[ใหม่] เมล็ดกาแฟคั่ว โรบัสต้าแท้100เปอร์เซ็นต์ 1ถุง ขนาด 250กรัม

663 สัปดาห์ ที่แล้ว - กรุงเทพมหานคร - คนดู 139

89 ฿

  • เมล็ดกาแฟคั่ว โรบัสต้าแท้100เปอร์เซ็นต์ 1ถุง ขนาด 250กรัม  รูปที่ 1
รายละเอียด

พิเศษ.! ถูกเหลือเชื่อเพียง 89.00บาท

         กาแฟคั่วโรบัสต้า ในประเทศไทยมีพื้นที่เพาะปลูกกาแฟคั่วโรบัสต้าอยู่ทางแทบทุกในภาคใต้ของประเทศ ซึ่งถือเป็นแหล่งเพาะปลูกกาแฟคั่วโรบัสต้าที่สำคัญและให้ผลผลิตมากที่สุด เพราะทางภาคใต้ มีสภาพอากาศที่ร้อนชื้นและฝนตกชุก มีอุณหภูมิูระหว่าง 25 - 34 องศาเซลเซียส จึงเป็นพื้นที่เพาะปลูกที่กาแฟคั่วโรบัสต้าเหมาะสำหรับการ เพาะ ปลูกกาแฟคั่วโรบัสต้าโดยมีแหล่งเพาะปลูกกาแฟคั่วโรบัสต้าที่สำคัญอยู่ที่กาแฟคั่วโรบัสต้าที่ปลูกในจังหวัด ชุมพร , กาแฟคั่วโรบัสต้าที่ปลูกในจังหวัดระนอง , กาแฟคั่วโรบัสต้าที่ปลูกในจังหวัดสุราษฎร์ธานี , กาแฟคั่วโรบัสต้าที่ปลูกในจังหวัดกระบี่ และ กาแฟคั่วโรบัสต้าที่ปลูกในจังหวัดนครศรีธรรมราช
.....ผล ผลิตจากกาแฟคั่วโรบัสต้า มีผลผลิตประมาณ 90 - 92 % ต่อปี มากกว่ากาแฟอาราบิก้าหลายเท่า เพราะมีพื้นที่เพาะปลูกที่เหมาะสมอยู่มาก จึงทำให้มีผลผลิตกาแฟคั่วโรบัสต้าเป็น จำนวนมาก 
.....รสชาติของกาแฟคั่วโรบัสต้า ที่มีความโดด เด่นในเรื่องของรสชาติขมเข้ม หนักแน่น และมีกลิ่นหอมออกสาป ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของกาแฟคั่วโรบัสต้าซึ่งเกิดจากกระบวนการผลิตกาแฟแบบแห้ง กาแฟคั่วโรบัสต้า จะเริ่มให้ผล ผลิตหลังจากทำการเพาะปลูกในช่วงอายุปีที่ 3 ซึ่งขึ้นอยู่กับลักษณะการเพาะปลูก การดูแลเอาใจใส่่ ของเกษตรกรในแต่ละพื้นที่การเพาะปลูก
...กาแฟคั่วโรบัสต้า เริ่มออกดอกตั้งแต่เดือนสิงหาคม ดอกที่ออกมีลักษณะคล้ายดอกมะลิป่า ใบของกาแฟคั่วโรบัสต้าจะ เป็นพุ่มใบยาว และ กาแฟคั่วโรบัสต้าจะ มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ซึ่งดอกที่ออกของกาแฟคั่วโรบัสต้าจะ ออกเป็นพุ่มติดบนกิ่งแบบนอนกิ่ง หลังกาแฟคั่วโรบัสต้าผลิ ดอก ก็จะออกผลสีเขียวจนกลายเป็นผลกาแฟคั่วโรบัสต้าที่สุก ที่เปลี่ยนจากกาแฟคั่วโรบัสต้าสีจากสี เขียว เป็นกาแฟคั่วโรบัสต้าสี ส้มอมแดง จนถึงสีแดงสด จึงทำการเก็บเกี่ยวกาแฟคั่วโรบัสต้าโดยใช้แรงงานคนในการจัดเก็บผลกาแฟคั่วโรบัสต้า ซึ่งจะเลือกเก็บเฉพาะผลกาแฟคั่วโรบัสต้าสุก ที่มีสีส้มอมแดง ถึง สีแดงสด เท่านั้น

          ดังนั้นกาแฟคั่วโรบัสต้า ที่ซื้อจากทางร้านขายการแฟคั่ว ลูกค้าจึงเชื่อได้เลยว่าความหอมของกาแฟคั่วโรบัสต้า จะทำให้ท่านหายเหนื่อยจากงานได้เป็นอย่างดีค่ะ