[ใหม่] SHIKI โลชั่นดับเบิ้ลมะหาด ขาวใส อมชมพู ไม่มีไฮโดรควินโนน ผิวขาวกระจ่างใสจากสารสกัดมะหาดแท้ 100% ผสมอัลฟ่า อาร์บูติน พิเศษ 350 บาท เท่านั้น!!!

624 สัปดาห์ ที่แล้ว - กระบี่ - คนดู 307

350 ฿

  • SHIKI โลชั่นดับเบิ้ลมะหาด ขาวใส อมชมพู ไม่มีไฮโดรควินโนน ผิวขาวกระจ่างใสจากสารสกัดมะหาดแท้ 100% ผสมอัลฟ่า อาร์บูติน พิเศษ 350 บาท เท่านั้น!!! รูปที่ 1
  • SHIKI โลชั่นดับเบิ้ลมะหาด ขาวใส อมชมพู ไม่มีไฮโดรควินโนน ผิวขาวกระจ่างใสจากสารสกัดมะหาดแท้ 100% ผสมอัลฟ่า อาร์บูติน พิเศษ 350 บาท เท่านั้น!!! รูปที่ 2
รายละเอียด
27.gifSHIKI มะหาด พลัส ไวท์เทนนิ่ง บอดี้ โลชั่น 80.gif
สารสกัดจากมะหาด ซึ่งมีผลวิจัยแล้วว่ามีประสิทธิภาพในการลดการสร้างเม็ดสีเมลานิน ช่วยให้ผิวขาวกระจางใสขึ้น 
สารสกัดจากนมเปรียว ที่ให้ AHA ธรรมชาติ ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออก 
สารสกัดจากขมิ้น ช่วยให้ผิวละเอียดเรียบเนียน 
Alpha arbutin ยับยั้งการผลิตเม็ดสีเมลานิน บำรุงผิวขาวกระจางใส ลดฝ้า กระ จุดด่างดำให้จางลง 
Vit C(SAP) เสริมการสร้างคลอลาเจนจากผิวหนังแท้ ปกป้องรังสี UV ลดรอยดำ หมองคล้ำ 
Vit B3 ลดเลือนจุดด่างดำให้จางลง ผิวขาวใสเปล่งปลั่ง เม็ดสีเมลานินใหม่จางลง เนื้อโลชั่นซึมซาบเร็ว 

วิธีใช้ ลูบไล้ทั่วร่างกาย เช้า-เย็น 

โปรโมชั่นพิเศษ รับลมร้อนสงกรานต์ เพียง 350 บาท 
รับสมัครตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ 


มะหาด มีชื่อทางวิทยาศาสตร์คือ Artocarpus lakoocha Roxb. ซึ่งเป็นไม้ยืนต้นที่สามารถพบได้โดยทั่วไปในประเทศไทย ปกติแล้ว เรามักใช้เปลือก ราก และแก่น มาต้มดื่มหรือบดเป็นผงชง เพื่อลดไข้ ถ่ายพยาธิ ถอนพิษร้อน ส่วนที่เราใช้มาผสมในเครื่องสำอาง คือ สารสกัดจาก“แก่น” ค่ะ โดยมีการศึกษาวิจัยพบว่าสารธรรมชาติในกลุ่มสติลบีน (stilbene) หลายชนิดมีฤทธิ์ยับยั้งเอนไซม์ไทโรซิเนส หนึ่งในสารกลุ่มนี้คือ ออกซิเรสเวอราทรอล (oxyresveratrol หรือ trans-2,4,3,5- tetrahydroxystilbene ) ที่สกัดจากแก่นของมะหาด ยับยั้งการเกิดของเอนไซม์ไทโรซิเนสได้มากถึง 10 เท่า (กิตติศักดิ์ ลิขิตวิทยาวุฒิ และคณะ แห่งคณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย) จากการทดลองในสัตว์และมนุษย์ในระยะสั้นพบว่า สามารถทำให้ผิวขาวได้มากขึ้น 

รายละเอียดของการทดลองคือ ผลการทดลองพบว่าครีมมะหาดมีประสิทธิภาพในการลดความเข้มของสีผิวในหนูตะเภา ต่อมาได้ทำการศึกษาในอาสาสมัครจำนวน 4 คน โดยทาสารสกัดจากแก่นมะหาดที่แขนวันละ 2 ครั้ง เป็นเวลา 4 สัปดาห์ และทำการวัดค่าความเข้มของสีผิวด้วยเครื่อง Mexameter พบว่าแขนที่ทาด้วยสารสกัดจากแก่นมะหาดมีแนวโน้มให้ค่าความเข้มของสีผิวลดลง โดยไม่มีอาการแพ้หรือระคายเคือง ในที่สุดผู้วิจัยได้ศึกษาในอาสาสมัครจำนวนมากขึ้น คือ 60 คน ในระยะเวลา 12 สัปดาห์ โดยแบ่งอาสาสมัครออกเป็น 3 กลุ่ม กลุ่มละ 20 คน เป็นเพศหญิง อายุ 20–48 ปี มีสภาพผิวหนังปกติ จากการทาสารสกัดที่ต้นแขนของอาสาสมัครวันละ 2 ครั้ง เช้า-เย็น เปรียบเทียบกับอาสาสมัครที่ทาด้วยสารสกัดจากชะเอมและกรดโคจิก ผลการทดลองพบว่ากลุ่มอาสาสมัครที่ทาด้วยสารสกัดจากมะหาด จะมีผิวขาวขึ้นเรื่อยๆ ความขาวของสีผิวจะเห็นผลในระยะเวลาเพียง 4 สัปดาห์ และจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ อย่างมีนัยสำคัญตามระยะเวลาที่ทำการทดลอง นอกจากนี้ ยังไม่พบอาการแพ้หรือระคายเคืองผิวแต่อย่างใด ในขณะที่กรดโคจิกให้ผลในการทำให้ผิวขาวในระยะเวลาที่นานกว่า 8 สัปดาห์ 

จากการวิจัยนี้ แอบกระซิบว่า การใช้ที่ความเข้มข้นสูงเกินไป อาจมีผลในการทำลายเซลล์เม็ดสีผิว และทำลายเซลล์ผิวได้ค่ะ ความเข้มข้นทั่วไปจึงไม่ควรเกิน 5% ซึ่งเราก็คงต้องต้องรอดูระยะยาว ว่าจะมีผลเสียต่อผิวหรือไม่อย่างไรค่ะ (ใช้กันอย่างมีสตินะค่ะ) 

นอกจากนั้น ศูนย์ผิวหนัง คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒประสานมิตร ศึกษาการใช้สารสกัด 5% oxyresveratrol จากสมุนไพรแก่นมะหาดในการรักษาฝ้า ได้ผลดีไม่แตกต่างจากยาทา 2% Hydroquinone (ยาทาฝ้าชนิดออกฤทธิ์แรงที่จ่ายโดยแพทย์ผิวหนังเท่านั้น) และพบผลข้างเคียงเล็กน้อย 


ข่าวจาก นสพ. ผู้จัดการออนไลน์ ฉบับวันที่ 5 ธ.ค. 2545 

เภสัชศาสตร์ จุฬาฯ พบสูตรสมุนไพรไทย 
ลดความเข้มของเม็ดสีเมลานินในผิวหนัง มีผลทำให้ผิวขาวได้ ปลอดภัยและไม่ทำให้ระคายเคืองผิว 

รศ.ดร.กิตติศักดิ์ ลิขิตวิทยาวุฒิ (ส.ก.18117 เข้าสวนฯปี 2514; OSK อีกท่านจากสกุลนี้ คือ อภิรักษ์ลิขิตวิทยาวุฒิ OSK112) และ รศ.ดร.ภาคภูมิ เต็งอำนวย อาจารย์ประจำภาควิชาเภสัชกรรม คณะเภสัชศาสตรจุฬาฯซึ่งศึกษาวิจัย สมุนไพรช่วยให้ผิวขาวจากแก่นมะหา 

เปิดเผยว่าสารที่มีคุณสมบัติลดสีผิวและช่วยทำให้ผิวขาว มีหลายประเภทขึ้นอยู่กับกลไกการออกฤทธิ์ ทั้งนี้สารที่ทำให้เกิดผิวขาวที่นิยมใช้มากที่สุดคือ สารขจัดสีผิวโดยเฉพาะอย่างยิ่งสารที่ออกฤทธิ์ยับยั้งเอนไซม์ไทโรสิเนส ซึ่งทำหน้าที่เร่งปฏิกิริยาตั้งต้นของกระบวนการสังเคราะห์เม็ดสีเมลานิน สารเหล่านี้ต้องนำเข้าวัตถุดิบจากต่างประเทศทำให้ผลิตภัณฑ์มีราคาแพง การศึกษาวิจัยสมุนไพรไทยจากแก่นมะหาด เพื่อพัฒนาสารที่ช่วยทำให้ผิวขาวนับเป็นทางเลือกหนึ่งในการลดการนำเข้าสารเหล่านี้จากต่างประเท มะหาด มีชื่อทางวิทยาศาสตร์ว่า Artocarpus lakoocha Roxb. เป็นต้นไม้ยืนต้นในวงศ์ Moracea พบมากในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ชาวบ้านนิยมนำแก่นมาต้มกับน้ำ และนำสิ่งที่สกัดได้มาทำให้เป็นผงแห้ง เรียกว่า ปวกหาด ใช้เป็นยาถ่ายพยาธิตัวตืดการศึกษาวิจัยเรื่องสรรพคุณของมะหาดที่ทำให้ผิวขาวนั้นเริ่มต้นเมื่อปี 2541โดยทำการสุ่มตัวอย่างพืชสมุนไพรหลายชนิด มาทดสอบฤทธิ์ในการยับยั้งเอนไซม์ไทโรสิเนสในหลอดทดลองจนกระทั่งพบว่าสารสกัดจากแก่นมะหาด ให้ผลยับยั้งเอนไซม์ชนิดนี้มากที่สุดและมีความเป็นไปได้ที่จะนำสารชนิดนี้มาพัฒนา เป็นส่วนประกอบสำคัญในผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางผู้วิจัยได้ทำการประเมินประสิทธิผลของสารสกัดจากแก่นมะหาดเป็นลำดับขั้น เริ่มจากการศึกษาในหนูตะเภาและการทดลองใช้ในอาสาสมัคร โดยช่วงแรกผู้วิจัยได้นำผงปวกหาดที่หาได้ง่ายมาทดลองใช้เปรียบเทียบกับสารที่ช่วยทำให้ผิวขาวเป็นที่นิยมใช้อยู่ในปัจจุบันและมีราคาแพงผลการทดลองพบว่าปวกหาดมีประสิทธิภาพในการลดความเข้มของสีผิวในหนูตะเภา 

ต่อมาได้ทำการศึกษาในอาสาสมัครจำนวน 4 คน โดยทาสารสกัดจากแก่นมะหาดที่แขนวันละ 2 ครั้ง เป็นเวลา 4สัปดาห์ และทำการวัดค่าความเข้มของสีผิวด้วยเครื่อง Mexameter พบว่า แขนที่ทาด้วยสารสกัดจากแก่นมะหาดมีแนวโน้มให้ค่าความเข้มของสีผิวลดลง นอกจากนี้ยังไม่มีอาการแพ้หรือระคายเคือง ในที่สุดผู้วิจัยได้ศึกษาในอาสาสมัครจำนวนมากขึ้น คือ 60 คน ในระยะเวลา12 สัปดาห์ โดยแบ่งอาสาสมัครออกเป็น 3 กลุ่ม กลุ่มละ 20 คน เป็นเพศหญิง อายุ 20-48 ปีมีสภาพผิวหนังปกติ จากการทาสารสกัดที่ต้นแขนของอาสาสมัครวันละ 2 ครั้ง เช้า-เย็นเปรียบเทียบกับอาสาสมัครที่ทาด้วยสารสกัดจากชะเอมและกรดโคจิ ผลการทดลองพบว่ากลุ่มอาสาสมัครที่ทาด้วยสารสกัดจากมะหาด จะมีผิวขาวขึ้นเรื่อย ๆความขาวของสีผิวจะเห็นผลในระยะเวลาเพียง 4 สัปดาห์ และจะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ อย่างมีนัยสำคัญตามระยะเวลาที่ทำการทดลอง นอกจากนี้ ยังไม่พบอาการแพ้หรือระคายเคืองผิวแต่อย่างใดในขณะที่สารสกัดจากชะเอมและกรดโคจิกให้ผลในการทำให้ผิวขาวในระยะเวลาที่นานกว่า คือ 10 และ 8สัปดาห์ตามลำดับ 

ดูข้อมูลเพิ่มเติมจากเว็บไซต์เราได้ที่นี่ 
https://sites.google.com/site/lochankhrimmahadrakhasng/