[ใหม่] LUBORN ผลิตภัฑณ์เกี่ยวกับหลอดไฟ LED ทุกรูปแบบ

630 สัปดาห์ ที่แล้ว - นนทบุรี - คนดู 321
รายละเอียด

หลายคนคงรู้จักหลอก LED แล้ว แต่จะมีใครรู้บ้างหรือไม่? ว่าหลอด LED มีประสิทธิภาพเหนือกว่าหลอดธรรมดาอย่างมาก วันนี้นำข้อดีของ   LED  มานำเสนอค่ะ  สำหรับข้อดีของ  LED


1.   LED มีประสิทธิภาพการให้พลังงานแสงสว่างที่ระดับสูงถึง 70 ลูเมน/วัตต์ ยิ่งไปกว่านั้น LED   ก้าวหน้าเร็วมากทำให้                                         มีแนวโน้มว่าจะมีประสิทธิภาพเหนือกว่าหลอดฟลูออเรสเซนต์ในอนาคตอันใกล้ 
2.  หลอดฟลูออเรสเซนต์จะมีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม เนื่องจากภายในบรรจุไอของปรอทขณะที่หลอดไฟ LED มีผลกระทบน้อยกว่า
3.  สามารถควบคุมคุณภาพของแสงให้ปล่อยออกมาได้ ดังนั้นจึงนำไปใช้ประโยชน์ในการให้แสงสว่างในสถานที่สำคัญ เป็นต้นว่าพิพิธภัณฑ์ลูฟของกรุงปารีส ได้ใช้แสงจาก LED ในการให้แสงสว่างต่อภาพเขียนโมนาลิซ่าเนื่องจากสามารถควบคุมแสงสว่างจาก LED ไม่ให้มีส่วนผสมของแสงที่เป็นอันตรายต่อภาพเขียน เช่น แสงอินฟราเรดแสงอัลตราไวโอเลต ฯลฯ
4.  จากการที่ LED ปล่อยความร้อนออกมาน้อยมากทำให้อาคารลดการสูญเสียพลังงานไฟฟ้าในส่วนเครื่องปรับอากาศ ทำให้ช่วยประหยัด                        พลังงานมากขึ้นไปอีก
5.   อายุการใช้งานของหลอด LED ยาวนานถึง 100,000 ชั่วโมง หรือ 11 ปี เปรียบเทียบกับหลอดฟลูออเรสเซนต์ซึ่งมีอายุใช้งาน30,000 ชั่วโมง หรือหลอดไฟฟ้าแบบขดลวดที่มีอายุใช้งานเพียง 1,000 – 2,000 ชั่วโมงเท่านั้น
6.   หลอด LED ยังมีความทนทานต่อการสั่นสะเทือนมากกว่าจึงเหมาะสมสำหรับติดตั้งในเครื่องบินหรือรถยนต์ นอกจากนี้  หลอด LED ไม่เปราะบางเหมือนกับหลอดไฟฟ้าแบบขดลวดหรือหลอดฟลูออเรสเซนต์บางครั้งแม้ถูกทุบตีอย่างแรง ก็ยังสามารถใช้งานได้
7.   หลอด LED เหมาะสำหรับหลอดไฟที่ต้องการให้เปิดปิดบ่อยครั้ง เนื่องสามารถเปิดปิดบ่อยๆโดยไม่มีปัญหาแต่อย่างใด และเมื่อเปิดหลอดไฟ จะให้ความสว่างโดยทันทีนับว่าแตกต่างจากหลอดฟลูออเรสเซนต์ที่หากเปิดปิดบ่อยครั้งจะเสียง่าย หรือหลอด HID ซึ่งเมื่อเปิดสวิชต์แล้ว จะใช้เวลาช่วงหนึ่งกว่าจะให้แสงสว่างออกมา 

แม้ปัจจุบันมีการนำ LED ไปใช้ในอุปกรณ์ต่างๆ มากมายแต่กลับยังไม่ได้นำมาใช้แพร่หลายเพื่อให้แสงสว่างภายในบ้านเนื่องจากมีข้อจำกัดสำคัญ คือ ยังไม่สามารถผลิต LED ที่เปล่งแสงสีขาวโดยแท้จริงได้โดยปัจจุบันมี2 วิธี ที่นำมาใช้เพื่อผลิต LED ที่เปล่งแสงสีขาวโดยทางอ้อม

วิธีแรก การเคลือบ LED สีน้ำเงินด้วยสารเรืองแสงสีเหลือง
วิธีที่สองการนำแสงสีแดง เขียว และน้ำเงินมาผสมกันให้พอเหมาะเพื่อให้เป็นสีขาว                                                                                                                                                                                                   
สำหรับข้อจำกัดอีกประการหนึ่ง คือ ราคาหลอด LED สีขาวยังแพงกว่าหลอดฟลูออเรสเซนต์อยู่มาก ย่างไรก็ตามปัจจุบันการวิจัยและพัฒนาเกี่ยวกับ LED ได้ก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว ดังนั้นผู้เชี่ยวชาญได้คาดหมายว่าภายในปี 2553 ต้นทุนLEDสีขาวจะใกล้เคียงกับหลอดฟลูออเรสเซนต์ ซึ่งจะทำให้ตลาด LED ขยายตัวอย่างรวดเร็ว