[ใหม่] โปรพอลิส(propolis)ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารธรรมชาติจากผึ้ง

561 สัปดาห์ ที่แล้ว - เชียงใหม่ - คนดู 389

1,600 ฿

  • โปรพอลิส(propolis)ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารธรรมชาติจากผึ้ง รูปที่ 1
  • โปรพอลิส(propolis)ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารธรรมชาติจากผึ้ง รูปที่ 2
  • โปรพอลิส(propolis)ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารธรรมชาติจากผึ้ง รูปที่ 3
  • โปรพอลิส(propolis)ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารธรรมชาติจากผึ้ง รูปที่ 4
  • โปรพอลิส(propolis)ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารธรรมชาติจากผึ้ง รูปที่ 6
  • โปรพอลิส(propolis)ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารธรรมชาติจากผึ้ง รูปที่ 7
รายละเอียด

โปรพอลิส(propolis)ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารธรรมชาติจากผึ้ง

สนใจติดต่อ:อ.วิรุณ  สังขรัตน์ โทร....083-152-5503

โปรพอลิส คืออะไร

คำตอบ :โปรพอลิส (หรือออกเสียงว่า “พร็อพพอลิส”) เป็นผลิตผลที่ได้จากผึ้งโดยผึ้งจะเก็บรวบรวมยางไม้มาผสมกับไขผึ้งเพื่อใช้ในการสร้างและซ่อมแซมรังของผึ้งโปรพอลิสมีชื่อเรียกเป็นภาษาอังกฤษว่า Propolis ซึ่งมีความหมายถึงการป้องกันอาณาจักรของผึ้งจากศัตรูมารุกรานและจากเชื้อจุลินทรีย์ที่เป็นอันตราย

 

โปรพอลิสประกอบด้วยสาระสำคัญอะไรบ้าง

คำตอบ :โปรพอลิสประกอบด้วยยางเรซิน ไขผึ้งและสารสำคัญที่ออกฤทธิ์มากมาย อาทิเช่นกรดอินทรีย์ สารประเภทไบโอ ฟลาโวนอยด์ กรดอะมิโน วิตามิน แร่ธาตุและสารที่ออกฤทธิ์ปฏิชีวนะมากมาย

 

โปรพอลิสเป็นยาหรือไม่

คำตอบ :โปรพอลิสมิใช่ยา โปรพอลิสถูกจัดเป็น ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโดยสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ดังนั้นจึงไม่ควรหยุดรับการรักษาจากแพทย์หรือหยุดยาที่ได้รับจากแพทย์ด้วยตนเองเป็นอันขาด

 

โปรพอลิสมีประโยชน์แก่บุคคลกลุ่มใดบ้าง

คำตอบ :โปรพอลิสมีประโยชน์แก่ทุกคนที่ต้องการจะเสริมสร้างสุขภาพให้แข็งแรงโดยเฉพาะอย่างยิ่งความสมบูรณ์แข็งแรงของระบบภูมิต้านทานในร่างกายนอกจากนี้ยังอาศัยประโยชน์ของฤทธิต้านอนุมูลอิสระในการทำให้ชลอความเสื่อมของร่างกาย  ป้องกันการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือดโปรพอลิสยังให้ประโยชน์ในการป้องกันการติดเชื้อในกลุ่มที่มีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อโปรพอลิสยังให้ประโยชน์ต่อผู้ป่วยจากโรคต่างๆได้มากมายเช่น โรคติดเชื้อในทางเดินหายใจ โรคติดเชื้อทางเดินอาหารและทางเดินปัสสาวะลำไส้ใหญ่อักเสบ โรคหวัด ไข้หวัดใหญ่ กระเพาะอาหารอักเสบ เหงือกอักเสบ ฟันผุแผลในกระเพาะอาหาร โรคผิวหนังบางชนิด ข้ออักเสบ โรคถุงน้ำดีอักเสบ เยื่อบุตาอักเสบโรคติดเชื้อของตา หู คอและจมูก และผลข้างเคียงจากได้รับรังสีรักษา

 

โปรพอลิสแตกต่างจากอาหารเสริมอื่นๆอย่างไร ทำไมจึงต้องกิน โปรพอลิส

คำตอบ :อาหารเสริมจะมีความแตกต่างกันในแต่ละชนิด บางชนิดเสริมแร่ธาตุบางชนิดเสริมโปรทีน บางชนิดเน้นที่วิตามิน ในส่วนของโปรพอลิสจะไม่ได้ประกอบด้วยสารอาหารหลักที่ร่างกายต้องการเป็นประจำวันเหล่านั้น  แต่  โปรพอลิส มีสารในกลุ่มไบโอฟลาโวนอยด์ ที่มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระสูง (Anti Oxidant) ประกอบกับคุณสมบัติ เป็นสารปฏิชีวนะโดยธรรมชาติ (Natural Antibiotic) เป็นสารต้านอักเสบโดยธรรมชาติ (Natural Anti-inflame) เป็นสารอาหารที่กระตุ้นภูมิคุ้มกันโรค (Immune system)ให้สมดุลย์และยังมีผลกระตุ้นการสร้างเซลล์และเนื้อเยื่อต่างๆอย่างรวดเร็ว การใช้       โปรพอลิสจึงได้คุณประโยชน์สำหรับระบบต่างๆของร่างกายอย่างครบถ้วน

 

สามารถใช้โปรพอลิสร่วมกับอาหารเสริมอื่นๆได้หรือไม่

คำตอบ :โปรพอลิสสามารถใช้ร่วมกับอาหารเสริมใดๆก็ได้และยังมีผลให้การดูดซึมของสารอาหารดีขึ้นอีกด้วย

 

ผู้ที่ได้รับการรักษาด้วยยาแผนปัจจุบันอยู่ สามารถใช้โปรพอลิสได้หรือไม่

คำตอบ :สามารถใช้โปรพอลิสรับประทานควบคู่ไปกับการรักษาทางการแพทย์แผนปัจจุบันได้ซึ่งมีรายงานวิจัยมากมายที่แสดงให้เห็นว่าโปรพอลิสมีผลเสริมการรักษาให้กับการรักษาแผนปัจจุบันและยังมีรายงานว่าทำให้ค่อยๆลดปริมาณยาที่ใช้อยู่ด้วย

 

หลังจากดื่มแล้ว ร่างกายจะมีการตอบสนองอย่างไร

คำตอบ :การตอบสนองจะแตกต่างกันขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายของแต่ละคนที่แตกต่างกันโดยธรรมชาติ   เมื่อใช้ โปรพอลิสในครั้งแรกๆ ท่านจะมี อาการต่างๆ ที่เกิดขึ้นจากการขจัดสารพิษ (Detoxification : Detox.) เช่น มีอาการถ่ายท้องหรือปัสสาวะบ่อย คลื่นเหียนปวดเวียนศีรษะและหมดเรี่ยวแรง เป็นต้นและก่อนที่ร่างกายและระบบต่างๆจะแข็งแรงขึ้นได้  ขั้นแรกร่างกายซึ่งเปรียบเสมือนบ้านที่จำเป็นต้องทำความสะอาดเสียก่อนโดยเริ่มต้นจากการขจัดสิ่งสกปรกซึ่งคือของเสียและสารพิษต่างๆ ที่เคยอาศัยอยู่ทั้งภายในเซลล์ ในเนื้อเยื่อ และในอวัยวะต่างๆ ของร่างกายมาเป็นเวลานานนับปีให้ออกจากร่างกาย ตามช่องทางต่างๆ กัน เช่น ทางเสมหะ ทางน้ำมูก อุจจาระ ปัสสาวะเหงื่อ เป็นต้น
ถ้าท่านได้พบกับอาการจากการขจัดสารพิษดังกล่าวแล้วถึงแม้อาการที่เกิดขึ้นจะทำให้ท่านรู้สึกไม่สบายตัวบ้างแต่ก็เป็นสิ่งจำเป็นที่ควรจะอดทนจนสิ้นสุดกระบวนการขจัดสารพิษเหล่านี้  ซึ่งอาจจะใช้เวลาสัก 2-3 วัน (บางท่านอาจจะหลายวัน) แต่หลังจากพ้นช่วงนี้ไปแล้วท่านจะรู้สึกได้ถึงการมีชีวิตใหม่ที่ดีขึ้นกว่าเดิม 
การใช้ โปรพอลิสขจัดสารพิษเดิมที่มีอยู่ในร่างกายนั้นอาจทำให้มีอาการไม่อย่างใดก็อย่างหนึ่งเกิดขึ้นได้อยู่เสมออาจทำให้ท่านมีอาการไม่ปกติ หรือยากที่จะยอมรับอาการที่เกิดขึ้น  แต่นี่เป็นกระบวนการที่เกิดขึ้นเพียงชั่วคราวเท่านั้นและก็เป็นเรื่องน่าเสียดายอย่างยิ่งที่บางคนหยุดการใช้ โปรพอลิส เสียก่อนเนื่องจากไม่ได้เตรียมตัวเพื่อรับกับสถานะการณ์เหล่านี้จึงไม่ได้รับประโยชน์สูงสุดจากการใช้โปรพอลิส หากท่านมีปัญหารับไม่ได้ท่านควรขอคำปรึกษาจากแพทย์ที่มีความรู้ทางด้านการขจัดสารพิษ

 

โปรพอลิส ปลอดภัยหรือไม่ หากใช้ปริมาณมากจะเป็นอันตรายหรือไม่

คำตอบ :โปรพอลิสมีความเป็นพิษต่ำและจัดได้ว่าเป็นสารที่มีความปลอดภัยสูง ค่าLD50 ในสัตว์ทดลองอยู่ระหว่าง 2,000-7,300 มก/น้ำหนักตัว 1 กก.และสารฟลาโวนอยด์ในโปรพอลิสมีค่า   LD50 ในหนูระหว่าง 8,000 –40,000 มก/น้ำหนักตัว 1 กก.ในการทดสอบการระคายเคืองพบว่าสารละลายที่ประกอบด้วยโปรพอลิสความเข้มข้นไม่เกิน 20% ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองแต่ประการใดในกระต่ายในการทดสอบความเป็นพิษระยะยาวเมื่อให้ในสัตว์ทดลองติดต่อกันนานเกินกว่า 90 วันไม่พบความเป็นพิษในขนาดที่ให้สูงถึง 2,470 มก/กก.วัน  ดังนั้นจึงประมาณได้ว่าขนาดที่พึงบริโภคในมนุษย์ตามคำแนะนำไม่น่าจะก่อให้เกิดอันตรายแก่ผู้บริโภค

 

โปรพอลิสมีประโยชน์ในการป้องกันมะเร็งได้หรือไม่

คำตอบ :จากการศึกษาผลในการต้านมะเร็งของสารสกัดที่มีชื่อว่า CAPEในโปรพอลิสพบว่าสามารถขัดขวางการแบ่งตัวของเซลล์มะเร็งหลายชนิดได้ดังนั้นจึงชี้ให้เห็นว่าสารสกัดจากโปรพอลิสจะมีฤทธิ์ป้องกันมะเร็งได้นอกจากนี้ฤทธิ์ในการต้านอนุมูลอิสระจากสารไบโอฟลาโวนอยด์และฤทธิ์ในการเสริมสร้างภูมิต้านทานยังช่วยทำลายไม่ให้เซลล์มะเร็งที่เกิดขึ้นแบ่งตัวจนทำอันตรายต่อร่างกายได้อีกด้วย

 

โปรพอลิสช่วยบรรเทาอาการของโรคที่เกิดจากภูมิต้านทานทำร้ายตนเองได้อย่างไร

คำตอบ :เนื่องจากภาวะภูมิต้านทานทำร้ายตนเองมีสามารถเหตุมาจากการที่ภูมิต้านทานทำลายเชื้อจุลินทรีย์บางชนิดเช่น steptococci และ  chlamgdia  ได้ส่งผลให้ภูมิต้านทานทำหน้าที่ผิดปกติกล่าวคือไปทำลายเนื้อเยื่อและเซลล์ของร่างกายเองดังนั้นฤทธิ์ในการเป็นสารปฏิชีวนะจากธรรมชาติและควบคุมการทำงานของระบบภูมิต้านทานให้เป็นปกติจึงช่วยบรรเทาอาการของโรคที่เกิดจากภูมิต้านทานทำร้ายตนเองอาทิเช่น ไขรูห์มาติก รูห์มาตอยด์และ SLE ได้

 

โปรพอลิสมีคุณสมบัติในการลดอาการภูมิแพ้และการอักเสบหรือไม่

คำตอบ :โปรพอลิสมีผลในการควบคุมระดับของสารที่ร่างกายสร้างขึ้นเพื่อทำหน้าที่เกี่ยวกับขบวนการอักเสบและปฏิกิริยาภูมิแพ้อาทิเช่น ช่วยลดระดับของสาร interleukin-4 และ Interleukin-6 ซึ่งก่อให้เกิดปฏิกิริยาภูมิแพ้และการอักเสบอีกทั้งยังขัดขวางการซึมผ่านของฮิสตามีนเข้าสู่กระแสเลือดดังนั้นจึงมีประสิทธิภาพในการบรรเทาอาการภูมิแพ้และการอักเสบได้

 

โปรพอลิสมีผลต่อระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายอย่างไร

คำตอบ :โปรพอลิสมีคุณสมบัติในการกระตุ้นการทำงานของเซลล์เม็ดเลือดขาวชนิด Phagocytes ให้ทำหน้าที่ทำลายเชื้อโรคและสิ่งแปลกปลอมที่เข้าสู่ร่างกายนอกจากนี้ยังมีผลกระตุ้นต่อมธัยมัสให้ทำหน้าที่สร้างภูมิต้านทานอย่างมีประสิทธิภาพคุณสมบัติเหล่านี้จะช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทานให้แข็งแกร่งเพื่อเป็นด่านป้องกันเชื้อโรคและร่วมขจัดเซลล์มะเร็งให้หมดไปจากร่างกาย

 

สารในกลุ่มไบโอฟลาโวนอยด์ในโปรพอลิสมีคุณสมบัติอย่างไร

คำตอบ :สารในกลุ่มไบโอฟลาโวนอยด์มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระสูงจึงมีประโยชน์ในการชลอความเสื่อมของร่างกายป้องกันการแข็งเกร็งของหลอดเลือดและใช้ประโยชน์ในการป้องกันโรคหัวใจและหลอดเลือดรวมทั้งภาวะความเสื่อมของอวัยวะต่างๆ ที่เป็นผลสืบเนื่องมาจากการถูกทำลายโดยอนุมูลอิสระ

 

เหตุใดโปรพอลิสจึงถูกเรียกว่าสารปฏิชีวนะจากธรรมชาติ (Natural Antibiotics)

คำตอบ :สารประกอบที่มีเรซินผสมอยู่ด้วยในโปรพอลิสมีคุณสมบัติที่ผึ้งใช้ประโยชน์ในการป้องกันศัตรูจากภายนอกรวมทั้งเชื้อโรคชนิดต่างๆไม่ให้ทำอันตรายแก่ไข่ ตัวอ่อนและผึ้งเอง  ซึ่งมนุษย์ได้นำมาใช้ประโยชน์ในฤทธิ์ที่เป็นสารปฏิชีวนะจากธรรมชาติซึ่งมีฤทธิ์ในการทำลายเชื้อแบคทีเรียหลายชนิดรวมทั้งเชื้อ Staphylococus  เชื้อไวรัสชนิด Herpes ที่เป็นสาเหตุของเริมและงูสวัดเชื้อราโดยเฉพาะอย่างยิ่งเชื้อ Candida และโปรโตซัวชนิดที่เป็นสาเหตุของการตกขาวนอกจากนี้ยังมีฤทธิ์เสริมสร้างประสิทธิภาพของระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายให้สมดุลด้วย

 

หลังจากใช้ โปรพอลิสแล้ว จนรู้สึกว่าร่างกายแข็งแรงดีแล้วจะหยุดโปรพอลิสได้หรือไม่

คำตอบ :หากจะเปรียบร่างกายเหมือนบ้านที่เคยสกปรก และได้รับการทำความสะอาดไปแล้วและถ้าเราสามารถผนึกบ้านหลังนี้จนไม่มีสิ่งแปลกปลอมหรือสิ่งสกปรกเข้าบ้านได้อีกเราก็ไม่ต้องความสะอาดอีกตลอดไปแต่ในความเป็นจริงเราไม่สามารถป้องกันร่างกายไม่ให้รับสิ่งแปลกปลอมเข้าสู่ร่างกายได้จึงควรจะต้องทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอเพื่อไม่ให้สิ่งสกปรกสะสมจนเราป่วยอีกการรับประทานโปรพอลิสอาจใช้ปริมาณที่ลดลงหรือลดจำนวนครั้งลงก็ได้

 

ทำไมโปรพอลิสจึงสามารถใช้ทาภายนอกได้

คำตอบ :โปรพอลิสมีคุณสมบัติเป็นสารเหนียวสามารถเกาะติดกับพื้นผิวต่างๆรวมทั้งผิวหนังได้ดีจึงนำมาใช้ทาภายนอกได้เพื่อให้เกิดผลในการยับยั้งหรือทำลายเชื้อเช่นเดียวกับการรับประทาน

 

โปรพอลิสทำให้เกิดอาการแพ้หรือไม่

คำตอบ :แม้ว่าโปรพอลิสมีการใช้กันอย่างแพร่หลายมาเป็นเวลานานและจัดได้ว่าเป็นสารจากธรรมชาติที่มีความปลอดภัย  เมื่อใช้ในขนาดที่ผู้ผลิตแนะนำ จะมีความปลอดภัยสูงมากอย่างไรก็ตามมีรายงานอาการแพ้ทางผิวหนังที่ไม่รุนแรง และพบได้น้อยมากซึ่งหากพบก็จะเป็นอาการแพ้ผื่นคันซึ่งอาจเกิดขึ้นได้ในแทบทุกส่วนของร่างกาย

 

หากใช้โปรพอลิสเป็นเวลานานๆ จะมีผลข้างเคียงหรือไม่ และเชื้อจะดื้อยาหรือไม่

คำตอบ :โปรพอลิสเป็นสารปฏิชีวนะที่น่ามหัศจรรย์ในแง่ที่ว่ามีฤทธิ์ในการทำลายเชื้อโรคอย่างเฉพาะเจาะจงโดยมีผลฆ่าเชื้อแบคทีเรียรา และไวรัสที่ก่อให้เกิดโรคเท่านั้นแต่ไม่มีผลต่อการทำลายเชื้อแบคทีเรียที่มีประโยชน์ต่อร่างกายแต่ประการใดนอกจากนี้ยังไม่ปรากฎว่ามีเชื้อแบคทีเรียชนิดใดที่ดื้อต่อโปรพอลิสคุณสมบัติที่สำคัญนี้ทำให้มนุษย์ได้นำเอาผลิตผลของผึ้งชนิดนี้มาใช้ประโยชน์ในทางการแพทย์อย่างกว้างตั้งแต่สมัยโบราณจนถึงยุคปัจจุบัน  และจากประสบการณ์การใช้มาเป็นเวลานานไม่พบว่ามีผลข้างเคียงแต่ประการใด

 

หากใช้แล้วไม่มีการตอบสนองเลยหมายความว่าอย่างไร

คำตอบ :บางครั้งเราอาจจะไม่สังเกตุ หรือไม่รู้สึกตัวว่า โปรพอลิส ได้ทำงานในระดับเซลล์บางคนที่ไม่รู้สึกถึงผลที่เกิดขึ้นต่อมามักจะพบว่า เมื่อได้รับการตรวจร่างกายผลเลือดมักจะเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้น เช่น ระดับไขมันในเลือด ความดันโลหิตระดับน้ำตาลในเลือด จะมีแนวโน้วเข้าสู่ภาวะที่ควบคุมได้อย่างปกติสิ่งที่เราอาจสังเกตุได้ง่ายๆคือระดับพลังงานที่เพิ่มขึ้น ห่างจากโรคหวัดซึ่งหมายถึงภูมิต้านทานโรคที่ดีขึ้นนั่นเอง

 

สตรีมีครรภ์ มารดาที่อยู่ในระยะให้นมบุตร ผู้สูงอายุ และ เด็กเล็ก สามารถรับประทานโปรพอลิสได้หรือไม่

คำตอบ :ตามข้อกำหนดทางกฎหมายจำเป็นต้องระบุข้อความเพื่อเตือนบุคคลกลุ่มดังกล่าวไว้เสมอ เนื่องจากเป็นกลุ่มเสี่ยงที่มีภาวะทางร่างกายที่ไม่แข็งแรงเหมือนบุคคลทั่วไป อย่างไรก็ตามยังไม่มีรายงานว่ากลุ่มเสี่ยงดังกล่าวได้รับอันตรายจากการใช้โปรพอลิสแต่อย่างไร

 

เด็กเล็กใช้ propolis จำนวนกี่หยดคะ

สอบถามคุณหมอนะคะ   ลุกสาวอายุ 3 ขวบครึ่ง  ไอและเป็นหวัดบ่อยๆ  ต้องใช่ยาพ่นเพื่อขยายหลอดลมทุกวัน  ถ้าให้ทาน propolis จะให้ทากี่หยดคะหรืออาจจะผสมน้ำผึ้งหรือน้ำหวานเฮลล์บลูบอยจะได้ไหมคะ  (เพราะรสชาดออกขมนิดๆ)

โดยคุณแม่น้องมินนี่  

 

คำตอบ :สวัสดีครับคุณแม่น้องมินนี่
ปริมาณการรับประทานใช้น้ำหนักตัวของน้องเป็นเกณฑ์ ในอัตราส่วน น้ำหนักตัว 10 กก. ต่อ propolis 1 หยดผสมกับน้ำอุ่น เช่น ถ้าน้ำหนักตัว 20 กก. ก็ใช้ 2 หยด ต่อครั้ง ดื่มวันละ 2 - 3 ครั้ง

อาจผสมน้ำผึ้ง หรือ น้ำหวานก็ได้ครับ แต่อยากแนะนำเป็นน้ำผึ้งมากกว่าและอย่าให้หวานมากนะครับเดี๋ยวน้องจะติดหวาน

อยากแนะนำเพิ่มเติมว่าน้องอาจมีเสมหะมากขึ้นในช่วงแรกๆ พยายามให้น้องขยันดื่มน้ำด้วยครับ

และห้ามหยุดรับการรักษา หรือหยุดยาจากแพทย์ด้วยตัวเองนะครับ

วิธีใช้โปรพอลิส

คำตอบ :โปรพอลิสสามารถนำมาใช้ทั้งโดยการรับประทาน และ ทาภายนอกได้ การรับประทานโดยหยดโปรพอลิส ประมาณ 5-10 หยดลงในน้ำอุ่นจัด ใช้ช้อนคนให้เข้ากันแล้วจึงดื่มวันละ 3 ครั้ง หรือมากกว่า ตามความต้องการของผู้บริโภค  เพื่อให้ได้ผลสูงสุดควรดื่มขณะท้องว่าง

 

1 กล่องบรรจุ 4 ขวด/ขวดละ 6 มล. ผ่านการรับรองจากอย.เลขที่ 10-3-02646-1-0002

 

ราคาพิเศษกล่องละ 1,600 บาท(ฟรีค่าขนส่งทั่วประเทศ)

สนใจติดต่อ : อ.วิรุณ สังขรัตน์ โทร 083-152-5503  

                                         คุณไพรพรรณ์ โทร 084-046-8927  

ข้อมูลการชำระเงินผ่านธนาคารและ ATM

ธนาคาร

ชื่อบัญชี

สาขา

เลขที่บัญชี

ประเภทบัญชี

  ธนาคารไทยพาณิชย์

วิรุณ  สังขรัตน์

ถนนช้างคลาน

840-2-01611-8

ออมทรัพย์

                                    ติดต่อสอบถาม :::

อ.วิรุณ สังขรัตน์   มือถือ: 083-152-5503  หลังจากมีการตรวจสอบข้อมูลการโอนเงินแล้ว

ทางเราจะส่งสินค้าให้ท่าน ซึ่งท่านจะได้รับสินค้าประมาณ 1-2 วันทำการ

www.vp-shop.plazathai.com/ ผ่านการรับรองจากอย.เลขที่ 10-3-02646-1-0002

รับประทานได้ทั้งชาวไทยพุทธ/คริสต์ และ ชาวไทยมุสลิม