[มือสอง] ติดอันดับ Google หน้าแรก ติดอันดับ google หน้า 1 ไม่ต้องเสียตังค์

670 สัปดาห์ ที่แล้ว - กรุงเทพมหานคร - คนดู 1,326
  • ติดอันดับ Google หน้าแรก ติดอันดับ google หน้า 1 ไม่ต้องเสียตังค์ รูปที่ 1
รายละเอียด

ติด Google หน้าแรก ไม่ต้องเสียตังค์
การที่เราจะทำเว็บไซต์ของเราให้ติด Google หน้าแรก หรือว่าหน้า 1 (โดยไม่เสียตังค์) นั้นไม่ยาก เดี๋ยวจะหาว่าคุย ซึ่งไม่ยากจริง ๆ ครับ ถ้าเราเข้าใจว่าเว็บไซต์แบบใดที่จะติดอับดับ Google หน้าแรก หรือ Google หน้า 1 นั้น อย่างที่ผมกล่าวไว้แล้วว่าเราจะต้องให้ความสำคัญกับ เนื้อหาเว็บไซต์ของเรา Content ถ้ามี Content ดี ๆ และไม่ซ้ำกับใคร และเป็น Content ในเรื่องที่สำคัญ ๆ หรือเรื่องที่เป็นองค์ความรู้ยอดนิยมอะไรสักอย่าง รับรองว่า ยังไงซะก็ติดอันดับแน่นอน หรือว่าใครสนใจความรู้ การทำให้เว็บไซต์เราติดอันดับ Google หน้าแรก Google หน้า 1 นั้น ของมาคุยกับผมได้ Comment มาทิ้ง Mail ไว้ก็ได้ยินดีให้คำแนะนำฟรี ๆ ซึ่ง Blog ของผมเองก็ติดอันดับ Google หน้า 1 ใน 26,800,000 Page

http://quicklymoney.blogspot.com/2011/06/google.html นี่คือ Link ที่แสดงให้เห็นถึงการทำ web หรือ blog ให้ติดหน้าแรก หน้า 1 Google

นอกจาก Content แล้ว ก็ยังมีสิ่งต่าง ๆ อีกบางประการที่ผมอยากจะแนะนำ เพื่อที่จะช่วยให้เว็บไซต์เราติดอันดับ Google หน้า 1 หรือ ติด Google หน้าแรก คือ

1.Link ไปเว็บไซต์ที่ไม่มีความเกียวข้องกับเนื่อหาของคุณ เราทุกคนรู้กันอยู่แล้วว่าหัวใจของการทำ SEO คือการหาลิ้งเข้ามายังเว็บเราให้มากที่สุดแต่เราควรจะคิดถึงคุณภาพด้วยว่าเว็บที่ลิ้งมาหาเรานั้นรวมทั้งเว็บที่เราลิ้งออกไป มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกันด้วย ยกตัวอย่างคุณทำเว็บเกี่ยวกับรถยนต์ แต่เว็บที่ลิ้งมาหาคุณคือเว็บร้านดอกไม้เป็น 10 เว็บ กับ เว็บที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับรถยนต์เหมือนกันเข้ามา 1 เว็บอย่างหลังถือว่าคุณได้ลิ้งที่มีคุณภาพไปมากกว่าอย่างแรกแน่นอนบางทีจำนวนลิ้งมากๆอาจไม่ใช่สิ่งที่สำคัญที่สุดเสมอไปให้ความสำคัญกับคุณภาพของแต่ละลิ้งดีกว่า -ถ้าลิ้งที่เข้ามาหาคุณเกิด HTTP 404 ขึ้นมา เพราะว่าurl นั้นไม่มีในเว็บคุณ ควรจะเขียน Email ไปหา webmaster ให้แก้เป็นลิ้งที่ถูกซะ หรือไม่ก็ใช้ permanent 301redirect ไปยังหน้าเว็บที่ถูกต้องเอาเลย อีกตัวอย่างนึงของ anchor textที่ผิดๆคือ "Click here" หรือ "Read more" ลิ้งที่ดีควรใช้ข้อความที่มีkeyword เกี่ยวกับเว็บคุณ เช่น "Internet Marketing Tips", "SEO Tricks toimprove your rankings", "National Camera Exchange" แนะนำว่าใน anchortext นึง ไม่ควรยาวเกินไป มีซัก 3 คำ กำลังดี ลิ้งอย่างสุดท้ายที่ไม่ได้คุณภาพก็คือ link farms หรือการได้ลิ้งมาจากเว็บที่มี ลิ้งออกเป็นจำนวนมาก อย่าลืมให้ความสำคัญกับลิ้งของเว็บที่มีคุณภาพ มากกว่าจำนวนลิ้งที่เข้ามา

2.มีลิ้งเข้ามาแบบผิดปกติ-คุณเป็นคนนึงหรือป่าวที่ submit directory ที่เดียว 500 กว่าเว็บ,Googleคงไม่ปลื้มแน่ถ้ารู้ว่าลิ้งที่เข้ามาไม่เป็นธรรมชาติเอาซะเลยแค่วันเดียวก็มีลิ้งเข้ามาเว็บคุณเป็นร้อยเว็บ คุณควรจะทยอยการ submit ไปวันละ 20-50 เว็บ ดีกว่าอัดไปวันเดียว -เว็บที่ได้ลิ้งมาโดยการซื้อขายก็ถือว่าไม่เป็นธรรมชาติเหมือนกัน ถ้าหากอยากซื้อ-ขายลิ้งคุณควรไม่ให้Googleจับได้ หลายเว็บไซต์ใช้บริการผ่านทางเว็บไซต์ส่วนกลาง เช่น backlinks.com, text-link-ads.com

3.ใช้คีเวิร์ดเยอะเกินไป-ในหน้าเว็บของคุณ ใส่ keyword เยอะเกินไปหรือป่าวคุณไม่ควรใส่เกินไปจนดูน่ารำคาญหรือทำให้เนื้อหาในเว็บเสียไป ที่ๆนิยมใส่keyword ก็คือ title ,description tags,headers ส่วนการใส่ในเนื้อหานั้นควรกระจายๆ ออกไปดีกว่า


http://quicklymoney.blogspot.com/2011/06/google.html