[ใหม่] มาทำความรู้จักกับไม้กอล์ฟจากฮอนม่ากันเถอะ (ตอนที่ 1)

636 สัปดาห์ ที่แล้ว - กรุงเทพมหานคร - คนดู 190
รายละเอียด
ฮอนม่า จำหน่ายไม้กอล์ฟที่ผลิตจากโรงงานซาคะตะที่ประเทศญี่ปุ่น เรียกได้ว่าเป็น "เมดอินเจแปน" ขนานแท้ ที่ออกแบบไม้มาเพื่อให้เหมาะสมกับสรีระของคนเอเชีย ด้วยแบรนด์ที่มีอายุกว่าครึ่งร้อยปี ดังนั้นพนักงานที่นี่จึงมีความเชี่ยวชาญในการผลิตไม้กอล์ฟเป็นพิเศษ

สินค้าคุณภาพจาก ฮอนม่า ซึ่งผลิตจากช่างผู้ชำนาญการนี้ มีทั้งไดร์เว่อร์, แฟร์เวย์, ชุดเหล็ก, เวจด์, พัตเตอร์, ยูทิลิตี้ ให้ท่านเลือกมากมาย พร้อมทั้งอุปกรณ์ประกอบการเล่นกอล์ฟอีกหลายชนิด วันนี้เรามาทำความรู้จักกับอุปกรณ์หลักกันก่อน

Wood คือหัวไม้ ประกอบด้วยหัวไม้เบอร์ 1 (เรียกว่าไดร์เว่อร์) เบอร์ 3 เบอร์ 5 เบอร์7 (เรียกโดยรวมว่าแฟร์เวย์)

วัสดุที่ใช้ทำหัวไม้มีหลายชนิด เช่น

1. Titanium
ไททาเนี่ยมใช้ทำหัวไม้เบอร์ 1 เนื่องจากเมื่อเปรียบเทียบแล้วมีน้ำหนักเบา ซึ่งสามารถผลิตให้ใหญ่ได้ตามความนิยม

2. Stainless
วัสดุชนิดนี้มีน้ำหนักมาก จึงไม่สามารถผลิตหัวให้ใหญ่ได้ เมื่อสิบปีก่อนนิยมใช้ผลิตไดร์เว่อร์ (หัวไม้เบอร์1) แต่ปัจจุบันใช้ในการผลิตแฟร์เวย์วูดส์ ซึ่งจำกัดปริมาตรหัวอยู่ที่ 220 ซี.ซี.

3. Persimmon
20 ปีก่อนนิยมใช้วัสดุชนิดนี้ผลิตหัวไดร์เว่อร์ แต่เนื่องจากข้อจำกัดของน้ำหนัก จึงไม่สามารถผลิตหัวใหญ่ได้ ฮอนม่าเป็นผู้ผลิตหัวไม้เพอร์ซิมม่อนที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก

4. Compound (Titanium+carbon)
การผลิตหัวไม้กอล์ฟมี 2 วิธีคือ
1) Forged
เป็นวิธีการผลิตที่นำแท่งไททาเนี่ยมอัลลอยด์มาตีและขึ้นเป็นรูปโดยใช้ เครื่องจักร ไททาเนี่ยมอัลลอยด์คือไททาเนี่ยมผสมที่เกิดจากการเติมกำมะถัน 15%, Chromium 3% และ Aluminium 3% ลงในไททาเนี่ยมบริสุทธิ์

2) Casted
เป็นวิธีขึ้นรูปโดยหลอมละลาย 6-4 Titanium Alloy แล้วเทลงไปในเบ้าโลหะ
6-4 Titanium Alloy คือไททาเนี่ยมผสมที่เกิดจากการเติม Aluminium 6%, Vanadium%, Iron 0.25% และ Oxygen 0.20% ลงไปในไททาเนี่ยมบริสุทธิ์ เนื่องจากไททาเนี่ยมแท้ๆ แข็งมากเกินไปจึงไม่เหมาะกับการผลิต ดังนั้นจึงต้องใช้เป็นไททาเนี่ยมผสม

โครงสร้างของหัวไม้กอล์ฟ ประกอบด้วย 3 ส่วนคือ crown, face และ sole นำ 3 ส่วนนี้มาประกอบกันโดยหัวที่ผลิตได้จะกลวงเพื่อให้มีน้ำหนักเบา

วันนี้เราทำความรู้จักกับหัวไม้กอล์ฟกันก่อน พรุ่งนี้มาทำความรู้จักกับหัวเหล็กกัน ขณะนี้ที่ร้านฮอนม่า กอล์ฟ จำหน่ายหัวไม้กอล์ฟ Beres Revolution ซึ่งมีชื่อรุ่นตามลักษณะเด่นของหัวไม้คือ

C = Control เป็นหัวไม้ที่ควบคุมทิศทางได้ง่าย
S = Straight เน้นเรื่องตีไกลไปตรง
E= Easy เน้นเรื่องความง่ายในการใช้

หากท่านนักกอล์ฟต้องการทราบว่าท่านเหมาะกับไม้กอล์ฟประเภทใด สามารถยืมไม้เดโมของทางร้านไปทดสอบก่อนได้ทุกวัน ติดต่อได้ที่ร้านฮอนม่า กอล์ฟ ทุกสาขา

HONMA GOLF (THAILAND)CO.,LTD.
HONMA GOLF
1. Paragon Shop Tel : 02-129-4439/42
2. All Star Shop Tel : 02-158-2863-4
3. Thaniya Shop Tel : 02-231-2992
http://www.honmagolf.co.jp