[ใหม่] ด่วน! หลวงพระบาง .ราคาพิเศษ เหลือเพียง 10 ที่เท่านั้น มาก่อนจองก่อน

650 สัปดาห์ ที่แล้ว - สมุทรปราการ - คนดู 164

9,500 ฿

  • ด่วน! หลวงพระบาง .ราคาพิเศษ เหลือเพียง 10 ที่เท่านั้น มาก่อนจองก่อน รูปที่ 1
  • ด่วน! หลวงพระบาง .ราคาพิเศษ เหลือเพียง 10 ที่เท่านั้น มาก่อนจองก่อน รูปที่ 2
  • ด่วน! หลวงพระบาง .ราคาพิเศษ เหลือเพียง 10 ที่เท่านั้น มาก่อนจองก่อน รูปที่ 3
  • ด่วน! หลวงพระบาง .ราคาพิเศษ เหลือเพียง 10 ที่เท่านั้น มาก่อนจองก่อน รูปที่ 4
  • ด่วน! หลวงพระบาง .ราคาพิเศษ เหลือเพียง 10 ที่เท่านั้น มาก่อนจองก่อน รูปที่ 5
รายละเอียด


หลวงพระบาง–หนองคาย –เวียงจันทร์-วังเวียง-ถ้ำจัง-วัดวิชุนราช-พระธาตุภูสี-ตักบาตรข้าวเหนียว -ตลาดเช้า-ถ้ำติ่ง-บ้านซ่างไห-บ้านผานม- พระราชวังหลวง-วัดเชียงทอง-วัดใหม่-วัดสีเมือง-หลวงพ่อพระใส



นำท่านท่องเที่ยวเมืองมรดกโลก มนต์เสน่ห์ของเมืองลาว

วัดเชียงทอง วัดวิซุนราช ล่องเรือชมโขงวิถีชีวิดแบบลาว ชมถํ้าติ่ง หมู่บ้านต้มเหล้า ช่างไห ถนนข้าวเหนียว ตักบาตรข้าวเหนียว ช้อปปิ้งหลากหลาย สินค้าผ้าทอ ชาวไทลื้อ และชาวเขาเผ่าต่างๆ

เดินทางโดย รถตู้ TOYOTA D4D ที่ใช้เดินทางสำกรุ๊ป8-9 ท่าน เลือกวันเดินทางได้


กำหนดเดินทาง    .... รอบเดียว !!! เปิดจองแล้ว

 เดินทางเย็นวันพฤหัสที่29 ธ.ค. 54 ถึงกรุงเทพฯเช้าวันอังคารที่ 3 ม.ค.55

วันแรก...กรุงเทพฯ - หนองคาย
19.00 น. พร้อมกัน ณ จุดนัดหมาย  ออกเดินทางโดยรถปรับอากาศไป จ.หนองคาย


วันที่สอง…หนองคาย หอพระแก้ว วัดสีสะเกด วัดศรีเมือง พระธาตุหลวง อนุสาวรีย์ประตูชัย วังเวียง
06.00 น. เดินทางถึง จ. หนองคาย  พักรับประทานอาหารเช้า (1) จากนั้นนำทุกท่านข้ามสะพานมิตรภาพไทย - ลาวผ่านด่าน ต.ม.มุ่งสู่ นครหลวงเวียงจันทร์
09.00 น. นำท่านไปสักการะ วัดพระธาตุหลวง ซึ่งที่มีขนาดสูงและใหญ่ที่สุดในลาว สูงถึง 45 เมตร ทุกๆ ปีจะมีงานบุญใหญ่บูชาพระธาตุในวันเดือนเพ็ญสิบสอง

ชมอนุสาวรีย์ประตูชัย เป็นสถาปัตยกรรมที่ผสมผสานศิลปะล้านช้างกับฝรั่งเศสเข้าด้วยกันอย่างงดงาม และกลมกลืนอย่างยิ่ง

ชมอนุสาวรีย์พระไชยเชษฐาธิราช ตั้งอยู่ฐานสูงพระหัตถ์ทรงถือพระแสงดาบคอยทำหน้าที่ปกป้องพระธาตุหลวง

เที่ยว จุดชมวิวบนประตูชัย ซึ่งท่านสามารถมองเห็นวิวทัศน์ได้รอบตัวเมือง ภาพปูนปั้นใต้ซุ้มประตูโค้งของประตูชัยเป็นเรื่องราว จากกาพย์รามายณะ ประตูชัยเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า “รันเวย์แนวตั้ง” เป็นอนุสรณ์สถานเพื่อระลึกถึงผู้เสียชีวิตในสงครามก่อนหน้าการปฏิวัติของภาค คอมมิวนิสต์ 
11.00 น. นำท่านช้อปปิ้ง ตลาดเช้า  นครเวียงจันทร์แหล่งร่วมของฝากสำหรับคนที่ท่านรัก  ท่านสามารถเลือกซื่อสินค้ามากมายจากที่นี่  สินค้าที่โดดเด่น และมือชื่อเสียงเช่น  เครื่องเงิน  ผ้าไหม  ที่ทำจากฝีมือของชาวบ้านที่มีลวดลายสวยงาม 
12.00 น. รับประทานอาหารกลางวัน ณ ร้านอาหาร (2)
13.00 น. เดินทางสู่เมืองวังเวียง   ให้ท่านชื่นชมกับบรรยากาศวิถีชีวิตของชาวลาวที่ยังคงเดิมอยู่ (ระยะทางจากเวียงจันทน์ถึงวังเวียงประมาณ 150 กิโลเมตร)
17.00 น.ถึง วังเวียง  ชมความยิ่งใหญ่ของขุนเขาที่เต็มไปด้วยป่านานาพันธุ์ที่ขึ้นตามชมผาตั้ง ซึ่งเป็นภูเขาลูกเดียว ที่ตั้งอยู่โดดเดี่ยว ด้านหน้าของภูเขามีน้ำซองไหลผ่าน ภูเขารูปร่างแปลกตา สลับซับซ้อนสวยงามยิ่งนัก นักท่องเที่ยวต่างขนานนามว่า “กุ้ยหลินเมืองลาว” สองข้างทางมีหมู่บ้านชาวเขาปลูกอยู่ริมถนนเป็นระยะชมทิวทัศน์สองข้างทางที่ เต็มไปด้วยเทือกเขาสวย งามบริเวณริม น้ำซอง สามารถชมบรรยากาศอันสดชื่นของกุ้ยหลินเมืองลาวและเปิดโอกาสให้ท่านได้พัก ผ่อนตามอัธยาศัยกับบรรยากาศอันงดงามที่เป็นธรรมชาติที่สุดแสนโรแมนติค สามารถล่องเรือชมความงดงามของน้ำซองได้ โดยจ้าง เรือลำเล็กที่คอยรอรับนักท่องเที่ยวอยู่ ในอัตราลำละ 200 บาท ต่อ 1 ลำ (1 ลำ นั่งได้2 ท่าน) นำท่านเข้าสู่ที่พัก
19.00 น. รับประทานอาหารเย็น(3) ณ ร้านอาหาร .....แล้วก็เที่ยววังเวียงยามค่ำคืนกัน พักผ่อนตามอัธยาศัย

วันที่สาม…วังเวียง ถ้ำจัง หลวงพระบาง นมัสการพระธาตุพูสี ตลาดค่ำ
05.00 น. ตื่นรับอรุณ ทำธุระส่วนตัว พร้อมกระเป๋าเดินทาง
06.00 น. รับประทานอาหารเช้า ณ โรงแรมที่พัก (4) ณ ห้องอาหารที่พัก ......
07.00 น. เที่ยวชมถ้ำจัง กลางหุบเขาหินปูน อากาศดียามเช้า เมฆหมอกล่อง ลอยหนาแน่น ตามฤดูกาลจนได้ชื่อว่า เป็นกุ้ยหลินเมืองลาว ชมทะเลหมอกยามเช้า และ วิถีชีวิตของชาววังเวียงได้ตามอัธยาศัย ได้เวลาขึ้นรถเดินทางกันต่อ ผ่านหมู่บ้านต่าง ๆ เป็นเส้นทาง ประวัติศาสตร์ แวะหมู่บ้านชาวเขาต่างๆ เช่น สี่แยกภูคูณ กิ่วกระจำ ใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมง
12.00 น. รับประทานอาหารกลางวัน ณ ร้านอาหาร (5)
13.00 น. หลังอาหารเดินทางสู่เมืองหลวงพระบาง  หลวงพระบาง เคยเป็นเมืองหลวง  โดยพระเจ้าฟ้างุ้มได้รวบรวมแว่นแคว้นต่าง ๆ ของชนเผ่าไท-ลาว ในเขตลุ่มแม่น้ำโขง  แม่น้ำคาน  แม่น้ำอู  ก่อตั้งอาณาจักรล้านช้าง ณ ดินแดนริมน้ำโขง คือ หลวงพระบาง  ปัจจุบันองค์การยูเนสโก้ได้ยกให้หลวงพระบางมรดกโลก
17.00 น. ถึงหลวงพระบางนำท่านขึ้นสู่ เขาพูสี ขึ้นบันได 328 ขั้น เชิญนมัสการพระธาตุพูสี เจดีย์ธาตุคู่บ้านคู่เมืองของชาวหลวงพระบาง ตลอดทางขึ้นท่านจะได้รับความกลิ่นหอมจากดอกจำปา ลาว (ดอกลีลาวดี) ดอกไม้ประจำชาติลาว เมื่อท่านถึงยอดให้ท่านนมัสการองค์ธาตุ ซึ่งสร้างในสมัยพระเจ้าอนุรุท เมื่อปี พ.ศ. 2337 พระธาตุเป็นรูปทรงดอกบัว อยู่บนฐานสี่เหลี่ยมยอดประดับด้วยเศวตฉัตรทองสำริด 7 ชั้น สูง 21 เมตร ชมพระอาทิตย์ยามอัสดง วิวทิวทัศน์รอบเมืองหลวงพระบางยามเย็น
19.00 น. รับประทานอาหารเย็น  ณ  ร้านอาหาร (6) หลังอาหารนำท่านเดินเที่ยวชม ตลาดค่ำ (Night Market) บนถนนศรีสว่างวงศ์ ตั้งแต่หน้าพระราชวังจนสุดถนน เพื่อให้ท่านได้เลือกชมเลือกซื้อสินค้าในบรรยากาศแบบหลวงพระบางยามราตรี อีกทั้งยังมีร้านเบเกอรี่ ต่าง ๆ เพื่อให้ท่านได้ชิมกาแฟ และขนมเค้กอันแสนอร่อยนานาชนิด เข้าที่พัก ...... พักผ่อนตามอัธยาศัย

วันที่สี่…พระราชวังหลวง วัดวิชุนราช วัดเชียงทอง ล่องแม่น้ำโขง ถ้ำติ่ง บ้านช่างไห น้ำตกตาดกวางสี
05.00 น. เชิญท่านร่วมทำบุญใส่บาตรข้าวเหนียว พร้อมกับประชาชนชาวหลวงพระบางในทุกเช้า พระสงฆ์และสามเณรจากวัดต่าง ๆ จะออกบิณฑบาต เป็นแถวนับร้อยรูป ซึ่งเป็นภาพอันน่าประทับใจ และสื่อถึงความเลื่อมใสในพระพุทธศาสนาของชาวหลวงพระบาง  จากนั้นนำท่านเดินชมตลาดยามเช้าของชาวหลวงพระบาง  ซึ่งเป็นตลาดสด  ท่านสามารถเลือกซื้ออาหารพื้นเมือง  และของป่า ซึ่งเป็นแบบฉบับของชาวลาว
07.00 น. รับประทานอาหารเช้า ณ โรงแรมที่พัก (7)
08.00 น. นำท่านชม วัดใหม่ เคยเป็นที่ประทับของสมเด็จพระสังฆราชบุญทัน  นับเป็นสังฆราชองค์สุดท้ายของลาว  และยังเคยเป็นที่ประดิษฐานพระบาง  พระพุทธรูปคู่เมืองเหลืองพระบาง  ปัจจุบันวัดใหม่ใช้เป็นโรงเรียนปริยัตติธรรม

ชม พระราชวังหลวง สร้างในรัชสมัยเจ้ามหาชีวิตศรีสว่างวงศ์ โดยสถาปนิกชาวฝรั่งเศส เป็นการผสมผสานระหว่างศิลปะแบบฝรั่งเศส และลาว เป็นที่ประทับของเจ้ามหาชีวิตศรีสว่างวงศ์ จนพระองค์สวรรคต ก็มีการเปลี่ยนแปลงการปกครอง เมื่อ พ.ศ. 2518 ปัจจุบันได้เปลี่ยนมาเป็นพิพิธภัณฑ์

ชม หอพระบาง เป็นที่ประดิษฐานพระบาง พระคู่บ้านคู่เมือง เป็นพระพุทธรูปประทับยืนปางห้ามสมุทรเป็นศิลปะขอมสมัยบายน น้ำหนัก 54 กิโลกรัม เป็นทองคำ 90 เปอร์เซ็นต์
08.00 น. นำชม วัดวิชุนราช สร้างในสมัยพระเจ้าวิชุนราช (พ.ศ. 2046) นับเป็นอีกหนึ่งพระธาตุที่ชาวหลวงพระบางให้ความนับถือ ซึ่งเป็นพระธาตุที่มีรูปทรงคล้ายกับลูกแตงโมผ่าครึ่ง ชาวหลวงพระบาง จึงเรียกชื่อพระธาตุนี้มาจนถึงปัจจุบัน

จาก นั้นนำชม วัดเชียงทอง วัดที่ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำโขงสร้างในรัชสมัยพระเจ้าไชยเชษฐาธิราช ช่วงประมาณ ปี พ.ศ. 2102 – 2103 ซึ่งวัดเชียงทองได้รับการอุปถัมภ์จากเจ้ามหาชีวิตศรีสว่างวงศ์ และเจ้ามหาชีวิตศรีสว่างวัฒนา กษัตริย์สองพระองค์สุดท้าย ชมพระอุโบสถ ที่มีศิลปะแบบล้านช้าง หลังคาแอ่น โค้งลาดต่ำ ซ้อนกันอยู่ 3 ชั้น มีช่อฟ้าที่อยู่ตรงกลางของหลังคารวมกัน 17 ช่อ ถ้าเป็นคนสามัญสร้างจะมี 1–7 ช่อเท่านั้น ชมพระพุทธรูปปางห้ามสมุทรในอูปมูง ด้างข้างพระอุโบสถ ชมวิหารพระม่านที่ประดิษฐานพระม่านผนังทาสีชมพู ภาพประดับกระจกสีเล่าถึงวิถีชีวิตชาวหลวงพระบาง ชมโรงราชรถ (โรง-เมี้ยนโกศ) ออกแบบโดยเจ้ามณีวงศ์ แกะสลักโดยช่างเพี้ยตัน ภายในบรรจุพระพุทธรูปแกะสลักไม้จำนวนมากที่เก็บมาไว้จากวัดร้างต่าง ๆ ในหลวงพระบาง ผนังด้านนอกแกะสลักเรื่องราวของรามเกียรติ์แต่เดิมลงลักปิดทองไว้แต่เมื่อมี การบูรณะใหม่ได้มีการทาสีทองทับลงไป

ลง เรือล่องแม่น้ำโขงประมาณ 2 ชั่วโมงสู่  ถ้ำติ่ง เป็นถ้ำบนหน้าผาที่อยู่ติดริมแม่น้ำโขง มี 2 ชั้น ชั้นล่างมีความสูงจากระดับน้ำ 60 เมตร ชั้นบนต้องขึ้นบันไดไปอีก 218 ขั้น มีพระพุทธรูปเป็นจำนวนมากนับเป็นถ้ำที่ศักดิ์สิทธิ์ทางศาสนา มาตั้งแต่สมัยพระเจ้าโพธิสาร ซึ่งเป็นที่เจ้ามหาชีวิต ข้าราชบริพาร พระสงฆ์ ประชาชน เดินทางมาสรงน้ำพระพุทธรูป ในวันขึ้นปีใหม่ลาว และยังเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมของเจ้ามหาชีวิตในอดีตอีกด้วย 
12.00 น. รับประทานอาหารกลางวัน ณ ร้านอาหาร (8)
13.00 น. ล่องเรือสู่ บ้านช่างไห หมู่บ้านช่างไหเป็นหมู่บ้านในชนบทที่ตั้งรกรากใช้ชีวิตอยู่ริมแม่น้ำโขงมา เป็นระยะเวลา นานหลายปีมีออาชีพในการหมักเหล้า, สาโทและเป็นแหล่งรวมสินค้าพื้นเมืองจำพวกผ้าทอ , กระเบื้องเคลือบเก่า จากนั้นเดินทางสู่ น้ำตกตาดกวงสี ห่างจากหลวงพระบางไปประมาณ 30 กม. ผ่านหมู่บ้านชนบทริมสองข้างทาง

ชม ความงดงามของน้ำตกซึ่งเป็นน้ำตกที่สวยงามแห่งหนึ่งของหลวงพระบาง โดยมีสายน้ำที่ลดหลั่นผ่านชั้นหินปูนลงสู่แอ่งน้ำที่สดใส มีทางเดินลัดเลาะขึ้นไปสู่ชั้นบนเพื่อชมความงามอีกมุมหนึ่งของน้ำตก อิสระให้ท่านดื่มด่ำกับธรรมชาติ เล่นน้ำ บันทึกภาพอันน่าประทับใจ จนได้เวลาอันสมควร นำท่านเดินทางกลับสู่หลวงพระบาง พอตกเย็นเราจะทำพิธีบายศรีสู่ขัวญเป็นสิริมงคลอันดีแก่การมาเยี่ยมเยือน เมืองหลวงพระบางแห่งนี้
17.30 น. รับประทานอาหารเย็น ณ ร้านอาหาร (9) เข้าที่พัก ...... พักผ่อนตามอัธยาศัย

วันที่ห้า…หลวงพระบาง  เวียงจันทน์  หนองคาย
05.00 น.  ตื่นรับอรุณ ทำธุระส่วนตัว พร้อมกระเป๋า
06.00 น.  รับประทานอาหารเช้า ณ โรงแรมที่พัก (10)
ออกเดินทางสู่ เมืองเวียงจันทน์ ตลอดสองข้างทางท่านจะเพลิดเพลินกับทัศนียภาพอันงดงามตระการตาของทิวเขา ไร่นาแบบขั้นบันได  และหมู่บ้านชนพื้นเมืองเผ่าต่าง ๆ ของลาว เช่น ลาวสูง ลาวเทิง ลาวม้ง ไทลื้อ ซึ่งตั้งบ้านเรือนอยู่สองข้างทาง ชมความยิ่งใหญ่ของขุนเขาที่เต็มไปด้วยไม้ป่านานาพันธุ์ที่ขึ้นตามธรรมชาติ เส้นทางสายนี้จัดเป็นเส้นทางลัดเลาะภูเขาที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของเอเชีย อาคเนย์
12.00 น. รับประทานอาหารกลางวัน ณ ร้านอาหาร (11)
13.00 น. ออกเดินทางมายังเมืองเวียงจันทน์
17.00 น. ถึงเวียงจันทน์ในตอนเย็น จากนั้นพาทุกท่านนั่งรถผ่านกลางเมืองเวียงจันทน์ แล้วสู่ด่านตรวจคนเข้าเมือง ผ่านพิธีการตรวจคนเข้าเมืองเรียบร้อยแล้ว ข้ามสะพานมิตรภาพ ไทย-ลาว กลับสู่ฝั่งไทย
18.00 น. รับประทานอาหารเย็น (12) ณ ร้านอาหาร จ.หนองคาย

วันที่หก....หนองคาย-กรุงเทพฯ
05.00 น.  เดินทางถึงจุดนัดหมายโดยสวัสดิภาพ...ด้วยความประทับใจ

******************************************************************
อัตราค่าบริการ  ผู้ใหญ่พัก   2    ท่าน   9,500  บาท
โรงแรมที่วังเวียง THAVISOUK HOTEL/3 STAR HOTEL

โรงแรมที่หลวงพระบาง PHOUSI GUESTHOUSE/3 STARHOTEL


อัตรานี้รวม
- ค่ารถปรับอากาศตลอดการเดินทาง ตามรายการ
- ค่าที่พักระดับมาตรฐาน พัก 2 ท่าน / ห้อง (เด็กต่ำกว่า 12 ปี พักรวมกับผู้ปกครอง 2 ท่าน)
- ค่าอาหารตามรายการที่ระบุ
- ค่าเข้าชมสถานที่ตามรายการที่ระบุ
- ค่าพาหนะนำเที่ยวตลอดรายการ
- ค่ามัคคุเทศก์ท้องถิ่นนำเที่ยวตามรายการ (พูดไทย)
- ค่าน้ำดื่มและผ้าเย็นตลอดการเที่ยวชม

อัตรานี้ไม่รวม 
- ค่าใช้จ่ายอื่นๆ นอกเหนือจากรายการ เช่น ค่าโทรศัพท์ ,ค่าซักรีด ,มินิบาร์ เป็นต้น
- ค่าแจ้งเข้า -ออก ประเทศไทย  สำหรับผู้ถือหนังสือเดินทางต่างด้าว
- ค่าภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%และภาษีหัก ณ ที่จ่าย 3%
- ค่าทิปไกด์และพนักงานขับรถ
- ค่าอาหารและเครื่องดื่มที่มิได้ระบุในรายการ

เอกสารใช้ในการเดินทาง :สำหรับคนไทย
พาสปอร์ต (หนังสือเดินทาง) ตัวจริง อายุเหลือไม่ต่ำกว่า 6 เดือนนับจากวันเดินทาง
สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยไม่ต้องทำวีซ่าเข้าประเทศ สปป. ลาว
(กรุณาส่งสำเนาหนังสือเดินทางมาล่วงหน้าก่อนเดินทางอย่างน้อย10วัน)

เอกสารในการเดินทางเข้า สปป.ลาว (สำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ)
เข้าประเทศ สปป. ลาว (อัตราค่าธรรมเนียมขึ้นอยู่กับสถานทูตลาว)
พาสปอร์ตที่มีอายุมากกว่า 6 เดือน (นับจากวันเดินทาง)
รูปถ่าย 1 นิ้ว หรือ 2 นิ้ว จำนวน 2 รูป

การแจ้งยกเลิกการเดินทาง
แจ้งยกเลิก 7 วันก่อนการเดินทาง เสียค่าบริการท่านละ 50% ของราคาทัวร์
แจ้งยกเลิก 3 วันก่อนการเดินทาง เสียค่าบริการท่านละ 100% เต็ม

**โปรแกรมดัง กล่าวสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาวะทางสายการบิน โรงแรม สภาวะทางการเมืองหรือการสไตร์คนัดหยุดงานของพนักงาน อีกทั้งสภาพดินฟ้าอากาศ และเหตุสุดวิสัย เช่น รถเสีย รถเกิดขัดข้อง , การอนุญาตให้เข้าชมสถานที่ต่างๆของโปรแกรมทัวร์และวันหยุด วันสำคัญของประเทศนั้น ๆ โดยคำนึงถึงผลประโยชน์ของลูกค้าเป็นสำคัญและไม่สามารถเรียกร้องค่าตอบแทนใด ๆกลับคืนได้***************************************************************
บริษัท กรีน เวย์ ทัวร์ แอนด์ เวิล์ด แทรฟเวล จำกัด  884/2หมู่ 7ถ.เทพารักษ์ ต.เทพารักษ์ อ.เมืองจ.สมุทรปราการ10270
โทร.0-2383-7559,0-2753-4496,08-1735-3431(X),08-1918-2892(หนึ่ง)08-1443-5158(วัน)