[ใหม่] รับจัดสวนถาดมงคลของฝากนำโชคชุดเจียงไท่กงของขวัญในโอกาสต่างๆ ขนาด 10 นิ้ว ราคาพิเศษ 999 บ.

710 สัปดาห์ ที่แล้ว - คนดู 754
  • รับจัดสวนถาดมงคลของฝากนำโชคชุดเจียงไท่กงของขวัญในโอกาสต่างๆ ขนาด 10 นิ้ว ราคาพิเศษ 999 บ. รูปที่ 1
รายละเอียด

สวนถาดชุดเจียงไท่กงตกปลา ประกอบด้วย
เจียงไท่กงตกปลา
“เจียงไท่กง” เป็น 1 ใน 2 กุนซือ หรือนักปราชญ์ที่มีชื่อเสียงที่สุดของจีน และถูกนับถือเป็นเทพเจ้าอีกองค์หนึ่งซึ่งอยู่ในประวัติศาสตร์จีนมากว่า 3 พันปี ท่านมีนามเดิมว่า “เจียงจื่อหยา”
ชื่อของเจียงไท่กงเป็นที่ครั่นคร้ามของภูตผีปีศาจอยู่เสมอ ชาวจีนจึงมักเขียนข้อความว่า “เจียงไท่กงอยู่ที่นี่ พวกภูติผีปีศาจทั้งหลายห้ามเข้า “
องค์เจียงไท่กง จึงเป็น สัญลักษณ์ในการขับไล่สิ่งอัปมงคล เสริมสร้างบารมีให้ผู้บูชา
ทำมาหากินเจริญรุ่งเรือง พบพานแต่บุคคลที่ยิ่งใหญ่ นำโชคลาภและยศถาบรรดาศักดิ์
มาให้
พรรณไม้ที่ใช้ในการจัดสวนถาดชุดเจียงไท่กงตกปลา
มงกุฎเพชร คนไทยโบราณเชื่อว่า บ้านใดปลูกต้นมงกุฎเพชรไว้ประจำบ้านจะทำให้เกิดคุณค่าที่สูง เพราะมงกุฎเพชรคือ อัญมณีที่มีค่าสูงสุดดีเยี่ยม จึงถือว่าเป็นไม้มงคลนาม นอกจากนี้โบราณยังมีความเชื่ออีกว่า ยังทำให้เกิดความ
อยู่เย็นเป็นสุขเพราะมงกุฎเพชรเป็นพรรณไม้พวกเดียวกับหมากผู้หมากเมียซึ่งคนไทยโบราณนิยมปลูกไว้
ประจำบ้านมาตั้งแต่สมัยโบราณกาล
ว่านกวนอิม เชื่อว่าบ้านใดปลูกว่านกวนอิมจะทำให้คนในบ้านร่ำรวย มีฐานะดี เป็นต้นไม้ที่นำเงินทองของมีค่าเข้าบ้าน นอกจากนี้ยังมีความเชื่ออีกว่าว่านกวนอิมเป็นต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์ คนโบราณใช้ประกอบในพิธีบูชาพระเจ้าและพิธีทางศาสนา
พรรณไม้อื่นๆ ประกอบด้วย เล็บครุฑแคระ,ตะเข็บ ,พรมออสเตรเลีย , สร้อยไข่มุก , ฟิร์นผักชี , ละอองดาว , สับปะรดสี (ดาวแดง + ดาวชมพู), ออมนาค
ข้อมูลสวนถาด
เน้นการใช้ไม้ประดับประเภทที่ต้องการน้ำน้อย ทนต่อสภาพแสดล้อมได้ดี สภาพการปลูกเลี้ยงควรเป็นพื้นที่มีอากาศเย็น เช่น ห้องแอร์ หรือห้องที่มีอากาศโปร่ง ไม่ควรเป็นห้องที่มีอากาศร้อนหรือและอับลม เพราะอาจทำให้ต้นไม้เกิดปัญหาเน่าได้ การดูแลควรใช้สเปรย์พ่นน้ำให้กับต้นไม้ วันเว้นวัน หากสามารถนำออกมารับอากาศและแสงสว่างภายนอก ได้สัปดาห์ละ 1 ครั้ง จะช่วยให้เจริญเติบโตได้ดีขึ้น (แต่ไม่ควรโดนแสงแดดแรง ๆ เพราะใบอาจไหม้) ไม้เหล่านี้ เป็นไม้ที่เลี้ยงดูง่ายและต้องการปุ๋ยน้อยอยู่แล้ว จึงไม่ควรให้ปุ๋ยเคมีเพราะอาจทำให้ต้นไม้อ่อนแอและเน่าได้ หากต้องการใส่ปุ๋ยอินทรีย์ ควรใช้ปุ๋ยชนิดผสมน้ำพ่นไปกับการสเปรย์น้ำ เช่น น้ำหมักจากมูลไส้เดือน สัปดาห์ละครั้ง ห้ามใช้น้ำหมักชีวภาพที่มีส่วนผสมของน้ำตาลพ่นอย่างเด็ดขาด เพราะอาจทำให้ต้นไม้เจริญเติบโตเร็วจนผิดรูปทรง และขาดความสวยงาม
ต้นไม้เหล่านี้เมื่ออยู่ในสภาพอากาศที่เย็น จะเจริญเติบโตช้ามาก ทำให้องค์ประกอบของสวนถาดยังสวยงามคงรูปอยู่ได้ดี แต่ไม้บางชนิดอาจเจริญเติบโต หรือยาวขึ้น เช่น มงกุฎเพชร หรือ พรมออสเตรเลีย ก็สามารถตัดยอดไปชำได้ ส่วนลำต้นที่เหลือในสวนถาดจะแตกยอดใหม่ จนเกิดทรงพุ่มที่สวยงามได้อีก หากเลี้ยงอย่างถูกวิธีไม้เหล่านี้จะมีอายุยาวนานตั้งแต่ 2 เดือน ถึง 1 สนใจติดต่อ คุณหนุ่ม 085-959-9711 ครับ