[ใหม่] กระจกรถยนต์

715 สัปดาห์ ที่แล้ว - กรุงเทพมหานคร - คนดู 2,210

800 ฿

  • กระจกรถยนต์ รูปที่ 1
  • กระจกรถยนต์ รูปที่ 3
  • กระจกรถยนต์ รูปที่ 4
  • กระจกรถยนต์ รูปที่ 5
  • กระจกรถยนต์ รูปที่ 6
รายละเอียด

ขายและติดตั้งกระจกรถยนต์คุณภาพสูงจากโรงงานชั้นนำของเมืองไทย(5อันดับแรก)เช่น TSG SKR VMC และKSG

กระจกทุกแผ่นได้รับมารตรฐานเดียวกับกระจกที่ติดตั้งในศูนย์รถทั่วไป

สามารถเช็คราคากระจกบังลมหน้ารถยนต์(กระจกนิรภัยสองชั้น) ราคารวมค่าแรงติดตั้งแล้ว /1บาน ..ไม่รวมVAT
-Toyota Camry , Altis , Vios , Avanza, Innova, Wish, Yaris, Soluna , Collora (เก่า-ใหม่ ทุกรุ่น)
-ToyotaVigo, Ventury , Alphard , Hiace (Commuter ทรงสูง-เตี้ย, Standard)
-Honda JAZZ, CRV, CIVIC, City, ACCORD, STREAM

-Nissan Cefiro NEO, Frontier Navara
-Volvo 740,940,760,960 (VMC)

-Audi A4,A6,A80,A100 (VMC)
-Isuzu Dragon Eye , D-Max , Mu-7

Ford Ranger , Escape , Focus , Everest
Mazda 2 , 3 , BT-50
-ChevroletAveo , Captiva , Optra , Colorado (TSG)
Mitsubishi Lancer , Space Wagon , Pajero, Triton (TSG) เป็นต้น

*** มีบริการดูแลลูกค้าหลังการขาย****

ติดตั้ง 45-60 นาที สามารถใช้รถได้ตามปกติ กาวที่ใช้ในการติดตั้งเป็นกาวที่มีคุณภาพดีเยี่ยมและราคาสูงมีประสิทธิภาพในการแข็งตัวเร็ว ไม่ส่งกลิ่นในรถ

..ทุกรายการบริการติดตั้งในและนอกสถานที่ (ในเขตกรุงเทพและปริมณฑล)..
..เปิดบริการทุกวัน เวลา 9.00-17.00น.

มาทำความรู้จักประเภทของกระจกกันดีกว่า

ก่อนจะซื้อผู้ขับขี่ควรจะมาทำความรู้จักกระจกก่อนดีไหมตัวกระจกหน้านั้นแบ่งออกเป็น 2 ประเภท 3 ชนิดด้วยกันแต่ละอย่างมีคุณภาพและคุณสมบัติแตกต่างกัน

กระจก Tempered

  ประเภทแรก คือ กระจกแบบ Tempered โดยทั่วไปที่ใช้ทำกระจกบังลมหน้าจะมีความหนาประมาณ 5 มิลลิเมตร หรือรถบางรุ่นที่มีเจตนาลดเสียงลมปะทะและเสียงก้องของกระจกหน้า ก็อาจมีการใช้กระจกหนาขึ้นกว่านี้อีกเล็กน้อย  

กระจกแบบ Tempered จะแบ่งออกเป็น 2 ชนิด คือ

Zone-Tempered คุณสมบัติของกระจกประเภทนี้ คือ เวลาเกิดเรื่องทำให้กระจกหน้าแตกขึ้นมาตรงไหนก็แล้วแต่ มันจะแตกเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อยลามไปทั้งบาน โดยมีลักษณะการแตกแบ่งเป็นบริเวณต่างกัน แถวตอนล่าง แถวตอนกลางกระจกจะแตกเป็นผลึกหรือเม็ดโตหน่อยพอจะอาศัยมองเส้นทางได้บ้างแม้จะไม่ชัดเจนนัก ส่วนบริเวณแถวขอบกระจกจะแตกออกเป็นเม็ดเล็ก ๆ ขนาดย่อม เค้ามักนิยมใช้กระจกประเภทนี้ทำเป็นกระจกบังลมหน้า

Full-Tempered มีคุณสมบัติเช่นเดียวกัน คือ เวลาแตกมันจะลามไปทั้งบาน โดยมีความแตกต่างกันตรงเวลาแตกแล้วจะเป็นเม็ดเล็ก ๆ ทั่วทั้งแผ่น ซึ่งเค้าจะออกแบบมาไม่ให้เม็ดกระจกเหล่านี้มีความแหลมคม เพื่อไม่สร้างอันตรายต่อผู้ขับขี่หรือผู้โดยสาร อย่างไรก็ตาม ไม่ควรประมาท เพราะถึงมันจะไม่แหลมก็จริง แต่ในเรื่องความคมยังพอจะบาดได้เหมือนกันในบางเหลี่ยมมุม

กระจกแบบ Laminate

กระจกนิรภัยแบบ Laminated นี้ ทั่วไปแล้วจะมีความหนาประมาณ 6 มิลลิเมตร (กระจกกันกระสุนนั้นไม่เกี่ยว) หนากว่าพวกกระจกแบบ Tempered นิดหน่อย เจ้ากระจกแบบ Laminated ได้รับการพัฒนามาจากกระจกแบบ Tempered มีกระบวนการผลิตที่ยุ่งยากซับซ้อนกว่า โดยการรีดกระจกออกมาเป็นแผ่นบาง ๆ แล้วจับเอามาประกบกัน ซึ่งมีแผ่นฟิล์มใสทำจาก "ไวนิล" นอกจากนี้ยามที่เกิดอุบัติเหตุ กระจกจะแตกร้าวเป็นเส้นเฉพาะบริเวณที่เกิดเรื่องเท่านั้น ไม่ร้าวฉานไปทั้งแผ่นแบบกระจก Tempered รวมทั้งจุดที่กระจกแตกยังสามารถป้องกันลมและฝนไม่ให้ซึมเข้ามาภายในได้ จึงยังสามารถใช้งานและขับขี่ต่อไปได้อย่างสบาย โดยทั่วไปกระจกแบบ Laminated จะมีอายุการใช้งานได้ทนทานและยาวนาน อย่างไรก็ตามมันก็มีการเสื่อมหรือเริ่มหมดอายุเหมือนกัน ซึ่งจะมีลักษณะเป็นฝ้าตามขอบและมุมกระจก ที่ช่างสมัยก่อนเค้าเรียกว่า "ลมเข้า" นั่นแหละ

ข้อดีของการใช้กระจกนิรภัยหลายชั้น

    - เมื่อกระจกแตกจะไม่มีเศษกระจกหลุดออกมา ทำอันตรายผู้ขับขี่หรือผู้โดยสาร 

    - เมื่อกระจกแตก ยังคงมองเห็นทัศนวิสัยได้ชัดเจนเกือบเหมือนเดิม 

    - เมื่อกระจกแตกร้าวยังคงใช้งานได้ โดยไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนทันทีในขณะนั้น คือกระจกยังคงรูปเหมือนเดิมยังสามารถป้องกัน ลม ฝุ่น น้ำ ได้ 

    - ผู้โดยสารหรือผู้ขับขี่ จะไม่ได้รับอันตรายร้ายแรง ในกรณีผู้ขับขี่หรือผู้โดยสาร กระแทกกับกระจกในกรณีเกิดอุบัติเหตุ 

อยู่ดี ๆ กระจกกก็แตกเฉยเลย...!!??
ผู้ขับขี่ส่วนใหญ่มักจะเจอะเจอกันบ่อย ๆ ว่าขับรถอยู่ดี ๆ กระจกก็เกิดการแตกขึ้นมาซะเฉยเลยและโดยส่วนใหญ่เช่นกันมักจะโทษว่าสืบเนื่องมาจากอุณหภูมิที่แตกต่างระหว่างภายในรถที่เปิดแอร์ กับอุณหภูมิอันร้อนสุดๆของภายนอก หรือบ้างก็ว่าเป็นเพราะจอดรถทิ้งไว้กลางแดดจนกระจกรถร้อนจัด แล้วรีบเปิดแอร์ทำให้กระจกเย็น หรือหดตัวอย่างรวดเร็วกระจกร้อน ๆ มาเจอความเย็นก็เลยแตก ซึ่งแท้จริงแล้วอาจจะเกิดขึ้นได้หลายสาเหตุด้วยกันรวมทั้งเหตุผลข้างต้นก็เป็นส่วนหนึ่งของการแตกร้าว

โครงสร้างรถมีปัญหา   รถบางรุ่นบางยี่ห้อโดยเฉพาะรถบางล็อตอาจจะมีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องของโครงสร้างจากการประกอบที่ยังไม่เนี้ยบพอ ทำให้มีการบิดอยู่เล็กน้อยลำพังการใช้งานตามปกติก็ไม่มีปัญหาอันใดแต่เมื่อตัวรถมีการบิดตัวหรือเกิดการกระแทกแรงๆ อย่างเช่น การเลี้ยวโค้ง หรือกระแทกกับคอสะพาน ก็อาจจะทำให้กระจกแตกได้จนกระทั่งรถบางรุ่นถึงกับบอกว่า "ถ้ากระจกไม่แตกไม่ใช่ของแท้" ก็มีหรือบางครั้งเป็นรถยอดนิยมขายดีจนประกอบไม่ทันบริษัททำกระจกต้องเร่งผลิตเพื่อให้ทันกับการประกอบ คุณภาพอาจจะด้อยไปบ้างหรือเป็นด้วยความรีบ กระจกบางบานอาจจะไม่ได้สเป็คแต่คลาดเคลื่อนนิดหน่อยก็มีการหยวน ๆ กันบ้าง บางครั้งจึงเกิดปัญหากระจกแตกได้ (ง่าย)

รูปแบบของการติดตั้ง   การยึดกระจกเข้ากับตัวรถนั้นมีหลายแบบ เช่น แบบใช้ยางขอบกระจกหรือแบบใช้กาวหยอดแล้ววางประกบลงไป พวกรถที่ใช้ยางขอบกระจกควรจะเปลี่ยนยางของกระจกทุกครั้งที่มีการเปลี่ยนกระจก ทั้งนี้เพราะยางที่ผ่านการใช้งานไปจะเข้ารูปกับกรอบสนิท เมื่อมีการถอดออกมาแล้วใส่เข้าไปใหม่อาจเกิดการยืดตัวหรือไม่เข้ากับรอยเดิมได้สนิท มักจะทำให้เกิดการรั่วซึม ส่วนประเภทที่ใช้กาวหยอดยึดเอาไว้ ก็ต้องมีการขูดเอากาวเดิมออกให้หมด พร้อมทำความสะอาดรวมทั้งเทคนิคในการติดตั้งก็ต้องมีเยอะด้วย ไม่ว่าจะเป็นชนิด ปริมาณ และตำแหน่งของกาวที่ใช้ ระยะเวลาที่รอให้กาวเซ็ตตัว การเว้นช่องว่างของขอบกระจกการวางตำแหน่งกระจกไม่ได้ฉาก ฯลฯ อะไรต่าง ๆ เหล่านี้

ความรู้ทั่วไปหลังจากเปลี่ยนกระจกเรียบร้อยแล้ว

กรณีเป็นกระจกบังลมหน้า + กระจกบังลมหลัง

1.  หลังจากติดตั้งทางบริษัท ฯ ได้ทำการติดเทปใสไว้เหนือคิ้วกระจก ทั้งนี้เพื่อให้การยึดติดคิ้วสมบูรณ์   กรุณาอย่าดึงออก จนกว่าจะครบ

24 ช.ม  ขณะขับขี่ ท่านจะได้ยินเสียงเทปใสกระทบลม  ซึ่งมิใช่ความผิดปกติจากการติดตั้ง หรือลมเข้ารถแต่อย่างใด           
2.  ควรงดเช็ดรถ, ล้างรถ, อัดฉีดรถ  (โดนฝนไม่เป็นไร)  ทั้งนี้เพราะเกรงว่าจะขึ้นไปกดกระจกเวลาล้างรถเท่านั้น           
3.  หากท่านต้องการนำรถไปติดฟิล์มกรองแสงแผ่นหน้าหรือหลัง  ให้เว้นระยะเวลาหลังติดกระจกแล้วอย่างน้อย 3 วัน เพราะการติดฟิล์มกรอง

แสงเต็มแผ่นหน้า+หลัง ช่างฟิล์มจะทำการใดร์ฟฟิล์ม   และรีดฟิล์มบนกระจกรถยนต์ ซึ่งจะกดที่บริเวณกระจก 

4.ไม่ควรขับขี่เร็วเกิน 100 กม./ชม. หรือถ้าเจอหลุมหรือลูกระนาดให้ชะลอความเร็วก่อนสัก 3-7 วันเนื่องจากกาวที่ยาไว้อาจจะยังไม่แห้งสนิทดี

จะทำให้กระจกเคลื่อนหรือบิดตัวอาจจะทำให้เกิดการรั่วซึมได้  

กรณีเป็นกระจกประตู

  1. ห้ามเลื่อนกระจกแผ่นที่เปลี่ยนเป็นเวลา 7 วัน หลังการติดตั้ง 

สามารถสอบถามราคาและนัดติดตั้งได้ที่

คุณธัญญ์นิธิ  โทร. 083-0158002