[มือสอง] CVPRUDUCTS TOPBOOSTER สารเคลือบวาล์ว

713 สัปดาห์ ที่แล้ว - กรุงเทพมหานคร - คนดู 627
  • CVPRUDUCTS TOPBOOSTER สารเคลือบวาล์ว รูปที่ 1
รายละเอียด

แนะนำ CVPRUDUCTS TOPBOOSTER สารเคลือบวาล์ว

ข้อมูลสารบ่าวาล์วที่สามารถรักษาเครื่องยนต์

สารเคลือบวาล์วหรือปกป้องวาล์วเป็นผลิตที่ได้จากการสกัดเอาธาตุของน้ำมัน ที่ผลิตโดยบริษัท CARVERN และได้รับการเชื่อถือถึงคุณภาพและมีการจำหน่ายในประเทศต่างๆ คือ Canada, United States, Latin America, Caribbean, Hong Kong, China, Thailand, Eastern Europe and the United Kingdom
 สามารถศึกษาข้อมูลของบริษัท CARVERNได้ที่ WWW.CVPRODUCTS.CA ที่ตั้งบริษัทที่แคนาดา Carvern Petrochememical Co.Ltd 833 Helena Street

 ในอดีตมีการใช้สารตะกั่วเป็นสารเคลือบบ่าวาล์วในน้ำมัน แต่ตะกั่วเป็นอันตรายต่อสุขภาพจึงเลิกใช้เป็นสารเคลือบวาล์วในปัจจุบัน การน้ำมันเชื้อเพลิงรวมทั้งดีเซล เบนซิล แก๊สโซฮอล์และก๊าซ NGV,LPG จะไม่มีสารเคลือบบ่าวาล์ว จึงทำให้บ่าวาล์วแห้ง มีผลต่อการสึกของบ่าวาล์วโดยตรง
และได้มีการนำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยโดยมีชื่อทางการค้าว่า TOPBOOSTER
การใช้ทำได้โดยเติม TOPBOOSTER ลงในถังน้ำมันอัตรา 1 ขวดต่อน้ำมัน 30-40 ลิตร และเมื่อเครื่องยนต์ทำงานสารเคลือบบ่าวาล์วของ TOPBOOSTERจะถูกส่งเข้าห้องเผาไหม้พร้อมน้ำมันเชื้อเพลิง สารเคลือบบ่าวาล์วจะมีคุณสมบัติในการทำหน้าที่เคลือบเฉพาะเหล็กที่มีความร้อนสูงในห้องเผาไหม้อันได้แก่วาล์วและบ่าวาล์วเท่านั้น ส่วนลูกสูบเป็นอลูมิเนียมสารจะไม่ทำการเคลือบแต่อย่างใด
 ผลดีของใช้สารเคลือบวาล์วและบ่าวาล์ว คือจะทำให้บ่าวาล์วและวาล์วมีกำลังอัดสูงขึ้น ไม่สูญเสียแรงอัดอันเนื่องมาจากการรั่ววาล์ว ซึ่งจะส่งผลให้เครื่องยนต์สามารถทำงานเต็มประสิทธิภาพ มีแรงบิดสูงขึ้น แรงม้าเพิ่มขึ้น มีการเผาไหม้สมบูรณ์และประหยัดเชื้อเพลิง
 ในอดีตมีการใช้สารตะกั่วเป็นสารเคลือบบ่าวาล์วในน้ำมัน แต่ตะกั่วเป็นอันตรายต่อสุขภาพจึงเลิกใช้เป็นสารเคลือบวาล์วในปัจจุบัน การน้ำมันเชื้อเพลิงรวมทั้งดีเซล เบนซิล แก๊สโซฮอล์และก๊าซ NGV,LPG จะไม่มีสารเคลือบบ่าวาล์ว จึงทำให้บ่าวาล์วแห้ง มีผลต่อการสึกของบ่าวาล์วโดยตรง
 การนำน้ำมันหยดหรือเทลงในไอดีสามารถช่วยแก้อาการบ่าวาล์วรั่วได้70% แต่ใช้ไปนาน ๆ อาจจะทำให้พอร์ทไอดีอุดตันเนื่องจากเขม่าน้ำมันจับก้านวาล์วและส่วนของทางเดินของไอดี ส่งผลทำให้การไหลของไอดีตีบตัน และนอกจากเขม่าน้ำมันจะจับส่วนของทางเดินของไอดีแล้ว ยังจะมีเขม่าอีกบางส่วนไปอุดตันทางเดินไอเสียอีก โดยอาจจะมีการอุดตันตั้งแต่วาล์วไอเสียจนถึงปลายท่อไอเสียได้อีก
 การใช้แก็สเป็นเชื้อเพลิงมีผลเสียโดยตรงต่อวาล์วคือ ทำให้วาล์วไอเสียที่ได้รับความร้อนสูงมากกว่าการใช้น้ำมัน
 เนื่องจากการเผาไหม้ของก๊าซ (LPG) จะให้ค่าความร้อนสูงประมาณ กว่า 400 °C การเผาไหม้ของก๊าซ (NGV) จะให้ค่าความร้อนสูงประมาณ กว่า 500 °C : ซึ่งสูงกว่าการใช้พลังงานน้ำมันเบนซินถึงกว่า 2 เท่า ความร้อนจะทำให้โลหะชิ้นส่วนของบ่าวาล์วนิ่มและอ่อนตัว ส่งผลให้เกิดการสึกหรอได้อย่างรวดเร็ว
 ดังนั้นการใช้แก๊สเป็นเชื้อเพลิงจึงเป็นสาเหตุของการสึกของวาล์วโดยเฉพาะวาว์วไอเสีย และถ้าไม่มีกา