[ใหม่] ขาย แหนแดง สำหรับใส่ในนาข้าว เพื่อเพิ่มไนโตรเจน ทดแทนปุ๋ยเคมี เป็นแหนแดงเพาะเลี้ยง 100% ไม่มีสิ่งเจือปน ส่ง ems ฟรี

533 สัปดาห์ ที่แล้ว - เชียงใหม่ - คนดู 2,001
รายละเอียด
จำหน่าย แหนแดง สำหรับใส่ในนาข้าว เพื่อเพิ่มไนโตรเจน ทดแทนปุ๋ยเคมี เป็นแหนแดงเพาะเลี้ยง 100% ไม่มีสิ่งเจือปน ส่ง ems ฟรี จำหน่าย แหนแดง สำหรับใส่ในนาข้าว เพื่อเพิ่มไนโตรเจน ทดแทนปุ๋ยเคมี เป็นแหนแดงเพาะเลี้ยง 100% ไม่มีสิ่งเจือปน น้ำหนัก 1000 กรัม ราคา 180 บาท จัดส่ง ems ฟรีทั่วประเทศ

 

ประโยชน์ของแหนแดง

แหน แดงเป็นพืชน้ำมีกระจัดกระจายอยู่ทั่วประเทศ ไทย เป็นทรัพยากรที่ใช้ไม่หมดสิ้น และแหนแดงมีโปรตีนสูง เน่าสลายปลดปล่อยธาตุอาหารออกมาได้อย่างรวดเร็ว และสามารถขยายพันธุ์ได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย มีประโยชน์ดังต่อไปนี้

ใช้เป็นปุ๋ยพืชสดในนาข้าวทดแทนปุ๋ยเคมีไนโตรเจน โดยที่ในโพรงใบแหนแดง สามารถดึงเอาไนโตรเจนจากอากาศมาใช้สำหรับการเจริญเติบโตและขยายพันธุ์ แหนแดงมีอัตราส่วนระหว่างคาร์บอนต่อไนโตรเจน (C : N) อยู่ระหว่าง 8 – 13 หลังถูกไถกลบ จะย่อยสลายและปลดปล่อยธาตุอาหารออกมาในระยะเวลาที่สั้นประมาณ 8 สัปดาห์ ทำให้พืชสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้เร็วขึ้น ลดปริมาณวัชพืชในนาข้าว แหนแดงจะคลุมผิวน้ำป้องกันไม่ให้แสงแดดส่องลงไปในน้ำ ทำให้วัชพืชในน้ำเจริญเติบโตได้ไม่เต็มที่

แหนแดงสามารถเลี้ยงได้ในดินที่มีความอุดมสมบูรณ์ต่ำ งานวิจัย (ประยูร สวัสดีและคณะ, 2531) ที่เกี่ยวข้องกับแหนแดงในนาข้าวร่วมกับการเลี้ยงปลา พบว่า มีประสิทธิภาพในการเพิ่มผลผลิตข้าวใกล้เคียงกับการเลี้ยงปลาในนาข้าวโดยใช้ ปุ๋ยเคมีตามปกติ และยังให้ผลผลิตสูงกว่าการใช้ปุ๋ยเคมีไนโตรเจนเพียงอย่างเดียว

แหน แดงจะเจริญเติบโตได้ดีที่สุดที่มีแสงประมาณ 50 – 70 เปอร์เซ็นต์ของแสงสว่าง พีเอชที่เหมาะสมที่แหนแดงเจริญเติบโตได้ดีที่สุดคือ 4.0 – 5.5 ความลึกของน้ำความลึกที่เหมาะสมสำหรับการเจริญเติบโตของแหนแดงคือประมาณ 10 เซนติเมตร สามารถป้องกันหอยเชอรี่กัดกินต้นข้าวได้ เพราะหอยจะไปกินแหนแดงแทนต้นข้าว ใช้เป็นปุ๋ยพืชสดในนาข้าว , อาหารสำหรับสัตว์กินพืช หมู ไก่ ปลา , ควบคุมวัชพืชในนาข้าว

*สำหรับผู้ที่จะนำไปใช้ ให้ทำการขยายและเพาะเลี้ยงก่อน นำไปลงในนาข้าวนะครับ*

 

การ เพาะเลี้ยงขยายพันธุ์แหนแดง  ใส่น้ำในกระถางหรือภาชนะใส่ดิน+ขี้วัวหรือขี้ไก่ อัตราส่วน ดิน 10 ส่วน ต่อ ขี้วัวหรือขี้ไก่ 1 ส่วน  เพื่อให้เป็นแหล่งอาหารของแหนแดง ไว้ในที่ร่มรำไรประมาณ 10-15 วัน ค่อยนำออกแดดแหนแดงจะเจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว



จัดส่งแพ็คใส่ถุงอย่างดี
น้ำหนัก 1000 กรัม
จัดส่งฟรีแบบ ems
ราคา 180 บาท

หลังจากท่านโอนเงินแล้ว ขอให้แจ้งการโอนเงินด้วยนะครับ ทางเราจะรีบจัดส่งสินค้าให้ท่านทันที

ชื่อบัญชี นายประพัทธ์  พรหมกร

ธนาคารกสิกรไทย

เลขที่บัญชี 341-2-37103-7 ออมทรัพย์ สาขา บ่อสร้าง

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

084-2229793  ประพัทธ์