[มือสอง] ขายขนมลาดู ขนมบูชาเทพ ขนมที่พระพิฆเณศชอบมากที่สุด

710 สัปดาห์ ที่แล้ว - กรุงเทพมหานคร - คนดู 4,974
รายละเอียด

“ลาดู” ขนมบูชาพระพิฆเณศ

     ขนม "ลาดู" เป็นขนมอินเดียโบราณ ซึ่งเริ่มมีการทำขนมชนิดนี้ขึ้นมาเพื่อบูชาองค์เทพบนสรวงสวรรค์ ตั้งแต่ต้นศตวรรษที่ 12
ขนมประเภทลาดู (ขนมปั้นทรงกลม) นั้นมีหลากหลายประเภท ทั้งเบซานลาดู(Besan Ladoo), โมทะกะลาดู(Motichoor Ladoo), ราวาลาดู(Rava Ladoo), แอตต้าลาดู(Atta Ladoo)ฯลฯ ซึ่งขนมแต่ละประเภท จะมีวัตถุประสงค์ในการถวายที่ต่างกันขึ้น อยู่กับองค์เทพที่จะสักการะบูชา สำหรับองค์มหาเทพพิฆเณศนั้น ท่านทรงโปรด “โมทะกะลาดู” เป็นที่สุด

     ขนมลาดูนั้น ถ้าอ่านออกเสียงเหมือนแขก ก็ต้องอ่านว่า "ลาดุ๊" ซึ่งมีการเขียนต่างๆ กันไป ทำให้อ่านออกเสียงได้หลายสำเนียง เช่น "ลาดู" , "ลัดดู" หรือ "ลาดูป" ซึ่งแต่ละสำเนียงก็เป็นไปตามอิทธิพลของภาษาท้องถิ่นที่แตกต่างกันไป แต่หมายถึงขนมชนิดเดียวกัน

     "ลาดู" เป็นขนมที่นิยมทำกันขึ้นเพื่อถวายเหล่าเทพเจ้าผู้ศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งเป็นศูนย์รวมใจของประชาชนชาวอินเดียจำนวนมาก ตลอดมา ตำนานโบราณหลายแห่งระบุตรงกันว่า ขนม "ลาดู" นี้ เป็นขนมที่องค์มหาเทพพิฆเณศ ทรงโปรดเป็นพิเศษ จึงเกิดการบูชาด้วยขนม ที่ท่านทรงโปรดมากที่สุด สืบทอดกันเป็นประเพณีนับโบราณกาลมา จึงเห็นในรูปภาพพระพิฆเคณศ หรือ เทวรูปของพระพิฆเณศ ในพระหัตถ์ของท่านจะถือถาดขนมอยู่เสมอๆ ก็คือ ขนม "ลาดู" นี้เอง ซึ่งเป็นขนมที่องค์พระพิฆเณศโปรดปรานที่สุด เหนือกว่าของบูชาใดๆ พระองค์เองยังได้ประกาศไว้ด้วยว่า “ถ้าผู้ใดถวายบูชาสักการะพระองค์ด้วยขนมลาดู ความปราถนาใดๆ ของผู้นั้นจะสัมฤทธิ์ผล และผู้นั้นจะได้รับการประทานพรให้สำเร็จตามที่ปรารถนา”

ตำนานพระพิฆเนศกับขนมหวาน
http://www.GaneshSweet.com
http://www.close2flower.com/ladoo.html
http://www.close2flower.com/HTML/Ladoo.html
http://www.youtube.com/watch'v=INarDr64gN0
http://www.youtube.com/watch'v=JXvjIx27gEk
http://www.youtube.com/watch?v=vJq__vuACMY

"ลาดู" ของ Close2Flower
     ขนมลาดู ของ Close2Flower เป็นขนมสูตรโบราณ ทำจากสูตรอินเดียที่ตกทอดกันมากว่าพันปี แต่รสชาดไม่ได้เป็นอินเดี๋ยจ๋า หากไปตั้งรวมกันกับขนมไทยแล้ว ทั้งรูป รส กลิ่น รับรองว่าแยกไม่ออกว่าเป็นขนมอินเดีย
     ในหนึ่งกล่อง ราคา 250บาท ประกอบด้วย ลาดูสีเหลืองทองอร่ามลูกกลมโต 5 ลูก สูตรต้นตำรับจากอินเดียโบราณกว่าพันปี ผลิตโดยชาวอินเดียแท้ๆ แถมด้วยธูปกำยานจากอินเดีย พร้อมบทสวดและวิธีการบูชา จัดส่งให้ท่านทั่วประเทศตามที่ท่านสะดวก ทั้งทางไปรษณีย์ ทางรถทัวร์ รถไฟ หรือหากท่านอยู่ในกรุงเทพจะให้เรานำไปส่งให้ท่านถึงบ้านหรือนัดมารับที่ร้านของเรา ตามที่ท่านสะดวก ขนมของเรา สดใหม่ ผลิดวันต่อวัน จึงทำให้สามารถเก็บไว้ได้นาน 7-10 วัน หากส่งทางไกลเราจะเเพ็คใส่กล่องมิดชิด หุ้มเม็ดขนมด้วยฟลอยด์อย่างดี
     รีบติดต่อหาเราวันนี้ 081-12345-26 เพื่อพรุ่งนี้ท่านจะได้มีขนมที่พระองค์ท่านโปรดปรานมากที่สุด ! หรือเข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์เราได้ที่ http://www.GaneshSweet.com