[ใหม่] ทัวร์ปักกิ่ง กำแพงเมืองจีน

649 สัปดาห์ ที่แล้ว - กรุงเทพมหานคร - คนดู 130

20,900 ฿

  • ทัวร์ปักกิ่ง กำแพงเมืองจีน รูปที่ 1
รายละเอียด

กำหนดการเดินทาง 

วันที่ 22-26 ก.พ. / 29 ก.พ. 4 มี.ค. 55

 

                                 วันที่ 7-11 / 14-18  / 21-25 มี.ค. 55

                            วันที่ 28 มี.ค. – 1 เม.ย. 55

 

วันแรก          สนามบินสุวรรณภูมิ – ปักกิ่ง – ถนนโบราณเฉียนเหมิน - กายกรรมปักกิ่ง

05.30 น.       พร้อมกัน ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ชั้น 4 อาคารผู้โดยสารขาออก ประตู 9 เคาน์เตอร์ S

               สายการบินศรีลังกัน แอร์ไลน์ (UL) โดยมีเจ้าหน้าที่จากทางบริษัทฯ คอยต้อนรับและ

              อำนวยความสะดวก

07.25 น.       เดินทางสู่ ปักกิ่ง โดยสายการบินศรีลังกัน แอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ UL 888

13. 10 น.     เดินทางถึงสนามบินกรุงปักกิ่ง TERMINAL 3 เปิดให้บริการเพื่อต้อนรับโอลิมปิก 2008 สามารถรองรับผู้โดยสารได้ 43 ล้านคนในปีแรก และเพิ่มเป็น 55 ล้านคนในปี 2015 สนามบินมีขนาดกว่า 1 ล้านตารางเมตร ใหญ่กว่าแพนตากอนของสหรัฐอเมริกา ออกแบบโดย FOSTER & PARTNERS (ผู้ออกแบบสนามบินแช็คแลปก๊อกที่ฮ่องกง) สถาปนิกนักเดินทางที่เข้าถึงจิตใจผู้โดยสาร ด้วยการออกแบบทางเดินแต่ละส่วนให้สั้นที่สุด นำท่านผ่านพิธีการตรวจคนเข้าเมือง จากนั้นนำท่านสู่ ถนนโบราณเฉียนเหมิน (Qianmen Street)สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ล่าสุดของปักกิ่ง เปิดให้เที่ยวชมเมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2551 เพื่อรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกที่เข้าร่วมพิธีแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2008 หลังจากรัฐบาลปักกิ่งได้ปิดปรับปรุงบูรณะ และก่อสร้างสถาปัตยกรรมอาคารบ้านเรือนในยุคสมัยราชวงศ์ชิง ราชวงศ์สุดท้ายก่อนการเปลี่ยนแปลงการปกครอง โดยจำลองบรรยากาศเก่าๆ สมัยราชวงศ์ชิง บริเวณสองฝั่งถนน มีทั้งภัตตาคาร ร้านค้าจำหน่ายสินค้าพื้นเมือง และสินค้าของที่ระลึกในรูปแบบของปักกิ่ง

ค่ำ                รับประทานอาหารค่ำ ณ ภัตตาคาร

                   หลังอาหารนำท่านชม กายกรรมปักกิ่ง สุดยอดกายกรรมชื่อก้องโลก

                   พักที่  HOLIDAYINN EXPRESS หรือเทียบเท่า 4 ดาว

วันที่สอง        พระราชวังฤดูร้อน “อี้เหอหยวน”-ร้านไข่มุก-ศูนย์วิจัยทางการแพทย์-วัดลามะ-

                   ผ่านชมสนามรังนก - ถนนหวังฟู่จิง

เช้า               บริการอาหารเช้า ณ  ห้องอาหารของโรงแรม

               นำท่านชม พระราชวังฤดูร้อน อี้เหอหยวนของพระนางซูสีไทเฮา อุทยานที่ใหญ่ที่สุดของประเทศจีน พระราชวังฤดูร้อนอี้เหอหยวนในปัจจุบันนี้ มีประวัติศาสตร์มาเกือบพันปีแล้ว ย้อนหลังไปราวคริสต์ศักราชที่ 11 สมัยราชวงศ์จิน (ค.ศ. 1115-1234)พื้นที่ในเขตไห่เตี้ยนนอกกรุงปักกิ่ง มีภูมิประเทศของขุนเขางดงาม ประดุจภาพวาด อากาศเย็นสบาย เหมาะแก่การพักผ่อน อีกทั้งไม่ไกลจากเมืองหลวงมากนัก จึงเหมาะเป็นสถานที่ที่เจ้านายผู้ปกครองในระบบศักดินานิยมมาพักผ่อนตากอากาศ และก่อสร้างพระราชวังฤดูร้อนขึ้นในสมัยจักรพรรดิหย่งเจิ้งแห่งราชวงศ์ชิง (ค.ศ.1644-1911) พระราชวังฤดูร้อนได้ทวีความสำคัญขึ้น โดยจักรพรรดิต่อมาอีกหลายพระองค์โปรดเสด็จมาประทับทรงงาน ตลอดจนว่าราชการแผ่นดินที่พระราชวังฤดูร้อนนอกเขตพระราชฐานจนทำให้พระราชวังฤดูร้อนมีบทบาทสำคัญในด้านเป็นศูนย์กลางทางการเมืองกล่าวกันว่า การก่อสร้างพระราชวังฤดูร้อนนอกพระราชฐานนี้ดำเนินมาตลอดเวลา 800 ปีจวบจนกระทั่งสิ้นสุดกาลสมัยของราชวงศ์แมนจู ทำให้พระราชวังฤดูร้อนบริเวณชานกรุงปักกิ่งบนเขา 3 ลูก ได้แก่ เขาเซียงซัน เขาอี้ว์เฉวียนซัน และเขาวั่นโซ่วซัน มีพื้นที่กว้างใหญ่รวมทั้งสิ้นกว่า 100 ตารางกิโลเมตร ก่อนอุทยานแห่งนี้เป็นที่ประทับของพระนางซูสีไทเฮาสมัยยังมีชีวิตอยู่ชมความงามของทะเลสาปจำลองคุนหมิงที่ขุดขึ้นด้วยแรงงานคนล้วน ชมเรือหินอ่อน ระเบียงกตัญญู ในอดีตอุทยานแห่งนี้ถูกทหารสัมพันธมิตรอังกฤษ ฝรั่งเศสเผาทำลาย ต่อมาเมื่อ ค.ศ. 1888 พระนางซูสีไทเฮาได้ใช้งบประมาณของกองทหารเรือของชาติมาสร้างอุทยานขึ้นใหม่ แวะเลือกซื้อไข่มุกและครีมไข่มุกที่ทำจากไข่มุกน้ำจืดที่เพาะเลี้ยงในทะเลสาบ

กลางวัน         บริการอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคาร

จากนั้นนำท่านเดินทางสู่ ศูนย์วิจัยทางการแพทย์แผนโบราณ ฟังเรื่องราวเกี่ยวกับการแพทย์โบราณตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน การส่งเสริมการใช้สมุนไพรจีนที่มีมานานนับพันปี พร้อมรับฟังการวินิจฉัยโรคโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ จากนั้นนำท่านไหว้พระที่ วัดลามะ ชมพระราชวังหยงเหอกง ซึ่งเป็นที่ประทับขององค์ชายสี่ในสมัยราชวงศ์ชิงต่อมาได้สร้างเป็นวัดลามะ ภายในวัดได้ตั้งพระพุทธรูปยืน ซึ่งทำด้วยไม้จันต้นเดียว เป็นไม้ยืนที่สูงที่สุดในโลก ชมร้านค้าต่างๆ ซึ่งเลียนแบบมาจากซูโจว ผ่านชม สีสันโอลิมปิกแห่งที่สี่ สนามกีฬารังนกโอลิมปิก 2008”ออกแบบโดยสถาปนิกจากสวิสเซอร์แลนด์ HERZOG & DE MEURON เดินตามรอยสนามกีฬาชื่อดังของโลก “โคลอสเซี่ยม” สนามกีฬาโครงสร้าง 91,000 ที่นั่ง ได้ใช้จัดพิธีเปิด-ปิดการแข่งขันปักกิ่งโอลิมปิก 2008 มีลักษณะภายนอกคล้ายกับ ”รังนก” ที่มีโครงตาข่ายเหล็กสีเทาๆเหมือนกิ่งไม้ห่อหุ้มเพดาน และผนังอาคารที่ทำด้วยวัสดุโปร่งใส อัฒจันทร์มีลักษณะรูปทรงชามสีแดงดูคล้ายกับพระราชวังต้องห้ามของจีนที่อยู่ภายในรั้วกำแพงสีเทาเขียว

ค่ำ                รับประทานอาหารค่ำ ณ ภัตตาคาร

               จากนั้นนำท่านสู่ ถนนหวังฟูจิ่ง ซึ่งเป็นศูนย์กลางสำหรับการช้อปปิ้งที่คึกคักมากที่สุดของเมืองหลวงปักกิ่ง รวมทั้งห้างสรรพสินค้าชื่อดังต่างๆ และร้านค้า ร้านอาหาร ศูนย์กลางความบันเทิงมากมายที่จะสร้างสีสันให้กับผู้ที่มาจับจ่ายบนถนนคนเดินแห่งนี้ เชิญท่านอิสระช้อปปิ้งตามอัธยาศัย

                   พักที่  HOLIDAYINN EXPRESSหรือเทียบเท่า 4 ดาว

วันที่สาม       จัตุรัสเทียนอันเหมิน-พระราชวังกู้กง-ร้านผ้าไหม-หอฟ้าเทียนถาน-ร้านผีซิ่ว

เช้า                บริการอาหารเช้า ณ ห้องอาหารของโรงแรม

จากนั้นนำท่านเดินทางสู่ จัตุรัสเทียนอันเหมิน  จัตุรัสที่ใหญ่ที่สุดในโลก สัญลักษณ์ของประเทศจีนยุคใหม่ สถานที่จัดงานพิธีเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสพิเศษต่างๆ บันทึกภาพเพื่อเป็นที่ระลึกกับอนุสาวรีย์วีรชน ศาลาประชาคม และหอระลึกประธานเหมาเจอตุง จากนั้นนำท่านนำท่านผ่านประตูเข้าสู่ พระราชวังต้องห้าม กู้กงสถานที่ว่าราชการและที่ประทับของจักรพรรดิ์ 24 พระองค์ ในสมัยราชวงศ์หมิงและชิง นำชมโบราณสถานและสิ่งก่อสร้างที่คงคุณค่าทางประวัติศาสตร์ที่สร้างขึ้นบนพื้นที่ 720,000 ตารางเมตร นำชมหมู่อาคารเครื่องไม้ที่ประกอบด้วยห้องหับต่างๆถึง 9,999 ห้อง ชมพระตำหนักว่าราชการ พระตำหนักชั้นใน ห้องบรรทมของจักรพรรดิ์ และห้องว่าราชการหลังมู่ลี่ไม้ไผ่ของพระนางซูสีไทเฮา

กลางวัน         บริการอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคาร (อาหารพิเศษ !! เป็ดปักกิ่ง)

นำท่านสู่ โรงงานผลิตผ้าไหม ของจีน ชมวิธีการนำเส้นไหมออกมาผลิตเป็นสินค้าทั้งใช้เครื่องจักร และแรงงานคน ชมการดึงใยไหมรังแฝด (แปลกแต่จริง) เพื่อมาทำใส้นวมผ้าห่มไหม ซึ่งเหมาะกับการซื้อเป็นทั้งของฝากและใช้เอง หลังจากนั้นเดินทางสู่ หอบวงสรวงเทวดาฟ้าดินเทียนถาน สถานที่ประกอบพิธีบวงสรวงเทพยดาแบบป้ายบรรพบุรุษของจักรพรรดิ์ในสมัยราชวงศ์หมิงและชิง ชมกำแพงสะท้อนเสียง จากนั้นนำท่าน สัมผัส “ผี่ชิวหรือ “ปี้เสีย” สัตว์สวรรค์ศักดิ์สิทธิ์สัญลักษณ์แห่งความร่ำรวย เป็นสายเลือดพญามังกรลำดับที่เก้า มีพลังอำนาจในการขจัดสิ่งชั่วร้ายอัปมงคลให้หมดไป สามารถดึงดูดพลังแห่งโชคลาภเข้ามาสู่ผู้ครอบครองมิรู้สิ้น

ค่ำ                บริการอาหารค่ำ ณ ภัตตาคาร 

                   พักที่  HOLIDAYINN EXPRESS หรือเทียบเท่า 4 ดาว

วันที่สี่           โรงงานหยก-กำแพงเมืองจีนด่าน JUYONGGUAN–พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้ง–ร้านบัวหิมะ-อาบน้ำแร่

เช้า                บริการอาหารเช้า ณ ห้องอาหารของโรงแรม

นำชมสินค้ามีชื่อของปักกิ่ง หยกจีน ที่ขึ้นชื่อ เครื่องประดับนำโชค ให้ท่านมีโอกาสเลือกซื้อเป็นของฝากล้ำค่า จากนั้นนำท่านเดินทางสู่ กำแพงเมืองจีน (ด่านจูหยงกวน) สิ่งมหัศจรรย์หนึ่งในเจ็ดของโลกในยุคกลาง สร้างขึ้นด้วยแรงงานของคนนับหมื่นคน มีความยาว 6,350 ก.ม. สร้างขึ้นครั้งแรกเมื่อประมาณกว่า 2,000 ปีก่อน โดยจักรพรรดิจิ๋นซี ผู้รวบรวมประเทศจีน         ให้เป็นปึกแผ่น ตัวกำแพงสูงราว 7 เมตร กว้าง 6 เมตร ว่ากันว่าถ้านำวัสดุที่ใช้ก่อสร้างกำแพงแห่งนี้มาสร้างกำแพงที่มีความหนา 1 เมตร สูง 5 เมตร จะได้กำแพงที่มีความยาวรอบโลก

กลางวัน         บริการอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคาร  (เมนู พิเศษ สุกี้มองโกล)

หลังอาหารนำท่านชม พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้ง ชมประวัติศาสตร์ความเป็นมาของจีนในยุคราชวงศ์หมิง ตั้งแต่ยุคเริ่มต้นถึงสิ้นสุดราชวงศ์ เล่าเรื่องโดยใช้หุ่นขี้ผึ้งขนาดเท่าตัวคนจริงที่แสดงไว้ในห้องทั้งหมด 26 ห้อง จากนั้นเลือกซื้อยาสมุนไพรและครีมยาที่มีชื่อเสียงที่สุดของรัฐบาลจีน ได้แก่ เป่าฟู่หลิง หรือ บัวหิมะ เหมาะกับการเก็บเป็นยาสามัญประจำบ้าน

ค่ำ                บริการอาหารค่ำ ณ ภัตตาคาร

จากนั้นนำท่านสู่  บ่อน้ำพุร้อน สถานที่อาบน้ำแร่ธรรมชาติ ซึ่งสามารถรักษาโรคเหน็บชา โรคกระดูก ฯลฯ ให้ท่านอิสระกับกิจกรรมการอาบน้ำแร่ภายในสระรวม(ไม่รวมอาบน้ำแร่สระรวม  50 หยวน/ท่าน) หรือ สระส่วนตัวภายในห้องพัก (กรุณาเตรียมกระเป๋าใบเล็กสำหรับไปนอนค้างคืนที่นอกเมือง 1 คืน ท่านละ 1 ใบ แล้วกรุณาเตรียมชุดว่ายน้ำสำหรับอาบน้ำแร่สระรวมท่านละ 1 ชุด)

                   พักที่  HUASHUIWAN HOTEL หรือเทียบเท่า 4 ดาว

 

วันที่ห้า          ร้าน Jewelry–ตลาดรัสเซีย-ปักกิ่ง-กรุงเทพฯ

เช้า                บริการอาหารเช้า ณ ห้องอาหารของโรงแรม

               นำท่านชมและเลือกซื้อ Jewelry เครื่องประดับต่างๆมากมาย  นำท่านเดินทางสู่ ตลาดรัสเซีย ให้ท่านเลือกซื้อสินค้าแบรนด์เนม ที่เลียนแบบสินค้ายี่ห้อดังต่าง ๆ อาทิ หลุยส์วิตตอง, พราด้า, เฟอร์รากาโม, เวอร์ซาเช่ เป็นต้น

14.30 น.       เดินทางกลับสู่ กรุงเทพฯโดยสายการบินศรีลังกัน แอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ UL 889

18.35 น.       เดินทางกลับถึงสนามบินสุวรรณภูมิ โดยสวัสดิภาพ...พร้อมความประทับใจ