[ใหม่] ปักกิ่ง สงกรานต์ 11-15 เมษายน

649 สัปดาห์ ที่แล้ว - กรุงเทพมหานคร - คนดู 174

26,900 ฿

  • ปักกิ่ง สงกรานต์ 11-15 เมษายน รูปที่ 1
รายละเอียด

เดินทาง 11-15 เมษายน 2555

05.00 น.          คณะผู้ร่วมเดินทางทุกท่านพร้อมกัน  ณ  สนามบินสุวรรณภูมิ อาคารผู้โดยสารขาออกระหว่างประเทศ ชั้น 4 ประตู 9 เคาน์เตอร์สายการบินศรีลังกาแอร์ไลน์ UL เจ้าหน้าที่บริษัทคอยอำนวยความสะดวกในเรื่องเอกสารและสัมภาระในการเดินทาง

07.25 น.           โดยเที่ยวบินที่ UL888 นำท่านบินสู่ กรุงปักกิ่ง พร้อมบริการอาหารและเครื่องดืมเครื่อง

<?xml:namespace prefix = w ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:word" />13.10 น.           ถึง กรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน เมืองประวัติศาสตร์เก่าแก่ เดิมทีปักกิ่งเคย                      เป็นเมืองสำคัญทางการค้าของอาณาจักรเยี่ยนเมื่อ 500 ปีก่อนคริสตกาล หลังการปฏิวัติ และการสู้รบกลาง              เมือง ค.ศ. 1949 พรรคคอมมิวนิสต์จีนได้ชัยชนะ จึงประกาศตั้งรัฐบาลและกรุงปักกิ่งเป็นเมืองหลวงของ               ประเทศนับแต่นั้นมา และท่านจะได้สัมผัสกับ “สนามบินนานาชานานาชาติ”ซึ่งสามารถรองรับผู้โดยสาร                       ได้ 43 ล้านคน และจะเพิ่มเป็น 55 ล้านคนในปี 2015 สนามบินโฉมใหม่ที่มีขนาดกว่า 1 ล้านตารางเมตร                 ซึ่งใหญ่กว่าเพนตากอนของสหรัฐอเมริกานี้ เป็นฝีมือของผู้ออกแบบสนามบินเช็กแลพก๊อกของฮ่องกง              ด้วย นั่นคือ Foster & Partners สถาปนิกนักเดินทาง ที่เข้าถึงจิตใจผู้โดยสาร ด้วยการออกแบบทางเดินแต่ละส่วนให้สั้นที่สุด ฟอสเตอร์ได้แบ่งอาคารที่กว้างขว้างใหญ่โตของสนามบินนานาชาติปักกิ่งออกเป็น 2 ข้าง ทอดตัวจากทิศใต้ไปสู่ทิศตะวันออก เพื่อช่วยลดไอร้อนจากแสงอาทิตย์แต่ติดสกายไลท์ให้แสงแดด        ละมุนละไมได้ฉายส่องเข้ามา พร้อมทั้งใช้นวัตกรรมใหม่ที่ช่วยลดปริมาณก๊าซ         คาร์บอนภายในตัวอาคาร ...หลังจากผ่านพิธีการตรวจคนเข้าเมืองแล้ว  นำท่านชม “หอฟ้าเทียนถาน” ที่ใช้เวลาในการสร้างถึง 14 ปี สร้างขึ้นในช่วงเวลาเดียวกันกับพระบรมมหาราชวัง ที่นี่เป็นสถานที่ใช้ในการประกอบพระราชพิธีบวงสรวงเทพยดาฟ้าดินของจักรพรรดิจีน ในสมัยโบราณ ว่ากันว่า ณ ที่แท่นบวงสรวงแห่งนั้นสามารถส่งเสียงให้ดังไปได้ จนถึงสรวงสวรรค์  จากนั้นนำท่านแวะชม ผีชิว ซึ่งเป็นลูกหลานมังกร รุ่นที่ 9 มีพลังอำนาจในการดูดกลืนสิ่งชั่วร้ายทั้งหลายให้หมดไป มักจะวางหันหน้าออกตัวอาคารหรือห้องเพื่อป้องกันขจัดภยันตรายต่างๆ ให้ท่านได้เลือกซื้อเป็นของฝากให้กับคนทางบ้าน 

ค่ำ                                äรับประทานอาหารค่ำ ณ ภัตตาคาร (1)

                                    จากนั้นนำท่านชมการแสดงกายกรรมปักกิ่งที่ตื่นเต้นเร้าใจ  พร้อมแสง สี เสียง ชื่อดังระดับโลก

                        นำท่านเดินทางเข้าสู่ที่พัก  Mercure Hotel Beijing 4*หรือเทียบเท่า

                       

วันที่สองของการเดินทาง             จัตุรัสเทียนอันเหมิน – พระราชวังกู้กง – พระราชวังฤดูร้อน อวี้เหอหยวน                                                                                                                                  (เช้า/กลางวัน/ค่ำ)

 

 

 


                       

 

เช้า                               ä รับประทานอาหารเช้า ณ ห้องอาหารภายในโรงแรม (2)

นำท่านเดินทางสู่ จัตุรัสเทียนอันเหมิน ซึ่งเป็นจัตุรัสที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก จัตุรัสเทียนอันเหมิน ตั้งอยู่ใจกลางกรุงปักกิ่ง ความยาวตั้งแต่ทิศเหนือจรดทิศใต้ 880 เมตร ทิศตะวันออกจรดทิศตะวันตก 500 เมตร พื้นที่ทั้งสิ้น 440,000 ตารางเมตร สามารถจุประชากรได้ถึง 1,000,000 คน ปัจจุบันจัตุรัสเทียนอันเหมินนับเป็นจัตุรัสใจกลางเมืองที่ใหญ่ที่สุดในโลก ล้อมรอบด้วยสถาปัตยกรรมที่มีความสำคัญ ได้แก่ หอประตูเทียนอันเหมินที่ตั้งอยู่ทางทิศเหนือสุดของจัตุรัส ธงแดงดาว 5 ดวงผืนใหญ่โบกสะบัดอยู่เหนือเสาธงกลางจัตุรัส อนุสาวรีย์วีรชนใจกลางจัตุรัส มหาศาลาประชาคมด้านทิศตะวันตกของจัตุรัส ตลอดจน พิพิธภัณฑ์การปฏิวัติแห่งชาติและพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ชาติจีนทางฝั่งตะวันออก นอกจา กนี้ทางด้านทิศใต้ยังมี หอรำลึกท่านประธานเหมาและหอประตูเจิ้งหยางเหมิน หรือเฉียนเหมินให้ท่านเดินสู่ พระราชวังกู้กง สร้างขึ้นในสมัยจักรพรรดิหย่งเล่อแห่งราชวงศ์หมิง เป็นทั้งบ้านและชีวิตของจักรพรรดิในราชวงศ์หมิงและชิงรวมทั้งสิ้น 24 พระองค์ พระราชวังเก่าแก่ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 500 ปี มีชื่อในภาษาจีนว่า ‘กู้กง’ หมายถึงพระราชวังเดิม มีชื่อเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า ‘จื่อจิ้นเฉิง’ ซึ่งแปลว่า ‘พระราชวังต้องห้าม’ เหตุที่เรียกพระราชวังต้องห้าม เนื่องมาจากชาวจีนถือคติในการสร้างวังว่า จักรพรรดิเปรียบเสมือนบุตรแห่งสวรรค์ ดังนั้นวังของบุตรแห่งสวรรค์จึงต้องเป็น ‘ที่ต้องห้าม’ คนธรรมดาสามัญไม่สามารถล่วงล้ำเข้าไปได้

เที่ยง                 ä รับประทานอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคาร (3)

บ่าย                  หลังอาหารนำท่านเข้าชม พระราชวังฤดูร้อนอี้เหอหยวน  อุทยานที่ใหญ่ที่สุดของจีน  มีความงดงาม

                        ด้วยงานสถาปัตยกรรมจีนในรูปแบบต่าง ๆ ประกอบด้วยภูเขา ทะเลสาป เก๋งจีน ระเบียงยาวเจดีย์                                              สะพานหินและเรือหินอ่อน  สร้างขึ้นครั้งแรกเมื่อราว 800 ปีก่อน ที่นี่ยังเคยเป็น

                        พระราชวังที่ประทับของพระนางซูสีไทเฮา ชมตำหนักที่ว่าราชการ โรงอุปรากร                                 ตำหนักที่ประทับของพระนาง ซูสีไทเฮาและจักรพรรดิ์กวางสู ภาพวาดเขียน                           ระบายสีเกี่ยวกับเรื่องราวเทพนิยายต่าง ๆ ของจีนบนทางเดินตามแนวระเบียง                           ยาวริมทะเลสาป  นำท่านแวะเลือกซื้อไข่มุกครีมไข่มุกบำรุงผิว ที่ทำจากไข่มุก                               น้ำจืดที่เพาะเลี้ยงในทะเลสาบ

ค่ำ                                รับประทานอาหารค่ำ ณ ภัตตาคาร (4)

                        นำท่านเดินทางเข้าสู่ที่พัก  Mercure Hotel Beijing 4*หรือเทียบเท่า

 

วันที่สามของการเดินทาง         กำแพงเมืองจีน – พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้ง – สนามกีฬาโอลิมปิค 2008 – โบสถ์คริสต์                                      เซนต์โจเซฟ – ศูนย์การค้าหวังฟูจิ่ง                                (เช้า/กลางวัน/ค่ำ)

 

 

 


                       

 

เช้า                               ä รับประทานอาหารเช้า ณ ห้องอาหารภายในโรงแรม (5)

นำท่านชึ้นชม กำแพงเมืองจีน หนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์ของโลกที่สร้างด้วย                            แรงงานคนนับหมื่นมีความยาว 6,350 กิโลเมตร ถูกสร้างขึ้นครั้งแรกเมื่อกว่า               2,000 ปีก่อน โดยจักรพรรดิ์จิ๋นซีฮ่องเต้ ผู้รวบรวมประเทศจีนให้เป็นปึกแผ่นใน                       สมัยนั้น ว่ากันว่าหากใช้วัสดุก่อสร้างที่สร้างกำแพงแห่งนี้มา สร้างกำแพงที่มีความหนา 1 เมตร สูง 5 เมตร จะได้กำแพงที่มีความยาวครบรอบโลก 1 รอบพร้อมให้ท่านเลือกซื้อเป็นของฝากล้ำค่าของปักกิ่ง หยก จีนที่ขึ้นชื่อ เลือกซื้อ กำไลหยก แหวน หยก หรือเผ่เย้า ซึ่งเป็นเครื่องประดับนำโชค

เที่ยง                 ä รับประทานอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคาร (6) บริการด้วยเมนูสุกี้มองโกเลียพร้อมน้ำจิ้มรสเด็ด

บ่าย                  นำเที่ยว พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้ง ที่แสดงให้เห็นประวัติศาสตร์ของชาวจีนในสมัยก่อนรวมถึงราชวงศ์ต่าง ๆ ที่จัด                              แสดงในรูปแบบเล่าเป็นเรื่องราวต่าง ๆ ซึ่งท่านจะได้รับรู้ถึ งชีวิตความเป็นอยู่  และการแต่งกายของคนสมัย

                                    ก่อน ชมความสามารถของการปั้นหุ่นขี้ผึ้งที่เหมือนจริง  แวะซื้อยาแก้น้ำร้อนลวกเป่าฟู่หลิง ยาบัวหิมะ ยา                      ประจำบ้านที่มีชื่อเสียง จากนั้นนำท่าน ผ่านชมและถ่ายรูปหน้าสนามกีฬาโอลิมปิกรังนก สนาม      กีฬาโอลิมปิกรังนกออกแบบโดยสถาปนิกชาวสวิสเซอร์แลนด์ Herzog & de Meuron  เดินตามรอยสนามกีฬาชื่อดังของโลก “โคลอสเซี่ยม” พยายามให้เอื้ออำนวยต่อสิ่งแวดล้อม ในสนามจุ           ได้ 91,000 ที่นั่ง ใช้จัดพิธีเปิด-ปิดการแข่งขันโอลิมปิก 2008 มี            ลักษณะภายนอกคล้ายกับ ”รังนก” ที่มีโครงตาข่ายเหล็กเหมือน               กิ่งไม้ เพดานและผนังอาคารที่ทำด้วยวัสดุโปร่งใสอัฒจันทร์มี                        ลักษณะรูปทรงชามสีแดง ดูคล้ายกับพระราชวังต้องห้ามของจีน   ซึ่งให้กลิ่นอายงดงามแบบตะวันออก ผ่านชมสระว่ายน้ำแห่งชาติ สระ        ว่ายน้ำแห่งชาติสร้างขึ้นเหนือจินตนาการคล้าย “ก้อนน้ำสี่เหลี่ยมขนาดใหญ่” ซึ่ง PTW and Ove Arup ออกแบบโดยใช้วัสดุเทฟลอนทำเป็นโครงร่าง เน้นใช้พลังงานแสง

ค่ำ                                รับประทานอาหารค่ำ ณ ภัตตาคาร (7)

                        หลังอาหารนำท่านสู่ ศูนย์การค้าหวังฝูจิ่ง ซึ่งเป็นศูนย์กลางสำหรับการช้อปปิ้งที่คึกคักมากที่สุดของเมืองหลวงปักกิ่งรวมทั้งห้างสรรพสินค้าชื่อดังต่างๆ และร้านค้า ร้านอาหาร ศูนย์กลางความบันเทิง   มากมายที่จะสร้างสีสันให้กับผู้ที่มาจับจ่ายบนถนนคนเดินแห่งนี้เชิญท่าน อิสระช้อปปิ้งตามอัธยาศัย

                        นำท่านเดินทางเข้าสู่ที่พัก  Mercure Hotel Beijing 4*หรือเทียบเท่า

 

 

 

วันที่สี่ของการเดินทาง             วัดหลิงกวง – วัดลามะ – โรงละครแห่งชาติ – ช้อปปิ้ง THE PLACE

                                                                                                           (เช้า/กลางวัน/ค่ำ)

 

 

 


                       

 

เช้า                               ä รับประทานอาหารเช้า ณ ห้องอาหารภายในโรงแรม (8)

นำท่านเดินทางสู่ วัดหลิงกวง สร้างขึ้นเมื่อศตวรรษที่ 8 สมัยราชวงศ์ถัง ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกของเนิน                       เขาชุ่ยเวย สร้างขึ้นตามทำเลของภูเขา เมื่อขึ้นบันไดคอนกรีตที่สูง 20 เมตรก็ถึงวิหารประธานของวัด                      ปัจจุบันในวิหารนี้มีพระพุทธรูปที่เป็นองค์พระประธานหล่อด้วยทองแดงองค์  หนึ่งประดิษฐานอยู่ ซึ่งสมเด็จพระสังราชของไทยทรงพระราชทานให้เมื่อปีค.ศ.1989 เดิมทีวัดหลิงกวง มีกุฏิและวิหารเก่าๆ ที่มีความงดงามหลายหลัง มีไม้แกะสลักและรูปปั้นต่างๆ แต่อาคารเหล่า นี้ถูกกองทหารพันธมิตร 8 ชาติตะวันตกทำลายไปจนหมดสิ้นในช่วงที่เข้ายึดกรุงปักกิ่งเมื่อปีค.ศ.1900 สิ่งที่โดดเด่นของวัดนี้คือ พระ          บรมธาตุเจดีย์แปดเหลี่ยมขนาดใหญ่ที่ก่อขึ้นด้วยอิฐแกะสลักตั้งอยู่ด้านตะวันออกเฉียงใต้ของวัดหลิงกวง เมื่อปีค.ศ.1900 พระภิกษุที่ค้นหาสิ่งของในซากอิฐของพระบรมธาตุเจดีย์ได้พบหีบศิลาซึ่งบรรจุกล่องไม้จันทน์หีบหนึ่ง ภายในประดิษฐานพระเขี้ยวแก้ว โดยมีการประดิษฐานพระเขี้ยวแก้วไว้ในพระบรมธาตุเจดีย์นี้ตั้งแต่เมื่อปีค.ศ.1071 จนถึงปีค.ศ.1900ที่ได้ค้นพบใหม่ช่วงเวลาห่างกันถึง 800 ปีเต็ม

กลางวัน            ä รับประทานอาหารกลางวันที่ภัตตาคาร (9) บริการด้วยเมนูเป็ดปักกิ่งต้นตำรับ และชิมไวน์แดง บ่ายนำท่านชม วัดลามะ วัดใหญ่ที่เก่าแก่และมีชื่อเสียงในกรุงปักกิ่ง แต่เดิมวัด        นี้เคยเป็นวังที่ประทับขององค์ชายสี่  นำท่านชม พระแกะสลักจากไม้จันทร์        องค์ใหญ่ที่สุดในโลก ที่ถูกบันทึกไว้ในกินเนสบุ๊ค นำท่านชม  “โรงละคร   แห่งชาติ” (ด้านนอก) ซึ่งตั้งอยู่กลางกรุงปักกิ่ง ใกล้กับจัตุรัสเทียนอันเห                     มิน มีเนื้อที่ 490,485 ตารางฟุต โครงสร้างภายนอกประกอบขึ้นจากกระจก    ผสมไทเทเนี่ยม ดูคล้ายกับทะเลสาบ ซึ่งผู้ออกแบบจงใจให้สถาปัตยกรรมดู            โดดเด่นขึ้นมาท่ามกลางถนนและตึกรามแบบโบราณสำหรับผู้ออกแบบคือ         สถาปนิกชาวฝรั่งเศสชื่อดัง พอล อังโดรที่มีผลงานออกแบบที่มีชื่อเสียง เช่น อาคาร 1 ของสนามบินชารลส์ เดอ โกลโรงละครแห่งชาติ แห่งนี้แบ่งพื้นที่เป็น ในโรงโอเปร่า 2,416 ที่นั่ง คอนเสิร์ตฮอล 2,017 ที่นั่งและโรงภาพยนตร์ 1,040 ที่นั่ง พื้นผิวของผนังที่กึ่งโปร่งแสงจะทำให้ผู้คนที่เดินผ่านไปมาในตอนกลางคืนจะมองเห็นการแสดงด้านในวับๆ แวบๆซึ่งเป็นลักษณะเด่น จากนั้นท่านไปชมสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ในใจกลางกรุงปักกิ่ง The Place หรือ ลาสเวกัสน้อย ท่านจะได้สัมผัสความสวยงามของแสงสีบนเพดานที่ทันสมัย ยาวประมาณสองร้อยเมตรสองข้างทางเต็มไปด้วยร้านค้าสินค้าแบรนด์เนมมากมายจากนั้นนำท่านสู่ ศูนย์วิจัยทางการ

                                    แพทย์แผนโบราณ ฟังเรื่องราวเกี่ยวกับการแพทย์โบราณตั้งแต่อดีตถึง

                                    ปัจจุบัน พร้อมรับฟังการวินิจฉัยโรคโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

ค่ำ                                รับประทานอาหารค่ำ ณ ภัตตาคาร (10)

                                    นำท่านเดินทางเข้าสู่ที่พัก  Mercure Hotel Beijing 4*หรือเทียบเท่า

                       

วันที่ห้าของการเดินทาง          ประตูชัย – ตลาดรัสเซีย – กรุงเทพ                                         (เช้า/-/-)

 

 

 

 


เช้า                               ä รับประทานอาหารเช้า ณ ห้องอาหารภายในโรงแรม (11)

                        นำท่านสู่ ประตูชัย เรียกเป็นภาษาจีนว่าประตู "เต๋อเซิ่งเหมิน" ประตูนี้เมื่อก่อนใช้เวลาฮ่องเต้เสด็จไป                            สงครามก็จะออกจากเมืองโดยใช้ประตูแห่งนี้สร้างในสมัยราชวงศ์หมิง ซึ่งมีอายุ 500 กว่าปี จากนั้นนำ                           ท่านไปช้อบปิ้งที่ ตลาดรัสเซีย เพื่อเลือกซื้อสินค้าขายส่งราคาถูก  อาทิเช่น  ผ้าไหม , ถุงเท้า , รองเท้า                              , นาฬิกา เป็นต้น เพื่อความจุใจในการช้อปปิ้งสินค้าราคาถูก จนถึงเวลานัดหมายนำท่านเดินทางสู่สนามบิน

14.30 น.           โดยสายการบินศรีลังกา แอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ UL 889 นำท่านเดินทางกลับสู่กรุงเทพ

18.35 น.           ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ  กรุงเทพฯ โดยสวัสดิภาพ.......สวัสดี

 เดินทาง 11-15 เมษายน 2555