[ใหม่] แคลเซียม แมกนีเซียม คอมเพล็กซ์ (Calcium Magnesium Complex)

578 สัปดาห์ ที่แล้ว - กรุงเทพมหานคร - คนดู 794
  • แคลเซียม แมกนีเซียม คอมเพล็กซ์ (Calcium Magnesium Complex)    รูปที่ 1
รายละเอียด
แคลเซียม แมกนีเซียม คอมเพล็กซ์ (Calcium Magnesium Complex) (รับประกันความพอใจภายใน 60 วัน)
ขนาด 210 กรัม
ราคา 1,013.00 บาท
ราคาสมาชิก 810.00 บาท

รายละเอียด
"เสริมสร้างความแข็งแรงของกระดูกและฟัน"

  • คุณประโยชน์
  • - ช่วยให้กระดูกแข็งแรง เสริมสร้างมวลกระดูก
  • - ลดกรดในกระเพาะอาหาร
  • - ลดอาการเกร็งในผู้ป่วยที่เป็นโรคหอบ หืด หรือโรคหลอดลม
- ไม่ทำให้เกิดนิ่ว

วิธีรับประทาน
รับประทานวันละ 2 ครั้ง ครั้งละ 1 ช้อนชากับน้ำผลไม้ นมเปรี้ยวหรือน้ำเย็น

คำแนะนำ
เปิดเเล้วควรเก็บไว้ในตู้เย็น
บทความที่เกี่ยวข้อง
เสริมกระดูกให้แข็งแรง
ทานได้ทั้งเด็กและผูใหญ่ (เด็ก 7 ปีขึ้นไปความสูงจะเห็นผลได้ชัดเจน)
แพทย์เตือนดื่ม "นมไฮแคลเซียม" เปล่าประโยชน์-สูญเงิน

แพทย์เตือนดื่ม ?นมไฮแคลเซียม? เปล่าประโยชน์-สูญเงิน
ประธานมูลนิธิโรคกระดูกพรุนฯ เผย ?นมไฮแคลเซียม? ไม่มีผลช่วยเสริมกระดูกมากกว่านมสดธรรมดา เตือนประชาชนเสียเงินโดยเปล่าประโยชน์ ระบุการสะสมแคลเซียมควรเริ่มตั้งแต่วัยเด็ก
ศ.กิตติคุณ นพ.เสก อักษรานุเคราะห์ ผู้อำนวยการศูนย์เวชศาสตร์ฟื้นฟู สภากาชาดไทย และประธานมูลนิธิโรคกระดูกพรุนในพระอุปถัมภ์ฯ เปิดเผยว่า ถึงแม้นมจะมีสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายมากมาย และเป็นแหล่งแคลเซียมซึ่งเป็นแร่ธาตุที่จำเป็นสำหรับการเสริมสร้างกระดูกให้แข็งแรง แต่นมไฮแคลเซียม (Hi Calcium) กลับไม่มีประโยชน์ต่อการเสริมสร้างกระดูกให้มากขึ้นกว่านมสดธรรมดา

การดื่มนมไฮแคลเซียมในขณะท้องว่าง ร่างกายจะไม่สามารถดูดซึมแคลเซียมผงที่ผสมอยู่ในนมได้ เนื่องจากไม่มีน้ำกรดช่วยในการดูดซึม แต่ถ้าดื่มนมไฮแคลเซียมพร้อมกับรับประทานอาหาร น้ำกรดที่หลั่งออกมาจะถูกน้ำนมซึ่งมีฤทธิ์เป็นด่าง ลดความเป็นกรดลง ทำให้กระบวนการย่อยดูดซึมแคลเซียมผงที่เติมลงไปในนมไม่สามารถละลาย และแตกตัวเป็นแคลเซียมอิสระได้ ฉะนั้น การดื่มนมไฮแคลเซียมจึงไม่ช่วยเสริมสร้างให้ร่างกายได้รับแคลเซียมเพิ่มขึ้น และยังเป็นการเสียเงินไปโดยเปล่าประโยชน์
ดังนั้น การรับประทานแคลเซียมเสริมที่มีจำหน่ายอยู่ทั่วไป จึงไม่ควรรับประทานมื้อเดียวกับนม แคลเซียมเสริมจะต้องรับประทานแยกกับนมคนละมื้อ ไม่ควรอยู่ในมื้อเดียวกันโดยเด็ดขาด
ศ.กิตติคุณ นพ.เสก กล่าวเพิ่มเติมว่า ความต้องการแคลเซียมของแต่ละวัยแตกต่างกัน ในวัยเด็ก ควรได้รับปริมาณแคลเซียมประมาณ 600 มก.ต่อวัน ในวัยรุ่นควรได้รับประมาณ 1,000-1,500 มก.ต่อวัน ส่วนในวัยผู้ใหญ่ต้องการประมาณ 800-1,000 มก.ต่อวัน ขณะที่หญิงตั้งครรภ์ต้องการแคลเซียมสูงถึง 1,500 มก.ต่อวัน และผู้สูงอายุในวัยทอง ต้องการปริมาณแคลเซียมมากที่สุด เฉลี่ยประมาณ 1,500-2,000 มก.ต่อวัน ฉะนั้น การสะสมปริมาณแคลเซียมควรเริ่มตั้งแต่ในวัยเด็ก ทำได้โดยเลือกรับประทานอาหารที่มีแคลเซียมสูง เช่น ข้าว ถั่ว ผัก ผลไม้ และดื่มนมวันละประมาณ 2 แก้วๆ ละ 250 มล. ซึ่งร่างกายจะได้รับแคลเซียมประมาณ 500-600 มก.จะช่วยเสริมสร้างกระดูกให้แข็งแรง
หากต้องการรู้เรื่องการดูแลรักษาโรคข้อที่ถูกวิธี รวมทั้งการออกกำลังกายและการดื่มนมหรือรับประทานแคลเซียมเพื่อช่วยป้องกันโรคกระดูกพรุนให้ได้ผล ขอเชิญร่วมงานสัมมนาของมูลนิธิโรคข้อ ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ร่วมกับมูลนิธิโรคกระดูกพรุนในพระอุปถัมภ์ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ในวันอาทิตย์ที่ 21 ตุลาคม 2550 นี้ ณ ห้องประชุม อาคารเฉลิมพระเกียรติ ชั้นที่ 11-12 โรงพยาบาลราชวิถี ตั้งแต่ 7.30 ? 15.30 น. โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ
นพ.พงษ์ศักดิ์ วัฒนา ประธานมูลนิธิโรคข้อในพระราชูปถัมภ์ฯ และศ.กิตติคุณ นพ.เสก อักษรานุเคราะห์ ประธานมูลนิธิโรคกระดูกพรุนฯนำทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรคข้อและกระดูกสาขาต่างๆ พบปะประชาชน โดยมี พ.ต.อ.นพ.ธนา ธุระเจน รศ.นพ.อรรถฤทธิ์ ศฤงคไพบูลย์ นพ.วัลลภ สำราญเวทย์ นพ.อนันต์ เศรษฐภักดี รศ.พญ.วิไล คุปต์นิรัติศัยกุล พล.ต.หญิง รศ.พญ. พรฑิตา ชัยอำนวย และพ.ท.นพ.สุรวุฒิ ปรีชานนท์ มาร่วมให้ความรู้

ที่มา
http://www.manager.co.th/QOL/ViewNews.aspx?NewsID=9500000116475