[มือสอง] พระมหาฤษีใหญ่แก้วสารพัดนึก เนื้อทองสัตตโลหะหลวงปู่พรหมมาเขมจาโร

634 สัปดาห์ ที่แล้ว - กรุงเทพมหานคร - คนดู 2,529

130,000 ฿

  • พระมหาฤษีใหญ่แก้วสารพัดนึก เนื้อทองสัตตโลหะหลวงปู่พรหมมาเขมจาโร รูปที่ 1
  • พระมหาฤษีใหญ่แก้วสารพัดนึก เนื้อทองสัตตโลหะหลวงปู่พรหมมาเขมจาโร รูปที่ 3
รายละเอียด

      หลวงปู่พรหมมา เขมจาโร เป็นคนบ้านกุษกร ต.กุษกร อ.ตระการพืชผล เกิดเมื่อพ.ศ.2440 บวชเป็นสามเณรเมื่ออายุ12 ปี จากนั้นได้ศึกษาพระธรรมวินัยและวิชากับสมเด็จ(สำเร็จ)ลุน ที่เวินชัยนคร จำปาศักดิ์ นานถึง 6 พรรษา หลังจากที่สมเด็จลุนได้มรณภาพลง หลวงปู่พรหมมาก็ได้ร่วมเดินธุดงค์พร้อมกับหลวงปู่มั่น ภูริทัตโตขณะธุดงค์  หลังจากนั้นคณะพระธุดงค์ก็แยกย้ายกันไปหาสถานที่อันสงบ เงียบบำเพ็ญภาวนาหา วิเวกกันต่อไป ส่วนหลวงปู่พรหมมาได้จำพรรษาที่ถ้ำแห่งหนึ่งบนยอดภูเขาควายนานถึง 45 พรรษาหลวงปู่ได้เรียนวิชาจากครูพระฤาษีในป่ามากมาย และได้เรียนวิปัสนากับ หลวงปู่สรวง ฮอยเตรียลสรูล พระอริยสงฆ์จากภูตะแบงอีกด้วย จนสำเเร็จลุน เรียกท่านว่า สำเร็จแก้ว  ต่อมาได้ธุดงค์ข้ามมายังฝั่งไทย เมื่อปีพ.ศ.2533 หลวงปู่พรหมมาได้เห็นว่าถ้ำสวนหิน ภูกระเจียว ในวันเดือนหงายจะมีสัตว์ป่านานาชนิดวิ่งกันขวักไขว่ จึงได้พักบำเพ็ญเพียรแต่นั้นมา ซึ่งสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เคยเสด็จฯมานมัสการหลวงปู่พรหมมาถึง 2 ครั้ง โดยก่อนจะมรณภาพหลวงปู่ได้ดูแลชาวบ้านดงนาและใกล้เคียงเพื่อพัฒนาในบางส่วน ให้เรียบร้อยสวยงามโดยเน้นการรักษาป่าสงวนฯ

วัตถุมงคลคุณภาพที่มี อ.สุวัฒน์ พบร่มเย็น (อ.เบิ้ม) เป็นผู้สร้างหรือร่วมจัดสร้าง ทั้งในส่วนของการกำหนดฤกษ์ยาม การลงแผ่นพระยันต์ตามตำราบังคับต่างๆ เพราะเป็นวัตถุมงคลที่เน้นในเรื่องของเจตนาที่บริสุทธิ์และพิธีการจัดสร้าง, มวลสารมงคล-แผ่นพระยันต์และทองชนวนต่างๆ อีกทั้งพิถีพิถันในการหาองค์ครูบาอาจารย์ผู้แผ่เมตตาอธิษฐานจิต อาทิ พระมหาฤษีใหญ่และวัตถุมงคลในสายของหลวงปู่พรหมมา เขมจาโร สำนักสงฆ์ถ้ำสวนหิน จ.อุบลราชธานี (ร่วมจัดสร้างกับ อ.อำพล เจน)

พระมหาฤษีใหญ่แก้วสารพัดนึก เนื้อทองสัตตโลหะ

พระ มหาฤษีใหญ่พิมพ์นี้ จัดสร้างขึ้นเพียง 28 องค์ เทหล่อแบบโบราณด้วยเนื้อทองสัตตโลหะ โดยหลวงพ่อยิด วัดหนองจอก เป็นองค์เททอง ณ มณฑลพิธีวัดโคนอน แจกเฉพาะกรรมการและผู้ร่วมสร้างพระมหาฤษีแก้วสารพัดนึก เมื่อปี พ.ศ.2534 โดยใช้พิมพ์พระมหาฤษีใหญ่รุ่น 4 ของหลวงปู่พรหมมา เขมจาโร เป็๋นต้นแบบ โดยแต่ละองค์มีส่วนผสมของทองคำไม่ต่ำกว่าองค์ละ 1 บาท สมัยออกใหม่ๆ เคยมีผู้ศรัทธาขอแบ่งจากกรรมการที่ได้รับแจกไปองค์ละ 60,000 บาทครับ

ประสบการณ์ของพระฤาษีรุ่นนี้ ข่าวหน้า1ไทยรัฐ -ส.จ.ชื่อดังโดนถล่มด้วยอาวุธสงครามระยะเผาขนแต่กระสุนไม่ถูกตัวเลยสักนัด รอดตายปาฏิหารย์ และตำรวจที่ไปช่วยงานที่วัด ลป.แจกฤาษีให้คนละองค์เลยนำไปลองยิงใกล้วัดๆ กระสุนด้าน ยิงไม่ออกครับและบางคนก็มีโชคมีลาภครับ
ประสบการณ์หายห่วงทั้งเรื่องเมตตาค้าขาย คงกระพันมหาอุด คมเขี้ยวสัตว์เดียรัจฉาน ไม่ระคายผิว ผู้ห้อยพ่อปู่ฤาษี รุ่นนี้ครับ ชาวบ้านที่หาของป่าเข้าป่ารก หากันครับ ติดต่อไว้เป็นที่ย่ำเกรงของเหล่าสัตว์ป่า และผีป่า ผีสางนางไม้ ตามประสบการณ์ที่ผู้เฒ่าผู้แก่ เล่าให้ฟังครับผม ผมได้จากรังใหญ่ ศิษย์ใกล้ชิด ลป.พรหมมา ครับ คราวหน้าจะนำรูปที่แกถ่ายกับหลวงปู่ สมัยหลวงปู่ยังมีชีวิตอยู่มาให้ชมครับ ตัวจริง แกมีวัตถุมงคล ลป. หลายรายการจริงๆครับ รุ่นประสบการณ์ ลป.พรหมมา เขมจาโร สำนักวิปัสสนาสวนหินผานางคอย จ.อุบล ลป.พรหมมา เป็นพระเกจิที่มีอิทธิญาณบารมีแก่กล้า เป็นพระลึกลับที่อยู่บนยอดเขาห่างไกลจากผู้คน มุ่งบำเพ็ญจิตภาวนาเป็นสำคัญ ท่านเป็นต้นตำรับสร้างผงว่าน รูปฤาษีที่โด่งดังที่สุดและมีประสบการณ์มากที่สุด ออกมากี่รุ่นก็หมดจากวัด อย่างรวดเร็วครับ ประวัติหลวงปู่พรหมมา เขมจาโร ท่านเป็นคนบ้านกุษกร ต.กุษกร อ.ตระการพืชผล เกิดเมื่อพ.ศ.2440 บวชเป็นสามเณรเมื่ออายุ12ปี จากนั้นได้ศึกษาพระธรรมวินัยและวิชากับสมเด็จลุน ที่เวินชัยนคร จำปาศักดิ์ นานถึง 6 พรรษา หลังจากที่สมเด็จลุนได้มรณภาพลง หลวงปู่พรหมมาก็ได้ร่วมเดินธุดงค์พร้อมกับหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต หลังจากนั้นคณะพระธุดงค์ก็แยกย้ายกัน ไปหาสถานที่อันสงบเงียบ บำเพ็ญภาวนาหาวิเวกกันต่อไป ส่วนหลวงปู่พรหมมาได้จำพรรษา เรียนวิชากับพระฤาษีที่ถ้ำแห่งหนึ่งบนยอดภูเขาควาย ประเทศลาว นานถึง 45 พรรษา ต่อมาได้ธุดงค์ข้ามมายังฝั่งไทย เมื่อปีพ.ศ.2533 หลวงปู่พรหมมาได้เห็นว่าถ้ำสวนหิน ภูกระเจียวในวันเดือนหงาย จะมีสัตว์ป่านานาชนิดวิ่งกันขวักไขว่ จึงได้พักบำเพ็ญเพียรแต่นั้นมา ซึ่งสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เคยเสด็จฯ มานมัสการหลวงปู่พรหมมาถึง 2 ครั้ง

สนใจโทรสอบถาม คุณธนวัฒน์ 0869036464