[ใหม่] cross flow

631 สัปดาห์ ที่แล้ว - กรุงเทพมหานคร - คนดู 197
รายละเอียด

Cross flow เป็นมีเดียที่ออกแบบมาเพื่อช่วยชะลอความเร็วในการไหลผ่านของน้ำที่ผ่านในช่องกรองซึ่งทำให้ขี้ปลาหรือเศษใบไม้ต่างๆ เกิดการตกตะกอนอยู่ใต้ช่องกรองได้เป็นจำนวนมาก  ทำให้การดักจับขี้ปลาในช่องกรองมีประสิทธิภาพ และไม่เกิดการอุดตัน    

   ปัญหาต่างๆที่เคยเกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็นกรองตันระบบล่มเพราะมีเดียดักเศษขี้ปลาไว้แล้วน้ำผ่านไม่ได้จนหมักหมมน้ำเน่าเสีย หรือมีเดียโปร่งและหยาบเกินไปทำให้ดักขี้ปลาไว้ไม่อยู่เป็นต้น

 

      พื้นผิวของ cross flow ยังเหมาะสำหรับให้แบคทีเรียและจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ในการกำจัดของเสียให้มาเกาะยึดติดได้ง่ายและมีพื้นที่ผิวที่มากเพียงพอทำให้ประสิทธิภาพของบ่อกรองทำงานได้เต็มประสิทธิภาพเกิดการย่อยสลายตามระบบธรรมชาติทั้งแบบกายภาพและชีวภาพในเวลาเดียวกัน  

 

   การใช้งาน cross flow นั้นง่ายมากๆ แต่ได้ประสิทธิ             ภาพสูง เพียงตัด cross flow ให้ได้ขนาดเต็มพื้นที่ช่องกรองด้วยเลื่อยตัดไม้ทั่วไปจัดวางเรียงซ้อนกันขึ้นมาจากด้านล่างของช่องกรอง ชิ้นล่างของ cross flow ควรยกให้สูงจากก้นบ่อกรองขึ้นมาประมาณ 30 cm. เรียงซ้อนขึ้นด้านบนให้ได้ความสูงของ cross flow ไม่น้อยกว่า 50 cm.  ผิวบนของ cross flow ชิ้นบนสุดควรอยู่ต่ำกว่าผิวหน้าน้ำ 15 cm. ขึ้นไป 

    เมื่อวางเสร็จแล้ว ให้ปิดทับด้านบนของ cross flow อีกชั้นด้วยแผ่นกรองสีฟ้าหรือที่เรียกกันว่า JFM หรือ filter mat  ใช้เพียงชั้นเดียวเพื่อกรองตะกอนที่หลุดลอดขึ้นมาอีกครั้งก่อนที่จะไหลไปช่องกรองถัดไปเพียงเท่านี้การดักตะกอนขี้ปลาที่เคยยุ่งยากก็จะกลายเป็นง่ายขึ้นมาทันทีการเลือกวัสดุกรองในช่องกรองถัดไปก็จะง่ายขึ้นมากเพราะตะกอนที่มีขนาดใหญ่จะถูกดักเก็บไว้ได้แล้วนั่นเอง 

 

    การทำความสะอาดก็สามารถทำได้ง่ายมากๆ เบาแรง โดยไม่ต้องยก cross flow ออกมาจากช่องกรองเลย ขั้นตอนง่ายๆ ดูใน www.koishouse.comได้ครับ

 

 เราออกแบบมามีหลายรุ่นให้เลือกตามความเหมาะสมดังนี้   

 

cross flow รุ่น 240L 

ขนาด ยาว100 cm. x กว้าง50 cm. x สูง50 cm. 

มีพื้นผิว 240 ตรม.ต่อ ลบ.ม                  

ราคาชิ้นละ 1000 บาท

 

cross flow รุ่น 240m 

ขนาด ยาว100 cm. x กว้าง50 cm. x สูง25 cm. 

มีพื้นผิว 240 ตรม.ต่อ ลบ.ม 

ราคาชิ้นละ 500 บาท

 

cross flow รุ่น 380m 

ขนาด ยาว100 cm. x กว้าง50 cm. x สูง25 cm. 

มีพื้นผิว 380 ตรม.ต่อ ลบ.ม

ราคาชิ้นละ 1,000 บาท

 

cross flow รุ่น 380 c 

ตัดพิเศษเป็นทรงกลมสำหรับกรองถัง 200 ลิตร 

ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 50 cm. สูง 25cm.

ราคาชิ้นละ 600 บาท

 

cross flow รุ่น pro 500 

ขนาด ยาว100 cm. x กว้าง50 cm. x สูง15 cm. 

มีพื้นผิว 500 ตรม.ต่อ ลบ.ม  

ราคาชิ้นละ 2,200 บาท

www.koishouse.com