[มือสอง] โครงการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมสหรัฐอเมริกา US Au Pair

660 สัปดาห์ ที่แล้ว - กรุงเทพมหานคร - คนดู 164
  • โครงการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมสหรัฐอเมริกา US Au Pair รูปที่ 1
รายละเอียด

โครงการ "Au Pair" ในประเทศสหรัฐอเมริกา

ระยะเวลา : 1 ปี

รายละเอียด : ผู้เข้าร่วมโครงการ...จะมีโอกาสสัมผัส และเข้าใจความหลากหลายของวัฒนธรรมชาวอเมริกัน ได้เรียนรู้วิถีชีวิต ภาษา วัฒนธรรม รวมถึงได้รู้จักเพื่อนใหม่ซึ่งเป็นผู้เข้าร่วมโครงการที่มาจากประเทศอื่นๆ ทั่วโลกอีกด้วย อีกทั้งจะได้รับค่าตอบแทนในการดูแลเด็กเป็นจำนวนเงินสัปดาห์ละ 197.75 ดอลล่าร์สหรัฐฯ เป็นระยะเวลา 52 สัปดาห์

คุณปรารถนาไหมที่จะ…

สัมผัสวิถีชีวิตแบบอเมริกัน?
เรียนรู้วัฒนธรรมใหม่ๆ?พัฒนาภาษาอังกฤษอย่างมีประสิทธิภาพ?
ทำงานกับเด็ก?
มีเบี้ยเลี้ยงรายสัปดาห์ไว้ใช้สอย?
พบเพื่อนใหม่มากมาย?
เที่ยวอเมริกา 1 เดือนเต็ม?

มารู้จักกับโครงการ “Au Pair in USA” กันก่อน
“Au Pair” หรือที่คนไทยเรียกกันจนติดปากว่า “โครงการออแพร์” คือโครงการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม ที่เปิดโอกาสให้เยาวชนที่มีอายุระหว่าง 18-26 ปีจากนานาประเทศทั่วโลก ได้มีโอกาสในการเดินทางไปหาประสบการณ์ ทำงาน ท่องเที่ยว เรียนรู้วัฒนธรรมของชาวอเมริกัน พร้อมๆ ไปกับการเรียนและฝึกภาษาอังกฤษจากผู้ที่เป็นเจ้าของภาษาโดยตรง
เยาวชนที่เข้าร่วมโครงการนี้จะได้รับวีซ่าประเภท J-1 (Cultural exchange visitor) ซึ่งเป็นวีซ่าประเภทนักเรียนแลกเปลี่ยน โดยจะพักอาศัยและใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัวชาวอเมริกันเป็นเวลา 1 ปี พร้อมทำหน้าที่เป็นผู้ดูแลเด็กให้กับครอบครัวที่เราอาศัยอยู่ (host family) ผู้เข้าร่วมโครงการจะได้รับค่าตอบแทนเป็นรายสัปดาห์ ได้รับการสนับสนุนทุนการศึกษา และที่สำคัญ จะได้พัฒนาทักษะภาษาอังกฤษ ควบคู่ไปกับการเรียนรู้และสัมผัสวิถีชีวิตและแนวคิดต่างๆ ของชาวอเมริกันอย่างใกล้ชิด และยังสามารถเดินทางท่องเที่ยวต่อในประเทศสหรัฐอเมริกาอีก 30 วันหลังจากจบโครงการอีกด้วย


มารู้จักกับ “USAuPair”
" USAuPair” คือองค์กรที่ได้รับการแต่งตั้งจาก U.S. Department of State ให้เป็นผู้สนับสนุนและดำเนินการคัดเลือกเยาวชนเข้าร่วม “โครงการออแพร์” ในประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่ง “USAuPair” ได้ดำเนินโครงการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมการศึกษาสำหรับนักเรียนต่างชาติ ภายใต้การกำกับดูแลของหน่วยงานภาครัฐของอเมริกามากว่า 20 ปี รวมทั้งเคยมีประสบการณ์ตรงในการเป็นครอบครัวอุปถัมภ์ หรือ host family ด้วยตนเองมาก่อนด้วย
ประโยชน์ที่จะได้รับจากโครงการ “Au Pair in USA”
1.ผู้เข้าร่วมโครงการ...จะมีโอกาสสัมผัส และเข้าใจความหลากหลายของวัฒนธรรมชาวอเมริกัน ได้เรียนรู้วิถีชีวิต ภาษา วัฒนธรรม รวมถึงได้รู้จักเพื่อนใหม่ซึ่งเป็นผู้เข้าร่วมโครงการที่มาจากประเทศอื่นๆ ทั่วโลกอีกด้วย
2.ผู้เข้าร่วมโครงการ...จะได้รับค่าตอบแทนในการดูแลเด็กเป็นจำนวนเงินสัปดาห์ละ 197.75 ดอลล่าร์สหรัฐฯ เป็นระยะเวลา 52 สัปดาห์
3.ผู้เข้าร่วมโครงการ...จะมีห้องพักส่วนตัวพร้อมเฟอร์นิเจอร์ และเครื่องใช้ที่จำเป็น โดยทางครอบครัวอเมริกัน (host family) จะเป็นผู้จัดเตรียมไว้ให้
4.ผู้เข้าร่วมโครงการ…จะได้รับการสนับสนุนทุนการศึกษาจากครอบครัวอเมริกัน (host family) เป็นจำนวนเงิน 500 ดอลล่าร์สหรัฐฯ และจะต้องเข้าเรียนในสถาบันการศึกษาของอเมริกาไม่น้อยกว่า 6 เครดิต (หรือประมาณ 80 ชั่วโมง)
5.ผู้เข้าร่วมโครงการ…จะได้รับวันหยุดพักผ่อนเป็นเวลา 2 สัปดาห์ พร้อมยังได้รับเบี้ยเลี้ยง รวมถึงยังมีโอกาสท่องเที่ยวเก็บเกี่ยวประสบการณ์และความประทับใจในประเทศสหรัฐอเมริกาต่อเป็นเวลาอีก 30 วันหลังจากสำเร็จโครงการแล้วด้วย
6.ผู้เข้าร่วมโครงการ…จะได้รับประสบการณ์การทำงาน การท่องเที่ยว การใช้ชีวิต รวมถึงมุมมองและทัศนคติใหม่ๆ ตลอดระยะเวลา 1 ปีที่เข้าร่วมโครงการ ซึ่งจะสามารถยืดระยะเวลาของโครงการได้อีก 1 ปีในกรณีที่สำเร็จโครงการในปีแรกแล้ว
7.ผู้เข้าร่วมโครงการ…จะได้รับตั๋วเครื่องบิน ไป-กลับ “กรุงเทพฯ-อเมริกา-กรุงเทพฯ” ฟรี!!! พร้อมทั้งการเข้าร่วมปฐมนิเทศน์ที่เมือง Portland,OR พักในโรงแรมใจกลางเมือง เป็นเวลา 5 วัน 4 คืน
8.ผู้เข้าร่วมโครงการ…จะได้บัตรประกันสุขภาพแบบไม่จำกัดวงเงิน ฟรี!!! ตลอดระยะเวลาที่ร่วมโครงการ
9.ผู้เข้าร่วมโครงการ…จะมีที่ปรึกษาประจำเขตพื้นที่ (Counselor) คอยดูแลและให้คำปรึกษาในทุกๆ เรื่องอย่างใกล้ชิด โดยที่ปรึกษา 1 คน จะคอยดูแลครอบครัวในเขตพื้นที่ประมาณ 10-15 ครอบครัว
10.ผู้เข้าร่วมโครงการ…จะได้รับประกาศนียบัตรหลังจากสำเร็จโครงการ

คุณสมบัติของผู้ต้องการเข้าร่วมโครงการ “Au Pair in USA ”
1. เยาวชน ชาย-หญิง อายุระหว่าง 18-26 ปี
2. จบการศึกษาขั้นต่ำระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย (ม.6)
3. มีความสามารถในการสื่อสารภาษาอังกฤษในระดับปานกลางขึ้นไป และมีบุคลิกภาพที่ดี
4. มีความรักเอาใจใส่ในการเลี้ยงดูเด็กอายุตั้งแต่ 3 เดือนจนถึง 12 ปี
5. พร้อมที่จะดูแลเด็กให้กับครอบครัวอุปถัมภ์ไม่เกินสัปดาห์ละ 45 ชั่วโมง ตลอดระยะเวลา 1 ปี
6. มีประสบการณ์ดูแลเด็กอย่างน้อย 200 ชั่วโมง (สามารถเข้าอบรมหรือเก็บชั่วโมงเพิ่มเติมหลังจากวันสมัครได้)
7. มีใบอนุญาตขับขี่รถยนต์ (สามารถเรียน/ฝึก และสอบขอใบอนุญาตหลังจากวันสมัครได้)
8. มีความรับผิดชอบ และมีความพร้อมในการเรียนรู้และปรับตัวเข้ากับสิ่งแวดล้อมใหม่
9. มีสุขภาพร่างกายและจิตใจที่สมบูรณ์แข็งแรง
10. ไม่เป็นโรคติดต่อร้ายแรง ไม่สูบบุหรี่ ไม่ติดสุรา และไม่มีประวัติการก่ออาชญากรรม


ขั้นตอนการสมัครเข้าร่วมโครงการ “Au Pair in USA”
1. โทรแจ้งความประสงค์เข้าร่วมโครงการ และนัดวันสัมภาษณ์ล่วงหน้าได้ที่ โรงเรียนเมธารักษ์การบริบาล โทร.081-2533222
2. เมื่อผ่านการสัมภาษณ์ ชำระ "ค่าดำเนินการส่วนที่ 1" จำนวน 200 USD (ซึ่งในจำนวนนี้จะรวมค่าธุรการต่างๆในการสมัคร, ค่าเอกสารในการสมัคร, ค่าประสานงานกับสำนักงานใหญ่ ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา,ค่าจัดกลุ่มอบรม, ค่าสอบข้อเขียนภาษาอังกฤษ และข้อสอบจิตวิทยา)
3. เก็บชั่วโมงฝึกงานการดูแลเด็กให้ครบอย่างน้อย 200 ชั่วโมง พร้อมรวบรวมเอกสารอื่นๆ ที่ต้องใช้ในโครงการฯ ให้พร้อม
4. ทำการทดสอบวัดความพร้อมเรื่องบุคลิกภาพ และทำแบบทดสอบข้อเขียนภาษาอังกฤษและข้อสอบจิตวิทยา (Psychometric test) พร้อมสัมภาษณ์ขั้นสุดท้าย
5. เมื่อครอบครัว host family ได้รับใบสมัครของผู้สมัครแล้ว จะมีการติดต่อพูดคุยทางโทรศัพท์กับผู้สมัครเองโดยตรง โดยผู้สมัครจะทำการตัดสินใจเลือกครอบครัวที่เหมาะสมและพอใจที่สุดด้วยตัวเอง
6. เมื่อผู้สมัครและครอบครัว host family ตกลงร่วมกันแล้ว (family matching) ผู้สมัครชำระ"ค่าดำเนินการส่วนที่ 2" เป็นเงินจำนวน 1,000 USD (ซึ่งในจำนวนนี้จะรวมค่าประกันสุขภาพ,ค่าธรรมเนียมในการจัดหา และคัดเลือกครอบครัว, ค่าดำเนินการเอกสาร DS-2019, ค่าจัดส่งเอกสารในการสมัครทั้งหมดระหว่างประเทศไทยกับสหรัฐอเมริกา)
7. ดำเนินการขอวีซ่าประเภท J-1 Visa ที่สถานทูตอเมริกา โดยทางบริษัทฯ จะมีการจัดเตรียมและแนะนำเรื่องเอกสาร รวมถึงขั้นตอนการขอ visa ให้กับผู้สมัครด้วย
8. เตรียมตัวออกเดินทางตามวันที่กำหนด โดยเมื่อถึงประเทศสหรัฐอเมริกา ก่อนจะเดินทางสู่บ้านครอบครัว host family จะมีการปฐมนิเทศ
(workshop / orientation) ที่เมือง Portland,Oregon เป็นเวลา 4 วัน โดยผู้เข้าร่วมโครงการจะไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มแต่อย่างใด
9. เดินทางสู่บ้านของครอบครัว host family และเริ่มต้นชีวิต 1 ปีกับการเป็น Au Pair โดยจะมีที่ปรึกษาประจำเขต (counselor) คอยดูแล ให้คำปรึกษา และให้การช่วยเหลือ ตลอดระยะเวลาที่ร่วมโครงการ
10. เมื่ออยู่ครบโครงการ Au Pair จะได้รับตัวเครื่องบินกลับเมืองไทยฟรี