[มือสอง] เที่ยวเวียดนามกลาง เว้ ดานัง ฮอยอัน

711 สัปดาห์ ที่แล้ว - กรุงเทพมหานคร - คนดู 235
  • เที่ยวเวียดนามกลาง เว้ ดานัง ฮอยอัน รูปที่ 1
รายละเอียด

เที่ยวสุขใจไปเวียดนามกลาง ท่องไปในแดนมรดกโลก เว้ ดานัง ฮอยอัน
ชมความงามสองแผ่นดิน ข้ามสะพานมิตรภาพไทย-ลาว เที่ยวเมืองท่าดานัง ชมเมืองเก่าที่เว้ & ฮอยอัน

MagicOnTour มีความภูมิใจเสนอโปรแกรมท่องเที่ยวบนเส้นทางมหัศจรรย์ 6 วัน 5 คืน ณ “ เวียดนามกลาง เมืองงามมรดกโลก ” ล่องเที่ยวจากอีสานบ้านเรา ไปลาว ไหว้พระธาตุอินฮัง ยาวต่อเข้าสู่ประเทศเวียดนาม เที่ยวอุโมงค์วินหม็อก ชมความงามของ พระราชวังเว้ “ นครต้องห้าม ” สัมผัสความสวยงามของ เมืองโบราณ อายุเก่าแก่กว่าพันปี ที่ถูกสร้างขึ้นตามความเชื่อแบบจีน เที่ยวชม เจดีย์เทียนมู่ ข้ามสะพานญี่ปุ่น ที่เมืองโบราณฮอยอัน พักหรู 4 ดาว ที่ Century Hotel / Huong Giang Hotel / Camellia Hotel เว้ ชิมกุ้งมังกร และอาหารทะเลสดๆที่ดานัง พลาดไม่ได้สุสานไคดิงห์ สุดยอดประติมากรรมเท้าเขียน พิพิธภัณฑ์จามของโบราณ 4 ยุค ยามค่ำล่องเรือมังกรตามลำน้ำหอม ชมการแสดงดนตรีศิลปะเวียดนามแท้ ช้อปปิ้งจุใจตลาดดองบา จบทริปข้ามไทยตลาดอินโดจีน ร่วมทริปสุขใจ ไปกับทีมงานมัคคุเทศก์มืออาชีพ ที่คอยดูแลเอาใจใส่ท่านตลอดการเดินทางแล้วคุณจะรู้ว่า“ มหัศจรรย์ของความฝันไม่ใช่สิ่งที่แตะต้องไม่ได้อีกต่อไป ”

กำหนดการเดินทาง : วันจักรี 2 - 7 / วันสงกรานต์ 10 - 15 เม.ย. 2553

วันแรกของการเดินทาง กรุงเทพฯ - มุกดาหาร

18.00 น. คณะพร้อมกัน ณ จุดนัดหมาย ปั๊มปตท.วิภาวดีรังสิตขาออก ตรงข้ามมหาวิทยาลัยหอการค้า โดยมีทีมงาน Magic On Tour คอยต้อนรับและอำนวยความสะดวกท่านในเรื่องกระเป๋าสัมภาระ ( กรุ๊ปเหมา สามารถกำหนดจุดนัดหมายได้เอง ) สมควรแก่เวลานำท่านออกเดินทางโดยรถบัส VIP ปรับอากาศ มุ่งหน้าสู่ จ.มุกดาหาร ระหว่างทางทีมงานบริการอาหารว่างและเครื่องดื่มตลอดการเดินทาง คืนนี้เชิญท่านพักผ่อนบนรถ ราตรีสวัสดิ์

วันที่สองของการเดินทาง มุกดาหาร - ด่านสะหวันเขต - ลาว - ด่านลาวบ่าว – เวียดนาม – อุโมงค์วินม๊อก - เมืองเว้

06.00 น. ฟ้าสางที่ จังหวัดมุกดาหาร แวะให้ท่านทำภารกิจส่วนตัว จากนั้นบริการอาหารเช้า (1) ณ ห้องอาหาร หลังอาหารนำท่านเดินทาง สู่ ด่านตรวจคนเข้าเมืองของ จ.มุกดาหาร หลังทำพิธีการตรวจ คนออกเมืองของ ตม. ไทย เรียบร้อยแล้ว นำท่านข้ามฝั่งสู่ แผ่นดิน ของ สปป.ลาว เมืองสะหวันเขต ผ่านพิธีการตรวจคนเข้าเมืองของเจ้าหน้าที่ฝั่งลาว เรียบร้อยแล้วนำท่านขึ้นรถปรับอากาศของเวียดนาม พบมัคคุเทศก์ลาว ( พูดไทย ) ที่จะมาคอยดูแลท่านตลอดระยะทางที่อยู่ในประเทศลาว และจะไปส่งคณะยังด่านลาว–เวียดนาม ที่ชายแดนลาวบาว (แดนสวรรค์) ระยะทางประมาณ 250 กม.
12.00 น. เดินทางถึง เมืองพิณ บริการอาหารกลางวัน (2) ณ ร้านอาหารวิภาดา หลังอาหารนำท่านสู่ ด่านลาวบาว ผ่านพิธีการตรวจคนเข้าเมืองเวียดนาม หลังผ่านพิธีการตม.แล้ว ท่านจะได้พบกับมัคคุเทศก์เวียดนาม (พูดไทย) ที่จะมารับหน้าที่ดูแลท่านต่อในการท่องเที่ยวที่ประเทศเวียดนาม 4 วัน 3 คืน จากนั้นนำท่านเดินทางไปตาม ถนนหมายเลข 9 เส้นทาง ประเทศลาว สู่ประเทศ เวียดนามในระหว่างการเดินทาง สองข้างทาง ท่านจะได้ชื่นชมกับทัศนีย์ภาพที่สวยงามของแนวเขาป่าสีเขียว ๆ และ ทุ่งข้าวอันเขียวขจีท่านจะได้เห็นถึงวิถีชีวิตอันเรียบง่าย และ สงบเย็น ตามแบบฉบับของประเทศ ลาว ผู้รักสันโดด ชมทัศนียภาพภูเขาที่สวยงาม ลำธาร และวิถีชีวิตของกลุ่มชาติพันธุ์ที่เป็นชนกลุ่มน้อยในเขตภาคกลางของเวียดนาม
15.00 น. นำท่านเที่ยวชมแหล่งท่องเที่ยวจุดแรก ณ อุโมงค์วินหม็อก อุโมงค์หลบภัยที่มีขนาดใหญ่ที่ชาวเวียดนามใช้หลบภัยใต้ดินจากการทิ้งระเบิดอย่างหนักของอเมริกาซึ่งคนในหมู่บ้านช่วยกันขุดในปี ค.ศ 1966 สมควรแก่เวลานำท่านเดินทางต่อสู่เมือง เว้
18.00 น. ถึง เมืองเว้ นำท่านไปรับประทานอาหารค่ำ (3) ณ ห้องอาหารนามเจาโห่ยกว๋าน หลังอาหารนำท่านเดินทางสู่ที่พัก
19.00 น. นำท่าน Check In เข้าที่พักใจกลางเมืองเว้ Camellia Hotel / Huong Giang Hotel (4ดาว) หรือเทียบเท่า อิสระเชิญท่าน ช้อปปิ้ง หรือ พักผ่อนตามอัธยาศัย

วันที่สามของการเดินทาง พระราชวังเว้ – เจดีย์เทียนมุ่ - อุโมงค์ไฮ่เวิน – หมู่บ้านแกะสลักหินอ่อน - ฮอยอัน – สะพานญี่ปุ่น –ดานัง

06.00 น. อรุณสวัสดิ์ บริการอาหารเช้า (4) ณ ห้องอาหารของโรงแรม หลังอาหารให้ท่านเก็บสัมภาระเตรียมตัว Check Out
07.00 น. นำท่านเดินทางสู่ เมืองเว้ เมืองมรดกโลกทางวัฒนธรรม อดีตเมืองหลวงเก่าก่อนยุคฝรั่งเศสเข้ามา ครอบครองอินโดจีน ชม พระราชวังไทฮวา ที่สร้างใน พ.ศ. 2348 ในสมัยพระเจ้ายาลอง ใช้เป็นที่รับรองเชื้อพระวงศ์ระดับสูงและนักการทูตต่างประเทศ สถานที่จัดงานฉลองสำคัญ ๆ ตกแต่งอย่างวิจิตรสวยงาม เพดาน เสา คาน ผนังตกแต่งด้วยน้ำมันครั่งสีแดงและลวดลายสีทอง มีตำหนักหลายหลัง อุทยาน วัด ศาลเจ้าของจักรพรรดิราชวงศ์เหวียน 7 พระองค์ ตำหนักโกศของราชวงศ์ 9 โกศ สร้างโดยพระเจ้ามิงห์หม่าง พ.ศ. 2365 แต่ละโกศเป็นตัวแทนของจักรพรรดิแต่ละองค์ และมีน้ำหนัก 2,500 กิโลกรัม
09.00 น. จากนั้นนำท่านชม เจดีย์เทียนมุ่ ตั้งอยู่บนฝั่งซ้ายของแม่น้ำหอม เป็นเจดีย์ทรงแปดเหลี่ยมมี 7 ชั้น แต่ละชั้นหมายถึง ชาติภาพต่าง ๆ ของพระพุทธเจ้า มีรูปปั้นเทพเจ้า 6 องค์คอยปกป้องเจดีย์แห่งนี้ รวมทั้งพระพุทธรูปที่ล้อมรอบด้วยกระจกหมดทุกด้านและระฆังขนาดใหญ่หนัก 2,000 กิโลกรัม
12.00 น. บริการอาหารกลางวัน (5) ณ ห้องอาหาร Tan Tam อิ่มอร่อยกับอาหารทะเลซีฟู้ดสดๆจากทะเลลังโก หลังอาหารนำท่านเดินทางสู่เมืองฮอยอัน ระหว่างทางรถจะนำท่านวิ่งลอด อุโมงค์ไฮ่เวิน เป็นอุโมงค์สำหรับรถยนต์ลอดภูเขาไฮ่เวิน มีความยาวประมาณ 6,300 เมตร
14.00 น. นำท่านแวะชม หมู่บ้านแกะสลักหินอ่อน ชมความงดงามของงานแกะสลักหิน พร้อมวิธีการแกะสลักที่ประณีตอ่อนช้อย ท่านสามารถเลือกซื้อผลิตภัณฑ์จากหินอ่อนที่สลักเป็นรูปต่างๆทั้งของใช้ ของที่ระลึก ได้ตั้งแต่ขนาดเล็กจิ๋วไปจนถึงขนาดมหึมา
15.00 น. เดินทางถึง เมืองฮอยอัน เมืองที่ตั้งอยู่บนฝั่งแม่น้ำทูโบน ใกล้ชายฝั่งทะเล อดีตเคยเป็นท่าเรือเก่าที่เจริญรุ่งเรืองมากในชื่อ ไฟโฟ หรือ ไฮโป เมื่อราว 400 ปีมาแล้วในสมัยจาม มีชื่อได๋เจียน ฮอยอันเป็นศูนย์กลางสำคัญของการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างตะวันออกกับตะวันตก นำท่านชม บ้านโบราณ ที่มีลักษณะโดดเด่นทุกหลังจะมีความหลากหลายในโครงสร้างของสถาปัตยกรรม ไม่ซ้ำแบบกันเลย ทั้งในด้านศิลปะการแกะสลัก การตกแต่ง การใช้ประโยชน์ อิสระให้ทุกท่านเดินชมตามอัธยาศัย เพราะในเมืองฮอยอันไม่อนุญาตให้รถทุกชนิดผ่านยกเว้นรถจักรยานยนต์และจักรยาน เมื่อเดินชมเมืองไปเรื่อย ๆ จะรู้สึกได้ว่าเมืองฮอยอันมีเสน่ห์มาก ได้รับอิทธิพลจากจีน ญี่ปุ่น ซึ่งได้รับการอนุรักษ์ไว้อย่างดียิ่ง ผสมผสานกันอย่างน่าตื่นตาทั้งบ้านเรือน วัดวาอาราม เจดีย์ ศาลาประชมคม ศาลเจ้า และร้านค้าต่าง ๆ เมื่อผ่านย่านคนจีนมาแล้วก็จะถึง สะพานญี่ปุ่น ที่สร้างโดยชาวญี่ปุ่น เป็นรูปทรงโค้ง มีหลังคามุงกระเบื้องสีเขียวและเหลืองเป็นลอนคลื่น ตรงกลางสะพานมีเจดีย์ทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัส สร้างอุทิศให้แก่ ดั๊กเด และตรันหวู บุคคลสำคัญ พอเดินข้ามสะพานไปแล้วอีกฟากหนึ่งก็จะเป็นย่านคนญี่ปุ่น มีการวางขายสินค้าทำมือ สินค้าพื้นเมืองมากมายหลายชนิด อิสระให้ท่านชมความสวยงามของเมืองและเลือกซื้อสินค้าตามอัธยาศัย สมควรแก่เวลานำท่านสู่ เมืองดานัง
17.00 น. เดินทางถึง เมืองดานัง เมืองท่าริมชายฝั่งทะเลที่มีภูมิทัศน์งดงาม นำท่านไปรับประทานอาหารค่ำ (6) ณ ภัตตาคารอัน & แอม อิ่มอร่อยกับอาหารเวียดนาม หลังอาหารนำท่านเดินทางเข้าที่พัก
18.00 น. นำท่าน Check In เข้าสู่ Danang Riverside Hotel / BamBoo Green Central Hotel (3ดาว) หรือเทียบเท่า เชิญท่านพักผ่อนตามอัธยาศัย หรือ ท่านใดสนใจจะท่องราตรี ก็เชิญตามอัธยาศัย หลับฝันดี ราตรีสวัสดิ์

วันที่สี่ของการเดินทาง พิพิธภัณฑ์จาม – โรงงานภาพปักXQ – ตลาดซองฮาน – เว้ – สุสานไคดิงห์ – ตลาดดองบา – ล่องแม่น้ำหอม

07.00 น. อรุณสวัสดิ์ยามเช้า บริการอาหารเช้า (7) ณ ห้องอาหารของทางโรงแรม หลังอาหารให้ท่านเก็บสัมภาระ Check Out
08.00 น. นำท่านเที่ยวชม พิพิธภัณฑ์จาม ตั้งขึ้นใน พ.ศ. 2479 จัดแสดงยุคต่าง ๆ 4 ยุคตามแหล่งกำเนิดเข้าชมพิพิธภัณฑ์จาม ซึ่งจัดแสดงสิ่งของต่าง ๆ รูปสลักหิน ที่นำมาจากไมเชิน อาณาจักรโบราณของชนเผ่าจามที่ใหญ่และมากที่สุดในโลก
10.00 น. ชม โรงงานภาพปัก ฝีมือชาวเวียดนามที่สรรสร้างเป็นงานศิลปะบนผืนผ้าได้อย่างน่าชมนัก จากนั้นนำท่านไปช้อปปิ้งกันต่อที่ตลาดซองฮาน อิสระให้ท่านเลือกซื้อสินค้าพื้นเมืองมากมายฝากแด่คนทางบ้านตามอัธยาศัย
11.00 น. สมควรแก่เวลานำท่านเดินทางกลับสู่ เมืองเว้ ผ่านเส้นทางเลียบภูเขาที่โอบแนวชายฝั่งทะเลจีนใต้ มองเห็นแนวชายฝั่งทะเลหลาย 10 กม.ทอดตัวยาวอยู่เบื้องล่าง และผ่านช่องเขาไฮ่เวินซึ่งมีเทือกเขาทั้งสองออกจากกันเป็นภาพที่น่าอัศจรรย์เป็นอย่างยิ่ง
12.00 น. บริการอาหารกลางวัน (8) ณ ห้องอาหารโฝเบี่ยน หลังอาหารนำท่านเดินทางต่อ
14.00 น. ถึง เมืองเว้ นำท่านไปชม สุสานจักรพรรดิ์ไคดิงห์ กษัตริย์องค์ที่12ของราชวงศ์ ที่ถือว่าเป็นสุสานที่สวยงามที่สุดของราชวงศ์เหงี่ยนซึ่งออกแบบ ผสมผสานแบบฝรั่งเศสชมภาพมังกรในม่านเมฆและถ่ายรูปกับรูปปั้นตุ๊กตาหิน ทหารม้า คล้ายสุสานจิ๋นซีฮ่องเต้เมืองซีอาน ประเทศจีน
15.00 น. จากนั้นนำท่านไปสนุกกับการช้อปปิ้งสินค้าราคาถูกมากมาย ที่ ตลาดดองบา ตลาดใจกลางเมืองเว้ ที่ขายสินค้ามากมายหลาย ชนิดทั้งของกินและของใช้รวมถึงของที่ระลึกในราคาไม่แพง เชิญท่านเลือกซื้อของฝากตามอัธยาศัย
18.00 น. บริการอาหารค่ำ (9) ณ ห้องอาหารอานดิ่นเวียง อิ่มอร่อยกับอาหารท่ามกลางบรรยากาศสวยริมน้ำหอม หลังอาหารนำท่านไปลงเรือมังกรล่องแม่น้ำหอม ระหว่างทางท่านจะได้ชมบรรยากาศความสวยงามยามค่ำคืนของเมืองเว้ พร้อมชมการแสดงดนตรีพื้น เมืองเวียดนามอันแสนไพเราะ สมควรแก่เวลานำท่านเข้าที่พัก Century Hotel / Huong Giang Hotel (4ดาว) หรือเทียบเท่า จากนั้นอิสระเชิญท่านพักผ่อน หรือท่านใดสนใจจะท่องราตรีก่อนกลับ ก็เชิญตามอัธยาศัย หลับฝันดี ราตรีสวัสดิ์

วันที่ห้าของการเดินทาง เมืองเว้ – ด่านลาวบาว - ลาว - ด่านสะหวันเขต – มุกดาหาร - ตลาดอินโดจีน

07.00 น. ต้อนรับวันใหม่ บริการท่านด้วยอาหารเช้า (10) ณ ห้องอาหารของทางโรงแรม หลังอาหารให้ท่านเก็บสัมภาระ Check Out
08.00 น. สมควรแก่เวลานำท่านออกเดินทางสู่ ด่านลาวบาว หลังผ่านพิธีการตรวจคนออกเมืองเวียดนามแล้ว แวะให้ท่านได้ช้อปปิ้งสินค้า ปลอดภาษีที่ด่านเวียดนาม จากนั้นนำท่านเดินทางต่อสู่ แคว้นสะหวันเขต ประเทศลาว โดยเดินทางกลับตามเส้นทางเดิม ระหว่างการเดินทางท่านจะได้ชื่นชมกับทิวทัศน์สองข้างทางเป็นวิวหมู่บ้านสลับกับต้นไม้เขียวขจีและชมวีถีของชาวบ้านทั้งสองประเทศ
11.00 น. เดินทางถึง เมืองสะหวันเขต ประเทศลาว บริการอาหารกลางวัน (11) ณ ห้องอาหารแฟนต้า หลังอาหารนำท่านสู่ ด่านชายแดน ลาว – ไทย หลังนำท่านผ่านพิธีการตม.ลาว แล้วเราจะอำลาประเทศลาว ออกเดินทางมุ่งหน้าสู่ สะพานมิตรภาพไทย - ลาว 2 นำท่านผ่านพิธีการตรวจคนเข้าเมืองสู่ด่านไทยที่ จ.มุกดาหาร อีกครั้ง ก่อนอำลามัคคุเทศก์เวียดนามที่คอยดูแลเราตลอดการท่องเที่ยว
16.00 น. จากนั้นนำท่านเปลี่ยนพาหนะเป็นรถทัวร์ของไทย ออกเดินทางสู่ ตลาดอินโดจีน เชิญท่านช้อปปิ้งสินค้าราคาถูกก่อนกลับอีกครั้ง ที่ ตลาดอินโดจีน ตลาดการค้าชายแดนตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำโขง สินค้าส่วนใหญ่จะรับมาขายในราคาถูกจากประเทศ รัสเซีย – จีน
18.00 น. จากนั้นนำท่านไปรับประทานอาหา