[ใหม่] เหรียญวัดพุทไธศวรรย์ อยุธยา สุดยอดหายากสายองค์พ่อ

709 สัปดาห์ ที่แล้ว - ขอนแก่น - คนดู 568

3,333 ฿

  • เหรียญวัดพุทไธศวรรย์ อยุธยา สุดยอดหายากสายองค์พ่อ รูปที่ 1
  • เหรียญวัดพุทไธศวรรย์ อยุธยา สุดยอดหายากสายองค์พ่อ รูปที่ 3
  • เหรียญวัดพุทไธศวรรย์ อยุธยา สุดยอดหายากสายองค์พ่อ รูปที่ 4
  • เหรียญวัดพุทไธศวรรย์ อยุธยา สุดยอดหายากสายองค์พ่อ รูปที่ 5
รายละเอียด

เหรียญปิดตาพังพะกาฬและเหรียญเทวฤทธิ์นี้เป็นเหรียญที่ออกแบบได้อย่างสวยงามมาก ขั้นตอนการสร้างพิถีพิถัน เนื้อเหรียญประกอบด้วยเนื้อชนวนโบราญ ตะกรุดเก่า และเหรียญแสตมป์ปี๓๐ จำนวนมาก จัดได้ว่าเป็นเหรียญรุ่นแรกๆของสายวัดพุทไธศวรรย์ และในการออกแบบเหรียญรุ่นนี้พระอาจารย์อติโชติเป็นผู้กำหนด รูปแบบและรายละเอียด

โดยมีคุณเรือง ภาสุกาญจน์ เป็นผู้ควบคุมการผลิต และออกค่าใช้จ่ายใช้จ่ายในการจัดสร้างทังหมดเป็นเงิน ๒,๘๐๐,๐๐๐ บาท และในส่วนเนื้อตะกั่ว คุณโสภณ ศรีรุ่งเรือง บริษัทรุ่งเรืองโละภัณฑ์ สร้างถวาย ขนาด ๓.๒ ซ.ม.และขนาด๒.๐ซ.ม.อย่างละ ๒,๕๐๐ เหรียญ ส่วนเหรียญเทวฤทธิ์เนื้อเงิน ๒.๐ เซนติเมตร สร้างเพียง ๗๔๗ องค์เท่านั้น

เหรียญปิดตาพังพะกาฬและเหรียญเทวทธิ์ทั้ง3องคนี้ มี ๒ ขนาดด้วยกันคือ เหรียญใหญ่ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง ๓.๒ เซนติเมตร เนื้อตะกั่ว 1 เหรียญ และเหรียญขนาดเล็ก เส้นผ่านศูนย์กลาง ๒.๐ เซนติเมตร อย่างละ 1 เหรียญ ทุกเหรียญจะตอกโค๊ตกำกับ จำนวนในการสร้างและตำแหน่งของ โค๊ตในแต่ละเหรียญมีรายละเอียดตรงตามที่ปรากฎอยู่นะครับ ตรวจสอบหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ทั้ง 3 องค์  ที่ เว็ปสองแผ่นดิน.คอม

หากเป็นเมื่อปี 2549 - 2550  ที่ผ่านมา  ทั้ง 3 เหรียญนี้ ราคารวมกันอาจถึง 2 หมื่น เลยนะครับ  วันนี้นำมาเปิดในราคาเยาวชน ขอแค่ ๓,๓๓๓  ครับ  รับประกันแท้ตลอดชีพ