[ใหม่] ดอยหลวงเชียงดาว -เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเชียงดาว-ดอยสามพี่น้อง-ดอยหนอก-ดอยพีรามิด-อ่างสลุง-จุดชมวิวกิ่วลม-ถ้ำเชียงดาว

664 สัปดาห์ ที่แล้ว - สมุทรปราการ - คนดู 1,157
รายละเอียด

ดอยเชียงดาว unseenทะเลหมอก  ดอกเทียนนกแก้ว  กุหลาบหิน ปาล์มรักเมฆ  พิชิตยอดเขาหินปูนสูงที่สุดของเมืองไทย...

เชียงดาวชายแดน ดอยสูง ถ้ำสวย พระสถูปเมืองงาย กำเนิดสายแม่ปิง...พบกับสังคมพืชกึ่งอัลไพน์และพรรณไม้ดอกหลากหลายชนิด

วันเดินทางปี 2554-2555

28 พ.ย-1 ธ.ค :: เปิดจองแล้ว

ธันวาคม ::4-7 เปิดจองแล้ว

ธันวาคม ::14-17 เปิดจองแล้ว

เที่ยวข้ามปี 30 ธ.ค.54-2 ม.ค.55 เปิดจองแล้ว

เที่ยวข้ามปี 31 ธ.ค.54-3 ม.ค.55 เปิดจองแล้ว

วันแรกของการเดินทาง... กรุงเทพฯ - ถ้ำเชียงดาว
19.30น.พร้อมกัน ณ จุดนัดหมายที่ 1*ถนนอังรีดูนังต์*มีทีมงาน รอต้อนรับและอำนวยความสะดวก เดินทางไปจุดรับที่ 2

20.00น.ถึงจุดรับที่2 *ปั้มน้ำมัน ปตท.ถนนวิภาวดีขาออก ตรงข้าม ม.หอการค้าไทย*พร้อมแล้ว ออกเดินทางไป อ.เชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่..การ เดินทางในคืนแรกควรสวมใส่ชุดสบายๆ เช่นรองเท้าแตะและเสื้อกางเกงที่ไม่แน่นจนเกินไปจะได้พักผ่อนให้เต็มที่ เพื่อเตรียมแรงไว้เดินในตอนเช้า

วันที่สอง... ดอยเชียงดาว - อ่างสลุง
06.00น.เดินทางถึงอำเภอเชียงดาว ทำธุระส่วนตัว รับประทานอาหารเช้าและจัดเตรียมสัมภาระ
08.30น .เดินทางไปที่ทำการเขตฯดอยเชียงดาว รับฟังการบรรยายข้อมูลท่องเที่ยวในเขตฯเชียงดาว และเดินทางไปจุดเริ่มต้นการเดินเท้าพิชิตยอดดอย
10.30 น.เริ่มต้นการเดินทาง ช่วงแรกเป็นเส้นทางราบประมาณ 1 ก.ม. เพื่อเป็นการวอร์มร่างกาย จากนั้นจะเป็นเส้นทางค่อนข้างสูงชันผ่านดอยหนอกและกิ่วลม และดงหญ้าคา ซึ่งเคยเป็นที่ปลูกฝิ่นของชาวเขา ระหว่างทางชมดอกต้นพญาเสือโคร่งหรือ ซากุระเมืองไทย ดอกเทียนนกแก้ว ที่มีมากในช่วงปลายฝน เวลาออกดอกสีม่วงคล้ายนกแก้วโผบิน
12.00น.รับประทานอาหารกลางวันแบบปิคปิค จากนั้นเดินทางต่อไปอ่างสลุง
ระหว่างทางจะ พบพรรณไม้ดอกอีกมากมาย ผ่านเชิงดอยพีรามิด สู่ดงเย็นที่มีต้นไม้ใหญ่และมีมอส ฝอยลม เฟิร์น ขึ้นหนาทึบตามโคนต้นลักษณะคล้ายป่าโบราณ
16.00น.ถึงจุดกางเต็นท์ บริเวณปากอ่างสลุง จัดเตรียมสัมภาระเข้าเต็นท์ที่พัก และรับประทานอาหารค่ำในบรรยากาศของความหนาวเย็น และพักผ่อนนอนเอาแรง

 

 วันที่สาม.ดอยกิ่วลม-จุดชมวิวยอดดอยหลวงเชียงดาว
05.00น.วันนี้ตื่นแต่เช้าในบรรยากาศที่หนาวสุดๆเดินทางขึ้นจุดชมพระ อาทิตย์ขึ้นที่กิ่วลม เป็นจุดชมทะเลหมอกที่ปกคลุมเทือกเขาและอำเภอเชียงดาวที่สวยงาม
07.00น.รับประทานอาหารเช้าแบบปิกนิก บนดอยกิ่วลม  หลังอาหารเที่ยวชม ไม้ดอกต่างๆเช่น ฟองหินเหลือง ฟองหินขาวที่ขึ้นอยู่ตามซอกหิน และหญ้านางจอย ขาวปั้น และพันธุ์ไม้กึ่งอัลไพน์ อีกมามายหลายชนิด ที่พบได้แห่งเดียวที่นี่ บนดอยกิ่วลมยังสามารถพบล่องรอยของเลียงผา  ใช้เวลาเที่ยวบนดอยกิ่วลมถึง เวลา11.00น. และกลับเต็นท์ทีพัก
12.00น.รับประทานอาหารกลางวัน  และพักผ่อนนอนเอาแรงไว้พิชิตยอดเชียงดาว
16.30น.พิชิตยอดดอยหลวงเชียงดาว พบสังคมพืชกึ่งอัลไพน์ เช่น พิมพ์ใจ ฟองหินเหลือง หญ้านางจอย กุหลาบหิน ชมพูเชียงดาว คำปองหลวง ปาล์มรักเมฆ หรือค้อดอยเป็นปาล์มชนิดเดียวของโลกที่ค้นพบได้ที่นี่ บน ยอดดอยยังเป็นจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นเทือกเขาที่สลับซับซ้อน และยังเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงาม เก็บความประใจให้เพียงพอ และเดินทางกลับเต็นท์ที่พัก รับประทานอาหารค่ำพักผ่อน นอนดูดาวในบรรยากาศที่หนาวเย็น

วันที่สี่... ดอยหลวงเชียงดาว - ถ้ำเชียงดาว-ช้อปปิ้งกาดทุ่งเกวียน จ.ลำปาง 
07.00น.รับประทานอาหารเช้า และเก็บสัมภาระ ออกเดินทางตามเส้นทางเดิมกลับ อ.เชียงดาว
12.30น.รับประทานอาหารกลางวัน แบบปิกนิก และเดินทางต่อไปบ้านถ้ำเชียงดาวทำธุระส่วนตัวอาบน้ำให้สะใจ และเที่ยวชม*ถ้ำเชียงดาว*เป็น ถ้ำที่มีขนาดใหญ่ ภายในถ้ำมีพระพุทธรูป และหินงอกหินย้อยรูปร่างต่างๆเดินทางสู่ จ.ลำปางช้อปปิ้งที่กาดทุ่งเกวียนศูนย์รวมสินค้ามากมายของภาคเหนือ
19.30น.รับประทานอาหารค่ำที่สวนอาหารบ้านพลอย จ.ลำปาง หลังอาหารเดินทางส่งท่าน ณ จุดหมายโดยสวัสดิภาพ...ด้วยความประทับใจ

อัตราค่าบริการ ท่านละ 4,900 บาท

อัตรานี้รวม :ค่า รถไป-กลับตามโปรแกรม /ค่าอาหาร 9 มื้อ /ค่าที่พัก(เต็นท์)2 คืน ถุงนอน แผ่นรองนอน/ค่าสัมภาระไม่เกิน 5 กก./ค่ามัคคุเทศก์นำเที่ยว /ค่าธรรมเนียมต่างๆ /ค่าประกันภัย 300,000 บาท

อัตรานี้ไม่รวม : ค่าใช้จ่ายส่วนตัวต่างๆ และค่าภาษีทุกประเภท

การเตรียมตัว :ดอย หลวงเชียงดาวเป็นเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าที่ไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกใดๆ ทั้งสิ้น ช่วงฤดูท่องเที่ยวอากาศจะหนาวเย็นโดยเฉลี่ยประมาณ 3-15 องศาเซลเซียส การขึ้นยอดดอยเส้นทางมีความลาดชันมาก และมีหินที่แหลมคม นักท่องเที่ยวต้องเตรียมรองเท้าที่มีความทนทานและยึดเกาะพื้นได้ดีสิ่งที่ ต้องนำติดตัวไป ยาประจำตัว(ถ้ามี) เสื้อกันหนาวหนาๆ หมวกไหมพรมกันหนาว ถุงมือถุงเท้าหนาๆไฟฉาย ข้อสำคัญต้องเตรียมร่างกายให้พร้อม

การเตรียมสิ่งของขึ้นดอย :ควร นำขึ้นไปเฉพาะสิ่งที่จำเป็นจริงๆ เท่านั้น เพราะบนดอยไม่มีน้ำให้อาบทีมงานมีผ้าเย็นบริการตลอดการเดินทาง กรณีมีสิ่งของเกินกำหนดต้องเสียค่าลูกหาบวันละ 300 บาทไม่รวมค่าอาหารและต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้าก่อนการเดินทาง
*****************************************************************
บริษัท กรีน เวย์ ทัวร์ แอนด์ เวิล์ด แทรฟเวล จำกัด 884/2 หมู่ 7ถ.เทพารักษ์ ต.เทพารักษ์ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ 10270 
          0-2383-7559,0-2753-4496,08-1918-2892(หนึ่ง),08-1735-3431(X),08-1443-5158(วัน)