[มือสอง] เหรียญพัดยศหลวงพ่อบุญธรรม(พระครูมงคลพิพัฒน์) หลังหลวงพ่อโต ปี 2548 วัดหลักสี่ราษฎร์สโมสร จ.สมุทรสาคร เนื้อกะไหล่ทอง

422 สัปดาห์ ที่แล้ว - ราชบุรี - คนดู 1,015
รายละเอียด

เหรียญพัดยศหลวงพ่อบุญธรรม(พระครูมงคลพิพัฒน์) หลังหลวงพ่อโต ปี 2548 วัดหลักสี่ราษฎร์สโมสร จ.สมุทรสาคร เนื้อกะไหล่ทอง หายากมากๆ

เหรียญพัดยศหลวงพ่อบุญธรรม(พระครูมงคลพิพัฒน์) ของพระเกจิชื่อดังแห่งลุ่มน้ำแม่กลองที่ยังมีชีวิตอยู่ครับ เหรียญออกแบบได้สวยงามมากๆ หายากมากๆครับ สภาพใหม่ รีบเก็บไว้นะครับเพราะเป็นที่หวงแหนของลูกศิษย์ลูกหา และศรัทธาชาวบ้านเป็นอย่างมาก

*เหรียญนี้เป็นเหรียญสุดยอดประสบการณ์ แคล้วคลาด ,คงกระพันชาตรี ,เมตตามหานิยม ,ค้าขาย ,โชคลาภ.ฯลฯ. พุทธคุณเป็นเลิศ

ประวัติวัดดัง "หลวงพ่อโต" วัดหลักสี่ราษฎร์สโมสร
หลวงพ่อโต นามนี้หมายถึง ความยิ่งใหญ่ตามลักษณะเป็นชื่อเรียกขานกันง่ายๆ พระพุทธรูปที่มีชื่อเรียกกันว่า "หลวงพ่อโต" กับ "หลวงพ่อใหญ่" นั้น จะมีอยู่แทบทุกจังหวัดของประเทศไทยก็ว่าได้ เพราะคำว่า "โต" กับ "ใหญ่" เป็นนามที่ยิ่งใหญ่ เข้มขลังมีพลังอานุภาพในตัวเอง เมื่อนำมาใช้กับพระพุทธรูปองค์ใหญ่ๆ จะทำให้ดูมีความเข้มขลังศักดิ์สิทธิ์ แม้แต่นามของพระคณาจารย์ชื่อดังอย่าง สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) ก็ดูยิ่งใหญ่มีอำนาจ

พระพุทธรูปที่ประชาชนเรียกขานนามว่า "หลวงพ่อโต" นั้น จะพบเห็นตามท้องถิ่นทั่วๆ ไป และถ้าสังเกตให้ลึกซึ้งยิ่งกว่านั้นจะพบว่า "หลวงพ่อโต" ทุกๆ องค์จะมีความศักดิ์สิทธิ์เป็นที่เคารพศรัทธาของชาวบ้านตามท้องถิ่นเป็นอย่างยิ่ง

*หลวงพ่อโต วัดหลักสี่ราษฎร์สโมสร ต.ยกกระบัตร อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วประเทศ เป็นพระพุทธรูปโบราณสมัยอู่ทอง ปางมารวิชัย เนื้อหินทรายแดงฉาบปูน หน้าตักกว้าง 81 นิ้ว สูง 99 นิ้ว เป็นที่อัศจรรย์ถึงสัดส่วนของหลวงพ่อโตที่ช่างสมัยโบราณได้กำหนดไว้ล้วนเป็น "เลขมงคล" ทั้งสิ้น

ประวัติเล่าขานมาตั้งแต่โบราณว่า หลวงพ่อแฟง เจ้าอาวาสวัดดอนมโนรา ต.ขุนพิทักษ์ อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นศิษย์เอกหลวงพ่อคง วัดบางกะพ้อม อ.บางคนที จ.สมุทร สงคราม พระเกจิอาจารย์ชื่อดังในสมัยนั้น ได้เดินทางไปพบพระพุทธรูปโบราณอยู่ในวัดร้างแห่งหนึ่ง บริเวณริมแม่น้ำแม่กลองในพื้นที่ อ.บางคนที เมื่อนั่งทางสมาธิเพ่งกระแสจิต พบว่าเป็นพระพุทธรูปที่มีความศักดิ์สิทธิ์มาก จึงทำพิธีอัญเชิญมาประดิษฐานยังวัดดอนมโนรา
ต่อมาปี 2470 หลวงพ่อแฟง ได้ย้ายมาดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดหลักสี่ จึงอัญเชิญมาประดิษฐานไว้ในวิหารหลังคามุงจาก หน้าวัดหลักสี่บริเวณริมคลองดำเนินสะดวก ชาวบ้านสมัยนั้นคงเห็นว่าเป็นพระพุทธรูปองค์แรกและองค์โตที่สุดในย่านนั้น จึงพากันเรียกว่า "หลวงพ่อโต" เป็นที่สักการบูชาของชาวบ้านริมคลองดำเนินสะดวก ซึ่งส่วนใหญ่มีอาชีพทำสวนและทำมาค้าขาย นิยมเข้าวัดทำบุญ โดยเฉพาะงานแห่หลวงพ่อโต แรม 3 ค่ำ เดือน 4 ของทุกปี จะมีพิธีแห่พระในคลองดำเนินสะดวกอย่างยิ่งใหญ่ มีประชาชนนำเรือมาร่วมขบวนคึกคัก

*ร่ำลือกันว่ามีคนที่แขวนเหรียญรุ่นพัดยศ 48 ไปพลาดท่าถูกปืนยิงใส่จนหงายท้อง แต่รอดตายปาฏิหาริย์ กระสุนพุ่งถากหน้าผาก มีแต่เขม่าดำเต็มใบหน้า ทำให้ชาวบ้านที่ศรัทธาต่างเชื่อมั่นกันว่าวัตถุมงคลของวัดที่จัดสร้างขึ้นมีพุทธคุณมากมาย ทั้งเมตตามหานิยม โชคลาภ ค้าขาย แคล้ว คลาด ปลอดภัย

*(รับประกันแท้ บูชามาจากวัด ปลอมยินดีคืนเงินเต็มให้ครบครับ)

*สนใจโทรสอบถามพูดคุยได้ครับ  คุณมิตร โทร:(086-7557623)