[มือสอง] ตระกรุดหินโบราณ

670 สัปดาห์ ที่แล้ว - สกลนคร - คนดู 718

1,000,000 ฿

  • ตระกรุดหินโบราณ  รูปที่ 1
  • ตระกรุดหินโบราณ  รูปที่ 2
  • ตระกรุดหินโบราณ  รูปที่ 3
  • ตระกรุดหินโบราณ  รูปที่ 4
  • ตระกรุดหินโบราณ  รูปที่ 5
รายละเอียด

ตระกุดหินโบราณอายุประมาณ ๓๐๐-๔๐๐ปี(มีเพียงดอกเดียว)  ที่ชาวบ้านอำเภอบ้านม่วง   จ.สกลนคร  ขุดได้   ทราบชื่อคือคุณตาจำรัส    ตามธรรมดาชาวบ้านต้องหาของกินตามทุ่งไรปลายนา  วันหนึ่ง ตาจำรัส  จะไปใส่เบ็ดตามธรรมดาทุกวัน  จึงไปขุดไสเดือนที่นาตัวเอง  ในขณะที่ขุดไสเดือนอยู่นั้น  ได้ยินเสียงจอบซึ่งกระเดนขึ้นมาอย่างแรง  เหมือนเสียงกระทบของแข็ง  ท่านตาจำรัสเลยใช้มือจับหาว่าเป็นอะไร   และเมื่อค้นหาอยู่นั้นก็ปรากฏมีก้อนดินก้อนใหญ่ก้อนหนึ่ง     คูณตาจึงอุ้มเอาก้อนดินก้อนนั้นขึ้นมา  แล้วนำดินก้อนนั้นมาทุบดูก็ปรากฏว่าภายในดินนั้นเป็นตระกุดหินโบราณที่แข็งมาก   

            ผมเป็นคนที่ชอบของเก่าพวกเครื่องรางที่เป็นกรุเพราะมีอายุมาก  และเป็นฝีมีของเหล่าพระเกจิเถราคณาจารย์ในสมัยโบราณซึ่งท่านเหล่านั้นคงมีอิทธิคุณ  ทั้งทางญาณสมาบัติ   และวิชาอาคมของท่านคงเก่งกล้าเช่นเดียวกันเพราะพระในสัมยเก่านั้นตามที่เรารู้กันดีว่าท่านทั้งหลายล้วนแล้วแต่เก่งกล้า   จึงเข้าไปอยู่ในป่าเขากับพวกสัตว์ป่าได้    และเครื่องรางที่ขุดได้นั้นเป็นของที่ฝังไว้ได้ดินมาเป็นเวลานานนับหลายร้อยปีจึงมีแต่ของแท้แน่นอน      

             ฉะนั้นเมื่อผมได้ตระกุดหินโบราณมา    ก็ด้วยความสนใจประวัติจึงไปได้ทำการสอบถามคนเฒ่าคนแก่  และในตำรับตำราโบราณวัตถุ  ได้ความว่าในสมัยหลายร้อยปีก่อนนั้นการทำตระกุดนั้น    เหล่าท่านพระเถราคณาจารย์  หรือหมอวิชาอาคมที่เก่งกล้าในสมัยนั้น จะไม่นิยมใช้แผ่นทองเหลืองเหมือนในสมัยปัจจุบัน  เพราะสมัยเก่าแผ่นทองเหลืองหายาก  แต่กรรมวิธีการสร้างชังพิศดาร  คือท่านทำพิธีเรียกว่านแลว้นำเอาว่านที่มีอิทธิคุณด้านต่างๆมาบดให้ละเอียด(ซึ่งในสมัยนั้นว่านเป็นสิ่งที่หาได้ไม่ยาก)  ทำพิธีปลุกเสกมวลสารแล้ว   ก็ทำการบั้นให้เป็นรูปตระกุด   มีรูสำหรับสอดสาย  และนำเอาไปเผาไฟเพื่อให้เกิดความแข็งแรง (เพื่อลงเตโชกสิน)   นำเอาไปแช่น้ำ(เพื่อลงอาโปกสิน)    นำไปผึ่งลม(เพื่อลงวาโยกสิน)     แล้นำมาปลุกเสกอีก  จนเป็นตระกุดสำหรับคาดเอว  หรือแขวคอ  ซึ่งในสมัยโบราณแล้วเครื่องรางอย่างตระกุดถือเป็นสิ่งที่ชายชาตรีทุกคนปรารถนาและต้องมีไว้ครอบครอง

    ความแข็งของตระกุดนั้นเป็นยอดเลยที่เดียว  เพราะผ่านกรรมวิธีที่ดีเยี่ยม   สังเกตดูที่ตระกุดแม้ถูกของแข็งก็ไม่เป็นไร  ซึ่งถ้าเป็นดินทั่วไปคงไม่เป็นเช่นนั้น   เห็นได้ชัดเลยว่ามีความแข็งมากคงเป็นเพราะความชาญฉลาดของเหล่าพระเกจิเถราคณาจารย์ในสมัยโบราณ   ....... 

    ตระกุดหินดอกนี้มีความสวยงามมากดังที่เห็นในรูป 

        ผมกล้าท้าพิสูจน์เลยว่าเป็นตระกุดหินโบราณของจริง(เพราะญาติพี่น้องผมเป็นคนขุดได้)   ถึงแม้จะให้นักโบราณคดีมาตรวจดูด้วยก็ได้

 

ผมให้เช่าราคา  1,000,000  บาท   (หนึ่งล้านบาท) 

สนใจติดต่อ   0811479558                        

dada201128@hotmail.com

 

 

เข้าไปดูวัตถุมงคลอีกมากมาย

http://www.facebook.com/home.php#!/profile.php?id=100002490795802