[ใหม่] หลวงพ่อผาด วัดดงตาล พิมพ์ขี่เสือ จ.ลพบุรี อุดผง หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค ท่านร่วมปลุกเสกด้วย

709 สัปดาห์ ที่แล้ว - สมุทรสงคราม - คนดู 1,525

1,000 ฿

  • หลวงพ่อผาด วัดดงตาล พิมพ์ขี่เสือ จ.ลพบุรี อุดผง หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค ท่านร่วมปลุกเสกด้วย รูปที่ 1
  • หลวงพ่อผาด วัดดงตาล พิมพ์ขี่เสือ จ.ลพบุรี อุดผง หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค ท่านร่วมปลุกเสกด้วย รูปที่ 3
รายละเอียด
หลวงพ่อผาด วัดดงตาล พิมพ์ขี่เสือ จ.ลพบุรี อุดผง หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค ท่านร่วมปลุกเสกด้วย สภาพสวย ใช้แทน กันได้ พุทธคุณสุดยอด พระแท้ 100%

วัดดงตาล เป็นวัดหนึ่งใน อ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรีที่มีกรุพระเครื่องที่มีชื่อเสียงกรุหนึ่ง มีผู้นิยมกันอย่างแพร่หลาย วัดดงตาลเดิมเป็นสำนักสงฆ์ ก่อนจะยกฐานะเป็นวัดเมื่อประมาณปี 2460 ปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็นวัดสามัคคีธรรม การพบกรุพระเครื่องนั้น มีที่มาจากการเริ่มสร้างพระอุโบสถ เดิมที่ตรงนั้นมีเจดีย์อยู่ 3 องค์ เจ้าอาวาสในขณะนั้นได้ให้ชาวบ้านช่วยกันขุดเจดีย์ออก เพื่อเอาพื้นที่สร้างเป็นพระอุโบสถ เมื่อขุดเจดีย์ออก ก็พบพระเครื่องจำนวนหนึ่ง บรรจุอยู่ในไหใบใหญ่ พระที่พบนั้นเป็นพระร่วง เมื่อนำพระขึ้นจากกรุปรากฏว่า พระได้เสื่อมสภาพไปเกือบทั้งหมด ดังนั้น พระผาด วิรุตตะโม ซึ่งเป็นศิษย์ของ หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค และหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า จึงได้เก็บเอาผงพระร่วงกรุ ที่ชำรุดมาผสมกับ ผงอิทธิเจ ผงมหาราช และผงพระชำรุดอื่นๆ มากดพิมพ์ขึ้น โดยมีลักษณะเป็นรูป สี่เหลี่ยม แบบเดียวกับพระพิมพ์ของหลวงพ่อปาน แต่เปลี่ยนรูปสัตว์เป็น เสือเนื่องจากหลวงพ่อผาดท่านเกิดปีขาล และรูปสิงห์ เพื่ออุปเท่ห์ในเรื่องของมหาอำนาจ
ผงที่กล่าวมาทั้งหมด หลวงพ่อผาดท่านนำมาผสมคลุกเคล้าให้เข้ากันแล้วบรรจุไ ว้ทางด้านบนขององค์พระ เช่นเดียวกันกับพระหลวงพ่อปาน การปลุกเสกท่านทำการปลุกเสกเดี่ยวจนครบไตรมาส ภายในพระอุโบสถของวัดดงตาล ภายหลังการปลุกเสก พระพิมพ์ส่วนหนึ่ง ท่านได้บรรจุไว้ในพระประธานในพระอุโบสถ ส่วนที่เหลือได้แจกจ่ายให้แก่ชาวบ้านโดยทั่วไป กล่าวถึงประวัติหลวงพ่อผาด ซักหน่อยนะครับ หลวงพ่อผาด ท่านเกิดที่ บ้านหัวสำโรง ท่าวุ้ง ลพบุรี เมื่อปีขาล พ.ศ. 2445 นามสกุลเดิมของท่านคือ เกตุตรง ท่านบวชเป็นสามเณรที่วัดสระเกศ โดยเรียนพระปริยัติธรรมที่ คณะสาม วัดสระเกศ อยู่กับท่านเจ้าคุณสุธรรมธีระคุณ เมื่ออายุครบบวช ก็ได้อุปสมบทที่วัดสระเกศโดยมีเจ้าคุณธรรมเจดีย์เป็น พระอุปัชฌาย์ ภายหลังก็กลับมาจำวัดที่วัดงตาล อีกครั้ง แล้วก็ทำการพัฒนาวัดดงตาลขึ้นจนมีถาวรวัตถุ ต่างๆ สมฐานะและทัดเทียมกับวัดอื่นๆในพื้นที่ใกล้เคียง หลวงพ่อผาดท่านมรณภาพเมื่อปี 2502 รวมอายุได้ประมาณ 57 ปี