[ใหม่] ทัวร์พม่า-ย่างกุ้ง-หงสาวดี-สิเรียม-พระธาตุอินทร์แขวน 4 วัน 3 คืน

666 สัปดาห์ ที่แล้ว - นครปฐม - คนดู 714

14,900 ฿

  • ทัวร์พม่า-ย่างกุ้ง-หงสาวดี-สิเรียม-พระธาตุอินทร์แขวน 4 วัน 3 คืน รูปที่ 1
  • ทัวร์พม่า-ย่างกุ้ง-หงสาวดี-สิเรียม-พระธาตุอินทร์แขวน 4 วัน 3 คืน รูปที่ 2
  • ทัวร์พม่า-ย่างกุ้ง-หงสาวดี-สิเรียม-พระธาตุอินทร์แขวน 4 วัน 3 คืน รูปที่ 3
รายละเอียด

 

ทัวร์พม่า-ย่างกุ้ง-หงสาวดี-สิเรียม-พระธาตุอินทร์แขวน 4วัน 3คืน

รวมทุกอย่างจาก กทม.  บินสายการบินเมียนม่าร์แอร์เวย์ (8M)

 

วันเดินทาง     กรุงเทพ-ย่างกุ้ง

 

16.30น.     ต้อบรับคณะทัวร์ยังจุดนัดพบ ณ สนามบินสุวรรณภูมิ ผู้โดยสารขาออกขั้น 4ประตู 6

 

                 เคาเตอร์ N สายการบินเมียนม่าร์ แอร์เวย์ (8M) พร้อมด้วยทีมงานคอยให้บริการ

 

19.15น.     มุ่งหน้าสู้เมืองย่างกุ้ง ประเทศพม่า ด้วยเที่ยวบิน 8M332

 

20.00น.     ถึงจุดหมายสนามบินนานาชาติ เมงกาลาดง เมืองย่างกุ้ง พร้อมทีมงานอำนวยความ          สะดวกในการตรวจคนเข้าเมือง และนำท่านเข้าสู่ดินแดนแห่งอารยธรรมแห่งเมืองย่างกุ้ง และรับประทานอาหารค่ำ ( มื้อที่ 1) และเข้าที่พักโรงแรง Yuzana Hotel หรือ Chatrium Hotel หรือเทียบเท่า

 

 

 

วันที่สอง     หงสาวดี-วัดไจ๊คะวาย-พระธาตุมุเตา-พระราชวังบุเรงนอง-พระธาตุอินทร์แขวน

 

ช่วงเช้า     รับประทานอาหารเช้า( มื้อที่ 2) ณ ห้องอาหารของโรงแรม

 

               ออกเดินทางสู่เมืองหงสาวดี หรือ เมืองบะโค เป็นเมืองมอญโบราณที่มีอายัความเก่าแก่ที่สุด และยังเคยเป็นเมืองหลวงในสมัยโบราณอายุกว่า 400ปี หลังจากนั้นนำท่านไปทำบุญตักบาตรที่วัดไจ๊คะวาย วัดนี้เปรียบเสมือนโรงเรียนสงฆ์ ซึ่งท่านสามารถนำเครื่องเขียนต่างๆไปบริจาคได้

 

มุ่งหน้าสู่ เจดีย์ชเวมอดอร์ หรือพระธาตุมุเตา เป็นเจดีย์คู่บ้านคู่เมืองของกรุงหงสาวดี และยังเป็นเจดีย์ที่มีความสูงที่สุดของเมืองหงสา และเป็นเจดีย์ที่ชาวพม่าเชื่อว่ามีความศักดิ์สิทธิ์มากที่สุด จากนั้นนำท่านเข้าชมพื้นที่ประวัติศาสตรไทย-พม่า ซึ่งบริเวณนี้เคยเป็น พระราชวังของพระเจ้าบุเรงนอง เจ้าเมืองพม่าในสมัยโบราณ

 

ช่วงเที่ยง     รับประทานอาหารกลางวัน( มื้อที่ 3) มื้อนี้อร่อยเด็ด มีเมนูกุ้งแม่น้ำตัวโตให้ท่านลองชิม ของดีเมืองพม่า จากนั้นนำท่านเดินทางต่อไปยังแม่น้ำสะโตง ซึ่งอดีตเคยเป็นที่รวบรวมกำลังของไทยให้กลับอโยธยา และเป็นจุดที่สมเด็จพระนเรศวรทรงใช้พระแสงดาบคาบชุดยาว มีความยาวถึง 9คืบ ยิงแม่ทัพพม่าสิ้นชีวีบนหลังช้าง และนำท่านเลี่ยนรถท้องถิ่น และนั่งเสลี่ยงเพื่อเดินทางไปยัง พระธาตุอินทร์แขวน หรือไจ้ทิโย ซึ่งเป็นพระธาตุแห่งศรัทธาและปาฏิหาริย์ และยังเป็นเบญจมหาบูชาสถานสิ่งศักดิ์สิทธิ์สูงสุดของชาวพม่าและ    ชาวมอญ ที่เป็นความใฝ่ฝันของชาวพม่าว่า ครั้งหนึ่งในชีวิต ควรเดินทางไปสักการบูชาให้ครบ จึงจะนอนตายตาหลับ หรือได้ขึ้นสวรรค์ และจะได้สั่งสมอานิสงฆ์ให้ไปเกิดร่วมยุดกับพระศรีอาริยเมตตรัย รับชมบรรยากาศวิวทิวทัศน์ที่สวยงามและถ่ายรูปกันอย่างจุใจ

 

ช่วงค่ำ     รับประทานอาหารเย็น( มื้อ 4) หลังจากทานอาหารแล้ว พำท่านเข้าที่พักโรงแรม Kyaik Hto Hotel หรือท่องราตรีตามสมัครใจ

 

วันที่สาม     พระธาตุอินทร์แขวน-พระพุทธไสยาสน์ชเวตาเลียว-วัดไจ๊ปุ่น-เจดีย์กาบาเอ-เจดีย์ซูเลย์-ตลาดสก๊อต-พระมหาเจดีย์ชเวดากอง-โชว์พื้นเมือง-ภัตตาคารการะเวก

 

ช่วงเช้า     รับประทานอาหารเช้า( มื้อที่ 5) ณ ห้องอาหารของโรงแรม และนำท่านเดินทางกลับโดยการนั่งเสลี่ยงแล้วก็นั่งรถปรับอากาศมายัง เมืองหงสาวดี หรือ เมืองบะโค เป็นอาณาจักรมอญโบราณ และยังเป็นเมืองหลวงเก่า ต่อจากนั้นนำท่านนมัสการ พระพุทธไสยาสน์ชเวตาเลียว ซึ่งเป็นปูชนียสถานศักดิ์สิทธิ่อันดับสองของเมืองหงสาวดี รองจากพระมหาธาตุมุเตา จากนั้นนำท่านรับชม วัดไจ๊ปุ่น เป็นวัดที่มีพระพุทธเจ้าสี่ทิศ และมีตำนานกล่าวขานว่า เจดีย์ไจ๊ปุ่น สร้างโดยสี่สาวพี่น้องที่อุทิศตนให้กับพระพุทธศาสนาสร้างพระรูปแทน      ตนเอง  และสาบานตนไม่ข้องแวะกับบุรุษเพศ เชื่อกันว่าหากคนใดคนหนึ่งแต่งงาน พระพุทธรูปก็จะพังลงมา

 

ช่วงเที่ยง    รับประทานอาหารกลางวัน(มื้อที่ 6) มื้อนี้อร่อยเด็ด มีเมนูกุ้งแม่น้ำตัวโตให้ท่านลองชิม ของดีเมืองพม่า จากนั้นมุ่งหน้าสู้ เจดีย์กาบาเอ เพื่อร่วมพิธีมหามงคลปรกเศียร ปรกเกล้า และเจดีย์นั้มีพระประทานภายในที่หล่อด้วยเงินบริสุทธิ์น้ำหนักกว่า 500กิโลกรัม สร้างโดยนายอูนูนายกรัฐมนตรีคนแรกของพม่า เพื่อใช้เป็นสถานที่ชำระพระไตรปิฎกครั้งที่ 6ที่สำคัญเป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ พร้อมทั้งพระธาตุของพระสารีบุตรและพระโมคลานะ หลังจากนั้นนำท่านซื้อของฝากราคาถูกสินคา จำพวก ไม้ งาช้างแกะสลัก พระพุทธรูปไม้หอม แป้งพม่า ผ้าปักพื้นเมืองและเครื่องเงิน ที่ตลาดสก๊อต และนำท่านเข้าสู่ใจกลางเมืองย่างกุ้งเพื่อนำท่านชมความงามของ เจดีย์ซูเลย์ ที่สร้างในสมัยอังกฤษปกครองพม่า และนำท่านสักการะพระเจดีย์คู่บ้านคู่เมืองของชาวพม่า พระมหาเจดีย์ชเวดากอง เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวและยังได้รับการขนานนามว่า" เป็นเจดีย์ที่มีความยิ่งใหญ่และงดงามที่สุดแห่งหนึ่งในโลก " สามารถเที่ยวชมได้ทั้งกลางวันและกลางคืน

 

ช่วงค่ำ     รับประทานอาหารเย็น( มื้อที่ 7) มื้อนี้รับประทานอาหารแบบบุฟเฟ่ต์นานาชาติ ณ ภัตตาคารการะเวก ตั้งอยู่บนทะเลสาบหลวง มีลักษณะการสร้างเป็นแบบเรือ บรรยากาศภายในสวยสดงดงาม และยังมีการแสดงโชว์พื้นเมืองให้ท่านได้รับชม หลังจากทานอาหารแล้ว นำท่านเข้าที่พักโรงแรม Yuzana Hotel หรือ Chatrium Hotel หรือเทียบเท่า

 

 

วันที่สี่     เมืองสิเรียม-เจดีย์เยพญา-วัดบารมี-วัดพระหินอ่อน-ช้างเผือก-พระพุทธไสยาสน์เจ๊าทัตจี -เจดีย์โบตาทาวน์-พระเทพทันใจ-เทพกระซิบ-วัดพระเขี้ยวแก้ว-ย่างกุ้ง-กรุงเทพฯ

 

ช่วงเช้า    รับประทานอาหารเช้า( มื้อที่ 8) ณ ห้องอาหารโรงแกรม และมุ่งหน้าสู่เมืองสิเรียม ซึ่งเป็นเมืองเล็กๆตั้งอยู่ตรงจุดบรรจบของแม่น้ำหงสาและแม่น้ำย่างกุ้ง ซึ่งในอดีตเมืองนี้เป็นเมืองท่าสำคัญในการเดินเรือของชาวโปรตุเกส ปัจจุบันเมืองสิเรียมเป็นเมืองอุตสาหกรรม ประชากรส่วนมากเป็นชาวพม่าเชื้อสายอินเดีย เพราะในสมัยที่พม่าเป็นเมืองขึ้นของอังกฤษ สิเรียมเป็นศูนย์กลางของเมืองท่าและยังเป็นแหล่งผลิตอาหารส่งสู่กรุงย่างกุ้ง และอังกฤษต้องเกณฑ์แรงงานอินเดียมาทำนา แล้วพากันมาปักหลักทำมาหากินจนถึงปัจจุบันนี้ สิเรียมมีสภาพพื้นที่เป็นดินดอนสามเหลี่ยมปากแม่น้ำ เป็นแหล่งอู่ข้าวอู่น้ำที่สำคัญ ทำให้เป็นที่หมายปองของชาวต่างชาติในยุคล่าอาณานิคม มีชาวโปรตุเกส อังกฤษ ฝรั่งเศส และฮอนลันดาต่างก็แย่งกันขยายอิทธิพลในภูมิภาคนี้ จากนั้นนำท่านล่องเรือหางยาว เพื่อชมความงามของเจดีย์เยเลพญา หรือ เจดีย์กลางน้ำ เจดีย์แห่งนี้สร้างในสมัยมอญเรืองอำนาจ เมื่อราวพันกว่าปีก่อน โดยมีคหบดีชาวมอญเป็นผู้สร้างและยังได้ตั้งจิตอธิษฐานว่า ถ้าน้ำท่วมก็ขออย่าให้ท่วมองค์พระเจดีย์ ถ้ามีผู้คนมากราบไหว้จำนวนมากเท่าไหร่ก็ขอให้ไม่มีวันเต็มล้นพื้นที่ เพราะเจดีย์แห่งนี้สร้างบนเกาะเล็กๆกลางแม่น้ำกว้างใหญ่เท่านั้น จากนั้นมุ่งหน้าสู่ วัดบารมี เพื่อนำท่านสักการะพระเกศาของพระพุทธเจ้าซึ่งชาวพม่าเชื่อกันว่ายังมีชีวิตอยู่จริงด้วยองค์พระเกศาธาตุนี้เมื่อนำมาวางบนมือ จะสามารถเคลื่อนไหวได้ อีกทั้งวัดนี้ยังได้ชื่อว่าเป็นที่เก็บองค์พระบรมสารีริกธาตุไว้มากที่สุดด้วยไม่ว่าจะเป็นของพระโมคาลา พระสารีบุตร และองค์พระอรหันต์ต่างๆและนำท่านนมัสการพระพุทธไสยาสน์เจ๊าทัตจี หรือพระตาหวานวัดเจ๊าทัตจี เป็นพระนอนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศพม่า มีความยาวกว่า 70เมตร และมีความงดงามที่สุด ทั้งพระพักตร์และขนตาที่งดงาม ดวงตาของท่านเป็นแก้ว สั่งผลิตมาจากประเทศญี่ปุ่น

 

ช่วงเที่ยง     รับประทานอาหารกลางวัน (มื้อที่ 9) มื้อนี้อร่อยเด็ด เป็นเมนูเป็ดปักกิ่งให้ท่านลองชิม ของดีเมืองพม่า หลังจากนั้นนำท่านรับชม เจดีย์โปตาทาวน์ หรือพระเจดีย์โบตะตอง บรรจุพระบรมธาตุที่พระสงฆ์อินเดีย 8รูป ได้นำมาเมื่อ 2000ปีก่อน และนำท่านนมัสการเทพทันใจ หรือนัตโบโบยี เป็นเทพผู้ปกปักรักษาและบันดาลโชค โดยวิธีการสักการะรูปปั้นเทพทันใจ เพื่อขอสิ่งใดแล้วสมตามความปรารถนาก็ให้นำดอกไม้ ผลไม้ โดยเฉพาะมะพร้าวอ่อน กล้วยหรือผลไม้อื่นมาสักการะเทพทันใจ จากนั้นก็ให้เอาเงินใส่ไปในมือของเทพทันใจสัก 2ใบ แล้วไหว้ของพร จากนั้นให้ดึงกลับมา 1ใบ เอามาเก็บรักษาไว้ แล้วก็เอาหน้าผากไปแตะกับนิ้วชี้ของเทพทันใจ แค่นี้ก็จะสมตามความปรารถนาที่ของไว้และนำท่านสักการะเทพกระชิบ หรือเมี๊ยะนานหน่วย ตำนานกล่าวกันไว้ว่า เป็นนางธิดาของพญานาค ที่เกิดศรัทธาในพุทธศาสนาและนางก็ได้รักษาศีล ไม่ยอมกินเนื้อสัตว์จนสิ้นชีวิตไป และได้กลายเป็นนัต ซึ่งชาวพม่าเคารพกราบไหว้นับถือกันมานานแล้ว การบูชาเทพกระซิบ บูชาด้วยน้ำนม ข้าวตอก ดอกไม้ ผลไม้ และกระซิบบอกเพื่อขอพร เทพกระซิบ หรือเมี๊ยะนานหน่วยนั้นเป็นเทพผู้ประทานพรแห่งความโชคดี หลังจากนั้นนำท่านเข้าสู่วัดพระหินอ่อน เชิญท่านนมัสการพระพุทธรูปขนาดใหญ่ ทำมาจากหินอ่อน นำมาจากเมืองมัณฑะเลย์ เชิญนมัสการพระเขี้ยวแก้ว ณ วัดเขี้ยวแก้วหรือวัดพระเขี้ยวจุฬามณี วัดนี้พม่าใช้สถาปัตยกรรมโบราณพุกาม ทำให้วัดนี้สวยงามแปลกตากว่าเจดีย์อื่นๆ ลักษณะสำคัญของเจดีย์นี้ เป็นเจดีย์ทรงปราสาทแปดเหลี่ยม ยอดบนประดับด้วยทองคำแท้อร่ามตา พระเขี้ยวแก้วนี้ได้รับมาจากประเทศจีน ตรงกลางเป็นบุษบกสีทองงามสง่า ในบุษบกนี้มีพระเขี้ยวหรือพระทันตธาตุบรรจุอยู่ และท่านจะได้รับชมความน่ารักของพลายช้างเผือก ซึ่งปัจจุบันหาชมได้ยาก และยังมีลักษณะทั้ง 9ประการตรงตามตำราโบราณ และมุ่งหน้าสู่ สนามบินนานาชาติเมงกาลาดง เพื่อเดินทางกลับ

 

16.30น.     ออกเดินทางกลับกรุงเทพฯโดยสายการบินเมียนมาร์ แอร์เวย์ เที่ยวบินที่ 8M331ด้วยความประทับใจ   

 อัตราค่าบริการ   ท่านละ 14,900  บาท / ท่าน

 

อัตรานี้รวม

 -  ค่ารถปรับอากาศตลอดการเดินทาง

  -  ค่ารถท้องถิ่น

 -  ค่าอาหาร  9  มื้อ

 -  ค่าที่พัก 3คืน

 -  ค่าตั๋วเครื่องบิน  ( รวม VAT เรียบร้อยแล้ว )

 -  ค่าธรรมเนียมเข้าชมสถานที่

 -  ค่าเรือหางยาว

 -  ค่าเสลี่ยงขึ้นพระธาตุอินทร์แขวน

 -  ค่าประสานงาน และ ไกด์ท้องถิ่น

-  ค่าน้ำดื่มและขนมขบเคี้ยวตลอดการเดินทาง

  -  ค่าประกันอุบัติเหตุ วงเงินคุ้มครอง 200,000  บาท

 

 อัตรานี้ไม่รวม

 -  ค่าทำวีซ่าเร่งด่วน ( ท่านละ 1,200  บาท )

  -  ค่าทิปเจ้าหน้าที่แบกเสลี่ยง จำนวน 90  บาท / คน ( 1เสลี่ยง มีคนแบก 4คน )

  -  ค่าที่พัก ( ในกรณีพักเดี่ยว )

 -  ค่าอาหารและเครื่องดื่มที่นอกเหนือจากเมนู

 - ค่ามินิบาร์ในห้องพัก

  -  ค่าเข้าชมอื่นๆที่นอกเหนือจากโปรแกรม

 

บริษัท สไมล์ไทย อีโคทัวร์ จำกัด  ใบอนุญาต เลขที่  11 / 05580

98/81ม.1ซ.วัดเทียนดัด ม.1ต.บ้านใหม่ อ.สามพราน จ.นครปฐม 73110

   www.smilethaitour.com E-mail : sm789@hotmail.com

เวปไซด์ http://tourpamar.com/default.asp?content=contentdetail&id=1456

ติดต่อโทร 086-3458363 02-8139228 02-4290554 02-8058800