[ใหม่] ผมร่วง ผมบาง ห้วล้าน ไม่ว่าจะเกิดจากกรรมพันธุ์ การทานยา ดึงผมเอง มีโรคประจำตัว ภาวะความเครียด เราช่วยคุณได้ เห็นผลภายใน 1 เืดือน

605 สัปดาห์ ที่แล้ว - จันทบุรี - คนดู 985

650 ฿

  • ผมร่วง ผมบาง ห้วล้าน ไม่ว่าจะเกิดจากกรรมพันธุ์ การทานยา ดึงผมเอง มีโรคประจำตัว ภาวะความเครียด เราช่วยคุณได้ เห็นผลภายใน 1 เืดือน รูปที่ 1
  • ผมร่วง ผมบาง ห้วล้าน ไม่ว่าจะเกิดจากกรรมพันธุ์ การทานยา ดึงผมเอง มีโรคประจำตัว ภาวะความเครียด เราช่วยคุณได้ เห็นผลภายใน 1 เืดือน รูปที่ 2
รายละเอียด

ผมร่วง ผมบาง ห้วล้าน ไม่ว่าจะเกิดจากกรรมพันธุ์ การทานยา ดึงผมเอง มีโรคประจำตัว ภาวะความเครียด เราช่วยคุณได้ เห็นผลภายใน 1 เืดือน

 

 

 

ปัญหาต่างๆของเส้นผม
ผมร่วงผิดปกติ / ผมร่วงเรื้อรัง การ ใช้เครื่องสำอางและสารเคมีบางชนิดและดูแลผมอย่างไม่ถูกวิธี  เช่น การย้อมผม, โกรกผม, กัดสีผม, ยืดผม และดัดผม จะสร้างปัญหาให้กับเส้นผมมาก ( กรณีที่มีปัญหาอยู่แล้ว )  ผมจะอ่อนแอและแตกหักขาดง่าย ปัญหาจะเพิ่มมากขึ้นและอาจเรื้อรังได้ อาจก่อให้เกิดปัญหา ผมร่วงมากขึ้นจนพัฒนาไปเป็นผมร่วงเรื้อรังได้ในที่สุด ถึงเวลานั้นโรคผมบางก็จะมาเยือนถึงเรือนผม ในบางรายถึงขั้นศีรษะล้านก็มีให้เห็นอยู่ทั่วๆไป ซึ่งส่วนมากผู้ที่มีปัญหาผมร่วงจะเพิกเฉยต่อปัญหาที่เกิดขึ้น จนผลที่ตามมาก็คือภาวะผมบาง
ผมร่วง, ผมบางหรือศีรษะล้านจากพันธุกรรม โดยทั่วไปแล้วส่วนที่รับจาก พันธุกรรมหรือกรรมพันธุ์โดยตรงก็คือ ผมบางและศีรษะล้าน อาจได้จากทั้ง ทางพ่อหรือแม่หรือบรรพบุรุษของพ่อและแม่ก็ได้ ผู้หญิงจะมีอาการผมบางในจำนวนน้อยกว่าเพศชาย แต่ไม่ถึงกับศีรษะล้าน พบได้ตั้งแต่วัยเจริญพันธุ์ขึ้นไป เพศชายจะพบมากกว่าเพศหญิง เนื่องจากยีนลักษณะผมบางหรือศีรษะล้านจะแสดงปมลักษณะเด่นนี้ได้ดีกว่า
ผมร่วงเป็นหย่อมๆ จากความเครียด ผมร่วงชนิดนี้ จะร่วงเป็นหย่อมๆ เหลือแต่หนังศีรษะเรียบๆ กลมๆ ขนาดเท่ากับเหรียญบาท หรือใหญ่กว่า อาจจะร่วงทั้งศีรษะ หรือผมร่วงบางจุด อาจจะลามถึงขนตามตัว ปัจจุบันปัญหานี้เกิดได้ค่อนข้างมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะปัจจัยที่ทำให้เกิดความเครียดมีมากมายหลายอย่าง อาจเป็นกับเด็กหรือ ผู้ใหญ่ได้ทุกวัย  
ผมร่วงหลังคลอดลูก หรือระหว่าง ตั้งครรภ์  หรือหลังคลอดแล้ว 2-3 เดือน ผมจะร่วง อาจร่วงเป็นระยะเวลา ประมาณ 1-6 เดือน ส่วนใหญ่แล้วจะหายได้เอง ผมร่วงประเภทนี้เกิดจากการเปลี่ยนแปลงสภาวะของฮอณ์โมนในร่างกายของคนมีครรภ์
ผมร่วงจากปัญหามีไข้สูง, ติดเชื้อ, ไข้หวัดใหญ่รุนแรง  ความเจ็บป่วย ทำให้ผมเข้าสู่ระยะหยุดเจริญเติบโต หลังจากไข้สูง ป่วยหนัก หรือติดเชื้อ 4 อาทิตย์ถึง 3 เดือน จะมีผมร่วงมาก จนคนไข้ตกใจ ( คนไทยเรียกว่า จับไข้หัวโกร๋น ) ส่วนมากจะหายได้เอง 
ผมร่วง จากโรคต่อมไทรอยด์ ทั้ง โรคไทรอยด์ที่มีอาการ หรือไม่มีอาการ ก็สามารถทำให้ผมร่วงได้ แพทย์จะเจาะเลือด เพื่อการวินิจฉัยและรักษา เมื่อรักษาแล้ว ผมจะดกดำเหมือนเดิม
ผมร่วงจากโรคไต  ผู้ที่ป่วยเป็นโรคไต อาจประสบกับปัญหาผมร่วงมากกว่าปกติ ยิ่งช่วงที่ไตอักเสบ จะเห็นปริมาณผมร่วงมากกว่าปกติ 
ผมร่วงจากการได้อาหารโปรตีนไม่พอ  ในกรณีคนไข้ลดน้ำหนัก หรือมีอุปนิสัยการกิน ที่ผิดปกติ ทำให้เกิดการขาดโปรตีน ร่างกายจะพยายามสำรองโปรตีนไว้ โดยเปลี่ยนผม จากระยะการเจริญเติบโต เข้าสู่ระยะพัก หลังจากนั้น 2-3 เดือน ผมจะเริ่มร่วง แต่จะกลับสู่ภาวะปกติได้ ถ้าได้รับโปรตีนในอาหาร อย่างถูกต้องและเหมาะสม 
ผมร่วงจากการใช้ยา  ยาบางอย่างอาจทำให้ผมร่วงได้ชั่วคราว เช่น ยารักษาโรคเก๊าท์ ยาแก้ปวดข้อ ยารักษาโรคซึมเศร้า ยารักษาโรคหัวใจ ยารักษาโรคความดันสูงไมน๊อกซิดิล ยาลดความเข้มข้นของเลือด ยาวิตามินเอในขนาดสูงๆ ก็ทำให้ผมร่วงได้  
ผมร่วงจากยารักษามะเร็ง ยา รักษามะเร็ง จะทำให้เซลล์ผมหยุดแบ่งตัว ผมจะบางและแตก จะเกิดหลังจากได้ยา 1-3 อาทิตย์ ผมอาจจะร่วงได้ถึง 90% เมื่อหยุดยา ผมจะกลับขึ้นใหม่เหมือนเดิม ช่วงผมบางมากๆ อาจต้องใส่วิกผมไปก่อน การใช้คีโมรักษาโรคมะเร็งก็มีผลทำให้ผมร่วงมากขึ้นได้ ซึ่งโดยเฉพาะโรคมะเร็งก็ทำให้ผมร่วงง่ายอยู่แล้ว
ผมร่วงจากยาคุมกำเนิด ผู้หญิง ที่ผมบาง ขณะกินยาคุมกำเนิด มักมีประวัติผมบางแบบพันธุกรรม ในครอบครัว ถ้าผมบางเกิดขึ้น หลังกินยาคุม อาจให้สูตินรีแพทย์ เปลี่ยนยาคุมให้เป็นตัวอื่น อาจมีผมร่วง หลังจากหยุดยาคุม 2-3 เดือน และอาจร่วงได้นาน ถึง 6เดือน ลักษณะนี้ คล้ายๆ กับผมร่วงหลังคลอดลูก
ผมร่วงจากการขาดธาตุเหล็ก  การ ขาดธาตุเหล็ก บางครั้งทำให้ผมร่วง เนื่องจากรับประทานอาหาร ที่มีธาตุเหล็กไม่พอเพียง หรือร่างกายดูดซึม ธาตุเหล็กได้ไม่ดี ผู้หญิงที่มีประจำเดือนมามากๆ อาจเป็นสาเหตุให้ขาดธาตุเหล็กได้ การตรวจเลือด จะช่วยในการวินิจฉัย การรักษาทำได้โดยให้กินยาเม็ดที่มีธาตุเหล็ก  
ผมร่วงจากการผ่าตัดใหญ่หรือเจ็บป่วยเรื้อรัง หลัง ผ่าตัดใหญ่ 1-3 เดือน จะเริ่มมีผมร่วง แต่จะหายได้เองภายใน 2-3 เดือน แต่คนไข้ที่มีอาการเจ็บป่วยเรื้อรัง จะมีผมร่วงอย่างไม่มีกำหนด  ผมร่วงจากเชื้อราที่หนังศีรษะ เกิด จากการติดเชื้อรา หนังศีรษะมีลักษณะเป็นขุยๆ และขยายวงออก ผมจะหัก และส่วนหนังศีรษะจะบวมแดง และ มีน้ำเหลืองออก โรคนี้ติดต่อได้ง่ายในเด็ก และต้องรักษา โดยให้ยากินรักษาเชื้อรา 
ผมร่วงจากการดึงผมเอง  เป็น ได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ โดยการบิด หรือดึงผม ขนคิ้ว ขนตา จนหลุดร่วงออกมา บางครั้งเป็นการตอบสนอง ต่อความเครียด บางครั้งเป็นสัญลักษณ์ของผู้ป่วย ที่มีปัญหาทางจิตใจ  
ผมร่วงจากสภาวะแวดล้อม  ทั้งภาวะสารเคมีต่างๆ ที่มีผลกระทบต่อผมร่วงโดยตรง  ภาวะโลกที่ร้อนขึ้น  ภาวะของไขมันที่มีมากเกิน  ภาวะของหนังศีรษะที่ไม่สมบูรณ์  และปัจจัยอื่นๆ อีกมากมาย ฯ ล ฯ
ปัญหาผมร่วงนอกจากสาเหตุจากที่กล่าวมาทั้งหมดแล้ว  ยังมีอีกสาเหตุที่เราท่านมองข้ามไป นั่นก็คือ การสระผมในแต่ละวันที่ไม่ถูกวิธี การเช็ดผม  การนวดหนังศีรษะ การคุ้ยแคะแกะเกา ฯลฯ    
 เส้นผมของคนเรา ถ้าการร่วงเป็นไปตามปกติทั่วๆไป ไม่มีปัญหาอื่นมาแทรกแซง  ก็ถือว่าไม่มีผลกระทบใดๆ ถ้าอัตราการงอกใหม่เป็นไปตามวัฏจักร  แต่ถ้าผมร่วงผิดปกติเมื่อใดจะทำให้ระบบสมดุลสูญเสียไป หรือผมร่วงตามปกติปริมาณเส้นผมหายไปในทุกๆวัน ในขณะที่เส้นผมที่งอกใหม่แทบไม่มี ซึ่งมีผลกระทบต่อการลดลงของปริมาณเส้นผมอย่างแน่นอน  ปัญหาที่ติดตามมาก็คือ ผมบางลงเรื่อยๆ ได้ทุกเมื่อ  ทั้งหมดนี้คือที่มาหรือสาเหตุของ ผมร่วง เพียงบางส่วนเท่านั้น ยังมีปัจจัยอีกมากมายหลายอย่างที่เป็นสาเหตุของ ผมร่วง

 

วิธีใช้ Mega Hair Growth

เขย่าขวดก่อนใช้ และใช้ Mega Hair Growth หลังนวดหนังศีรษะ นวดให้ทั่วบริเวณที่ผมน้อย ไม่มากและไม่น้อยจนเกินไป สำหรับผู้ที่ผมร่วงมากๆ หรือผมบางมากควรใช้ทุกครั้งหลังสระผมหรือใช้บ่อยได้ตามต้องการ ควรใช้ต่อเนื่องจึงจะได้ผลดีและประสบผลสำเร็จอย่างที่ต้องการ 
ขนาด 100 ml. ราคาขวดละ 650 บาท