[มือสอง] ให้เช่าเหรียญพ่อพุ่ม วัดบางโคล่นอก กทม

670 สัปดาห์ ที่แล้ว - นครราชสีมา - คนดู 555

45,000 ฿

  • ให้เช่าเหรียญพ่อพุ่ม วัดบางโคล่นอก กทม รูปที่ 1
รายละเอียด

ให้เช่าเหรียญพ่อพุ่ม วัดบางโคล่นอก กทม 1 เหรียญ เป็นเหรียญรุ่นแรก( ปี 2477)สภาพสวยน่าใช้ เป็นเหรียญที่มีพระสงฆ์รูปหนึ่งในจังหวัดนครราชสีมามีความประสงค์อยากให้เช่าต่อ ซื่งพระสงฆ์รูปนี้ท่านก็เก่งทางวิชาอาคมพอตัว ทางด้านปลุกเสกและขับไล่ภูตผี(สายเขรม)มีลูกศิษก็ส่วนหนึ่ง ยังไม่มากนักเนื่องจากพรรษาท่านยังอ่อนอยู่จึงยังไม่เป็นที่รู้จักมากนัก แต่เนื่องจากมีลูกศิษมานิมนต์ให้ไปตามสถานที่ต่างๆ (ต่างจังหวัด) ทำให้ท่านต้องใช้ปัจจัยในการเดินทางพอสมควร ท่านจึงให้ผมเป็นธุรจัดการในเรื่อง ให้เช่าเหรียญพ่อพุ่ม วัดบางโคล่นอก กทม ซึ่งท่านก็มีแค่เหรียญเดียวเท่านั้น ส่วนราคา ก็ให้เช่า 45000-150000บาท รีบด่วนเลยน่ะครับเพราะมีแค่เหรียญเดียวเท่านั้น
ติดต่อ คุณ ภูวรา 0806392936
phuwara@hotmail.com



เหรียญหลวงพ่อพุ่ม วัดบางโคล่นอก กรุงเทพฯ

หลวงพ่อพุ่ม วัดบางโคล่นอก กรุงเทพมหานคร พระเกจิอาจารย์ผู้เป็นที่เคารพศรัทธาของพุทธศาสนิกชนโดยทั่วไป มีกิตติศัพท์ทางพุทธาคมเป็นที่ลื่อเลื่องในด้านคงกระพันชาตรีแคล้วคลาดและมหาอุด มักสร้างอภินิหารต่างๆ ให้เป็นที่ปรากฏอยู่เป็นเนืองนิตย์ ทำให้วัตถุมงคลที่ท่านสร้างล้วนเป็นที่นิยมสะสมและแสวงหาอย่างกว้างขวางตลอดมา โดยเฉพาะ "เหรียญรูปเหมือนหลวงพ่อพุ่ม" ซึ่งเป็นที่ต้องการและแสวงหาของบรรดานักนิยมสะสมเหรียญคณาจารย์อย่างสูง

"พระครูรัตนรังษี" หรือ "หลวงพ่อพุ่ม จันทโชโต" เป็นชาวหนามแดง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เกิดเมื่อปี พ.ศ.2399 ตอนเด็กเรียนหนังสือที่วัดหนามแดง ต่อมาบวชเป็นสามเณรแล้วเข้ามาศึกษาที่วัดไทร ถนนตก กรุงเทพฯ จนอายุครบบวชจึงเข้าพิธีอุปสมบทที่วัดโปรดเกศฯ มีพระอาจารย์คง เจ้าอาวาสวัดบางโคล่นอก เป็นพระคู่สวด ได้รับฉายา "จันทโชโต" ไปจำพรรษา ณ วัดบางโคล่นอก เพื่อศึกษาวัตรปฏิบัติ จนได้รับตำแหน่งเจ้าอาวาส และได้รับพระราชทานสมณศักดิ์เป็น "พระครูรัตนรังษี" เมื่อ พ.ศ.2464 ท่านเป็นพระที่เคร่งครัดในวัตรปฏิบัติ มีความชำนาญด้านวิปัสสนากรรมฐานและมีวิทยาคุณสูง ได้รับการเคารพยกย่องจากสมเด็จพระสังฆราชแพ (ติสสเทโว) หรือแม้กระทั่งพระเจ้าบรมเธอฯ กรมหลวงชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ ยังขอฝากตัวเป็นศิษย์ ท่านมรณภาพในปี พ.ศ.2489 สิริอายุได้ 90 ปี

เหรียญหลวงพ่อพุ่มที่ท่านสร้างและปลุกเสกเอง มีด้วยกัน 2 รุ่น คือ เหรียญรุ่นที่ 1 และเหรียญรุ่นที่ 2

"เหรียญหลวงพ่อพุ่ม รุ่นที่ 1" สร้างจำนวน 1,000 เหรียญ เพื่อแจกเมื่อครั้งทำบุญอายุครบ 77 ปี (แซยิด) ลักษณะเป็นเหรียญเนื้อทองแดง รูปไข่ค่อนข้างกลม หูเชื่อม ขอบเหรียญด้านหน้าและหลังยกสูงเป็นสองชั้น ชั้นนอกเป็นเส้นหนา ชั้นในคล้ายเส้นลวดเล็กๆ ซ้อนอยู่ พิมพ์ด้านหน้า เป็นรูปหลวงพ่อพุ่มครึ่งองค์หน้าตรง ไม่มีอักขระอื่นใด พิมพ์ด้านหลัง เป็นรูป "ยันต์น้ำเต้าทอง" อยู่ใต้ "อุณาโลม" มีหยักรอบอุณาโลม 5 หยัก หมายถึงพระเจ้า 5 พระองค์ คือ นะ โม พุท ธา ยะ ส่วนอักขระที่อยู่ในยันต์น้ำเต้าทองตัวถัดลงมาคือ "ตัวนะ" มีลักษณะเป็นเส้นลากจากหางมาปิดตัวเองซึ่งเรียกกันว่า นะปิด นะล้อม หรือนะกัน เป็นยันต์ที่ใช้ทางมหาอุด แคล้วคลาดและป้องกันภยันตรายทั้งหลายทั้งปวง ด้านล่างสุดมีอักขระ 3 ตัว คือ "มะ อะ อุ" หมายถึงพระรัตนตรัย โดยสามารถแบ่งแยกออกเป็น 2 พิมพ์ คือ พิมพ์อุชิดและพิมพ์อุห่าง

"เหรียญหลวงพ่อพุ่ม รุ่นที่ 2" สร้างจำนวนไม่เกิน 500 เหรียญ เพื่อแจกผู้มีจิตศรัทธาร่วมทุนทรัพย์ในคราวสร้างกุฏิ วัดบางโคล่นอก เมื่อปี พ.ศ.2486 มีลักษณะคล้ายๆ กันกับรุ่นที่ 1 จะต่างกันที่รูปไข่ค่อนข้างชะลูดกว่า พิมพ์ด้านหน้า เพิ่มอักขระ "เพื่อเป็นที่ระฤก พระครูรัตนรังษี" และขอบด้านหลังยกสูงเพียงขอบเดียวเท่านั้น

ด้วยพุทธคุณและความศักดิ์สิทธิ์ของเหรียญหลวงพ่อพุ่ม วัดบางโคล่นอก กอปรกับจำนวนการสร้างที่น้อยมาก จึงทำให้เป็นที่นิยมและใฝ่หามาบูชาติดตัวในหมู่นักนิยมสะสมทั่วประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง "เหรียญรุ่นที่ 1" ซึ่งเป็นพิมพ์นิยม จะหาดูหาเช่าได้ยากและมีสนนราคาค่อนข้างสูงเอาการทีเดียว