการอาหารเช้า ณ ห้องอาหารของโรงแรม เรียบร้อยแล้วนำท่านเดินทางโดยรถโค้ชปรับอากาศ มุ่งสู่เมืองหงสาวดี (BAGO) ซึ่งในอดีตเป็นเมืองหลวงเก่าแก่ของอาณาจักรมอญและเคยเป็นอดีตราชธานีของพระเจ้าบุเรงนองระยะทาง 84 กม. ใช้เวลาเดินทาง 1.30 ชม. ซึ่งเป็นเมืองหลวงเก่าแก่ของอาณาจักรมอญและเคยเป็นอดีตราชธานีของพระเจ้าบุเรงนอง นำ ชม พระมหาเจดีย์ ที่ได้รับการบูรณะขึ้นในปี พ.ศ.2103 โดยพระเจ้าบุเรงนอง เพื่อบรรจุพระทันตธาตุของพระพุทธเจ้า เพื่อเสริมบารมี แต่น่าเสียดายปัจจุบันได้ถูกย้ายไปประดิษฐานไว้ที่เมืองอังวะ เมื่อครั้งย้ายเมืองหลวง นับเป็นเจดีย์ที่สูงที่สุดในหงสาวดี นำท่านนมัสการองค์พระเจดีย์คู่บ้านคู่เมืองพม่า พระเจดีย์ชเวมอร์ดอร์ หรือ พระธาตุมุเตา (1 ใน 5 มหาบูชาสถานสูงสุดของพม่า)เป็นพระเจดีย์ที่เก่าแก่และอยู่คู่เมืองหงสาวดีกว่ากว่า 2,500 ปี ภายในองค์พระเจดีย์ประดิษฐานเส้นพระเกศาธาตุจำนวน 2เส้น เป็นพระเจดีย์ที่ศักดิ์สิทธิ์สร้างโดยชาวมอญ เชิญท่านสมาชิกนมัสการ ณ บริเวณยอดเจดีย์หักที่หล่นลงมาเนื่องจากแผ่นดินไหว และชมความงามของพระธาตุโดยรอบ

เที่ยงบริการอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคาร

นำท่านเดินทางสู่ตัวเมืองไจ้เที่ยว จากนั้นออกเดินทางสู่คินปุนแค้มป์ (เชิงเขาไจ้เที่ยว) ใช้เวลาเดินทางประมาณหนึ่งชั่วโมงครึ่งถึงคินปุนแค้มป์หยุดพักเพื่อเปลี่ยนรถเป็นรถท้องถิ่น เพื่อขึ้นไปบนภูเขาไจ้เที่ยว ใช้เวลาเดินทางจากบริเวณนี้ประมาณหนึ่งชั่วโมงชมทัศนียภาพอันสวยงามข้างทางพร้อมสัมผัสความเย็นซึ่งจะค่อยๆเย็นขึ้นเรื่อยๆเดินทางจนเกือบถึงพระธาตุอินทร์แขวนหยุดเปลี่ยนรถเป็นเสลี่ยง ใช้เวลาเดินทางโดยเสลี่ยงจากบริเวณนี้ขึ้นไปอีกประมาณ2 กิโลเมตร ใช้เวลา 45 นาทีผู้สูงอายุและผู้ไม่เคยเดินทางขึ้นภูเขา ขอแนะนำให้ใช้บริการขึ้นเสลี่ยง (ค่าเสลี่ยงราคาไปกลับประมาณสองหมื่นจ๊าต เท่ากับเงินไทยไม่เกินท่านละ 800 บาทไม่รวมค่าทิป ลักษณะเสลี่ยงเป็นเก้าอี้ผ้าใบผูกกับไม้ไผ่ขนาดใหญ่ 2 ลำ หามด้วยคน 4 คน ข้างหน้า 2 ข้างหลัง 2 คน ปลอดภัยไม่เคยมีประวัตินักท่องเที่ยวได้รับอันตรายซึ่งค่าเสลี่ยงรวมไว้ให้แล้ว) เพื่อขึ้นสู่ยอดเขานำท่านนมัสการ พระธาตุอินทร์แขวน (1 ใน 5 มหาบูชาสถานสูงสุดของพม่า) ชมความงดงามขององค์พระธาตุโดยรอบนมัสการพระพุทธรูปต่าง ๆ ตามตำนานของชาวพม่าเชื่อว่าต้องมานมัสการองค์พระธาตุให้ครบสามครั้ง แล้วสิ่งที่ปารถนาจะประสบผลสำเร็จ นมัสการสิ่งศักดิ์สิทธิ์บนภูเขาถ่ายรูปและชมทัศนียภาพรอบๆพระธาตุอินทร์แขวนพิสูจน์ความ มหัศจรรย์ว่าพระธาตุองค์นี้ตั้งอยู่ได้อย่างไรโดยไม่ล้มหรือหล่นลงมา ( พระเจดีย์องค์นี้จะเปิดให้นมัสการตลอดคืน )

ค่ำบริการอาหารค่ำ และเข้าสู่ที่พัก ณ KYAIKHTO RESORT หลังจากนั้น ถ้าหากท่านจะนมัสการพระธาตุกลางแจ้งเป็นเวลานานบริเวณระเบียงที่ยื่นสู่พระเจดีย์ ควรเตรียมเสื้อกันหนาวหรือกันลมหรือผ้าห่มผ้าพันคอเพราะเบาะรองนั่งมีความเย็นมาก

วันที่สามพระราชวังบุเรงนอง – พระนอนชเวตาเลียง – พระมหาเจดีย์ชเวดากอง

เช้าบริการอาหารเช้าที่โรงแรมและเก็บสำภาระเพื่อเดินทางกลับจากนั้นออกเดินทางกลับโดยเสลี่ยงและรถพื้น

เมืองจนถึงคินปุนแค้มป์ เปลี่ยนอิริยาบถโดยใช้รถปรับอากาศชั้นหนึ่ง เพื่อเดินทางสู่เมืองหงสาวดี

เที่ยงบริการอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคารเมืองหงสาวดี

จากนั้นนำท่านเยี่ยมชมและสัมผัสกับพระราชวังของพระเจ้าบุเรงนอง ชมโถงท้องพระโรง ที่ได้รับการบูรณะก่อสร้างใหม่นำท่านชมพระนอนชเวดาเลียง กราบนมัสการพระพุทธรูปนอนที่มีความยาว 55 ฟุต สูง 3-16 ฟุต สร้างใน พ.ศ. 2424และให้ท่านช้อปปิ้งงานไม้ราคาถูกและของฝากจากเมืองหงสาวดีชม พระเจดีย์ไจ๊ปุ่น ซึ่งบูรณะเมื่อ พ.ศ. 2019 มีพระพุทธรูปปางประทับ นั่งโดยรอบทิศประกอบด้วยสมเด็จพระสมณโคดมสัมมาสัมพุทธเจ้า (ผินพระพักตร์ไปทางทิศเหนือ) กับพระพุทธเจ้าในอดีต 3 พระองค์ คือ พระพุทธเจ้าโกนาคม์ (ทิศใต้) พระพุทธเจ้ากกุสันธะ(ทิศตะวันออก) และพระพุทธเจ้ามหากัสสปะ (ทิศตะวันตก) สร้างโดยสี่สาวพี่น้องที่อุทิศตนให้กับพระพุทธศาสนา สร้างพระพุทธรูปแทนตนเองและสาบานตนไม่ข้องแวะกับบุรุษเพศจากนั้นนำท่านเดินทางกลับย่างกุ้ง นำท่านนมัสการ พระเจดีย์ชเวดากอง (พระธาตุประจำปีเกิดปีมะเมีย 1 ใน 5 มหาบูชาสถานสูงสุดของพม่า)เป็นพระมหาเจดีย์คู่บ้านคู่เมืองพม่า เป็นเจดีย์ที่ศักดิ์สิทธิ์ของพม่า ซึ่งมีทั้งผู้คนชาวพม่าและชาวต่างชาติมานมัสการอย่างไม่ขาดสายและเป็นมหาเจดีย์ที่งดงามมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก

ค่ำบริการอาหารค่ำ ณ ภัตตาคารการะเวก บนทะเลสาบหลวง พร้อมชมการแสดงพื้นเมือง

จากนั้นนำท่านเข้าสู่ที่พัก KANDAWGYI HOTEL หรือเทียบเท่า

วันที่สี่ย่างกุ้ง – พระพุทธไสยาสน์เจาทัตจี - ตลาดสก๊อต – กรุงเทพฯ

07.00 นบริการอาหารเช้า ณ ห้องอาหารของโรงแรมที่พัก

จากนั้นนำท่านนมัสการ พระพุทธไสยาสน์เจาทัตยี (พระตาหวาน) ซึ่งเป็นพระนอนที่มีความสวยงามที่สุดของประเทศพม่านำท่านช้อปปิ้งที่ ตลาดสก๊อตซึ่งเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดของพม่าความหลากหลายของสินค้าของฝากของที่ระลึกมากมายราคาถูกอาทิ อัญมณี ทับทิม ไพลิน หยก ไข่มุก เครื่องเงิน เครื่องหวาย งานฝีมือ เช่น ผ้าปูโต๊ะที่มีความสวยงามและราคาถูกมาก ผ้าโสร่งหญิงชายที่มีลวดลายงามมาก

เที่ยงบริการอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคาร

นำท่านชมวัดพระเขี้ยวแก้ว ซึ่งสร้างขึ้นเพื่อประดิษฐานพระเขี้ยวแก้วจำลองจากเมืองจีนที่เคยนำมาประดิษฐานที่พุทธมณฑลได้เวลาพอสมควรเดินทางสู่ สนามบินมิงกาลาดง

14.10 น.ออกเดินทางโดยสายการบิน บางกอกแอร์เวย์ เที่ยวบินที่ PG702สู่กรุงเทพฯ

16.05 น.ถึงสนามบินสุวรรณภูมิโดยสวัสดิภาพ พร้อมความประทับใจ

อัตราบริการเดินทาง 15 ท่าน

อัตราค่าบริการทัวร์

ราคาต่อท่าน

ผู้ใหญ่ พักห้องละ 2 ท่าน

17,900 บาท /ท่าน

เด็กพักกับผู้ใหญ่ 2 ท่าน เสริมเตียง

16,900 บาท /ท่าน

เด็กพักกับผู้ใหญ่ 2 ท่าน ไม่เสริมเตียง

15,900 บาท /ท่าน

พักเดี่ยวจ่ายเพิ่ม

3,500 บาท /ท่าน

อัตรานี้รวม

-ค่าตั๋วเครื่องบินสายการบินบางกอกแอร์เวย์ ชั้นประหยัด และ ค่าภาษีสนามบิน ไทย และ พม่า

-ค่าเสลียงขึ้นพระธาตุอินทร์แขวน -ค่าประกันอุบัติเหตุการเดินทางวงเงิน 1 ล้านบาท

-ค่ายานพาหนะในการนำเที่ยวชมตามรายการ-ค่าโรงแรมที่พัก พักห้องละ 2 ท่าน จำนวน 3 คืน

-ค่าอาหารตามที่ระบุไว้ในรายการ-ค่าธรรมเนียมในการเที่ยวชมสถานที่ต่าง ๆ

-ค่ามัคคุเทศก์ท้องถิ่นนำเที่ยวตามรายการ-ค่าวีซ่าพม่า ( สำหรับ คนไทย )

อัตรานี้ไม่รวม

-ค่าใช้จ่ายส่วนตัวอื่น ๆ ที่อยู่นอกเหนือโปรแกรม-ค่าเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอลล์และมินิบาร์

-ค่าทิปพนักงานยกกระเป๋าและทิปพนักงานแบกเสลียง-ค่าขนกระเป๋าท่านละไม่เกิน 20 กิโลกรัม

-ค่าหักภาษี ณ ที่จ่าย และค่าภาษีมูลค่าเพิ่มในการบริการนำเที่ยว (ใบเสร็จที่ท่านจะได้รับจะไม่มีVAT)

-ค่าบริการการยื่นวีซ่าด่วนเพิ่ม ท่านละ 500 บาท (กรณีที่ท่านนำเอกสารส่งทางบริษัทไม่ทันกำหนดการ)

เอกสารที่ใช้ในการขอวีซ่าเข้าประเทศพม่า

- หนังสือเดินทางที่มีวันกำหนดอายุใช้นานเหลือไม่น้อยกว่า 6 เดือน นับจากวันที่จะออกเดินทาง

- สำเนาบัตรประชาชน พร้อม สำเนาทะเบียนบ้าน 1 ชุด

- รูปถ่ายสี หรือขนาด 2 นิ้วจำนวน 3 รูป (พื้นหลังต้องเป็นสีน้ำเงินเท่านั้น)

กรุณาส่งเอกสารล่วงหน้าอย่างน้อย 15 วันก่อนเดินทาง

หมายเหตุ

บริษัทฯมีสิทธิ์ที่จะเปลี่ยนแปลงราคาหรือสับเปลี่ยนรายการได้ตามความเหมาะสมโดยมิต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า แต่คงรักษามาตรฐานบริการและผลประโยชน์ลูกค้าเป็นสำคัญการถูกปฏิเสธ พิธีการตรวจคนเข้า-ออกเมือง ตลอดจนการไม่รับประทานอาหารบางมื้อไม่เที่ยวตามรายการ ไม่สามารถขอหักค่าบริการคืนได้ เพราะการชำระค่าทัวร์เป็นไปในลักษณะเหมาจ่าย

เงื่อนไขการสำรองที่นั่ง

กรุณาจองมัดจำ 5000 บาท ชำระส่วนที่เหลือพร้อมส่งเอกสารเดินทาง 15 วันก่อนเดินทาง ค่าทัวร์ส่วนที่เหลือชำระทั้งหมดก่อนเดินทางอย่างน้อย 14วัน มาที่ 02-8980260 หรือเล่มตัวจริงมาที่บริษัทอินโดไชน่า เอ็กซพลอเรอร์ จำกัด104/269 หมู่ 8 ถนนเอกชัย บางบอน บางบอน กทม.10150การโอนเงิน ชื่อบัญชี บริษัทอินโดไชน่า เอ็กซพลอเรอร์ ธนาคาร กรุงเทพ สาขา บางบอน บัญชีออมทรัพย์ เลขที่บัญชี 191-4-12444-9แฟกซ์สลิปการโอนเงินมาที่บริษัทฯ พร้อมหน้าพาสสปร์อตมาด้วยที่ แฟกซ์ 02-898-0260ATTN: ถึงพนักงานที่ท่านติดต่อด้วย

กรณียกเลิกการเดินทาง1.แจ้งล่วงหน้าน้อยกว่า 10 วันก่อนการเดินทาง คิดดำเนินการ 50% ของราคาทั้งหมด

2.บอกยกเลิกการเดินทาง7 ว